Chi phí bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên của trường trung học phổ thông tư thục được lấy từ đâu?
Chi phí bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên của trường trung học phổ thông tư thục được lấy từ đâu?
Theo khoản 2 khoản 3 Điều 16 Quy chế kèm theo Thông tư 40/2021/TT-BGDĐT quy định:
Tài chính và tài sản
1. Chế độ tài chính: Trường phổ thông tư thục hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính, thực hiện chế độ kế toán, kiểm toán, thuế, định giá tài sản và công khai tài chính theo quy định của pháp luật.
2. Nguồn tài chính của trường phổ thông tư thục bao gồm:
a) Vốn góp của các tổ chức, cá nhân thành lập trường và các nguồn huy động hợp pháp khác;
b) Nguồn thu học phí theo quy định tại Luật Giáo dục và các quy định của pháp luật;
c) Lãi tiền gửi tại ngân hàng, Kho bạc Nhà nước và các tổ chức tín dụng;
d) Các khoản đầu tư, tài trợ, viện trợ, ủng hộ, cho, tặng của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài theo quy định;
đ) Vốn vay của các ngân hàng, tổ chức tín dụng, cá nhân;
e) Hỗ trợ từ ngân sách khi thực hiện nhiệm vụ do Nhà nước giao;
g) Các khoản thu hợp pháp khác.
3. Nội dung chi:
a) Tiền lương, phụ cấp lương, tiền công, tiền thưởng và các khoản đóng góp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động; các khoản chi phí cho hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên, cán bộ, nhân viên của trường;
b) Quản lý hành chính;
c) Đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất; chi trả tiền thuê cơ sở vật chất (nếu có); mua sắm tài liệu, trang thiết bị đồ dùng dạy học;
d) Khấu hao tài sản cố định;
đ) Trả lãi vốn vay, vốn góp;
e) Thực hiện nghĩa vụ thuế đối với cơ quan nhà nước;
g) Chi phúc lợi tập thể, khen thưởng; các hoạt động nhân đạo, từ thiện;
h) Các khoản chi khác theo quy định của pháp luật và quy chế tài chính của trường đã được nhà đầu tư phê duyệt không trái với quy định của pháp luật;
...
Theo đó các khoản chi phí cho hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên của trường trung học phổ thông tư thục được lấy từ nguồn tài chính của trường phổ thông tư thục bao gồm:
- Vốn góp của các tổ chức, cá nhân thành lập trường và các nguồn huy động hợp pháp khác;
- Nguồn thu học phí theo quy định tại Luật Giáo dục và các quy định của pháp luật;
- Lãi tiền gửi tại ngân hàng, Kho bạc Nhà nước và các tổ chức tín dụng;
- Các khoản đầu tư, tài trợ, viện trợ, ủng hộ, cho, tặng của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài theo quy định;
- Vốn vay của các ngân hàng, tổ chức tín dụng, cá nhân;
- Hỗ trợ từ ngân sách khi thực hiện nhiệm vụ do Nhà nước giao;
- Các khoản thu hợp pháp khác.
Chi phí bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên của trường trung học phổ thông tư thục được lấy từ đâu? (Hình từ Internet)
Tuyển dụng giáo viên làm việc tại trường trung học phổ thông tư thục theo nguyên tắc nào?
Theo Điều 13 Quy chế kèm theo Thông tư 40/2021/TT-BGDĐT quy định tuyển dụng người lao động làm việc tại trường trung học phổ thông tư thục theo nguyên tắc sau:
- Cán bộ quản lý, giáo viên cơ hữu, nhân viên của trường phổ thông tư thục là những người lao động không phải công chức, viên chức nhà nước; được nhà trường tuyển dụng và áp dụng các chế độ làm việc và thực hiện chính sách theo quy định của Luật Giáo dục 2019, Điều lệ trường phổ thông và các quy định khác của pháp luật.
- Giáo viên cơ hữu là giáo viên được nhà trường tuyển dụng, ký hợp đồng lao động có thời hạn 36 tháng hoặc hợp đồng không xác định thời hạn theo Bộ luật Lao động 2019; không đang làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn từ 03 tháng trở lên với đơn vị sử dụng lao động khác.
Giáo viên trong trường trung học phổ thông tư thục cần đáp ứng tiêu chuẩn thế nào?
Theo Điều 11 Quy chế kèm theo Thông tư 40/2021/TT-BGDĐT quy định:
Tiêu chuẩn, quyền và nhiệm vụ của giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên
1. Giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên trường phổ thông tư thục phải có đủ tiêu chuẩn về trình độ chuẩn được đào tạo, chuẩn nghề nghiệp theo quy định của Luật Giáo dục, Điều lệ trường phổ thông và các quy định khác của pháp luật.
2. Giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên thực hiện đầy đủ nhiệm vụ theo hợp đồng lao động đã ký với nhà trường; có nhiệm vụ và quyền theo quy định của Luật Giáo dục, Điều lệ trường phổ thông và các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Theo đó tiêu chuẩn của người lao động bao gồm giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên trong trường trung học phổ thông tư thục như sau:
- Đủ tiêu chuẩn về trình độ chuẩn được đào tạo, chuẩn nghề nghiệp theo quy định của Luật Giáo dục 2019,
- Đáp ứng tiêu chuẩn điều lệ trường phổ thông và các quy định khác của pháp luật.
- Kỷ luật cảnh cáo cán bộ có hành vi gây hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp nào?
- Triển khai thực hiện 7 nội dung cải cách tiền lương cho toàn bộ khu vực công, chế độ tiền thưởng gắn liền với trách nhiệm của ai trong việc đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành công việc tại cơ quan, đơn vị?
- Bãi bỏ mức lương cơ sở, ban hành mức lương mới cho toàn bộ CBCCVC và LLVT có phải là một trong các yếu tố để thiết kế bảng lương mới không?
- Ngày 12 tháng 12 có sự kiện gì không? Người lao động có được nghỉ hưởng nguyên lương vào ngày 12 12 2024 không?
- 26 Tết Âm lịch 2025 là ngày bao nhiêu dương lịch? Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài bao lâu đối với CBCCVC và người lao động?