Mẫu Nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27 cập nhật mới nhất 2024?

Tham khảo một số mẫu Nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học cập nhật mới nhất năm 2024? Học sinh lớp 2 được nhận giấy khen khi nào?

Mẫu Nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27 cập nhật mới nhất 2024?

Dưới đây là Mẫu Nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27 cập nhật mới nhất 2024:

Mẫu nhận xét học bạ lớp 2 về năng lực học sinh

Hoàn thành xuất sắc:

Nắm vững kiến thức và kỹ năng: Học sinh đã hoàn toàn nắm vững kiến thức và kỹ năng học tập theo chương trình lớp 2. Có khả năng vận dụng kiến thức vào thực tế một cách sáng tạo và hiệu quả.

Học tập tích cực: Học sinh luôn chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động học tập trên lớp và ở nhà. Hoàn thành đầy đủ và chính xác các bài tập, bài kiểm tra.

Có tư duy độc lập: Học sinh có khả năng tư duy độc lập, sáng tạo, dám đặt câu hỏi và đưa ra ý kiến cá nhân.

Thái độ học tập tốt: Học sinh có thái độ học tập nghiêm túc, ham học hỏi, cầu tiến. Luôn biết ơn thầy cô, giúp đỡ bạn bè và ngoan ngoãn, lễ phép với ông bà, cha mẹ.

Kết quả học tập: Học sinh đạt kết quả học tập xuất sắc ở tất cả các môn học.

Hoàn thành tốt:

Nắm vững kiến thức và kỹ năng: Học sinh đã nắm vững kiến thức và kỹ năng học tập cơ bản theo chương trình lớp 2. Có khả năng vận dụng kiến thức vào thực tế một cách tương đối hiệu quả.

Học tập tích cực: Học sinh thường xuyên tham gia vào các hoạt động học tập trên lớp và ở nhà. Hoàn thành đầy đủ các bài tập, bài kiểm tra.

Có tư duy độc lập: Học sinh bắt đầu có khả năng tư duy độc lập, sáng tạo. Đặt đặt câu hỏi và đưa ra ý kiến cá nhân nhưng còn hạn chế.

Thái độ học tập tốt: Học sinh có thái độ học tập nghiêm túc, ham học hỏi. Luôn biết ơn thầy cô, giúp đỡ bạn bè và ngoan ngoãn, lễ phép với ông bà, cha mẹ.

Kết quả học tập: Học sinh đạt kết quả học tập tốt ở tất cả các môn học.

Hoàn thành:

Nắm vững kiến thức và kỹ năng: Học sinh đã nắm được kiến thức và kỹ năng học tập cơ bản theo chương trình lớp 2. Có khả năng vận dụng kiến thức vào thực tế một cách hạn chế.

Học tập: Học sinh tham gia vào các hoạt động học tập trên lớp và ở nhà. Hoàn thành các bài tập, bài kiểm tra cơ bản.

Có tư duy độc lập: Học sinh bắt đầu có khả năng tư duy độc lập nhưng còn yếu. Ít dám đặt câu hỏi và đưa ra ý kiến cá nhân.

Thái độ học tập: Học sinh có thái độ học tập tương đối nghiêm túc. Biết ơn thầy cô, giúp đỡ bạn bè và ngoan ngoãn, lễ phép với ông bà, cha mẹ.

Kết quả học tập: Học sinh đạt kết quả học tập ở mức trung bình ở tất cả các môn học.

Chưa hoàn thành:

Nắm vững kiến thức và kỹ năng: Học sinh chưa nắm vững kiến thức và kỹ năng học tập cơ bản theo chương trình lớp 2. Có khó khăn trong việc vận dụng kiến thức vào thực tế.

Học tập: Học sinh tham gia vào các hoạt động học tập chưa thường xuyên. Hoàn thành các bài tập, bài kiểm tra chưa đầy đủ và chính xác.

Có tư duy độc lập: Học sinh chưa có khả năng tư duy độc lập. Ít khi đặt câu hỏi và đưa ra ý kiến cá nhân.

Thái độ học tập: Học sinh chưa có thái độ học tập nghiêm túc. Chưa biết ơn thầy cô, chưa thường xuyên giúp đỡ bạn bè và chưa ngoan ngoãn, lễ phép với ông bà, cha mẹ.

Kết quả học tập: Học sinh đạt kết quả học tập ở mức yếu ở tất cả các môn học.

Mẫu nhận xét học bạ lớp 2 về phẩm chất đạo đức

Hoàn thành xuất sắc:

Luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của bản thân trong học tập và rèn luyện.

Có tinh thần đoàn kết, hợp tác, giúp đỡ bạn bè trong học tập và hoạt động chung.

Lịch sự, lễ phép với thầy cô giáo, cẩn thận, tôn trọng người lớn.

Có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường.

Tham gia tích cực các hoạt động văn thể, mỹ thuật và các hoạt động giáo dục khác do nhà trường tổ chức.

Hoàn thành tốt:

Ý thức được vai trò và trách nhiệm của bản thân trong học tập và rèn luyện.

Biết đoàn kết, hợp tác, giúp đỡ bạn bè trong học tập và hoạt động chung.

Lịch sự, lễ phép với thầy cô giáo, cẩn thận, tôn trọng người lớn.

Có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường.

Tham gia các hoạt động văn thể, mỹ thuật và các hoạt động giáo dục khác do nhà trường tổ chức.

Hoàn thành:

Cần cố gắng hơn nữa trong việc ý thức vai trò và trách nhiệm của bản thân trong học tập và rèn luyện.

Biết đoàn kết, hợp tác, giúp đỡ bạn bè trong học tập và hoạt động chung.

Lịch sự, lễ phép với thầy cô giáo, cẩn thận, tôn trọng người lớn.

Cần có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường.

Tham gia các hoạt động văn thể, mỹ thuật và các hoạt động giáo dục khác do nhà trường tổ chức.

Chưa hoàn thành:

Cần phải rèn luyện ý thức vai trò và trách nhiệm của bản thân trong học tập và rèn luyện.

Cần cố gắng hơn nữa trong việc đoàn kết, hợp tác, giúp đỡ bạn bè trong học tập và hoạt động chung.

Cần rèn luyện thái độ lịch sự, lễ phép với thầy cô giáo, cẩn thận, tôn trọng người lớn.

Cần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường.

Cần tham gia tích cực các hoạt động văn thể, mỹ thuật và các hoạt động giáo dục khác do nhà trường tổ chức.

Mẫu nhận xét học bạ lớp 2 môn Tiếng Việt

Hoàn thành xuất sắc:

Học sinh đọc lưu loát, trôi chảy, hiểu rõ nội dung bài đọc.

Viết đúng chính tả, trình bày bài viết sạch đẹp, mạch lạc.

Có khả năng sáng tạo trong các bài tập viết.

Tham gia tích cực vào các hoạt động học tập, hoàn thành đầy đủ bài tập về nhà.

Có ý thức rèn luyện và phát triển bản thân, ham học hỏi.

Hoàn thành tốt:

Học sinh đọc cơ bản lưu loát, hiểu nội dung chính của bài đọc.

Viết tương đối đúng chính tả, trình bày bài viết sạch đẹp.

Hoàn thành các bài tập theo hướng dẫn của giáo viên.

Tham gia tích cực vào các hoạt động học tập.

Cần cố gắng rèn luyện thêm để nâng cao kiến thức và kỹ năng.

Hoàn thành:

Học sinh đọc tương đối trôi chảy, hiểu được nội dung cơ bản của bài đọc.

Viết cơ bản đúng chính tả, trình bày bài viết sạch sẽ.

Hoàn thành các bài tập theo hướng dẫn của giáo viên.

Cần cố gắng rèn luyện thêm để nâng cao chất lượng bài viết.

Chưa hoàn thành:

Học sinh đọc chưa trôi chảy, chưa hiểu rõ nội dung bài đọc.

Viết sai chính tả, trình bày bài viết chưa được đẹp mắt.

Chưa hoàn thành đầy đủ bài tập về nhà.

Cần cố gắng rèn luyện hơn trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động học tập.

Mẫu nhận xét học bạ lớp 2 môn Toán

Hoàn thành xuất sắc:

Học sinh có đầy đủ kiến thức và kỹ năng Toán học theo chương trình lớp 2.

Hiểu bài nhanh, tiếp thu kiến thức mới tốt, có khả năng vận dụng kiến thức vào giải quyết các bài tập một cách sáng tạo và hiệu quả.

Làm bài tập đầy đủ, cẩn thận, chính xác, trình bày rõ ràng, đẹp mắt.

Học sinh tham gia tích cực vào các hoạt động học tập, có tinh thần ham học hỏi, say mê Toán học.

Có khả năng tư duy logic, sáng tạo, giải quyết vấn đề tốt.

Hoàn thành tốt:

Học sinh có đầy đủ kiến thức và kỹ năng Toán học theo chương trình lớp 2.

Hiểu bài tương đối nhanh, tiếp thu kiến thức mới tốt, có khả năng vận dụng kiến thức vào giải quyết các bài tập.

Làm bài tập đầy đủ, cẩn thận, tương đối chính xác, trình bày rõ ràng.

Tham gia tích cực vào các hoạt động học tập, có tinh thần ham học hỏi.

Cần rèn luyện thêm khả năng tư duy logic, sáng tạo và giải quyết vấn đề.

Hoàn thành:

Học sinh có cơ bản kiến thức và kỹ năng Toán học theo chương trình lớp 2.

Hiểu bài còn chậm, cần có sự trợ giúp của giáo viên để tiếp thu kiến thức mới, có khả năng vận dụng kiến thức vào giải quyết một số bài tập đơn giản.

Làm bài tập đầy đủ, nhưng chưa cẩn thận, chính xác, trình bày chưa rõ ràng.

Tham gia vào các hoạt động học tập, nhưng chưa tích cực, cần rèn luyện thêm tinh thần ham học hỏi.

Cần rèn luyện thêm khả năng tư duy logic, sáng tạo và giải quyết vấn đề.

Chưa hoàn thành:

Học sinh chưa có đầy đủ kiến thức và kỹ năng Toán học theo chương trình lớp 2.

Hiểu bài chậm, cần có sự trợ giúp nhiều của giáo viên để tiếp thu kiến thức mới, gặp khó khăn trong việc vận dụng kiến thức vào giải quyết bài tập.

Làm bài tập chưa đầy đủ, chưa cẩn thận, chính xác, trình bày chưa rõ ràng.

Tham gia chưa tích cực vào các hoạt động học tập, cần rèn luyện thêm tinh thần ham học hỏi.

Cần rèn luyện thêm khả năng tư duy logic, sáng tạo và giải quyết vấn đề.

Lưu ý:

Giáo viên có thể điều chỉnh nội dung nhận xét cho phù hợp với năng lực của từng học sinh.

Nên sử dụng ngôn ngữ tích cực, động viên và khuyến khích học sinh học tập tốt hơn.

Những câu nhận xét trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu Nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27 cập nhật mới nhất 2024?

Mẫu Nhận xét học bạ lớp 2 theo Thông tư 27 cập nhật mới nhất 2024? (Hình từ Internet)

Học sinh lớp 2 được nhận giấy khen khi nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 13. Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
a) Khen thưởng cuối năm học:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
b) Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
3. Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.

Theo đó, năm học 2023-2024, những học sinh tiểu học đang học lớp 2 đạt thành tích dưới đây sẽ được nhận giấy khen:

- Danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;

- Danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.

- Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.

Yêu cầu đánh giá học sinh lớp 2 theo Thông tư 27 quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 4 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học như sau:

- Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; Kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.

- Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh;

+ Coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh;

+ Giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan;

+ Không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

Trân trọng!

Hỏi đáp về Giáo dục
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Hỏi đáp về Giáo dục
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu tranh vẽ về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em năm 2024? Hiện nay có các biện pháp nào phòng ngừa bạo lực học đường?
Hỏi đáp Pháp luật
Dàn ý bài dự thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn Cuộc thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đi thi thay người khác bị xử phạt như thế nào? Chủ tịch UBND các cấp có thẩm quyền xử phạt hành vi đi thi thay người khác hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Toán 6 Chân trời sáng tạo có đáp án năm học 2023-2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi và đáp án giữa kì 2 Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo 2024 kèm file tải về?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi và đáp án giữa kì 2 Toán 4 năm 2024 Kết nối tri thức cập nhật mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Hình thức đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 7 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chứng chỉ TOEFL iBT là gì? Có được sử dụng chứng chỉ TOEFL iBT thay thế môn ngoại ngữ thi THPT không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Toán 8 Kết nối có tri thức có đáp án năm 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hỏi đáp về Giáo dục
Tạ Thị Thanh Thảo
12,820 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hỏi đáp về Giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào