Mẫu nhận xét môn Đạo đức học kì 1 theo Thông tư 27 lớp 1, 2, 3, 4, 5 năm 2024 2025?

Mẫu nhận xét môn Đạo đức học kì 1 theo Thông tư 27 lớp 1, 2, 3, 4, 5 năm 2024 2025? Những năng lực đặc thù đối với học sinh tiểu học theo Thông tư 27 là gì?

Mẫu nhận xét môn Đạo đức học kì 1 theo Thông tư 27 lớp 1, 2, 3, 4, 5 năm 2024 2025?

Mẫu nhận xét môn Đạo đức học kì 1 theo Thông tư 27 lớp 1, 2, 3, 4, 5 năm 2024 2025 như sau:

Mẫu nhận xét môn Đạo đức học kì 1 theo Thông tư 27 lớp 1

Tại đây

Mẫu nhận xét môn Đạo đức học kì 1 theo Thông tư 27 lớp 2

Tại đây

Mẫu nhận xét môn Đạo đức học kì 1 theo Thông tư 27 lớp 3

Tại đây

Mẫu nhận xét môn Đạo đức học kì 1 theo Thông tư 27 lớp 4

Tại đây

Mẫu nhận xét môn Đạo đức học kì 1 theo Thông tư 27 lớp 5

Tại đây

* Mẫu nhận xét môn Đạo đức học kì 1 theo Thông tư 27 lớp 1, 2, 3, 4, 5 năm 2024 2025? chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu nhận xét môn Đạo đức học kì 1 theo Thông tư 27 lớp 1, 2, 3, 4, 5 năm 2024 2025?

Mẫu nhận xét môn Đạo đức học kì 1 theo Thông tư 27 lớp 1, 2, 3, 4, 5 năm 2024 2025? (Hình từ Internet)

Những năng lực đặc thù đối với học sinh tiểu học theo Thông tư 27 là gì?

Căn cứ khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 5. Nội dung và phương pháp đánh giá
1. Nội dung đánh giá
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
2. Phương pháp đánh giá
Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:
a) Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.
b) Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.
[.....]

Như vậy, theo quy định nêu trên, những năng lực đặc thù đối với học sinh tiểu học theo Thông tư 27 là: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học như thế nào?

Căn cứ Điều 6 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 6. Đánh giá thường xuyên
1. Đánh giá thường xuyên về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
a) Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá, nhưng chủ yếu thông qua lời nói chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng và cách sửa chữa; viết nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết, có biện pháp cụ thể giúp đỡ kịp thời.
b) Học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét sản phẩm học tập của bạn, nhóm bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập để học và làm tốt hơn.
c) Cha mẹ học sinh trao đổi với giáo viên về các nhận xét, đánh giá học sinh bằng các hình thức phù hợp và phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện.
2. Đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
a) Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá; căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh; đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.
b) Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.
c) Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.

Theo đó, đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học như sau:

- Giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá; căn cứ vào những biểu hiện về nhận thức, hành vi, thái độ của học sinh; đối chiếu với yêu cầu cần đạt của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học để nhận xét và có biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Học sinh được tự nhận xét và được tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn về những biểu hiện của từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi để hoàn thiện bản thân.

- Cha mẹ học sinh trao đổi, phối hợp với giáo viên động viên, giúp đỡ học sinh rèn luyện và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đánh giá học sinh
Nguyễn Thị Hiền
62 lượt xem
Đánh giá học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đánh giá học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 22 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025 chi tiết nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính điểm trung bình học kỳ 1 2025 chi tiết, nhanh?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời Nhận xét phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 3 HK1 năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 học kì 1 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Gợi ý lời nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lời nhận xét môn Tiếng việt lớp 4 cuối học kỳ 1 mới nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học bạ học kì 1 môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lời nhận xét môn Âm nhạc lớp 1 theo Thông tư 27 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Đánh giá học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào