Tỷ lệ các khoản trích theo lương áp dụng giai đoạn từ năm 2014 được thể hiện trong bảng sau:
|
Các khoản trích theo lương |
DN (%) |
NLĐ (%) |
Cộng (%) |
|
1. BHXH |
18 |
8 |
26 |
|
2. BHYT |
3 |
1,5 |
4,5 |
|
3. BH thất nghiệp |
1 |
1 |
2 |
|
4. Khoản phí CĐ |
2 |
|
2 |
|
Cộng (%) |
24 |
10,5 |
34,5 |
- Căn cứ để trích các khoản bảo hiểm: Lương đóng bảo hiểm là do doanh nghiệp thỏa thuận với nhân viên và không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng. Theo đó:
| Vùng | Mức lương tối thiểu vùng áp dụng từ ngày 01/01/2014 |
| I | 2.700.000 đ/tháng |
| II | 2.400.000 đ/tháng |
| III | 2.100.000 đ/tháng |
| IV | 1.900.000 đ/tháng |
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];