Cung Nước là gì? Nghề nghiệp phù hợp với tính cách nhóm cung Nước?

Cho tôi hỏi cung Nước là gì? Nghề nghiệp phù hợp với tính cách nhóm cung Nước? Câu hỏi từ chị M.T.D (Tiền Giang).

Cung Nước là gì?

Lửa, Đất, Không khí và Nước là 4 nhóm nguyên tố được chia từ 12 cung hoàng đạo trong Chiêm Tinh học. Mỗi nguyên tố mang trong mình những đặc tính, thể hiện các loại tính cách riêng biệt theo từng loại cung.

Cung nước là một trong bốn nhóm cung hoàng đạo, bao gồm cung Cự Giải, Thiên Yết và Song Ngư. Những người thuộc nhóm cung nước thường có tính cách nhạy cảm, giàu cảm xúc, năng động, sáng tạo và có thiên hướng nghệ thuật. Họ cũng có tài giao tiếp, lập kế hoạch và cân bằng cuộc sống. Cung nước được đại diện bởi nguyên tố nước hay chất lỏng, biểu thị cho sự linh hoạt, thay đổi và kết nối.

Cung Nước là gì? Nghề nghiệp phù hợp với tính cách nhóm cung Nước?

Cung Nước là gì? Nghề nghiệp phù hợp với tính cách nhóm cung Nước? (Hình từ Internet)

Nghề nghiệp phù hợp với tính cách nhóm cung Nước?

Nhóm cung Nước như đề cập ở trên gồm cung Song Ngư, Cự Giải và Thiên Yết (Bọ Cạp). Dưới đây là một số ngành nghề phù hợp với tính cách của người thuộc nhóm cung Nước:

* Cung Song Ngư (19/2-20/3)

- Dược sĩ: Song Ngư thích sống gần gữi với thiên nhiên, đam mê tìm hiểu về cỏ cây hoa lá và tác dụng của chúng đối với sức khỏe con người. Do đó, sự lựa chọn nghề nghiệp này sẽ giúp họ kiếm tiền tốt khi sử dụng lòng trắc ẩn và mối quan tâm đối với sức khỏe của người khác.

- Tư vấn: Thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau luôn tạo nên những điều tốt đẹp trong xã hội. Nhiều Ngư với tấm lòng trắc ẩn luôn mong muốn giúp đỡ người khác nên sẽ thành công khi làm việc trong lĩnh vực này.

- Nghệ sĩ: Với sự sáng tạo, tâm hồn nghệ thuật, Song Ngư có thể trở thành những nghệ sĩ nổi tiếng. Họ có những tố chất tuyệt vời cho công việc này như sự sáng tạo, nghệ thuật và tài năng âm nhạc.

- Nhân viên tư vấn, bán hàng: Song Ngư cũng có thể trở thành nhân viên tư vấn, bán hàng thành công bởi khả năng giao tiếp, sự đồng cảm tuyệt vời của mình. Bên cạnh đó, những sự tinh tế, nhạy cảm trong tính cách cũng giúp Song Ngư dễ dàng kết nối với khách hàng của mình hơn.

* Cung Cự Giải (22/6 - 22/7)

- Bác sĩ tâm lý: Sự cẩn thận, tỉ mỉ, nhạy cảm và nhiều tình cảm sẽ giúp Cự Giải làm tốt các công việc của một bác sĩ tâm lý.

- Thiết kế nội thất, kiến trúc sư: Cự Giải là cung hoàng đạo có trực giác rất tốt. Do đó, họ cũng dễ bị thu hút, thành công hơn khi làm các công việc đòi hỏi sự sáng tạo, cho phép Cự Giải có thể tạo ra những thay đổi tích cực.

- Giáo viên mầm non: Cự Giải là người biết quan tâm, chăm sóc mọi người xung quanh, nên dễ dàng hoàn thành tốt với vai trò của một giáo viên dạy trẻ.

- Nghệ thuật - điện ảnh: Là người nhạy cảm, tâm hồn bay bổng, đầu óc sáng tạo nên Cự Giải rất thích hợp làm công việc liên quan đến sự sáng tạo và nghệ thuật

- Nhân viên xã hội: Với trái tim ấm áp, Cự Giải cũng có thể trở thành nhân viên xã hội. Họ là cung hoàng đạo sinh ra với lòng trắc ẩn, khả năng bảo vệ, hỗ trợ cho người khác. Do đó, họ có thể thấu hiểu, quan tâm đến nhu cầu của những người xung quanh dễ dàng hơn.

* Cung Thiên Yết hay còn gọi là Cung Bọ Cạp (23/10 - 21/11)

- Ngành Y: Với trí tuệ sắc bén, khả năng quan sát kỹ lưỡng, Thiên Yết có thể đảm nhận tốt công việc ngành y khoa. Họ còn là người không ngại khó, đáp ứng tốt yêu cầu về môi trường áp lực và cường độ làm việc cao của ngành nghề này.

- Marketing/ truyền thông: Với khả năng sáng tạo, ham mê về cuộc sống, bản tính thông minh, nhạy bén, Thiên Yết có thể trở thành người nắm bắt xu hướng thị trường hoàn hảo và trở thành những đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực Marketing, truyền thông.

- Kiểm toán: Sự tinh tường, nguyên tắc sẽ giúp Thiên Yết trở thành những nhà kiểm toán hiệu quả. Bên cạnh đó, Thiên Yết còn sở hữu bộ óc thông minh, logic tốt, giúp họ nhạy bén và thành công hơn trong công việc.

- Nghệ thuật: Yêu cái đẹp, ham mê khám phá, sáng tạo, Thiên Yết dường như có năng khiếu thiên bẩm trong những lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật như hình ảnh, âm thanh, màu sắc hay con chữ…

*Lưu ý: Những thông tin trên về nhóm cung Khí có thể cung cấp một cái nhìn thú vị và mang tính chất tham khảo. Không nên dựa hoàn toàn vào nó để quyết định ngành nghề. Việc chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân nên xem xét toàn diện các yếu tố bao gồm sở thích, kỹ năng, giáo dục, kinh nghiệm và mục tiêu cá nhân.

Người lao động làm việc ở nơi nào để nhận được mức lương cao?

Căn cứ Điều 91 Bộ luật Lao động 2019 có giải thích về mức lương tối thiểu như sau:

Mức lương tối thiểu
1. Mức lương tối thiểu là mức lương thấp nhất được trả cho người lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.
...

Như vậy, mức lương tối thiểu là mức lương thấp nhất mà người lao động có thể nhận được khi thực hiện công việc đơn giản nhất trong điều kiện lao động thông thường nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 38/2022/NĐ-CP quy định về mức lương tối thiểu như sau:

Vùng

Mức lương tối thiểu tháng

(Đơn vị: đồng/tháng)

Mức lương tối thiểu giờ

(Đơn vị: đồng/giờ)

Vùng 1

4.680.000

22.500

Vùng 2

4.160.000

20.000

Vùng 3

3.640.000

17.500

Vùng 4

3.250.000

15.600

Như vậy, người lao động làm việc tại vùng 1 sẽ được nhận mức lương tối thiểu cao nhất so với các vùng còn lại.

Danh mục địa bàn vùng 1, vùng 2, vùng 3, vùng 4 được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP.

Dẫn chiếu đến Danh mục địa bàn vùng 1 được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP bao gồm:

- Các quận và các huyện Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Thanh Trì, Thường Tín, Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Oai, Mê Linh, Chương Mỹ và thị xã Sơn Tây thuộc thành phố Hà Nội;

- Thành phố Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh;

- Các quận và các huyện Thủy Nguyên, An Dương, An Lão, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, Cát Hải, Kiến Thụy thuộc thành phố Hải Phòng;

- Các quận, thành phố Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè thuộc thành phố Hồ Chí Minh;

- Các thành phố Biên Hòa, Long Khánh và các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Xuân Lộc thuộc tỉnh Đồng Nai;

- Các thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An; các thị xã Bến Cát, Tân Uyên và các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, Phú Giáo thuộc tỉnh Bình Dương;

- Thành phố Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cung hoàng đạo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Cung Đất là gì? Người thuộc nhóm cung Đất thích hợp làm nghề gì?
Lao động tiền lương
Cung Khí là gì? Nghề nào phù hợp với người thuộc nhóm cung Khí?
Lao động tiền lương
Cung Nước là gì? Nghề nghiệp phù hợp với tính cách nhóm cung Nước?
Lao động tiền lương
Cung Song ngư làm nghề gì sẽ thành công? Công ty tuyển dụng có đánh giá người xin việc qua cung hoàng đạo không?
Lao động tiền lương
Cung Song Tử là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Song Tử trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Kim Ngưu là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Kim Ngưu trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Ma Kết là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Ma Kết trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Bảo Bình là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Bảo Bình trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Song Ngư là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Song Ngư trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Sư Tử là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Sư Tử trong công việc là gì?
Đi đến trang Tìm kiếm - Cung hoàng đạo
14,180 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cung hoàng đạo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào