Lời nhận xét môn Tiếng Việt lớp 1 cuối kì 1 theo Thông tư 27?

Lời nhận xét môn Tiếng Việt lớp 1 cuối kì 1 theo Thông tư 27?

Lời nhận xét môn Tiếng Việt lớp 1 cuối kì 1 theo Thông tư 27?

Lời nhận xét môn Tiếng Việt lớp 1 cuối kì 1 theo Thông tư 27 là nhận xét của giáo viên trong quá trình giảng dạy và theo dõi sự tiến bộ của học sinh. Qua những nhận xét này, phụ huynh và học sinh có thể hiểu rõ hơn về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để có những điều chỉnh phù hợp trong học tập.

Dưới đây là lời nhận xét môn Tiếng Việt lớp 1 cuối kì 1 theo Thông tư 27 có thể tham khảo:

Về khả năng đọc

Em đã đọc khá trôi chảy các bài tập, phát âm rõ ràng.

Em đã biết ngắt nghỉ câu đúng chỗ, giúp cho bài đọc thêm lưu loát.

Em đọc diễn cảm, thể hiện được cảm xúc của nhân vật.

Em cần luyện tập thêm để đọc nhanh và lưu loát hơn.

Em cần chú ý phát âm một số từ còn chưa rõ.

Về khả năng viết

Chữ viết của em đã đều, đẹp hơn.

Em đã viết chính tả khá tốt, ít mắc lỗi sai.

Câu văn của em đã mạch lạc, rõ ràng hơn.

Em có những ý tưởng hay và độc đáo trong các bài viết.

Em cần luyện viết thường xuyên để chữ viết đẹp hơn và viết nhanh hơn.

Về khả năng nghe hiểu

Em đã hiểu bài đọc và trả lời các câu hỏi khá tốt.

Em cần tập trung hơn khi nghe cô giáo giảng bài.

Em cần luyện tập để nhớ lâu hơn những từ mới và câu văn.

Về thái độ học tập

Em rất tích cực trong giờ học, thường xuyên giơ tay phát biểu.

Em luôn làm bài tập đầy đủ và đúng hạn.

Em rất yêu thích môn Tiếng Việt và có hứng thú với việc học.

Em cần cố gắng hơn trong việc hoàn thành bài tập.

[...]

https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2025/NTKL/07012025/lop-1.jpg

Lời nhận xét môn Tiếng Việt lớp 1 cuối kì 1 theo Thông tư 27? (Hình từ Internet)

Mục đích đánh giá học sinh lớp 1 để làm gì?

Căn cứ theo Điều 3 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, việc thực hiện đánh giá học sinh lớp 1 nhằm các mục đích dưới đây:

- Cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

Việc đánh giá học sinh lớp 1 phải đáp ứng yêu cầu nào?

Căn cứ theo Điều 4 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, việc thực hiện đánh giá học sinh lớp 1 phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:

- Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.

- Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đánh giá học sinh
Nguyễn Thị Kim Linh
46 lượt xem
Đánh giá học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đánh giá học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 22 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025 chi tiết nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính điểm trung bình học kỳ 1 2025 chi tiết, nhanh?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời Nhận xét phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 3 HK1 năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 học kì 1 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Gợi ý lời nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lời nhận xét môn Tiếng việt lớp 4 cuối học kỳ 1 mới nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học bạ học kì 1 môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lời nhận xét môn Âm nhạc lớp 1 theo Thông tư 27 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Đánh giá học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào