Thứ trưởng Bộ giáo dục có được chủ trì cuộc họp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không?

Cho tôi hỏi Thứ trưởng Bộ giáo dục có được chủ trì cuộc họp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không? Câu hỏi của anh T.C (Sơn La).

Thứ trưởng Bộ giáo dục có được chủ trì cuộc họp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không?

Căn cứ tại Điều 20 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 355/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định:

Họp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động
1. Văn phòng có trách nhiệm giúp lãnh đạo Bộ tổ chức họp toàn thể hoặc đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Bộ để lãnh đạo Bộ thông báo tình hình cơ quan, các chủ trương của Bộ; trực tiếp giải đáp những vấn đề do cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đề xuất. Cuộc họp này có thể trùng với Hội nghị đại biểu hoặc Hội nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động quy định tại khoản 2 Điều này.
Cuộc họp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Bộ do Bộ trưởng hoặc Thứ trưởng chủ trì.
2. Mỗi năm một lần vào đầu năm, cơ quan Bộ tổ chức Hội nghị đại biểu hoặc Hội nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo Quy chế thực hiện dân chủ trong cơ quan.
3. Việc họp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong từng đơn vị do người đứng đầu đơn vị quyết định theo đúng quy định.

Như vậy, theo quy định trên Thứ trưởng Bộ giáo dục được chủ trì cuộc họp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Cho tôi hỏi Thứ trưởng Bộ giáo dục có được chủ trì cuộc họp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không? Câu hỏi của anh T.C (Sơn La)

Thứ trưởng Bộ giáo dục có được chủ trì cuộc họp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không? (Hình từ Internet)

Thứ trưởng Bộ giáo dục có được tham dự các cuộc họp do cấp trên triệu tập hay không?

Căn cứ theo Điều 21 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 355/QĐ-BGDĐT năm 2022 có nêu:

Các cuộc họp do cấp trên triệu tập hoặc cơ quan khác mời
1. Bộ trưởng có trách nhiệm tham dự các cuộc họp của Chính phủ và các cuộc họp do cấp trên triệu tập.
2. Trong trường hợp Bộ trưởng không thể tham dự được các cuộc họp tại khoản 1 Điều này hoặc các cuộc họp đột xuất khác, Bộ trưởng báo cáo cơ quan triệu tập và ủy quyền cho một Thứ trưởng họp thay. Thứ trưởng được ủy quyền xin ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng trước khi tham dự và có trách nhiệm báo cáo Bộ trưởng về nội dung, kết quả của cuộc họp.
3. Đối với các cuộc họp mời Bộ trưởng hoặc đại diện lãnh đạo Bộ mà không thuộc quy định tại khoản 1 Điều này, Bộ trưởng có thể dự hoặc cử Thứ trưởng tham dự hoặc phân công người đứng đầu đơn vị có liên quan dự họp. Người được cử đi họp phải xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ phụ trách về dự kiến nội dung phát biểu (đối với cuộc họp quan trọng) và báo cáo lãnh đạo Bộ kết quả cuộc họp.
4. Đối với giấy mời đích danh Thứ trưởng, Thứ trưởng được mời có trách nhiệm đưa vào lịch công tác tuần để Bộ trưởng xem xét, bố trí lịch công tác. Nếu nội dung của cuộc họp đề cập đến những vấn đề quan trọng liên quan đến hoạt động của Bộ thì Thứ trưởng dự họp có trách nhiệm báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng.
5. Người đứng đầu đơn vị có liên quan có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ tài liệu cho lãnh đạo Bộ tham dự các hội nghị, cuộc họp.

Theo quy định trên, Thứ trưởng Bộ giáo dục có thể tham dự các cuộc họp do cấp trên triệu tập trong các trường hợp sau:

- Khi Bộ trưởng không thể tham dự được các cuộc họp do Chính phủ và cấp trên triệu tập hoặc các cuộc họp đột xuất khác, Bộ trưởng ủy quyền cho một Thứ trưởng họp thay. Thứ trưởng được ủy quyền xin ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng trước khi tham dự và có trách nhiệm báo cáo Bộ trưởng về nội dung, kết quả của cuộc họp.

- Đối với các cuộc họp mời Bộ trưởng hoặc đại diện lãnh đạo Bộ mà không phải do Chính phủ và cấp trên triệu tập,Bộ trưởng có thể dự hoặc cử Thứ trưởng tham dự hoặc phân công người đứng đầu đơn vị có liên quan dự họp. Thứ trưởng đi họp phải xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ phụ trách về dự kiến nội dung phát biểu (đối với cuộc họp quan trọng) và báo cáo lãnh đạo Bộ kết quả cuộc họp.

- Đối với giấy mời đích danh Thứ trưởng, Thứ trưởng được mời có trách nhiệm đưa vào lịch công tác tuần để Bộ trưởng xem xét, bố trí lịch công tác. Nếu nội dung của cuộc họp đề cập đến những vấn đề quan trọng liên quan đến hoạt động của Bộ thì Thứ trưởng dự họp có trách nhiệm báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng.

Thứ trưởng Bộ giáo dục có được chủ trì cuộc họp với các đơn vị thuộc Bộ không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 12 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 355/QĐ-BGDĐT năm 2022 có quy định:

Quan hệ công tác khác
...
2. Các Thứ trưởng, người đứng đầu đơn vị thuộc Bộ theo ủy quyền của Bộ trưởng chủ trì cuộc họp với các đơn vị thuộc Bộ hoặc làm việc với các cơ quan chuyên môn thuộc các bộ, cơ quan ngang bộ và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
...

Như vậy, theo quy định trên Thứ trưởng Bộ giáo dục được chủ trì cuộc họp với các đơn vị thuộc Bộ. Tuy nhiên, việc chủ trì này phải được thực hiện theo sự ủy quyền của Bộ trưởng.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Thứ trưởng Bộ giáo dục có được chủ trì cuộc họp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không?
Lao động tiền lương
Thứ trưởng Bộ Giáo dục phải báo cáo cho Bộ trưởng những vấn đề gì?
Đi đến trang Tìm kiếm - Thứ trưởng Bộ Giáo dục
200 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thứ trưởng Bộ Giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào