Theo Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ, Dịch vụ công trực tuyến toàn trình được hiểu như thế nào?

Theo Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ, Dịch vụ công trực tuyến toàn trình được hiểu như thế nào? Quy định cơ quan Nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo mấy mức độ?

Theo Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ, Dịch vụ công trực tuyến toàn trình được hiểu như thế nào?

Căn cứ tại điểm a khoản 1 Điều 11 Nghị định 42/2022/NĐ-CP quy định định nghĩa dịch vụ công trực tuyến toàn trình như sau:

Điều 11. Các mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến
1. Cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo 02 mức độ như sau:
a) Dịch vụ công trực tuyến toàn trình: là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
b) Dịch vụ công trực tuyến một phần: là dịch vụ công trực tuyến không bảo đảm các điều kiện quy định tại điểm a khoản 1 Điều này.
Cơ quan nhà nước ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số tối đa trong quá trình cung cấp và xử lý dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng trừ trường hợp tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ phải hiện diện tại cơ quan nhà nước hoặc cơ quan nhà nước phải đi thẩm tra, xác minh tại hiện trường theo quy định của pháp luật.
[...]

Như vậy, dịch vụ công trực tuyến toàn trình được hiểu là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Theo Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ, “Dịch vụ công trực tuyến toàn trình” được hiểu như thế nào?

Theo Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ, Dịch vụ công trực tuyến toàn trình được hiểu như thế nào? (Hình từ Internet)

Quy định cơ quan Nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo mấy mức độ?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 11 Nghị định 42/2022/NĐ-CP quy định cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến như sau:

Điều 11. Các mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến
1. Cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo 02 mức độ như sau:
a) Dịch vụ công trực tuyến toàn trình: là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
b) Dịch vụ công trực tuyến một phần: là dịch vụ công trực tuyến không bảo đảm các điều kiện quy định tại điểm a khoản 1 Điều này.
Cơ quan nhà nước ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số tối đa trong quá trình cung cấp và xử lý dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng trừ trường hợp tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ phải hiện diện tại cơ quan nhà nước hoặc cơ quan nhà nước phải đi thẩm tra, xác minh tại hiện trường theo quy định của pháp luật.
[...]

Như vậy, cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo 02 mức độ như sau:

- Dịch vụ công trực tuyến toàn trình: là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Dịch vụ công trực tuyến một phần: là dịch vụ công trực tuyến không bảo đảm các điều kiện quy định tại điểm a khoản 1 Điều 11 Nghị định 42/2022/NĐ-CP.

Cơ quan nhà nước ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số tối đa trong quá trình cung cấp và xử lý dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng trừ trường hợp tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ phải hiện diện tại cơ quan nhà nước hoặc cơ quan nhà nước phải đi thẩm tra, xác minh tại hiện trường theo quy định của pháp luật.

Kênh cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh phải bảo đảm các yêu cầu như thế nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 13 Nghị định 42/2022/NĐ-CP quy định về Kênh cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh phải bảo đảm các yêu cầu như sau:

- Có tên miền thống nhất theo dạng: dichvucong.(tên bộ, địa phương).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Việt, e-services.(tên bộ, địa phương tiếng Anh).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Anh; tên bộ, địa phương đặt theo quy định của pháp luật và sử dụng công nghệ địa chỉ Internet IPv6.

- Kết nối, tích hợp với Cổng thông tin điện tử của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Kết nối với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số.

- Kết nối với Cổng kết nối dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng để giúp cho tổ chức, cá nhân thực hiện ký số thuận tiện, dễ dàng khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.

- Cấu trúc, bố cục, yêu cầu kỹ thuật đối với Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng công cụ dùng chung để các cơ quan nhà nước phát triển Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh.

Dịch vụ công trực tuyến
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Dịch vụ công trực tuyến
Hỏi đáp Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Thứ tự để sử dụng dịch vụ công trực tuyến được thực hiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến một phần là dịch vụ công trực tuyến không bảo đảm các điều kiện nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ, Dịch vụ công trực tuyến toàn trình được hiểu như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến và giao dịch điện tử về đất đai được quy định thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Dự kiến đến hết 2024 sẽ đạt 80% dịch vụ công trực tuyến toàn trình?
Hỏi đáp Pháp luật
5 loại lệ phí thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến ở TP.HCM có mức thu 0 đồng từ tháng 5 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Nhằm khuyến khích người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, dự kiến áp dụng mức thu lệ phí 0 đồng?
Hỏi đáp Pháp luật
Mục tiêu chuyển đổi số 2023: Chỉ phải cung cấp thông tin một lần khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Dịch vụ công trực tuyến
Lê Nguyễn Minh Thy
573 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Dịch vụ công trực tuyến

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Dịch vụ công trực tuyến

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào