Lịch thi TOEFL Primary Challenge năm học 2024 2025 tỉnh Hải Dương?

Lịch thi TOEFL Primary Challenge năm học 2024 2025 tỉnh Hải Dương? Đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư bao nhiêu? Mục đích đánh giá học sinh tiểu học là gì?

Lịch thi TOEFL Primary Challenge năm học 2024 2025 tỉnh Hải Dương?

Căn cứ theo Thể lệ, thông tin cuộc thi tiếng Anh Quốc tế TOEFL Primary Challenge năm học 2024 2025 tỉnh Hải Dương như sau:

- Đơn vị tổ chức: Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam - Đại diện Quốc gia của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương.

- Đối tượng dự thi TOEFL Primary Challenge: Học sinh Tiểu học từ lớp 2 đến lớp 5 năm học 2024 2025 trên địa bàn tỉnh Hải Dương

- Lịch thi TOEFL Primary Challenge: trải qua 03 vòng thi với lịch trình dự kiến như sau:

+ Vòng Trải nghiệm: dự kiến ngày 26 - 28/12/2024.

+ Vòng thi cấp Tỉnh: dự kiến ngày 12/1/2025.

+ Vòng Chung kết Quốc gia: dự kiến ngày 31/5/2025.

- Hình thức thi:

+ Vòng Trải nghiệm: trực tuyến tại phòng máy của nhà trường hoặc tại nhà.

+ Vòng thi cấp Tỉnh: trực tiếp tại Trung tâm GDTX - Ngoại ngữ Tin học tỉnh Hải Dương.

+ Vòng Chung kết Quốc gia: trực tuyến tại điểm thi ở Thành phố Hà Nội.

Xem chi tiết Thể lệ cuộc thi tiếng Anh Quốc tế TOEFL Primary Challenge năm học 2024 2025 tỉnh Hải Dương:

Tải về

https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2024/NTKL/23122024/lich-thi-toefl-primary.jpg

Lịch thi TOEFL Primary Challenge năm học 2024 2025 tỉnh Hải Dương? (Hình từ Internet)

Đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư bao nhiêu? Mục đích đánh giá học sinh tiểu học là gì?

Hiện nay, việc đánh giá học sinh tiểu học thực hiện theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT.

Căn cứ theo Điều 3 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, mục đích đánh giá học sinh tiểu học nhằm để:

- Cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

Việc đánh giá học sinh tiểu học phải đáp ứng các yêu cầu nào?

Căn cứ theo Điều 4 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, việc đánh giá học sinh tiểu học phải đáp ứng các yêu cầu dưới đây:

- Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.

- Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

Giáo dục
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Giáo dục
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch thi TOEFL Primary Challenge năm học 2024 2025 tỉnh Hải Dương?
Hỏi đáp Pháp luật
Phê duyệt Đề án Hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo đến năm 2030?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi cuối kì 1 Ngữ văn 6 Chân trời sáng tạo năm 2024 - 2025 có đáp án?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Đề thi giữa kì 1 Tiếng Anh 7 Global Success có đáp án năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp Đề thi giữa kì 1 KHTN 8 Chân trời sáng tạo có đáp án năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp Đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo có đáp án tham khảo năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 1 Lịch sử Địa lí 6 (Sách mới) có đáp án năm 2024-2025 tham khảo?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp Đề thi giữa học kì 1 lớp 7 môn KHTN Kết nối tri thức có đáp án tham khảo năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp Đề thi giữa kì 1 lớp 6 môn Toán có đáp án mới nhất năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 7 Kết nối tri thức có đáp án tham khảo năm 2024-2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giáo dục
Nguyễn Thị Kim Linh
10 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào