Mẫu lời nhận xét môn Tiếng việt lớp 4 cuối học kỳ 1 mới nhất năm 2025?
Mẫu lời nhận xét môn Tiếng việt lớp 4 cuối học kỳ 1 mới nhất năm 2025?
Dưới đây là Mẫu lời nhận xét môn Tiếng việt lớp 4 cuối học kỳ 1 mới nhất năm 2025 có thể tham khảo:
(1) Mẫu lời nhận xét môn Tiếng việt lớp 4 theo mức độ:
- Mức độ "Hoàn thành tốt": Em luôn hoàn thành đầy đủ và đúng hạn các bài tập Tiếng Việt. Các bài viết của em thể hiện sự sáng tạo, mạch lạc và dễ hiểu. Em luôn chủ động tham gia vào các hoạt động nhóm và lớp học. Kỹ năng đọc, viết và nói của em phát triển mạnh mẽ, thường xuyên đạt kết quả cao. Em thể hiện thái độ học tập nghiêm túc, luôn cố gắng cải thiện từng ngày. Em đọc, viết rất tốt. Biết đọc diễn cảm, hiểu được nội dung bài đọc, sáng tạo trong viết văn. Cô khen em! Đọc, viết rất tốt, biết nhận xét được các nhân vật, sự việc và thái độ, tình cảm của người viết trong văn bản. Em hoàn thành tốt môn học. Đọc diễn cảm, hiểu được nội dung chính của văn bản biết rút ra bài học rút ra từ văn bản đã đọc. Cô khen em! Học tốt môn Tiếng Việt, có năng khiếu làm văn. Nhiệt tình và sôi nổi trong giờ học, cô khen em. Em học rất tốt môn Tiếng Việt và còn biết tổ chức hoạt động nhóm, trải nghiệm…Cô chúc mừng em hoàn thành tốt môn học! - Mức độ "Hoàn thành": Em hoàn thành các yêu cầu học tập đầy đủ và đúng tiến độ. Em có thể diễn đạt ý tưởng rõ ràng trong các bài viết, mặc dù đôi khi còn thiếu mạch lạc. Em tham gia tích cực vào các hoạt động học nhóm và giao lưu trong lớp. Kết quả học tập của em ổn định, nhưng vẫn có thể cải thiện thêm trong các bài kiểm tra. Em cần chú ý hơn trong việc rèn luyện kỹ năng viết để bài văn thêm phần sinh động. Có tinh thần chăm học, đọc tốt những chữ viết chưa đẹp. Chưa sáng tạo trong viết văn. Hoàn thành môn học! Đọc đúng nhưng ngắt nghỉ chưa phù hợp. Viết văn chưa sáng tạo. Cần cố gắng thêm em nhé! Đọc, viết đúng yêu cầu cần đạt nhưng còn chậm. Một số bài đọc chưa hiểu hết ý nghĩa của tác giả. Cần cố gắng lên em. Có tinh thần chăm chỉ học bài. Đọc, viết khá tốt nhưng còn viết hoa tuỳ tiện, sử dụng một số dâu câu chưa hợp lí. Cần phấn đấu hơn nữa. Em có tiến hộ hơn so với đầu năm. Đọc to rõ ràng, chữ viết đúng chính tả nhưng chưa sáng tạo trong làm văn và chưa hiểu hết một số ý nghĩa nội dung bài đọc. - Mức độ "Chưa hoàn thành": Em chưa hoàn thành một số yêu cầu học tập và thường xuyên bỏ sót bài tập. Kỹ năng viết của em còn gặp khó khăn, bài văn chưa mạch lạc và thiếu sự sáng tạo. Em chưa chủ động tham gia vào các hoạt động nhóm và lớp. Em cần cải thiện khả năng đọc và hiểu bài, đặc biệt là việc vận dụng từ ngữ. Em cần nỗ lực nhiều hơn để hoàn thành bài tập và cải thiện kết quả học tập trong thời gian tới. Em có cố gắng nhưng chưa viết đúng chính tả, chưa viết được bài văn. Cần cố gắng hơn em nhé. Ngoan, lễ phép nhưng học còn chậm, đọc diễn cảm chưa đạt yêu cầu. cần cố gắng để học tốt hơn em nhé! Học hơi trầm, chưa chịu khó vươn lên nên đọc, viết chưa đạt. Em cần cố gắng nhé! |
(2) Mẫu lời nhận xét môn Tiếng việt lớp 4 chung:
– Chữ viết có tiến bộ hơn đối với đầu năm học. Đọc lưu loát, diễn cảm (đối với lớp 4,5) – Vốn từ phong phú, viết câu có đủ thành phần. – Đọc to rõ, lưu loát, hoàn thiện tốt bài rà soát (10 điểm) – Đọc to, lớn, rõ ràng, lưu loát, biết ngắt nghỉ đúng dấu câu….. – Đọc rõ ràng hơn so với đầu năm, đã giải quyết được lỗi phát âm l/n; – Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi; – Viết được câu có sử dụng các biên pháp nghệ thuật hay, diễn tả được ý của mình. – Vốn từ của con rất phong phú hoặc khá tốt. – Vốn từ của con còn giới hạn, cần luyện tìm từ nhiều hơn nhé. – Nghe, đọc, viết tốt. – Kĩ năng nghe viết tốt. – Đọc to, rõ ràng lưu loát. Câu văn ngắn gọn, dễ hiểu. – Tìm từ và đặt câu đúng, biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn. – Chữ viết đều, đẹp. Hiểu nội dung bài nhanh. – Trả lời tốt các câu hỏi bài tập đọc. – Nắm vững vốn từ và đặt câu đúng. Viết văn lưu loát. |
(2) Mẫu lời nhận xét môn Tiếng việt lớp 4 chi tiết:
* Phần chính tả: – Kể chuyện tự nhiên, có tiến bộ nhiều trong viết chính tả. – Em viết chính xác đoạn thơ, đảm bảo tốc độ, trình bày sạch sẽ, đúng hình thức bài thơ 5 chữ. – Em viết có tiến bộ nhưng còn nhầm lẫn khi viết một số tiếng có âm đầu dễ lẫn giống như r/d, s/x. Em viết lại những từ ngữ cô đã gạch chân vào vở cho đúng. – Viết đúng chính tả, chữ viết đều, đẹp. – Chữ viết sạch đẹp, đảm bảo tốc độ. – Chữ viết đẹp, đều nét, đúng chính tả. – Chữ viết đúng độ ly, sạch đẹp. – Chữ viết tương đối đều nét. – Chữ viết sạch, đều nét. – Chữ viết rõ ràng, trình bày sạch sẽ. – Cần cố gắng rèn chữ viết cho đẹp. – Tốc độ viết bài còn chậm. * Phần tập đọc: – Em đọc đúng, rõ ràng toàn bài, biết ngắt nghỉ đúng dấu câu, em cần phát huy nhé. – Em hiểu được nội dung bài đọc, trả lời đúng các câu hỏi trong bài. – Em vừa mới đọc lớn hơn nhưng các từ ….em còn phát âm chưa đúng, em nghe cô đọc những từ này rồi em đọc lại nhé! – Em đọc lớn, rạch ròi nhưng câu hỏi 1 em trả lời chưa đúng. Em cần đọc lại đoạn 1 để tìm câu trả lời. – Em đọc đúng, lớn rõ ràng, bước đầu thể hiện được giọng đọc diễn cảm. Cần phát huy em nhé! – Bước đầu biết đọc diễn cảm, trả lời tốt các câu hỏi của bài học. – Đọc bài to, rõ ràng, lưu loát. Biết ngắt, nghỉ hợp lí. – Cần tăng cường luyện đọc. * Phần tập viết: – Em viết đúng mẫu chữ …….Chữ viết đều, thẳng hàng, ngay ngắn. – Chữ viết khá đều và đẹp. Nhưng chú ý điểm đặt bút chữ…nhiều hơn nhé! – Viết có tiến bộ nhưng nên để ý thêm điểm đặt bút của chữ … nhé! – Em viết đúng mẫu chữ. Ngoài ra nếu em viết đúng khoảng hướng dẫn thì bài viết của em sẽ đẹp hơn. – Viết có tiến bộ nhiều, nhất là đã viết đúng độ cao con chữ. – Em viết đều nét hơn nhưng vẫn chưa đúng điểm đặt bút của chữ … (tuỳ vào con chữ nào học sinh viết sai để nêu tên). Em lưu ý đặt bút con chữ… * Phần kể chuyện: – Em biết dựa vào tranh và nội dung, kể lại được đúng, rạch ròi từng đoạn của câu chuyện. – Em đã kể được từng đoạn theo nội dung bức tranh, lời kể hấp dẫn. Cô khen.– Em đã kể được nội dung câu chuyện nhưng thể hiện lời của nhân vật chưa hay. Em cần thể hiện xúc cảm khi kể. – Em kể có tiến bộ. Tuy nhiên em chưa kể được đoạn 2 câu chuyện. Em hãy đọc lại truyện, xem lại tranh vẽ và đọc gợi ý dưới tranh để tập kể. – Đã biết thể hiện cảm xúc khi kể chuyện. – Kể lại được đúng câu chuyện, lời kể hấp dẫn. – Kể được câu chuyện theo gợi ý. – Chưa kể được câu chuyện theo gợi ý. * Phần luyện từ và câu: – Em thực hiện đúng yêu cầu, vốn từ phong phú. – Em thực hiện đúng yêu cầu, cũng có trao đổi với các bạn trong nhóm nhưng vốn từ còn ít, các em cần đọc sách, báo nhiều hơn để phát triển vốn từ. – Em đặt câu hay lắm. Cần phát huy nhé. – Nắm được kiến thức về …(từ đồng nghĩa, trái nghĩa, từ ghép..,) và áp dụng tốt vào thực hành. – Nắm được các kiểu câu và biết dùng từ đặt câu. – Có vốn từ khá phong phú và biết dùng từ đặt câu. – Cần đọc sách, báo nhiều hơn để phát triển vốn từ. – Vốn từ còn hạn chế. * Phần tập làm văn: – Bài viết tốt, rất đáng khen, em cần phát huy. – Bài văn có ý hay, diễn đạt tốt. Viết văn có sáng tạo. – Cô rất thích cách trình bày vở của em. Chăm chỉ phát huy em nhé. – Cô rất thích bài văn của em vì có nhiều ý hay, nên chia sẻ với các bạn em nhé! – Câu văn hay biết dùng từ ngữ gợi tả tốt. – Em viết đúng hình thức văn (miêu tả, viết thư…). Nếu em trình bày sạch đẹp bài viết của em sẽ hoàn chỉnh hơn. – Bài văn biết chọn hình ảnh đẹp, viết câu chặt chẽ, đủ ý. – Câu văn hay biết dùng từ ngữ gợi tả tốt. – Biết sử dụng các biện pháp nghệ thuật trong viết văn. – Viết được câu có đủ thành phần và diễn đạt được ý của mình. – Viết bài tập làm văn đạt yêu cầu. – Cần chú ý sắp xếp các ý văn trong bài tập làm văn. – Bài văn còn sơ sài. |
Mẫu lời nhận xét môn Tiếng việt lớp 4 cuối học kỳ 1 mới nhất năm 2025? (Hình từ Internet)
Điều kiện học sinh lớp 4 được danh hiệu Học sinh Tiêu biểu là gì?
Theo Điều 13 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về khen thưởng như sau:
Điều 13. Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
a) Khen thưởng cuối năm học:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
[...]
Theo khoản 2 Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Điều 9. Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục
[...]
2. Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:
a) Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
[...]
Theo đó, học sinh lớp 4 để đạt danh hiệu Học sinh Tiêu biểu cần đáp ứng điều kiện như sau:
- Kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt. Cụ thể là những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
- Có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 4 theo các mức nào?
Theo khoản 2 Điều 9 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 4 theo 4 mức sau:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Thẩm quyền điều tra của Cơ quan Cảnh sát Điều tra hình sự Công an cấp huyện như thế nào?
- Tín hiệu bằng tay khi qua đường là gì? Không vẫy tay khi sang đường có bị phạt không?
- Tải Mẫu 41/UQ-ĐKT Mẫu Giấy uỷ quyền đăng ký thuế từ ngày 06/2/2025?
- Cách gói bánh tét dịp tết Nguyên đán? Người lao động chính thức nghỉ tết Nguyên đán 2025 vào mùng mấy?