Dấu hiệu nào giúp bạn nhận biết mình đã có một cuộc phỏng vấn thành công?

Cho tôi hỏi quyền làm việc của người lao động được quy định như thế nào? Cần tránh những điều gì khi phỏng vấn để tăng cơ hội thành công? Dấu hiệu nào giúp bạn nhận biết mình đã có một cuộc phỏng vấn thành công? Câu hỏi của anh Nam (Bình Dương).

Quyền làm việc của người lao động được quy định như thế nào?

Tại Điều 10 Bộ luật Lao động 2019 có quy định như sau:

Quyền làm việc của người lao động
1. Được tự do lựa chọn việc làm, làm việc cho bất kỳ người sử dụng lao động nào và ở bất kỳ nơi nào mà pháp luật không cấm.
2. Trực tiếp liên hệ với người sử dụng lao động hoặc thông qua tổ chức dịch vụ việc làm để tìm kiếm việc làm theo nguyện vọng, khả năng, trình độ nghề nghiệp và sức khỏe của mình.

Theo đó, người lao động được tự do lựa chọn việc làm, làm việc cho bất kỳ người sử dụng lao động nào và ở bất kỳ nơi nào mà pháp luật không cấm.

Người lao động sẽ trực tiếp liên hệ với người sử dụng lao động hoặc thông qua tổ chức dịch vụ việc làm để tìm kiếm việc làm theo nguyện vọng, khả năng, trình độ nghề nghiệp và sức khỏe của mình.

Dấu hiệu nào giúp bạn nhận biết mình đã có một cuộc phỏng vấn thành công?

Dấu hiệu nào giúp bạn nhận biết mình đã có một cuộc phỏng vấn thành công?

Cần tránh những điều gì khi phỏng vấn để tăng cơ hội thành công?

Để tăng cơ hội thành công trong cuộc phỏng vấn, có một số điều cần tránh để không làm mất điểm và ghi điểm với nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:

(1) Đến trễ:

Luôn luôn đến phỏng vấn đúng giờ hoặc sớm hơn một chút để tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng. Điều này thể hiện tính tỉ mỉ và sự chuyên nghiệp của bạn.

(2) Thiếu chuẩn bị:

Không nên đến phỏng vấn mà không nghiên cứu về công ty và vị trí tuyển dụng. Nắm vững thông tin về công ty sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi và thể hiện sự quan tâm của mình.

(3) Mặc quần áo không phù hợp:

Lựa chọn trang phục lịch sự và phù hợp với môi trường công việc. Mặc đồ phù hợp giúp bạn tạo ấn tượng chuyên nghiệp và lịch sự.

(4) Nói xấu công ty cũ hoặc người khác:

Tránh nói xấu về công ty cũ hoặc đồng nghiệp trong quá trình phỏng vấn. Điều này thể hiện tính không tôn trọng và không chuyên nghiệp.

(5) Không lắng nghe:

Hãy lắng nghe câu hỏi của nhà tuyển dụng một cách kỹ càng và trả lời một cách tỉ mỉ. Tránh việc gián đoạn hoặc trả lời sai câu hỏi.

(6) Thiếu tự tin:

Tự tin trong cách nói và cử chỉ của bạn. Hãy thể hiện sự tự tin trong khả năng và kinh nghiệm của mình.

(7) Không đặt câu hỏi:

Hãy chuẩn bị một số câu hỏi để đặt cho nhà tuyển dụng về công ty, vị trí và môi trường làm việc. Điều này thể hiện sự quan tâm và tư duy tích cực của bạn.

(8) Quá cầu kỳ hoặc giả dối:

Tránh việc nói quá nhiều hoặc cố gắng chứng tỏ bản thân bằng cách giả dối về kỹ năng hoặc kinh nghiệm. Hãy thể hiện thật lòng và chân thành trong cuộc trò chuyện.

Nhớ rằng, phỏng vấn là cơ hội để bạn thể hiện khả năng và tiềm năng của mình, vì vậy hãy tự tin và chuyên nghiệp trong cách ứng xử.

Dấu hiệu nào giúp bạn nhận biết mình đã có một cuộc phỏng vấn thành công?

Một cuộc phỏng vấn thành công có thể được nhận biết qua những dấu hiệu sau:

(1) Phản hồi tích cực:

Nếu bạn nhận được phản hồi tích cực từ nhà tuyển dụng hoặc người phỏng vấn sau cuộc phỏng vấn, chẳng hạn như lời khen về kỹ năng và phù hợp với vị trí, điều này cho thấy bạn đã để lại ấn tượng tốt.

(2) Kỳ vọng về giai đoạn tiếp theo:

Nếu nhà tuyển dụng nhắc đến kế hoạch tiếp theo sau cuộc phỏng vấn, chẳng hạn như mời bạn tham gia cuộc phỏng vấn thứ hai hoặc thử việc, điều này cho thấy họ quan tâm đến khả năng của bạn.

(3) Các cuộc hội thoại chi tiết:

Nếu cuộc phỏng vấn diễn ra dài hơn và bao gồm nhiều cuộc trao đổi về kỹ năng, kinh nghiệm và chi tiết công việc, điều này cho thấy nhà tuyển dụng quan tâm đến bạn và muốn tìm hiểu thêm về bạn.

(4) Tư duy phù hợp:

Nếu bạn thể hiện tư duy logic, sự tỉ mỉ và khả năng giải quyết vấn đề một cách xuất sắc trong cuộc phỏng vấn, điều này có thể tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.

(5) Hỏi về lịch trình tiếp theo:

Nếu nhà tuyển dụng hỏi về sẵn lòng làm việc từ khi nào, các yêu cầu pháp lý, hoặc chi tiết về hồ sơ và thủ tục, điều này cho thấy họ đang xem bạn là một ứng viên tiềm năng.

(6) Lời mời tái phỏng vấn:

Nếu nhà tuyển dụng mời bạn tham gia cuộc phỏng vấn tiếp theo hoặc cuộc họp với các nhân viên khác trong công ty, điều này cho thấy họ có quan tâm nghiêm túc đến việc tuyển dụng bạn.

(7) Liên hệ nhanh chóng:

Nếu bạn nhận được thông báo hoặc phản hồi từ nhà tuyển dụng nhanh chóng sau cuộc phỏng vấn, điều này cho thấy họ quan tâm đến tiến trình tuyển dụng và đánh giá cao vị trí của bạn.

Nhớ rằng, dấu hiệu này chỉ là dự đoán và không đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được công việc. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu tích cực này, hãy tiếp tục giữ tinh thần tích cực và hy vọng vào cơ hội thành công trong quá trình tuyển dụng.

Phỏng vấn xin việc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Bài giới thiệu bản thân khi phỏng vấn hay mà người đi xin việc có thể tham khảo, cụ thể ra sao?
Lao động tiền lương
Cách trả lời câu hỏi về điểm yếu khi phỏng vấn cho ứng viên sao cho chuẩn?
Lao động tiền lương
Khi được hỏi về các ưu điểm của bản thân thì ứng viên cần trả lời như thế nào?
Lao động tiền lương
Ứng viên nên làm gì sau khi đi phỏng vấn? Khi đi phỏng vấn cần lưu ý điều gì?
Lao động tiền lương
Dấu hiệu nào giúp bạn nhận biết mình đã có một cuộc phỏng vấn thành công?
Đi đến trang Tìm kiếm - Phỏng vấn xin việc
464 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phỏng vấn xin việc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào