Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm là gì? Phải báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm với ai?

Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm là gì? Phải báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm với ai?

Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm gồm các nội dung chính nào?

Căn cứ theo Điều 11 Nghị định 23/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 11. Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm
1. Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm phải có các nội dung chủ yếu sau đây:
a) Tên, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, website;
b) Mục tiêu, nhiệm vụ của trung tâm;
c) Nhiệm vụ và trách nhiệm của lãnh đạo, các phòng thuộc trung tâm;
d) Trách nhiệm xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu về lao động, việc làm;
đ) Quy trình cung cấp dịch vụ việc làm;
e) Cơ chế quản lý tài sản, tài chính;
g) Cơ chế phối hợp công tác;
h) Những quy định có tính chất hành chính và những vấn đề liên quan khác, phù hợp với đặc điểm của trung tâm.
2. Trung tâm dịch vụ việc làm xây dựng Quy chế hoạt động của trung tâm theo quy định tại khoản 1 Điều này và trình Thủ trưởng cơ quan trực tiếp quản lý ký ban hành.
3. Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm được niêm yết công khai tại trụ sở của trung tâm.
4. Giám đốc trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tổ chức, thực hiện Quy chế hoạt động của trung tâm.

Như vậy, quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm gồm các nội dung chính sau đây:

- Tên, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, website;

- Mục tiêu, nhiệm vụ của trung tâm;

- Nhiệm vụ và trách nhiệm của lãnh đạo, các phòng thuộc trung tâm;

- Trách nhiệm xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu về lao động, việc làm;

- Quy trình cung cấp dịch vụ việc làm;

- Cơ chế quản lý tài sản, tài chính;

- Cơ chế phối hợp công tác;

- Những quy định có tính chất hành chính và những vấn đề liên quan khác, phù hợp với đặc điểm của trung tâm.

Lưu ý: Trung tâm dịch vụ việc làm xây dựng Quy chế hoạt động của trung tâm phải trình Thủ trưởng cơ quan trực tiếp quản lý ký ban hành.

Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm là gì? Phải báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm với ai?

Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm là gì? Phải báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm với ai? (Hình từ Internet)

Trung tâm dịch vụ việc làm phải báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm với ai?

Trách nhiệm của trung tâm dịch vụ việc làm được quy định tại Điều 13 Nghị định 23/2021/NĐ-CP như sau:

Điều 13. Trách nhiệm của trung tâm dịch vụ việc làm
1. Thực hiện tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động và cung cấp thông tin thị trường lao động miễn phí.
2. Bảo đảm chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về việc làm theo các tiêu chí, tiêu chuẩn do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.
3. Tổ chức thực hiện các hoạt động giao dịch việc làm, xây dựng dữ liệu người tìm việc, việc làm trống để kết nối cung cầu lao động.
4. Thực hiện đúng quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm.
5. Định kỳ 06 tháng và hằng năm, báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm theo Mẫu số 05 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này gửi cơ quan trực tiếp quản lý và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở. Báo cáo 06 tháng gửi trước ngày 20 tháng 6 và báo cáo hằng năm gửi trước ngày 20 tháng 12.

Như vậy, trung tâm dịch vụ việc làm phải báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm đinh kỳ 06 tháng và hằng năm cho cơ quan trực tiếp quản lý và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở. Báo cáo 06 tháng gửi trước ngày 20 tháng 6 và báo cáo hằng năm gửi trước ngày 20 tháng 12.

Tên và biểu tượng của trung tâm dịch vụ việc làm phải đáp ứng các điều kiện nào?

Căn cứ theo Điều 6 Nghị định 23/2021/NĐ-CP quy định về tên của trung tâm dịch vụ việc làm như sau:

Điều 6. Tên của trung tâm dịch vụ việc làm
1. Trung tâm dịch vụ việc làm là đơn vị sự nghiệp công lập, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng.
2. Trung tâm dịch vụ việc làm có tên gọi bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài, biểu tượng riêng (nếu có). Tên và biểu tượng của trung tâm dịch vụ việc làm đáp ứng các điều kiện sau:
a) Tên của trung tâm dịch vụ việc làm bao gồm “Trung tâm dịch vụ việc làm” kèm theo tên địa phương hoặc tên khác do cơ quan quyết định thành lập đề xuất;
b) Không vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc;
c) Không trùng lắp hoặc gây nhầm lẫn với tên hoặc biểu tượng của đơn vị khác đã được thành lập trước đó.

Như vậy, tên và biểu tượng của trung tâm dịch vụ việc làm phải bao gồm “Trung tâm dịch vụ việc làm” kèm theo tên địa phương hoặc tên khác do cơ quan quyết định thành lập đề xuất. Đồng thời:

- Không vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc;

- Không trùng lắp hoặc gây nhầm lẫn với tên hoặc biểu tượng của đơn vị khác đã được thành lập trước đó.

Trung tâm dịch vụ việc làm
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Trung tâm dịch vụ việc làm
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện thành lập trung tâm dịch vụ việc làm là gì? Trung tâm dịch vụ việc làm có nhiệm vụ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm là gì? Phải báo cáo tình hình hoạt động dịch vụ việc làm với ai?
Hỏi đáp Pháp luật
Trung tâm dịch vụ việc làm tư vấn tìm việc cho người lao động có lấy phí không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan nào thành lập trung tâm dịch vụ việc làm?
Hỏi đáp Pháp luật
Không thông báo với Trung tâm dịch vụ việc làm khi đã tìm được việc mới thì bị xử phạt như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Làm sai lệch nội dung Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm đã được cấp thì bị xử lý như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bắt buộc phải thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
Hỏi đáp pháp luật
Có phải thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm khi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà đi nghĩa vụ quân sự hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Để thành lập trung tâm dịch vụ việc làm thì cần ít nhất bao nhiêu viên chức?
Hỏi đáp pháp luật
Người lao động có được trung tâm dịch vụ việc làm có theo dõi tình trạng việc làm cho người lao động hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Trung tâm dịch vụ việc làm
32 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Trung tâm dịch vụ việc làm

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Trung tâm dịch vụ việc làm

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào