Lời nhận xét môn Tiếng Anh lớp 1 cuối kì 1 theo Thông tư 27?

Lời nhận xét môn Tiếng Anh lớp 1 cuối kì 1 theo Thông tư 27? Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm những nội dung gì?

Lời nhận xét môn Tiếng Anh lớp 1 cuối kì 1 theo Thông tư 27?

Lời nhận xét môn Tiếng Anh lớp 1 cuối kì 1 theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT do giáo viên thực hiện đánh giá dựa vào kết quả học tập của học sinh trên lớp. Qua đó, giáo viên nhận biết những điểm mạnh, điểm yếu của học sinh để điều chỉnh phương pháp dạy và học cải thiện trình độ tiếng Anh phù hợp với từng đối tượng.

Dưới đây là mẫu lời nhận xét môn Tiếng Anh lớp 1 cuối kì 1 theoThông tư 27/2020/TT-BGDĐT có thể tham khảo:

- Em đã nắm vững kiến thức cơ bản về ngữ pháp, từ vựng, và có khả năng sử dụng ngôn ngữ linh hoạt trong giao tiếp.

- Em có khả năng nghe hiểu các thông tin cơ bản.

- Em thể hiện sự tự tin khi giao tiếp, có khả năng diễn đạt ý kiến của mình một cách rõ ràng.

- Em đọc hiểu được các văn bản tiếng Anh, và có thể tóm tắt được thông tin chính.

- Em viết được các đoạn văn ngắn, sử dụng đúng ngữ pháp và từ vựng.

- Em có thái độ tích cực trong học tập, chuẩn bị bài đầy đủ và tham gia hoạt động lớp học một cách nhiệt tình.

- Em luôn đạt điểm cao nhất trong các bài kiểm tra, cần tiếp tục phát huy khả năng học Tiếng Anh của mình.

- Em nắm vững kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh theo chương trình.

- Em hăng hái phát biểu, tích cực trong giờ học Tiếng Anh, cần tiếp tục phát huy và duy trì.

[...]

https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2025/NTKL/08012025/loi-nhan-xet-mon-tieng-anh-lop-1.jpg

Lời nhận xét môn Tiếng Anh lớp 1 cuối kì 1 theo Thông tư 27? (Hình từ Internet)

Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm những nội dung gì?

Căn cứ theo Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, việc thực hiện đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm những nội dung dưới đây:

- Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục:

+ Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.

+ Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.

+ Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.

- Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực:

+ Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá; căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh; đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.

+ Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.

+ Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.

Tiêu chuẩn học sinh xuất sắc lớp 1 là gì?

Căn cứ theo điểm a khoản 1 Điều 12 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 13. Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
a) Khen thưởng cuối năm học:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
b) Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
3. Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.

Như vậy, học sinh lớp 1 được Hiệu trưởng khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc nếu học sinh đó được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc.

Đánh giá học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đánh giá học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 22 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025 chi tiết nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính điểm trung bình học kỳ 1 2025 chi tiết, nhanh?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời Nhận xét phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 3 HK1 năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 học kì 1 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Gợi ý lời nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lời nhận xét môn Tiếng việt lớp 4 cuối học kỳ 1 mới nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học bạ học kì 1 môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lời nhận xét môn Âm nhạc lớp 1 theo Thông tư 27 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đánh giá học sinh
Nguyễn Thị Kim Linh
38 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào