Ứng viên nên làm gì sau khi đi phỏng vấn? Khi đi phỏng vấn cần lưu ý điều gì?

Cho tôi hỏi người sử dụng lao động được phép tuyển dụng lao dộng thông qua những hình thức nào? Ứng viên nên làm gì sau khi đi phỏng vấn? Khi đi phỏng vấn cần lưu ý điều gì? Câu hỏi của anh Bảo (Hậu Giang).

Người sử dụng lao động được phép tuyển dụng lao động thông qua những hình thức nào?

Tại khoản 1 Điều 11 Bộ luật Lao động 2019 có quy định như sau:

Tuyển dụng lao động
1. Người sử dụng lao động có quyền trực tiếp hoặc thông qua tổ chức dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động để tuyển dụng lao động theo nhu cầu của người sử dụng lao động.
2. Người lao động không phải trả chi phí cho việc tuyển dụng lao động.

Như vậy, người sử dụng lao động có quyền trực tiếp hoặc thông qua tổ chức dịch vụ việc làm, doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động để tuyển dụng lao động theo nhu cầu của người sử dụng lao động.

Khi đi phỏng vấn cần lưu ý điều gì?

Khi đi phỏng vấn, có một số điều quan trọng cần lưu ý để đảm bảo bạn có một cuộc phỏng vấn thành công và ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Dưới đây là những điều cần chú ý:

(1) Nghiên cứu về công ty và vị trí:

Tìm hiểu về công ty và vị trí bạn đang ứng tuyển. Hiểu rõ về lịch sử, giá trị, và các dự án của công ty, cũng như yêu cầu và nhiệm vụ của vị trí bạn muốn ứng tuyển. Thông tin này sẽ giúp bạn thể hiện sự quan tâm và phù hợp với công ty.

(2) Chuẩn bị câu trả lời:

Tập trung vào việc chuẩn bị câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn như về kinh nghiệm làm việc trước đây, điểm mạnh, điểm yếu, hoặc tại sao bạn muốn làm việc tại công ty đó. Cân nhắc sử dụng mô tả kết quả trong các câu trả lời để minh họa khả năng của bạn.

(3) Mặc đồ phù hợp:

Lựa chọn trang phục phù hợp với môi trường làm việc và vị trí bạn đang ứng tuyển. Trang phục lịch sự, gọn gàng và sạch sẽ sẽ tạo ấn tượng tích cực đầu tiên.

(4) Đến sớm và chuẩn bị tâm lý:

Đến sớm để có thời gian thư giãn và làm quen với môi trường. Cố gắng giữ tâm lý tự tin và thể hiện sự lịch sự, chuyên nghiệp trong cách ứng xử.

(5) Lắng nghe và trả lời chân thật:

Lắng nghe câu hỏi của nhà tuyển dụng một cách chặt chẽ và trả lời một cách chân thật. Tránh việc nói quá nhiều hoặc giả dối trong câu trả lời.

(6) Thể hiện tư duy và kỹ năng giải quyết vấn đề:

Trong quá trình phỏng vấn, hãy thể hiện tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề thông qua việc trả lời các câu hỏi thử thách hoặc giải quyết các tình huống khó khăn.

(7) Đặt câu hỏi:

Đặt câu hỏi về công ty, vị trí và bất kỳ điều gì bạn muốn hiểu rõ hơn. Điều này thể hiện sự quan tâm của bạn và cũng giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về công ty và vị trí.

(8) Tạm biệt lịch sự:

Sau khi phỏng vấn, hãy cảm ơn nhà tuyển dụng và các thành viên trong nhóm phỏng vấn vì thời gian họ đã dành cho bạn. Tạo ấn tượng cuối cùng tích cực trước khi ra về.

Lưu ý rằng quá trình phỏng vấn là cơ hội để bạn thể hiện khả năng và tiềm năng của mình, vì vậy hãy tự tin và tận dụng triệt để mỗi cơ hội này.

Ứng viên nên làm gì sau khi đi phỏng vấn? Khi đi phỏng vấn cần lưu ý điều gì?

Ứng viên nên làm gì sau khi đi phỏng vấn? Khi đi phỏng vấn cần lưu ý điều gì?

Ứng viên nên làm gì sau khi phỏng vấn?

Sau khi phỏng vấn, ứng viên cần thực hiện một số việc để tăng cơ hội thành công trong quá trình tuyển dụng. Dưới đây là một số hướng dẫn cho ứng viên sau khi phỏng vấn:

(1) Gửi lời cảm ơn

Gửi một email hoặc thư cảm ơn tới những người đã tham gia phỏng vấn, bày tỏ lòng biết ơn về cơ hội được tham gia. Điều này cũng cho phép bạn tái xác nhận sự quan tâm và sự thích nghi với vị trí đó.

(2) Đánh giá và học hỏi:

Xem xét lại cuộc phỏng vấn và tự đánh giá mình. Hãy nhìn nhận những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân trong quá trình phỏng vấn và học hỏi từ đó để cải thiện kỹ năng phỏng vấn trong tương lai.

(3) Liên hệ tham chiếu:

Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu hoặc cho phép, bạn có thể liên hệ với những người bạn cung cấp tham chiếu để thông báo về việc bạn đã tham gia phỏng vấn.

(4) Đợi thông báo kết quả:

Sau khi phỏng vấn, hãy chờ thông báo kết quả từ nhà tuyển dụng. Đôi khi, quá trình tuyển dụng mất một thời gian nhất định để đưa ra quyết định cuối cùng.

(5) Tiếp tục tìm kiếm công việc khác:

Dù bạn đã phỏng vấn thành công hay không, hãy tiếp tục tìm kiếm và nộp đơn cho các vị trí công việc khác phù hợp với kỹ năng và quan tâm của bạn. Đừng dừng lại chỉ với một cơ hội duy nhất.

(6) Cập nhật hồ sơ và kỹ năng:

Nếu trong quá trình phỏng vấn bạn nhận ra những điểm yếu, hãy cải thiện kỹ năng và cập nhật hồ sơ của mình để trở nên cạnh tranh hơn trong các lần phỏng vấn tiếp theo.

Tóm lại, sau khi phỏng vấn, ứng viên nên tận dụng cơ hội để thể hiện lòng biết ơn và sự quan tâm, học hỏi từ trải nghiệm đó và tiếp tục tìm kiếm cơ hội mới trong quá trình tìm việc làm.

Phỏng vấn xin việc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Bài giới thiệu bản thân khi phỏng vấn hay mà người đi xin việc có thể tham khảo, cụ thể ra sao?
Lao động tiền lương
Cách trả lời câu hỏi về điểm yếu khi phỏng vấn cho ứng viên sao cho chuẩn?
Lao động tiền lương
Khi được hỏi về các ưu điểm của bản thân thì ứng viên cần trả lời như thế nào?
Lao động tiền lương
Ứng viên nên làm gì sau khi đi phỏng vấn? Khi đi phỏng vấn cần lưu ý điều gì?
Lao động tiền lương
Dấu hiệu nào giúp bạn nhận biết mình đã có một cuộc phỏng vấn thành công?
Đi đến trang Tìm kiếm - Phỏng vấn xin việc
1,441 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phỏng vấn xin việc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào