Người thuộc cung Cự Giải làm nghề gì phù hợp và thăng tiến?

Cho tôi hỏi người thuộc cung Cự Giải làm nghề gì phù hợp và thăng tiến? Câu hỏi từ chị My (Cần Thơ).

Cung Cự Giải có tính cách đặc trưng nào?

Những người thuộc cung Cự Giải là những người sinh từ 22/6 - 22/7. Cự Giải thuộc cung thứ 4 trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo. Đây là cung thuộc nguyên tố nước (cùng với Bọ Cạp và Song Ngư) và thuộc nhóm đặc tính thống lĩnh (cùng với Bạch Dương, Bảo Bình và Ma Kết). Cự Giải có sao chiếu mệnh là Mặt Trăng - biểu tượng cho sự quyến rũ, khát vọng, sự trưởng thành và nhận thức.

Cự giải khá đặc biệt, một số người tính khá nhút nhát, thích sống tự do. Trong công việc, thái độ của Cự Giải có tầm quan trọng rất lớn, họ có tinh thần trách nhiệm cao, nhưng đôi khi lại khiến cảm xúc qua mặt lý trí, làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng công việc.

Trái ngược với bản chất yếu đuối, họ có một trực giác mạnh mẽ và luôn cẩn thận trong mọi hành động. Một khi Cự Giải có thể đánh bại được tính tình nhút nhát của mình thì họ sẽ có được sự nghiệp thành công rực rỡ. Chính vì vậy, Cự Giải hợp với nghề gì chắc chắn là mối quan tâm của không ít người, nếu chọn sai nghề có thể dễ khiến Cự Giải dễ đánh mất niềm tin.

Cung Cự Giải làm nghề gì phù hợp và thăng tiến?

Cung Cự Giải làm nghề gì phù hợp và thăng tiến?

Người thuộc cung Cự Giải làm nghề gì phù hợp và thăng tiến?

Là cung nhạy cảm nhất trong các cung hoàng đạo, điều đó khiến cho Cự Giải có cái nhìn tinh tế và khả năng quan sát tốt. Cự Giải phù hợp với ngành nghề có thể sử dụng tính cách quan tâm, chăm sóc và đầu óc kinh doanh sắc sảo. Dưới đây là một số ngành nghề có thể phù hợp với tính cách của Cự Giải:

- Bác sĩ tâm lý: Sự cẩn thận, tỉ mỉ, nhạy cảm và nhiều tình cảm sẽ giúp Cự Giải làm tốt các công việc của một bác sĩ tâm lý.

- Thiết kế nội thất, kiến trúc sư: Cự Giải là cung hoàng đạo có trực giác rất tốt. Do đó, họ cũng dễ bị thu hút, thành công hơn khi làm các công việc đòi hỏi sự sáng tạo, cho phép Cự Giải có thể tạo ra những thay đổi tích cực.

- Giáo viên mầm non: Cự Giải là người biết quan tâm, chăm sóc mọi người xung quanh, nên dễ dàng hoàn thành tốt với vai trò của một giáo viên dạy trẻ.

- Nghệ thuật - điện ảnh: Là người nhạy cảm, tâm hồn bay bổng, đầu óc sáng tạo nên Cự Giải rất thích hợp làm công việc liên quan đến sự sáng tạo và nghệ thuật

- Làm nông nghiệp: Đắm mình vào thiên nhiên thư giãn, một cuộc sống an nhàn là việc hằng mong ước của cung Cự Giải. Do đó, việc trồng cây ăn trái, thảo mộc và rau quả sẽ là một lựa chọn nghề nghiệp cho cuộc sống bình yên nhưng vẫn luôn phát triển mà những bạn Cự Giải yêu thích.

- Quản lý nhà hàng, khách sạn: Một lần nữa sự nhạy cảm giúp cho Cự Giải nắm bắt tâm lý khách hàng một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, họ cũng là người biết sắp xếp, tổ chức hợp lý công việc.

- Nhân viên xã hội: Với trái tim ấm áp, Cự Giải cũng có thể trở thành nhân viên xã hội. Họ là cung hoàng đạo sinh ra với lòng trắc ẩn, khả năng bảo vệ, hỗ trợ cho người khác. Do đó, họ có thể thấu hiểu, quan tâm đến nhu cầu của những người xung quanh dễ dàng hơn.

*Lưu ý: Những thông tin trên về cung Cự Giải có thể cung cấp một cái nhìn thú vị và mang tính chất tham khảo. Không nên dựa hoàn toàn vào nó để quyết định ngành nghề. Việc chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân nên xem xét toàn diện các yếu tố bao gồm sở thích, kỹ năng, giáo dục, kinh nghiệm và mục tiêu cá nhân.

Người lao động làm việc ở vùng nào để nhận được mức lương cao?

Căn cứ Điều 91 Bộ luật Lao động 2019 có giải thích về mức lương tối thiểu như sau:

Mức lương tối thiểu
1. Mức lương tối thiểu là mức lương thấp nhất được trả cho người lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.
...

Như vậy, mức lương tối thiểu là mức lương thấp nhất mà người lao động có thể nhận được khi thực hiện công việc đơn giản nhất trong điều kiện lao động thông thường nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 38/2022/NĐ-CP quy định về mức lương tối thiểu như sau:

Vùng

Mức lương tối thiểu tháng

(Đơn vị: đồng/tháng)

Mức lương tối thiểu giờ

(Đơn vị: đồng/giờ)

Vùng 1

4.680.000

22.500

Vùng 2

4.160.000

20.000

Vùng 3

3.640.000

17.500

Vùng 4

3.250.000

15.600

Như vậy, người lao động làm việc tại vùng 1 sẽ được nhận mức lương tối thiểu cao nhất so với các vùng còn lại.

Danh mục địa bàn vùng 1, vùng 2, vùng 3, vùng 4 được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP.

Dẫn chiếu đến Danh mục địa bàn vùng 1 được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 38/2022/NĐ-CP bao gồm:

- Các quận và các huyện Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Thanh Trì, Thường Tín, Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Oai, Mê Linh, Chương Mỹ và thị xã Sơn Tây thuộc thành phố Hà Nội;

- Thành phố Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh;

- Các quận và các huyện Thủy Nguyên, An Dương, An Lão, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, Cát Hải, Kiến Thụy thuộc thành phố Hải Phòng;

- Các quận, thành phố Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè thuộc thành phố Hồ Chí Minh;

- Các thành phố Biên Hòa, Long Khánh và các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Xuân Lộc thuộc tỉnh Đồng Nai;

- Các thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An; các thị xã Bến Cát, Tân Uyên và các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, Phú Giáo thuộc tỉnh Bình Dương;

- Thành phố Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cung Cự Giải
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Người thuộc cung Cự Giải làm nghề gì phù hợp và thăng tiến?
Đi đến trang Tìm kiếm - Cung Cự Giải
2,477 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cung Cự Giải
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào