Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 27 mới nhất?
Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 27 mới nhất?
Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 27 đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đánh giá sự phát triển toàn diện của học sinh; tạo động lực cho học sinh, giúp các em tự tin hơn và cố gắng hơn trong học tập. Mặt khác, lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm không chỉ tập trung vào kết quả học tập mà còn đánh giá cả những phẩm chất, năng lực khác như: sự tự tin, tính sáng tạo, khả năng hợp tác...
Sau đây là lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 27, mọi người có thể tham khảo.
[1] Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất trong học tập.
Em có ý thức tự giác cao trong học tập. Em luôn chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp và biết cách tự học bài ở nhà. Em là một bạn học hòa đồng, biết cách lắng nghe và chia sẻ ý kiến với bạn bè. Em luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn. Em có khả năng tư duy logic, biết cách tìm ra nhiều cách giải quyết khác nhau cho một vấn đề. Em rất quan tâm đến bạn bè, luôn sẵn sàng giúp đỡ những bạn gặp khó khăn. Em chưa có ý thức tự học. Em nên tự giác hơn trong việc học. Em chưa biết tự hoàn thành bài, cần sự trợ giúp từ người lớn . Em biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời từ bạn bè. Em cần có ý thức tự giác hơn trong học tập . Em tự biết hoàn thành các nhiệm vụ học tập. |
[2] Mẫu năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo
Em có khả năng nắm bắt và phân tích thông tin một cách chính xác. Em biết cách lọc ra những thông tin quan trọng. Em nhạy bén trong việc nhận biết các vấn đề phát sinh trong quá trình học tập. Em có khả năng phát hiện và chỉ ra những khó khăn trong bài học. Em biết cách vận dụng thông tin để tìm ra giải pháp cho vấn đề. Từ những thông tin thu thập được, em đưa ra được những quyết định hợp lý. Em có thể đặt ra những câu hỏi cơ bản để làm rõ vấn đề. Em biết cách tìm kiếm câu trả lời cho những thắc mắc đơn giản. Em có thể đặt ra những câu hỏi cơ bản để làm rõ vấn đề. Em biết cách tìm kiếm câu trả lời cho những thắc mắc đơn giản. |
Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 27 mới nhất? (Hình từ Internet)
Mục đích đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 là gì?
Căn cứ tại Điều 3 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, mục đích đánh giá học sinh tiểu học là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:
- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.
- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.
- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.
- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.
Các phương pháp đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 hiện nay?
Theo quy định khoản 2 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:
- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Thẩm quyền điều tra của Cơ quan Cảnh sát Điều tra hình sự Công an cấp huyện như thế nào?
- Tín hiệu bằng tay khi qua đường là gì? Không vẫy tay khi sang đường có bị phạt không?
- Tải Mẫu 41/UQ-ĐKT Mẫu Giấy uỷ quyền đăng ký thuế từ ngày 06/2/2025?
- Cách gói bánh tét dịp tết Nguyên đán? Người lao động chính thức nghỉ tết Nguyên đán 2025 vào mùng mấy?