Cung Khí là gì? Nghề nào phù hợp với người thuộc nhóm cung Khí?

Cho tôi hỏi cung Khí là gì? Nghề nào phù hợp với người thuộc nhóm cung Khí? Câu hỏi từ chị V.T.H.T (Lâm Đồng).

Cung Khí là gì?

Vòng tròn Hoàng đạo chia thành 12 cung, phân ra 4 nguyên tố đã tạo ra của thế giới theo quan niệm phương Tây: Đất, Lửa, Nước, Khí. Cứ ba cung là được xếp vào một nhóm nguyên tố, những cung cùng chung nhóm luôn tương hợp nhau nhất.

Cung khí là một trong bốn nhóm cung hoàng đạo, bao gồm cung Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình. Những người thuộc nhóm cung khí thường có tính cách thông minh, sáng tạo, năng động và ham học hỏi. Họ cũng có tài giao tiếp, lập kế hoạch và cân bằng cuộc sống. Cung khí được đại diện bởi nguyên tố khí hay gió, biểu thị cho sự linh hoạt, thay đổi và kết nối.

Cung Khí là gì? Nghề nào phù hợp với người thuộc nhóm cung Khí?

Cung Khí là gì? Nghề nào phù hợp với người thuộc nhóm cung Khí? (Hình từ Internet)

Nghề nào phù hợp với người thuộc nhóm cung Khí?

Dưới đây là một số ngành nghề có thể phù hợp với tính cách của người thuộc nhóm cung Khí:

* Cung Song Tử (21/5 -20/6)

- Hướng dẫn viên du lịch: Tính thích khám phá, ưa mạo hiểm, có khiếu hài hước và dẫn dắt team. Không chỉ vậy, Song Tử không thích sự nhàm chán, lặp lại ở một chỗ thì công việc hướng dẫn viên du lịch là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp.

- Người dẫn chương trình (MC): Đặc điểm của cung khí là sự linh hoạt, sôi nổi và hóm hỉnh kết hợp cùng với sự nhạy bén và nhanh nhẹn trong ngôn từ, Song Tử sẽ là người hoàn hảo trong công việc của một MC. Họ thích trò chuyện mọi lúc mọi nơi, sẵn sàng đứng lên phát biểu cũng như thuyết trình trước đám đông mà không hề lo sợ.

- Phiên dịch viên, thông dịch viên: Song Tử nhanh nhạy và dễ bắt kịp các vấn đề cùng lúc với bộ nhớ siêu phàm. Vì vậy khi làm các ngành nghề liên quan ngôn ngữ, Song Tử sẽ làm rất tốt cùng bởi khả năng giao tiếp và sự linh hoạt, vui vẻ, dễ thích nghi của bản thân.

- Nhân viên quan hệ công chúng: Song Tử rất nhanh nhẹn và khôn khéo trong việc sử dụng ngôn từ, đặc biệt trong các cuộc ngoại giao hay giao tiếp giữa đám đông. Song Tử có tầm nhìn xa và óc phán đoán tài ba, điều này là tài năng ẩn giấu của họ giúp cho việc giao tiếp của họ lôi cuốn được rất nhiều người hơn trong vị trí là một người phát ngôn.

* Cung Thiên Bình (23/9 - 23/10)

- Luật sư, công chứng viên, hòa giải viên và các ngành nghề liên quan đến pháp luật: Cung Thiên Bình có khả năng ngoại giao, đàm phán, tư duy logic cao và giải quyết xung đột tốt. Là cung hoàng đạo hướng đến sự công bằng, do đó Luật sư là một sự lựa chọn mà một Thiên Bình hướng đến.

- Nhà kinh doanh: Sự thông minh, nhạy bén trong phong cách và trí tuệ giúp Thiên Bình thấu hiểu tâm lý khách hàng, do đó, Thiên Bình rất thích hợp với công việc kinh doanh, dễ đạt được thành công trong sự nghiệp của mình.

- Quản trị nguồn nhân lực: Thiên Bình có tầm nhìn chiến lược, khả năng lắng nghe và thấu hiểu người khác nên quản trị nguồn nhân lực là vị trí hoàn hảo mà một Thiên Bình nên thử. Họ có một khả năng đặc biệt nữa đó chính là khả năng cảm nhận và đánh giá người khác rất tốt.

- Thiết kế đồ họa, Kiến trúc sư: Là một cung hoàng đạo biết cảm thụ cái đẹp, Thiên Bình luôn dạt dào những ý tưởng sáng tạo và có thể đưa ra những tác phẩm chất lượng.

* Cung Bảo Bình (20/1 - 18/2)

- Công việc liên quan tới nghệ thuật: Với khả năng sáng tạo, tư duy phong phú Bảo Bình được xem là nhân tố phù hợp với các công việc trong lĩnh vực nghệ thuật. Có thể chọn công việc sáng tạo như: Nhiếp ảnh, họa sĩ, diễn viên, ca sĩ,…

- Luật sư: Với tư duy nhạy bén, lập luận logic cung Bảo Bình sẽ tận dụng được một cách tối ưu các công việc liên quan tới lĩnh vực Luật. Cung hoàng đạo này sẽ đeo đuổi tới cùng giúp thân chủ có được lợi thế trong các phiên tòa.

- Quản trị kinh doanh: Bảo Bình có thể vận dụng tư duy phân tích của mình để đảm nhận công việc trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Sự sắc sảo trong tính toán, Bảo Bình sẽ đưa ra các giải pháp phù hợp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

- Lĩnh vực tâm lý học và tư vấn: Tính cách độc lập và sự tư duy phân tích của họ có thể hữu ích trong việc làm việc trong lĩnh vực tâm lý học, tư vấn cá nhân, và tư vấn xã hội.

*Lưu ý: Những thông tin trên về nhóm cung Khí có thể cung cấp một cái nhìn thú vị và mang tính chất tham khảo. Không nên dựa hoàn toàn vào nó để quyết định ngành nghề. Việc chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân nên xem xét toàn diện các yếu tố bao gồm sở thích, kỹ năng, giáo dục, kinh nghiệm và mục tiêu cá nhân.

Mức lương hiện nay của người lao động là bao nhiêu?

Căn cứ Điều 90 Bộ luật Lao động 2019 quy định về tiền lương như sau:

Tiền lương
1. Tiền lương là số tiền mà người sử dụng lao động trả cho người lao động theo thỏa thuận để thực hiện công việc, bao gồm mức lương theo công việc hoặc chức danh, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác.
2. Mức lương theo công việc hoặc chức danh không được thấp hơn mức lương tối thiểu.
3. Người sử dụng lao động phải bảo đảm trả lương bình đẳng, không phân biệt giới tính đối với người lao động làm công việc có giá trị như nhau.

Theo đó, tiền lương là số tiền mà người sử dụng lao động trả cho người lao động theo thỏa thuận để thực hiện công việc, bao gồm mức lương theo công việc hoặc chức danh, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác.

Các bên thỏa thuận tiền lương theo công việc hoặc theo chức danh không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 38/2022/NĐ-CP quy định về mức lương tối thiểu như sau:

Vùng

Mức lương tối thiểu tháng

(Đơn vị: đồng/tháng)

Mức lương tối thiểu giờ

(Đơn vị: đồng/giờ)

Vùng 1

4.680.000

22.500

Vùng 2

4.160.000

20.000

Vùng 3

3.640.000

17.500

Vùng 4

3.250.000

15.600

Danh mục địa bàn vùng 1, vùng 2, vùng 3, vùng 4 được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP.

Cung hoàng đạo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Cung Đất là gì? Người thuộc nhóm cung Đất thích hợp làm nghề gì?
Lao động tiền lương
Cung Khí là gì? Nghề nào phù hợp với người thuộc nhóm cung Khí?
Lao động tiền lương
Cung Nước là gì? Nghề nghiệp phù hợp với tính cách nhóm cung Nước?
Lao động tiền lương
Cung Song ngư làm nghề gì sẽ thành công? Công ty tuyển dụng có đánh giá người xin việc qua cung hoàng đạo không?
Lao động tiền lương
Cung Song Tử là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Song Tử trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Kim Ngưu là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Kim Ngưu trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Ma Kết là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Ma Kết trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Bảo Bình là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Bảo Bình trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Song Ngư là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Song Ngư trong công việc là gì?
Lao động tiền lương
Cung Sư Tử là tháng mấy? Điểm mạnh của cung Sư Tử trong công việc là gì?
Đi đến trang Tìm kiếm - Cung hoàng đạo
24,606 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cung hoàng đạo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào