Mục tiêu chuyển đổi số 2023: Chỉ phải cung cấp thông tin một lần khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến?

Cho tôi hỏi, có phải chỉ phải cung cấp thông tin một lần khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến không? Câu hỏi của anh Minh đến từ Tuyên Quang.

Mục tiêu trong năm 2023: Chỉ phải cung cấp thông tin một lần khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến?

Căn cứ Tiểu mục 1 Mục I Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023 ban hành kèm theo Quyết định 17/QĐ-UBQGCĐS năm 2023 về mục tiêu năm trong lĩnh vực dữ liệu số có quy định như sau:

MỤC TIÊU
...
1. Dữ liệu số
a) 100% bộ, ngành, địa phương ban hành danh mục cơ sở dữ liệu thuộc phạm vi quản lý và kế hoạch, lộ trình cụ thể để xây dựng, triển khai các cơ sở dữ liệu trong danh mục.
b) 100% bộ, ngành, địa phương ban hành kế hoạch về dữ liệu mở, bao gồm danh mục dữ liệu mở, công bố dữ liệu mở của cơ quan nhà nước thuộc phạm vi quản lý và mức độ tối thiểu cần đạt được trong từng giai đoạn của kế hoạch; cung cấp lần đầu dữ liệu mở theo kế hoạch.
c) 100% bộ, ngành, địa phương cung cấp dịch vụ chia sẻ dữ liệu trên nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu (NDXP/LGSP).
d) Trên 30% bộ, ngành, địa phương triển khai nền tảng phân tích, xử lý dữ liệu tổng hợp cấp bộ, cấp tỉnh, có ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa hoạt động.
đ) 100% bộ, ngành, địa phương triển khai chức năng kho dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh để người dân, doanh nghiệp chỉ phải cung cấp thông tin một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
e) 100% bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp nhà nước triển khai các hoạt động nâng cao năng lực phát triển và quản trị dữ liệu thuộc phạm vi quản lý.
g) 100% các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ cao đẳng, cơ sở giáo dục đại học và các trường của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân đang hoạt động đào tạo các trình độ cao đẳng, đại học đã tiến hành rà soát các chương trình đào tạo để xem xét bổ sung, lồng ghép nội dung, chuẩn đầu ra về dữ liệu lớn, thiết kế, phân tích, xử lý dữ liệu phù hợp với đặc thù tương ứng của từng ngành, nghề đào tạo.
h) 100% các trang, cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước được đánh giá an toàn thông tin và dán nhãn tín nhiệm mạng.
...

Theo đó, mục tiêu trong năm 2023 đối với dữ liệu số có đề cập: 100% bộ, ngành, địa phương triển khai chức năng kho dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh để người dân, doanh nghiệp chỉ phải cung cấp thông tin một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Mục tiêu chuyển đổi số trong năm 2023: Chỉ phải cung cấp thông tin một lần khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến?

Mục tiêu chuyển đổi số 2023: Chỉ phải cung cấp thông tin một lần khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến? (Hình từ Internet)

Có bắt buộc tất cả thủ tục hành chính phải được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình?

Căn cứ Tiểu mục 2 Mục I Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023 ban hành kèm theo Quyết định 17/QĐ-UBQGCĐS năm 2023 về mục tiêu trong lĩnh vực Chính phủ số có quy định như sau:

MỤC TIÊU
...
2. Chính phủ số
a) 100% bộ, ngành, địa phương triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
b) 100% bộ, ngành, địa phương hoàn thành triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh trên cơ sở hợp nhất cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử.
c) 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 40% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp, cung cấp trên cổng Dịch vụ công quốc gia.
d) 30% thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công; 60% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
đ) 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương.
e) 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa; 50% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa.
g) Trên 30% bộ, ngành, địa phương triển khai trợ lý ảo phục vụ hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức và phục vụ người dân.
h) Trên 30% bộ, ngành, địa phương triển khai kết nối với hệ thống thông tin của đối tượng quản lý để thu thập dữ liệu trực tuyến phục vụ công tác quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật.
i) Trên 10% hoạt động kiểm tra hành chính định kỳ của cơ quan quản lý nhà nước đối với đối tượng quản lý được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý.
k) Trên 50% cán bộ, công chức, viên chức được tập huấn, bồi dưỡng, phổ cập kỹ năng số cơ bản.

Như vậy, theo kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số thì trong năm 2023:

- 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

- 40% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp, cung cấp trên cổng Dịch vụ công quốc gia.

Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của các cơ quan có nhiệm vụ như thế nào trong Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023?

Căn cứ Mục III Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023 ban hành kèm theo Quyết định 17/QĐ-UBQGCĐS năm 2023 về nhiệm vụ của Ban chỉ đạo số của các cơ quan có quy định như sau:

NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM PHÂN CÔNG BAN CHỈ ĐẠO CHUYỂN ĐỔI SỐ CÁC BỘ, CƠ QUAN NGANG BỘ, CƠ QUAN THUỘC CHÍNH PHỦ TẬP TRUNG CHỈ ĐẠO
Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ điều phối, chỉ đạo triển khai, hoàn thành các mục tiêu nêu tại Mục I của Kế hoạch thuộc phạm vi trách nhiệm của bộ, ngành, lĩnh vực mình quản lý; trong Quý I/2023 ban hành kế hoạch chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số năm 2023 và kế hoạch hoạt động năm 2023 của Ban chỉ đạo chuyển đổi số của bộ, ngành mình. Trong trường hợp đã ban hành kế hoạch năm 2023 trước đó, trong Quý I/2023 hoàn thành rà soát, cập nhật cho phù hợp với Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023.
Việc triển khai và thống nhất sử dụng các nền tảng số từ Trung ương tới địa phương trong từng ngành, lĩnh vực là giải pháp quan trọng vừa thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, vừa phát triển dữ liệu số.
...

Vậy, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ điều phối, chỉ đạo triển khai, hoàn thành các mục tiêu của Kế hoạch thuộc phạm vi trách nhiệm của bộ, ngành, lĩnh vực mình quản lý;

Trong Quý I/2023 ban hành kế hoạch chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số năm 2023 và kế hoạch hoạt động năm 2023 của Ban chỉ đạo chuyển đổi số của bộ, ngành mình.

Trong trường hợp đã ban hành kế hoạch năm 2023 trước đó, trong Quý I/2023 hoàn thành rà soát, cập nhật cho phù hợp với Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023.

Trân trọng!

Dịch vụ công trực tuyến
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Dịch vụ công trực tuyến
Hỏi đáp Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Thứ tự để sử dụng dịch vụ công trực tuyến được thực hiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến một phần là dịch vụ công trực tuyến không bảo đảm các điều kiện nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ, Dịch vụ công trực tuyến toàn trình được hiểu như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến và giao dịch điện tử về đất đai được quy định thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Dự kiến đến hết 2024 sẽ đạt 80% dịch vụ công trực tuyến toàn trình?
Hỏi đáp Pháp luật
5 loại lệ phí thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến ở TP.HCM có mức thu 0 đồng từ tháng 5 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Nhằm khuyến khích người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, dự kiến áp dụng mức thu lệ phí 0 đồng?
Hỏi đáp Pháp luật
Mục tiêu chuyển đổi số 2023: Chỉ phải cung cấp thông tin một lần khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Dịch vụ công trực tuyến
Nguyễn Võ Linh Trang
637 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Dịch vụ công trực tuyến

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Dịch vụ công trực tuyến

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào