Lời nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 học kì 1 2024 2025?

Lời nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 học kì 1 2024 2025?

Lời nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 học kì 1 2024 2025?

Hoạt động trải nghiệm là một trong các môn học của Chương trình giáo dục phổ thông hiện nay đối với lớp 6. Vào cuối học kì, các giáo viên sẽ tiến hành đánh giá nhận xét học sinh qua từng môn học, sinh hoạt rèn luyện,... theo quy định tại Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT

Trong đó, lời nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đánh giá sự phát triển toàn diện của học sinh. Qua lời nhận xét, học sinh hiểu rõ hơn về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, từ đó có động lực để cố gắng hơn. Ngoài ra, giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về quá trình học tập và hỗ trợ con em mình tốt hơn.

Sau đây là Lời nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 học kì 1 2024 2025 giáo viên có thể tham khảo.

Em luôn có những ý tưởng độc đáo và thích thú với những thử thách mới. Bạn cũng rất tự tin khi trình bày ý kiến của mình.

Em luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi việc mình đã đặt ra. Bạn cũng rất quan tâm đến bạn bè và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Em luôn giữ thái độ lạc quan và không nản lòng khi gặp thất bại.

Em luôn tìm ra những cách thức mới để rèn luyện bản thân.

Em luôn kiên trì thực hiện các mục tiêu đã đặt ra.

Em có khả năng tự học rất tốt, luôn tìm tòi và khám phá những kiến thức mới. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến việc cân bằng giữa học tập và nghỉ ngơi.

Em luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện và có tinh thần trách nhiệm cao. Bạn cũng rất sáng tạo, luôn đưa ra những ý tưởng hay để giúp đỡ cộng đồng.

Em luôn quan tâm đến những người khó khăn và sẵn sàng giúp đỡ họ.

Em là một người bạn tốt, luôn sẵn sàng chia sẻ với mọi người.

Em có ý thức bảo vệ môi trường rất tốt. Bạn luôn nhắc nhở các bạn xung quanh về việc giữ gìn vệ sinh chung và không xả rác bừa bãi. Bạn cũng là một thành viên tích cực trong các hoạt động bảo vệ môi trường của lớp.

Em rất nhiệt tình tham gia các hoạt động trồng cây, bảo vệ môi trường.

Em có hứng thú, tìm kiếm thông tin về các làng nghề truyền thống tại Việt Nam. Nhận biết được một số đặc điểm của bản thân phù hợp hoặc chưa phù hợp với công việc của nghề truyền thống.

Lời nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 học kì 1 2024 2025?

Lời nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 học kì 1 2024 2025? (Hình từ Internet)

Đặc điểm môn hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là gì?

Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định đặc điểm môn hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp như sau:

[1] Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là hoạt động giáo dục do nhà giáo dục định hướng, thiết kế và hướng dẫn thực hiện, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thể nghiệm các cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học để thực hiện những nhiệm vụ được giao hoặc giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống nhà trường, gia đình, xã hội phù hợp với lứa tuổi; thông qua đó, chuyển hoá những kinh nghiệm đã trải qua thành tri thức mới, hiểu biết mới, kĩ năng mới góp phần phát huy tiềm năng sáng tạo và khả năng thích ứng với cuộc sống, môi trường và nghề nghiệp tương lai.

[2] Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và các năng lực đặc thù cho học sinh; nội dung hoạt động được xây dựng dựa trên các mối quan hệ của cá nhân học sinh với bản thân, với xã hội, với tự nhiên và với nghề nghiệp.

[3] Nội dung Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp.

- Giai đoạn giáo dục cơ bản:

Ở cấp tiểu học, nội dung Hoạt động trải nghiệm tập trung vào các hoạt động khám phá bản thân, hoạt động rèn luyện bản thân, hoạt động phát triển quan hệ với bạn bè, thầy cô và người thân trong gia đình. Các hoạt động xã hội và tìm hiểu một số nghề nghiệp gần gũi với học sinh cũng được tổ chức thực hiện với nội dung, hình thức phù hợp với lứa tuổi.

Ở cấp trung học cơ sở, nội dung Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp tập trung hơn vào các hoạt động xã hội, hoạt động hướng đến tự nhiên và hoạt động hướng nghiệp; đồng thời hoạt động hướng vào bản thân vẫn được tiếp tục triển khai để phát triển các phẩm chất và năng lực của học sinh.

- Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp:

Ngoài các hoạt động hướng đến cá nhân, xã hội, tự nhiên, nội dung Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở cấp trung học phổ thông tập trung hơn vào hoạt động giáo dục hướng nghiệp nhằm phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp. Thông qua các hoạt động hướng nghiệp, học sinh được đánh giá và tự đánh giá về năng lực, sở trường, hứng thú liên quan đến nghề nghiệp, làm cơ sở để tự chọn cho mình ngành nghề phù hợp và rèn luyện phẩm chất và năng lực để thích ứng với nghề nghiệp tương lai.

Yêu cầu cần đạt môn hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 như thế nào?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, yêu cầu cần đạt môn hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 như sau:

Nội dung hoạt động

Yêu cầu cần đạt

HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VÀO BẢN THÂN


Hoạt động khám phá bản thân

- Nhận ra được sự thay đổi tích cực của bản thân, giới thiệu được đức tính đặc trưng của bản thân.

- Phát hiện được sở thích, khả năng và những giá trị khác của bản thân; tự tin với sở thích, khả năng của mình.

Hoạt động rèn luyện bản thân

- Sắp xếp được góc học tập, nơi sinh hoạt cá nhân gọn gàng, ngăn nắp.

- Biết chăm sóc bản thân và điều chỉnh bản thân phù hợp môi trường học tập mới, phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp.

- Nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai và biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể.

- Xác định được những khoản chi ưu tiên khi số tiền của mình hạn chế.

HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN XÃ HỘI


Hoạt động chăm sóc gia đình

- Thể hiện được sự động viên, chăm sóc người thân trong gia đình bằng lời nói và hành động cụ thể.

- Thể hiện được sự chủ động, tự giác thực hiện một số công việc trong gia đình.

- Biết tham gia giải quyết một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình.

Hoạt động xây dựng nhà trường

- Thiết lập được các mối quan hệ với bạn, thầy cô và biết gìn giữ tình bạn, tình thầy trò.

- Xác định và giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè.

- Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường và chủ động, tự giác tham gia xây dựng truyền thống nhà trường.

- Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, của nhà trường.

Hoạt động xây dựng cộng đồng

- Thiết lập được các mối quan hệ với cộng đồng, thể hiện được sự sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

- Thể hiện được hành vi văn hoá nơi công cộng.

- Lập và thực hiện được kế hoạch hoạt động thiện nguyện tại địa phương; biết vận động người thân và bạn bè tham gia các hoạt động thiện nguyện ở nơi cư trú.

- Giới thiệu được một số truyền thống của địa phương.

HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN TỰ NHIÊN


Hoạt động tìm hiểu và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

- Thể hiện được cảm xúc, hứng thú với khám phá cảnh quan thiên nhiên.

- Thực hiện được những việc làm cụ thể để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

Hoạt động tìm hiểu và bảo vệ môi trường

- Chỉ ra được những tác động của biến đổi khí hậu đến sức khoẻ con người.

- Tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè có ý thức thực hiện các việc làm giảm thiểu biến đổi khí hậu.

- Vận động người thân, bạn bè không sử dụng các đồ dùng có nguồn gốc từ những động vật quý hiếm.

HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP


Hoạt động tìm hiểu nghề nghiệp

- Tìm hiểu được một số nghề truyền thống ở Việt Nam.

- Nêu được hoạt động đặc trưng, những yêu cầu cơ bản, trang thiết bị, dụng cụ lao động của các nghề truyền thống.

- Nhận biết được một số đặc điểm của bản thân phù hợp hoặc chưa phù hợp với công việc của nghề truyền thống.

- Nhận biết được về an toàn sử dụng công cụ lao động trong các nghề truyền thống.

- Nhận diện được giá trị của các nghề trong xã hội và có thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp khác nhau.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đánh giá học sinh
Dương Thanh Trúc
20 lượt xem
Đánh giá học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đánh giá học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất theo Thông tư 22 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025 chi tiết nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính điểm trung bình học kỳ 1 2025 chi tiết, nhanh?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời Nhận xét phẩm chất theo Thông tư 27 lớp 3 HK1 năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét môn hoạt động trải nghiệm lớp 6 học kì 1 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ lớp 1 học kì 1 theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Gợi ý lời nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lời nhận xét môn Tiếng việt lớp 4 cuối học kỳ 1 mới nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét học bạ học kì 1 môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lời nhận xét môn Âm nhạc lớp 1 theo Thông tư 27 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ lớp 4 theo Thông tư 27 cuối học kì 1 năm học 2024 - 2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Đánh giá học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào