Tại abfi viết này, HÁP LUẬT DOANH NGHIỆP sẽ hướng dẫn quý khách hàng thủ tục xác nhận thông tin về cư trú mới nhất 2025, theo quy định tại Quyết định 320/QĐ-BCA năm 2024.
>> Những điều nên làm dịp rằm tháng Giêng để cầu bình an
>> 05 trường hợp công ty không cần phải thông báo khi chấm dứt hợp đồng lao động
Thủ tục xác nhận thông tin về cư trú mới nhất 2025 được quy định tại Mục 11 Quyết định 320/QĐ-BCA năm 2024 công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và bị bãi bỏ trong lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú và lĩnh vực đăng ký, quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an.
Trình tự thực hiện thủ tục xác nhận thông tin về cư trú gòm 04 bước sau đây:
Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại Công an cấp xã.
Bước 3: Khi tiếp nhận hồ sơ xác nhận thông tin về cư trú, cơ quan đăng ký cư trú kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
(i) Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ và cấp Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (Mẫu CT04 ban hành kèm theo Thông tư 66/2023/TT-BCA) cho người đăng ký.
- Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện nhưng chưa đủ hồ sơ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện và cấp Phiếu hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (Mẫu CT05 ban hành kèm theo Thông tư 66/2023/TT-BCA) cho người đăng ký.
- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì từ chối và cấp Phiếu từ chối tiếp nhận, giải quyết hồ sơ (Mẫu CT06 ban hành kèm theo Thông tư 66/2023/TT-BCA) cho người đăng ký.
Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả để nhận thông báo kết quả giải quyết thủ tục đăng ký cư trú (nếu có).
![]() |
Thay đổi thông tin cư trú theo Mẫu CT01 Thông tư 66/2023/TT-BCA |
Hướng dẫn cách xin xác nhận thông tin về cư trú đơn giản nhất năm 2025
(Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet)
Nộp hồ sơ thực hiện thủ tục xác nhận thông tin về cư trú thông qua 01 trong 02 cách thức dưới đây:
(i) Nộp hồ sơ trực tiếp tại Công an cấp xã nơi thuận lợi, phù hợp không phụ thuộc vào nơi cư trú của công dân.
(ii) Nộp hồ sơ trực tuyến qua các cổng cung cấp dịch vụ công trực tuyến như:
- Cổng dịch vụ công quốc gia.
- Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
- Ứng dụng VneID.
- Dịch vụ công trực tuyến khác theo quy định của pháp luật.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật).
Cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ thực hiện thủ tục xác nhận thông tin về cư trú bao gồm:
Tờ khai thay đổi thông tin cư trú (Mẫu CT01 ban hành kèm theo Thông tư 66/2023/TT-BCA).
Hướng dẫn chi tiết cách ghi và tải về tại >> Hướng dẫn cách ghi mẫu CT01 về thay đổi thông tin cư trú
Lưu ý: Trường hợp thực hiện đăng ký cư trú trực tuyến, người yêu cầu đăng ký cư trú khai báo thông tin theo biểu mẫu điện tử được cung cấp sẵn.
Kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký cư trú có trách nhiệm cấp xác nhận thông tin về cư trú cho công dân trong thời hạn:
(i) Trường hợp thông tin có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: Không quá 1/2 ngày làm việc.
(ii) Trường hợp thông tin không có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu về cư trú cần xác minh: 03 ngày làm việc.
(iii) Trường hợp từ chối giải quyết xác nhận thông tin về cư trú: Trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
(i) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến xác nhận thông tin về cư trú.
(ii) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Công an cấp xã.
(i) Hồ sơ hợp lệ, đủ điều kiện cơ quan đăng ký cư trú cấp xác nhận thông tin về cư trú (mẫu CT07 ban hành kèm theo Thông tư số 66/2023/TT-BCA).
(ii) Từ chối giải quyết xác nhận thông tin về cư trú thì phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do: Phiếu từ chối tiếp nhận, giải quyết hồ sơ (Mẫu CT06 ban hành kèm theo Thông tư 66/2023/TT-BCA).
Không thu lệ phí.
Không.
- Nghị định 62/2021/NĐ-CP (đã hết hiệu lực và được thay thế bởi Nghị định 154/2024/NĐ-CP).
- Thông tư 57/2021/TT-BCA.