Tổng hợp mẫu đơn đề xuất tăng lương mới nhất hiện nay dành cho người lao động?

Hiện nay mẫu đơn đề xuất tăng lương dành cho người lao động gồm những mẫu nào? Và thời điểm nào phù hợp để xin đề xuất tăng lương ạ?

Tổng hợp mẫu đề xuất tăng lương mới nhất hiện nay dành cho người lao động?

Mẫu đơn đề xuất tăng lương là văn bản được người lao động sử dụng để đề nghị với nhà quản lý xin tăng lương, dựa trên những cơ sở thuyết phục như thâm niên và thành tích vượt trội. Đơn này cũng có thể do quản lý cấp trung hoặc quản lý nhân sự gửi cho quản lý cấp cao, nhằm đề xuất tăng lương cho nhân viên dưới quyền của mình.

Hiện nay, Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản liên quan không quy định về mẫu đơn đề xuất tăng lương dành cho người lao động.

Bạn có thể tham khảo các mẫu đơn đề xuất tăng lương, xin tăng lương dành cho người lao động chuẩn, mới nhất được biên soạn đảm bảo về mặt hình thức và nội dung sau đây:

*Mẫu đơn đề xuất tăng lương 1

Tải mẫu đơn đề xuất tăng lương 1: Tại đây.

*Mẫu đơn đề xuất tăng lương 2

Tải mẫu đơn đề xuất tăng lương 2: Tại đây.

*Mẫu đơn đề xuất tăng lương 3

Tải mẫu đơn đề xuất tăng lương 3: Tại đây.

Đề xuất tăng lương

Đề xuất tăng lương mới nhất hiện nay dành cho người lao động

Thời điểm nào phù hợp để xin đề xuất tăng lương?

Xem xét thời điểm phù hợp là cách đề xuất tăng lương thông minh, bạn nên lưu ý những điều dưới đây:

Doanh nghiệp tăng trưởng tốt

Khi doanh nghiệp kinh doanh ổn định, làm ăn có lãi thì bạn mới nên đề nghị tăng lương. Ngược lại, bạn cần tuyệt đối tránh nhắc đến về vấn đề tài chính trong trường hợp doanh nghiệp đang làm ăn khó khăn, thậm chí là thua lỗ bởi nếu như thế chỉ khiến người lãnh đạo có ấn tượng xấu về bạn.

Khi đưa ra đề nghị tăng lương, bạn cũng cần quan tâm tới tâm trạng hiện tại của người lãnh đạo. Nếu họ đang vui vẻ thì sẽ dễ dàng mở lòng với lời đề nghị từ bạn, còn đang bận giải quyết hàng loạt công việc thì bạn không nên tiếp tục làm phiền họ.

Phòng ban đạt được thành tích cao

Không chỉ riêng cá nhân xin tăng lương mà cũng có trường hợp cả phòng ban, tập thể đạt thành tích vượt trội, xứng đáng được nâng lương đồng loạt. Nếu vai trò của bạn là trưởng phòng, trưởng nhóm thì hãy cố gắng lãnh đạo nhân viên dưới quyền đạt kết quả tốt, tạo ra thành công đáng chú ý để được cấp trên ghi nhận. Tận dụng thời cơ này chính là thời điểm đề xuất tăng lương thích hợp.

Bạn luôn hoàn thành tốt công việc được giao

Việc tăng lương luôn được nhà lãnh đạo doanh nghiệp xem xét dựa trên nhiều yếu tố. Người đề xuất tăng lương phải xác định mức thu nhập hiện tại có xứng đáng với công sức, chất xám mà mình đã bỏ ra hay không. Hãy liệt kê đầy đủ về những lần hoàn thành nhiệm vụ, những đợt vượt chỉ tiêu, thời gian làm việc ngoài giờ và tất cả lý do khiến bạn tin rằng mình xứng đáng được hưởng mức lương cao hơn. Đó sẽ là minh chứng cụ thể, trung thực nhất để trình lên cấp trên.

Đồng nghiệp được tăng lương

Nếu nhận thấy mức lương của bạn có sự chênh lệch lớn so với người đồng nghiệp làm việc cùng vị trí, cùng nhiệm vụ và cùng thâm niên thì hãy tiến hành đề nghị tăng lương. Bạn nên tìm hiểu mức lương trung bình của công việc hiện tại trên thị trường để đối chiếu với mức thu nhập của bản thân.

Đây là vũ khí lợi hại trong cuộc đàm phán tăng lương, đảm bảo mang về quyền lợi tốt nhất bạn. Đồng thời, điều này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn bởi bạn đã biết rõ giá trị lao động và chất xám mình đã bỏ ra.

*Lưu ý: Thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo.

Người lao động làm việc bao lâu thì được tăng lương?

Căn cứ điểm e khoản 1 Điều 21 Bộ luật Lao động 2019 thì chế độ nâng bậc, nâng lương là một trong những nội dung chủ yếu của hợp đồng lao động.

Và theo khoản 6 Điều 3 Thông tư 10/2020/TT-BLĐTBXH có nêu như sau:

Nội dung chủ yếu của hợp đồng lao động
...
6. Chế độ nâng bậc, nâng lương: theo thỏa thuận của hai bên về điều kiện, thời gian, mức lương sau khi nâng bậc, nâng lương hoặc thực hiện theo thỏa ước lao động tập thể, quy định của người sử dụng lao động.

Theo đó, người lao động và người sử dụng lao động có thể thỏa thuận cụ thể về điều kiện, thời gian về mức lương sau khi tăng hoặc ghi nhận về việc thực hiện việc tăng lương theo thỏa ước lao động tập thể hoặc quy định của công ty.

Như vậy, pháp luật không quy định cụ thể về thời hạn tăng lương và mức tăng lương mà hoàn toàn phụ thuộc vào thỏa thuận giữa các bên. Người lao động cần căn cứ vào hợp đồng lao động đã ký hoặc thỏa ước lao động tập thể, quy chế tăng lương của công ty.

Bên cạnh đó, tại khoản 1 Điều 93 Bộ luật Lao động 2019 có yêu cầu:

Xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động
1. Người sử dụng lao động phải xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động làm cơ sở để tuyển dụng, sử dụng lao động, thỏa thuận mức lương theo công việc hoặc chức danh ghi trong hợp đồng lao động và trả lương cho người lao động.

Từ quy định trên, công ty phải xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động làm cơ sở để thỏa thuận mức lương trong hợp đồng lao động và trả lương cho người lao động.

Do đó, nếu hợp đồng lao động thỏa thuận thực hiện tăng lương theo quy định của công ty thì người lao động cần xem xét thang lương, bảng lương của công ty để biết thời điểm mình được tăng lương.

Tăng lương
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Tổng hợp mẫu đơn đề xuất tăng lương mới nhất hiện nay dành cho người lao động?
Lao động tiền lương
Người lao động được tăng lương thêm 18,7% từ 01/7/2024 khi làm việc ở nơi nào?
Lao động tiền lương
Tăng lương thêm 21,1% từ 01/7/2024 cho người lao động làm việc ở nơi nào?
Lao động tiền lương
Người lao động làm việc ở nơi nào sẽ được tăng lương thêm 19,2% từ 01/7/2024?
Lao động tiền lương
Có tăng lương thêm hơn 20% cho tất cả người lao động từ 1/7/2024 không?
Lao động tiền lương
Tổng hợp mẫu đơn đề xuất được sử dụng phổ biến nhất hiện nay gồm mẫu nào?
Lao động tiền lương
Mẫu quyết định tăng lương dành cho doanh nghiệp thông dụng nhất?
Lao động tiền lương
Thời điểm tăng lương cho người lao động là khi nào?
Lao động tiền lương
Làm thế nào để đề nghị tăng lương thành công? Mẫu đơn đề nghị tăng lương mới nhất gồm những gì?
Lao động tiền lương
Chế độ nâng lương cho người lao động được thực hiện như thế nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Tăng lương
7,860 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tăng lương
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào