Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm ấn tượng cho công ty? Công ty phải thưởng cho người lao động vào ngày nàykhông?

Cho tôi hỏi ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm ấn tượng cho công ty? Có phải thưởng cho người lao động vào ngày tiệc tất niên không? Câu hỏi của chị N.M (TP. Hồ Chí Minh)

Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm ấn tượng cho công ty?

Tiệc tất niên hay Year End Party là một buổi lễ được tổ chức vào những ngày cuối cùng của năm. Đây là một hoạt động, một sự kiện ý nghĩa nhằm gắn kết mọi người lại với nhau, cùng nhau ôn lại những điều đã trải qua trong năm cũ, và hân hoan chào đón một năm mới sắp đến.

Nếu buổi tiệc cứ làm rập khuôn từ năm này qua năm khác thì dễ rất dễ gây ra sự nhàm chán cho người tham dự. Chính vì thế, sự sáng tạo và chủ đề của tiệc tất niên luôn được đề cao. Sự mới lạ, chỉn chu chắc chắn sẽ mang đến sự hào hứng cho toàn bộ khách mời tham gia. Do đó, có thể tham khảo các ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm ấn tượng cho công ty sau đây:

1. CONCEPT KỶ NIỆM

Tiệc tất niên là một dịp để doanh nghiệp nhìn lại hành trình phát triển từ ngày đầu được thành lập đến từng năm hoạt động. Do đó, một bữa tiệc với ý tưởng kỷ niệm sẽ giúp doanh nghiệp và toàn bộ nhân viên cùng nhớ về những cột mốc quan trọng đầy xúc động. Đây cũng là một cách thức tinh tế để gắn kết nhân viên và doanh nghiệp chặt chẽ hơn.

2. CONCEPT LIVESHOW CA NHẠC

Âm nhạc luôn mang đến nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các bữa tiệc cuối năm mà doanh nghiệp có thể tham khảo thực hiện. Theo đó, bên tổ chức sự kiện có thể lồng ghép các tiết mục nội bộ đến từ nhân viên công ty xen kẽ với các ca sĩ khách mời chắc chắn sẽ mang đến sự hào hứng, hòa mình vào không khí vui tươi cho các khách mời tham gia.

3. CONCEPT ĐỘC LẠ

Thay vì cố gắng tập trung vào những chủ đề đã quá truyền thống, gây nhàm chán cho người tham gia thì ban tổ chức có thể lên ý tưởng độc lạ cho tiệc tất niên thêm phần ấn tượng. Một số ý tưởng độc đáo như: Buổi dạ tiệc được biến tấu phù hợp với văn hoá công ty như Prom Night Party, Color Night Party, White Night Party,… sẽ là một gợi ý mới lạ.. Ngoài ra, ban tổ chức có thể tham khảo thêm các chủ đề độc đáo khác như "trở lại thanh xuân", ý tưởng mang xu hướng những năm thập niên 80s,…

4. CONCEPT THEO XU HƯỚNG

Nếu công ty có nhiều nhân viên còn đang ở độ tuổi trẻ trung và năng động thì đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho tiệc tất niên. Ý tưởng tiệc tất niên theo xu hướng được coi là làn gió mới lạ, không trùng lặp với những chủ đề trước đó. Cụ thể, ban tổ chức có thể lựa chọn chủ đề là một bộ phim, một sự kiện, một bài hát,… đang được thảo luận sôi nổi thời gian này.

Thông tin trên mang tính chất tham khảo.

Tiệc tất niên cuối năm 2024

Tiệc tất niên cuối năm 2024

Có bắt buộc phải thưởng cho người lao động vào ngày tiệc tất niên không?

Pháp luật hiện nay không có quy định công ty phải bắt buộc thưởng cho người lao động vào ngày tiệc tất niên.

Tuy nhiên, căn cứ theo Điều 104 Bộ luật Lao động 2019 quy định:

Thưởng
1. Thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.
2. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

Theo đó, người lao động có thể được công ty thưởng khi đáp ứng đủ điều kiện sau:

- Công ty đã ban hành quy chế thưởng hợp pháp, đã công bố công khai quy chế thưởng tại nơi làm việc;

- Người lao động đã đáp ứng đủ các điều kiện thưởng trong quy chế thưởng đã được công bố đó.

Và mức thưởng cho người lao động sẽ do công ty quyết định căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động để đưa ra mức thưởng phù hợp cho người lao động. Thời gian và địa điểm để thưởng cho người lao động cũng sẽ do công ty quyết định hoặc có quy định trong quy chế thưởng của công ty.

Do đó, không bắt buộc phải thưởng cho người lao động vào ngày tiệc tất niên của công ty.

Người lao động được tạm ứng tiền lương dịp Tết 2024 bao nhiêu?

Căn cứ tại Điều 101 Bộ luật Lao động 2019 quy định:

Tạm ứng tiền lương
1. Người lao động được tạm ứng tiền lương theo điều kiện do hai bên thỏa thuận và không bị tính lãi.
2. Người sử dụng lao động phải cho người lao động tạm ứng tiền lương tương ứng với số ngày người lao động tạm thời nghỉ việc để thực hiện nghĩa vụ công dân từ 01 tuần trở lên nhưng tối đa không quá 01 tháng tiền lương theo hợp đồng lao động và người lao động phải hoàn trả số tiền đã tạm ứng.
Người lao động nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự thì không được tạm ứng tiền lương.
3. Khi nghỉ hằng năm, người lao động được tạm ứng một khoản tiền ít nhất bằng tiền lương của những ngày nghỉ.

Pháp luật hiện hành pháp luật chỉ quy định mức tạm ứng lương tối đa cho người lao động tương ứng với số ngày người lao động tạm thời nghỉ việc để thực hiện nghĩa vụ công dân và nghỉ hằng năm (không được tạm ứng tiền lương khi người lao động nhập ngũ).

Do đó, trường hợp người lao động tạm ứng tiền lương để nghỉ tết 2024 thì mức giới hạn tiền lương được tạm ứng nghỉ tết 2024 sẽ do người lao động và người sử dụng lao động thỏa thuận.

Tiệc tất niên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Kịch bản tiệc tất niên 2024 cho công ty ấn tượng nhất? Công ty có phải tổ chức tiệc tất niên cho người lao động không?
Lao động tiền lương
Ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm ấn tượng cho công ty? Công ty phải thưởng cho người lao động vào ngày nàykhông?
Đi đến trang Tìm kiếm - Tiệc tất niên
671 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tiệc tất niên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào