Thứ trưởng Bộ Giáo dục phải báo cáo cho Bộ trưởng những vấn đề gì?

Cho tôi hỏi Thứ trưởng Bộ Giáo dục phải báo cáo cho Bộ trưởng những vấn đề gì? Câu hỏi của anh T.H (Kiên Giang).

Thứ trưởng Bộ Giáo dục phải báo cáo cho Bộ trưởng những vấn đề gì?

Căn cứ theo Điều 30 Quy chế làm việc của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kèm theo Quyết định 355/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định như sau:

Thứ trưởng báo cáo Bộ trưởng
1. Thứ trưởng báo cáo Bộ trưởng hàng tháng và đột xuất khi Bộ trưởng yêu cầu về tình hình thực hiện những công việc thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách, những việc vượt quá thẩm quyền và những việc cần xin ý kiến Bộ trưởng.
2. Nội dung và kết quả các hội nghị, cuộc họp được Bộ trưởng ủy quyền tham dự hoặc chỉ đạo.
3. Kết quả làm việc và những kiến nghị đối với Bộ của các bộ, ngành, địa phương và đối tác khác khi được cử tham gia các đoàn công tác ở trong nước hoặc nước ngoài.
4. Những vấn đề mới nảy sinh, vấn đề đột xuất hoặc những vấn đề phức tạp, nhạy cảm phát sinh trong quá trình triển khai công việc.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Giáo dục phải báo cáo Bộ trưởng những công việc sau:

- Báo cáo hàng tháng và đột xuất khi Bộ trưởng yêu cầu về tình hình thực hiện những công việc thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách, những việc vượt quá thẩm quyền và những việc cần xin ý kiến Bộ trưởng.

- Báo cáo những nội dung và kết quả các hội nghị, cuộc họp được Bộ trưởng ủy quyền tham dự hoặc chỉ đạo. Và kết quả làm việc và những kiến nghị đối với Bộ của các bộ, ngành, địa phương và đối tác khác khi được cử tham gia các đoàn công tác ở trong nước hoặc nước ngoài.

- Đồng thời, báo cáo những vấn đề mới nảy sinh, vấn đề đột xuất hoặc những vấn đề phức tạp, nhạy cảm phát sinh trong quá trình triển khai công việc.

Cho tôi hỏi Thứ trưởng Bộ Giáo dục phải báo cáo cho Bộ trưởng những vấn đề gì? Câu hỏi của anh T.H (Kiên Giang)

Thứ trưởng Bộ Giáo dục phải báo cáo cho Bộ trưởng những vấn đề gì? (Hình từ Internet)

Thứ trưởng Bộ giáo dục có được ký thay Bộ trưởng các văn bản thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng không?

Căn cứ theo Điều 5 Quy chế làm việc của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kèm theo Quyết định 355/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định như sau:

Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Thứ trưởng
1. Chỉ đạo, điều hành các đơn vị và lĩnh vực công tác theo sự phân công của Bộ trưởng; sử dụng quyền hạn của Bộ trưởng, nhân danh Bộ trưởng giải quyết các công việc thuộc lĩnh vực được phân công và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng, trước pháp luật về những quyết định, phát ngôn của mình.
2. Ký thay Bộ trưởng các văn bản thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng trong phạm vi các lĩnh vực, công việc được Bộ trưởng phân công hoặc ủy quyền.
3. Khi giải quyết công việc, nếu có vấn đề liên quan đến lĩnh vực của Thứ trưởng khác phụ trách thì trực tiếp phối hợp với Thứ trưởng đó để giải quyết. Trường hợp cần có ý kiến của Bộ trưởng hoặc giữa các Thứ trưởng còn có ý kiến khác nhau thì Thứ trưởng đang chỉ đạo giải quyết công việc đó báo cáo Bộ trưởng quyết định.
4. Đối với những vấn đề thuộc về chủ trương hoặc có tính nguyên tắc mà chưa có văn bản quy định hoặc những vấn đề nhạy cảm tác động đến tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, hoạt động của ngành, việc ký kết thỏa thuận quốc tế và những vấn đề quan trọng khác thì Thứ trưởng có trách nhiệm báo cáo xin ý kiến của Bộ trưởng trước khi quyết định; xin ý kiến Bộ trưởng khi phát hiện các vấn đề vượt thẩm quyền.
5. Khi Bộ trưởng điều chỉnh phân công công tác giữa các Thứ trưởng thì các Thứ trưởng thực hiện bàn giao, tiếp nhận nội dung công việc, hồ sơ, tài liệu có liên quan và báo cáo Bộ trưởng.
6. Thứ trưởng đi công tác theo lịch công tác được Bộ trưởng phê duyệt hàng tuần, trường hợp phát sinh đột xuất cần xin ý kiến Bộ trưởng. Thứ trưởng nghỉ phép từ một (01) ngày làm việc trở lên cần báo cáo và được sự đồng ý của Bộ trưởng.

Theo đó, Thứ trưởng Bộ giáo dục được ký thay Bộ trưởng các văn bản thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng nhưng phải trong phạm vi các lĩnh vực, công việc được Bộ trưởng phân công hoặc ủy quyền.

Việc đi công tác trong nước của Thứ trưởng bộ giáo dục sẽ do ai quyết định?

Căn cứ theo điểm a khoản 2 Điều 28 Quy chế làm việc của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành kèm theo Quyết định 355/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định như sau:

Đi công tác trong nước
...
2. Lãnh đạo Bộ tổ chức đoàn đi công tác cơ sở
a) Bộ trưởng quyết định việc đi công tác trong nước của các Thứ trưởng. Thứ trưởng quyết định việc đi công tác đối với người đứng đầu các đơn vị phụ trách. Người đứng đầu các đơn vị thuộc Bộ lập kế hoạch đi công tác, trình lãnh đạo Bộ phụ trách xem xét, phê duyệt: nội dung làm việc, thành phần, thời gian, địa điểm, kinh phí và phương tiện đi lại. Trường hợp đặc biệt, đột xuất không có kế hoạch trước thì báo cáo Bộ trưởng quyết định. Khi có chủ trương của lãnh đạo Bộ, đơn vị được giao chủ trì liên hệ với cơ sở để thống nhất chương trình, kế hoạch làm việc, trình trưởng đoàn;
...

Như vậy, việc đi công tác trong nước của Thứ trưởng Bộ giáo dục sẽ do Bộ trưởng quyết định.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Thứ trưởng Bộ giáo dục có được chủ trì cuộc họp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không?
Lao động tiền lương
Thứ trưởng Bộ Giáo dục phải báo cáo cho Bộ trưởng những vấn đề gì?
Đi đến trang Tìm kiếm - Thứ trưởng Bộ Giáo dục
176 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thứ trưởng Bộ Giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào