Tăng điểm chuẩn khối ngành sức khỏe năm 2023? Cơ hội việc làm cho viên chức khối ngành sức khỏe mở rộng như thế nào?

Cho tôi hỏi dự kiến sẽ tăng điểm chuẩn khối ngành sức khỏe năm 2023 có đúng không? Cơ hội việc làm cho viên chức khối ngành sức khỏe mở rộng như thế nào? Bảng lương viên chức khối ngành sức khỏe mới nhất hiện nay là bao nhiêu? Câu hỏi của chị Hà (Bình Dương).

Dự kiến sẽ tăng điểm chuẩn khối ngành sức khỏe năm 2023 có đúng không?

Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định 2083/QĐ-BGDĐT năm 2023 quyết định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (điểm sàn) từ điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2023 để tuyển sinh các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học cao hơn năm ngoái.

Theo đó, thí sinh khu vực 3 có mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của tất cả các tổ hợp xét tuyển gồm 3 bài thi/môn thi xét tuyển vào ngành y khoa, răng hàm mặt cần đạt từ 22,5 điểm. So với mấy năm gần đây, năm nay điểm sàn 2 ngành này cao hơn 0,5 điểm.

Các ngành còn lại điểm sàn tương đương năm trước ở mức 19 (hộ sinh, kỹ thuật phục hình răng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, điều dưỡng, y học dự phòng, kỹ thuật phục hồi chức năng) và 21 điểm (y học cổ truyền, dược học).

Quyết định trên xuất phát từ nguồn tuyển cho tổ hợp xét tuyển khối B00 (toán, hóa, sinh) tăng mạnh so với năm ngoái. Trong đó, tăng nhiều nhất là khoảng điểm từ 17 đến 22,5 điểm (từ 10 đến gần 20%). Trong khi đó, mốc điểm từ trên 22,5 trở lên tương đương năm ngoái.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho các phương thức xét tuyển sớm các ngành khối sức khỏe cao hơn các ngành khác bằng điểm khối B00 tăng hơn năm 2022 trung bình 1 điểm. Do đó, dự báo điểm chuẩn có thể tăng bình quân 1 điểm.

Xem toàn văn Quyết định 2083/QĐ-BGDĐT năm 2023 tại đây.

Tăng điểm chuẩn khối ngành sức khỏe năm 2023? Cơ hội việc làm cho viên chức khối ngành sức khỏe mở rộng như thế nào?

Tăng điểm chuẩn khối ngành sức khỏe năm 2023? Cơ hội việc làm cho viên chức khối ngành sức khỏe mở rộng như thế nào? (Hình từ Internet)

Bảng lương viên chức khối ngành sức khỏe mới nhất hiện nay?

Theo quy định hiện hành tại Thông tư liên tịch 10/2015/TTLT-BYT-BNV, Thông tư liên tịch 11/2015/TTLT-BYT-BNV, Thông tư liên tịch 26/2015/TTLT-BYT-BNV, Thông tư liên tịch 27/2015/TTLT-BYT-BNV, Thông tư liên tịch 08/2016/TTLT-BYT-BNV, Thông tư 14/2021/TT-BYT Nghị định 204/2004/NĐ-CP, có 4 bảng lương theo hệ số, bậc lương, chức danh nghề nghiệp của viên chức ngành y tế (bao gồm: Bác sĩ, dược sĩ, y sĩ, y tế công cộng, dân số viên, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y và khúc xạ nhãn khoa).

Sau đây là Bảng lương mới nhất của viên chức ngành y tế dựa trên mức lương cơ sở hiện hành là 1,8 triệu đồng/tháng (bảng lương này chưa bao gồm các khoản phụ cấp, trợ cấp theo quy định).

1. Bảng lương Bác sĩ cao cấp hạng I; Bác sĩ y học dự phòng cao cấp hạng I; Dược sĩ cao cấp hạng I; Y tế công cộng cao cấp (áp dụng hệ số lương viên chức loại A3, nhóm A3.1, bảng 3)

Bảng lương

2. Bảng lương Bác sĩ chính hạng II, bác sĩ y học dự phòng chính hạng II, Dược sĩ chính hạng II, Y tế công cộng chính hạng II, dân số viên hạng II; Điều dưỡng hạng II; Hộ sinh hạng II, Kỹ thuật y hạng II (áp dụng hệ số lương viên chức loại A2, nhóm A2.1, bảng 3)

Bảng lương

3. Bảng lương Bác sĩ hạng III, bác sĩ y học dự phòng hạng III, Dược sĩ hạng III, Y tế công cộng hạng III, dân số viên hạng III; Điều dưỡng hạng III; Hộ sinh hạng III; Kỹ thuật y hạng III; Khúc xạ nhãn khoa hạng III (áp dụng hệ số lương viên chức loại A1 - Bảng 3)

Bảng lương

4. Bảng lương Y sĩ; Dược hạng IV; dân số viên hạng IV; Điều dưỡng hạng IV; Hộ sinh hạng IV; Kỹ thuật y hạng IV (áp dụng hệ số lương viên chức loại B, bảng 3)

Bảng lương

Cơ hội việc làm cho viên chức khối ngành sức khỏe mở rộng như thế nào?

Cơ hội việc làm cho viên chức khối ngành sức khỏe đang mở rộng với nhiều yếu tố đóng góp vào sự phát triển của ngành này:

- Tăng dân số và nhu cầu chăm sóc sức khỏe: Dân số thế giới đang tăng lên và cùng với đó là nhu cầu ngày càng tăng về chăm sóc sức khỏe. Điều này tạo ra nhu cầu lớn cho các chuyên gia y tế và viên chức ngành y tế để cung cấp dịch vụ y tế cho người dân.

- Phát triển công nghệ và y học: Công nghệ y tế ngày càng tiến bộ, từ tiến bộ trong chẩn đoán hình ảnh, thông tin y tế điện tử, đến phát triển dược phẩm và điều trị. Việc sử dụng công nghệ tiên tiến này yêu cầu có những viên chức ngành y tế có kiến thức và kỹ năng trong việc áp dụng và quản lý công nghệ này.

- Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế: Sự quan tâm đến chất lượng dịch vụ y tế ngày càng gia tăng, và điều này đòi hỏi có nguồn nhân lực ngày càng chất lượng. Các cơ sở y tế cần các viên chức ngành y tế có trình độ cao, chuyên môn và có khả năng cải thiện chất lượng chăm sóc y tế.

- Đối mặt với thách thức y tế công cộng: Các vấn đề y tế công cộng như dịch bệnh, bệnh truyền nhiễm, cải thiện sức khỏe cộng đồng, và các vấn đề liên quan đến sức khỏe cộng đồng đòi hỏi có nhiều người làm việc trong ngành y tế để giải quyết và ngăn chặn các vấn đề này.

- Tiến hóa các ngành chuyên môn: Ngành y tế ngày càng phát triển và tiến hóa, với sự chia nhỏ và chuyên môn hóa các lĩnh vực khác nhau như bệnh lý tim mạch, ung thư, thần kinh học, tiết niệu, ngoại khoa, v.v. Điều này tạo ra nhu cầu cho các chuyên gia và viên chức trong các lĩnh vực này.

- Kỹ năng quản lý và quản lý tài chính: Hệ thống y tế cần có người quản lý và quản lý tài chính có kỹ năng đáng tin cậy. Viên chức y tế có kỹ năng quản lý được đánh giá cao trong việc điều hành các cơ sở y tế và cải thiện hiệu quả hoạt động.

- Y tế tại khu vực nông thôn và vùng sâu vùng xa: Các vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa thường gặp khó khăn trong việc truy cập chăm sóc y tế. Tăng cường chăm sóc y tế tại các khu vực này đòi hỏi nhiều người làm việc trong ngành y tế.

Tóm lại, với sự gia tăng dân số, tiến bộ công nghệ, nhu cầu ngày càng cao về chất lượng chăm sóc y tế, ngành y tế đang mở rộng cơ hội việc làm cho các viên chức y tế. Điều này cung cấp nhiều cơ hội cho những người muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực y tế và đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Lưu ý những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Điểm chuẩn khối ngành sức khỏe
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Tăng điểm chuẩn khối ngành sức khỏe năm 2023? Cơ hội việc làm cho viên chức khối ngành sức khỏe mở rộng như thế nào?
Đi đến trang Tìm kiếm - Điểm chuẩn khối ngành sức khỏe
1,108 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Điểm chuẩn khối ngành sức khỏe
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào