Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 22 chi tiết?
Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 22 chi tiết?
Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm giúp học sinh nhận thức rõ hơn về điểm mạnh, điểm yếu của mình, từ đó có động lực để phấn đấu và khắc phục những hạn chế. Dựa trên lời nhận xét, giáo viên chủ nhiệm có thể đưa ra những gợi ý, khuyến nghị để học sinh phát triển toàn diện hơn. Đồng thời, nó cũng là cơ sở để nhà trường điều chỉnh các hoạt động giáo dục sao cho phù hợp với nhu cầu của từng học sinh.
Dưới đây là mẫu lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 22 có thể tham khảo:
Em luôn chăm chỉ học tập và có nhiều tiến bộ. Em không chỉ tự giác học tập mà còn biết chia sẻ kiến thức với bạn bè. Em luôn chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp. Em có khả năng suy nghĩ độc lập và sáng tạo. Em luôn đưa ra những ý kiến hay trong giờ học. Em rất tích cực tham gia các hoạt động lớp. Em là học sinh hoạt bát và tự tin. Em có khả năng trình bày lưu loát và mạch lạc. Em đã có những bước tiến đáng kể trong học tập. Em luôn cố gắng và đạt được nhiều thành tích tốt. Em cần dành thêm thời gian để củng cố kiến thức. Em cần luyện tập thêm để nâng cao kết quả học tập. Em có khả năng tiếp thu ngôn ngữ rất nhanh. Em có năng khiếu về các môn khoa học. Em là một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép và có ý thức kỷ luật cao. Em luôn tích cực tham gia các hoạt động của lớp và trường. Em là một tấm gương sáng cho các bạn học tập và noi theo. Em cần chú trọng hơn vào việc học tập các môn Toán và Tiếng Anh để đạt kết quả cao hơn nữa. Việc làm bài tập đầy đủ và đúng hạn sẽ giúp em củng cố kiến thức và nâng cao điểm số. Em cần có ý thức hơn trong việc hoàn thành bài tập về nhà để đạt được kết quả tốt nhất. Kính mong phụ huynh quan tâm sát sao hơn đến việc học tập của con em mình trong thời gian tới. Hiện tại, kết quả học tập của em có dấu hiệu giảm sút, rất mong phụ huynh phối hợp cùng nhà trường để tìm ra giải pháp phù hợp. |
Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 22 chi tiết? (Hình từ Internet)
Các hình thức đánh giá học sinh theo Thông tư 22 hiện nay?
Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định các hình thức đánh giá học sinh hiện nay:
[1] Đánh giá bằng nhận xét:
- Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
- Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
- Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
- Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
[2] Đánh giá bằng điểm số
- Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
- Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
[3] Hình thức đánh giá đối với các môn học
- Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
- Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Giáo viên chủ nhiệm lớp có trách nhiệm như thế nào?
Theo quy định Điều 4 Quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT, ngoài các nhiệm vụ thực hiện theo Điều lệ trường tiểu học, Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;....giáo viên chủ nhiệm lớp còn có trách nhiệm như sau:
- Tìm hiểu và nắm vững học sinh trong lớp về mọi mặt để có biện pháp tổ chức giáo dục sát với đối tượng nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của từng học sinh và của cả lớp.
- Phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh, chủ động phối hợp với các giáo viên bộ môn, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, các đoàn thể và các tổ chức xã hội khác có liên quan trong hoạt động giảng dạy và giáo dục học sinh của lớp mình chủ nhiệm.
- Nhận xét, đánh giá xếp loại học sinh cuối kỳ và cuối năm học, đề nghị khen thưởng và kỷ luật học sinh, đề nghị danh sách học sinh được lên lớp, danh sách học sinh phải kiểm tra lại, phải rèn luyện thêm về hạnh kiểm trong kỳ nghỉ hè, phải ở lại lớp, hoàn chỉnh việc ghi vào sổ điểm và học bạ học sinh.
- Tham gia hướng dẫn hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục và rèn luyện học sinh do nhà trường tổ chức.
- Báo cáo thường kì hoặc đột xuất về tình hình của lớp với Hiệu trưởng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Đánh giá học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Thẩm quyền điều tra của Cơ quan Cảnh sát Điều tra hình sự Công an cấp huyện như thế nào?
- Tín hiệu bằng tay khi qua đường là gì? Không vẫy tay khi sang đường có bị phạt không?
- Tải Mẫu 41/UQ-ĐKT Mẫu Giấy uỷ quyền đăng ký thuế từ ngày 06/2/2025?
- Cách gói bánh tét dịp tết Nguyên đán? Người lao động chính thức nghỉ tết Nguyên đán 2025 vào mùng mấy?