Cách trình bày thư UPU lần thứ 53 năm 2024?

Tôi có thắc mắc: Cách trình bày thư UPU lần thứ 53 năm 2024 như thế nào? Cuộc thi viết thư UPU dành cho học sinh lớp mấy? (Câu hỏi của chị Xuyến - TPHCM)

Cách trình bày thư UPU lần thứ 53 năm 2024?

Theo thông tin, chủ đề cuộc thi viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 là: "Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa" Chủ đề này nhằm khuyến khích các em học sinh:

- Suy nghĩ về những thay đổi của thế giới trong 50 năm qua, từ đó hình dung ra một thế giới tốt đẹp hơn trong tương lai.

- Chia sẻ những mong muốn, ước mơ của bản thân về một thế giới mà các em muốn sống.

- Thể hiện niềm tin vào khả năng thay đổi tích cực của con người và thế giới.

Ngoài ra cuộc thi viết thư UPU được tổ chức dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 9. Cách trình bày thư UPU lần thứ 53 năm 2024 được hướng dẫn như sau:

[1] Phần đầu thư:

- Ghi rõ "Bức thư dự thi Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 (năm 2024)"

- Ghi đầy đủ thông tin về bản thân:

- Họ và tên: Nguyễn Văn A

- Ngày tháng năm sinh: 01/01/2011. Dân tộc: Kinh

- Lớp học: 7B

- Trường học: Trường THCS Nguyễn Văn B

- Địa chỉ nhà:

- Số điện thoại: 0999xxxxx

- Ghi lời chào: "Kính gửi Ban Tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 (năm 2024)"

[2] Phần nội dung:

*Mở bài: Giới thiệu về bản thân và lý do viết thư

*Thân bài:

- Trình bày quan điểm về chủ đề "Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã phục vụ hơn tám thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa".

- Chia sẻ về thế giới mà bạn mong muốn:

+ Thế giới hòa bình, không còn chiến tranh.

+ Thế giới xanh, sạch, đẹp.

+ Thế giới phát triển, con người hạnh phúc.

+ Vai trò của UPU trong việc xây dựng thế giới tốt đẹp.

+ Nêu suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về chủ đề.

*Kết bài:

- Khẳng định lại mong muốn về thế giới tương lai.

- Gửi lời chúc đến các thế hệ tương lai.

- Ký tên:

*Phần cuối thư:

- Ghi rõ họ và tên.

- Ký tên và ghi ngày tháng năm viết thư.

*Nội dung Cách trình bày thư UPU lần thứ 53 năm 2024? chỉ mang tính chất tham khảo. Thí sinh có thể viết dựa theo sự sáng tạo của mình.

*Quy định về cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 như sau:

- Viết thư bằng tiếng Việt, không viết tắt.

- Viết tay trên một mặt giấy (lưu ý không viết vào mặt sau, có thể viết nhiều tờ, đánh số trang, ghim lại để tránh bị nhầm lẫn). Bức thư dự thi đánh máy vi tính hoặc photocopy là không hợp lệ.

- Ở góc trên cùng bên trái bức thư dự thi cần ghi đầy đủ các thông tin: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, huyện (thị), tỉnh (thành phố), số điện thoại. Bức thư dự thi không ghi đầy đủ các nội dung trên sẽ bị loại.

- Bài viết dài không quá 800 từ.

- Cách trình bày thư UPU rõ ràng, mạch lạc, bố cục hợp lý.

- Trong nội dung bức thư dự thi, học sinh không được nêu cụ thể tên, trường lớp, địa chỉ của mình, tránh tiết lộ thông tin cá nhân.

- Sử dụng ngôn ngữ trong sáng, giản dị, phù hợp với lứa tuổi học sinh.


Cách trình bày thư UPU lần thứ 53 năm 2024?

Cách trình bày thư UPU lần thứ 53 năm 2024? (Hình từ Internet)

Trường trung học là gì? Hệ thống trường trung học có mấy cấp?

Căn cứ theo Điều 2 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có giải thích trường trung học là cơ sở giáo dục phổ thông của hệ thống giáo dục quốc dân. Trường có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng.

Tại Điều 4 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, hiện nay hệ thống trường trung học có các cấp học sau

[1] Trường trung học có một cấp học:

- Trường trung học cơ sở.

- Trường trung học phổ thông.

[2] Trường phổ thông có nhiều cấp học:

- Trường tiểu học và trung học cơ sở.

- Trường trung học cơ sở và trung học phổ thông.

- Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

[3] Trường chuyên biệt và cơ sở giáo dục khác:

- Trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú.

- Trường trung học phổ thông chuyên, trường năng khiếu.

- Trường, lớp dành cho người khuyết tật.

- Trường giáo dưỡng.

- Cơ sở giáo dục khác.

Hội đồng trường trung học công lập bao gồm những ai? Có nhiệm kỳ bao lâu?

Theo quy định Điều 10 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, Hội đồng trường trung học công lập bao gồm các chủ thể sau:

- Bí thư cấp ủy

- Hiệu trưởng.

- Chủ tịch Công đoàn.

- Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

- Đại diện tổ chuyên môn, tổ văn phòng.

- Đại diện chính quyền địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh và đại diện học sinh.

Trong đó, Nhiệm kỳ của hội đồng trường là 05 năm. Ngoài ra, Hội đồng trường có chủ tịch, thư ký và các thành viên, số lượng thành viên của hội đồng trường là số lẻ, ít nhất là 07 người, nhiều nhất là 15 người.

Trân trọng!

Văn bản hành chính
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Văn bản hành chính
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Biên bản bàn giao đất trên thực địa từ 01/8/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn từ chức mới nhất năm 2024 kèm file tải về?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bảng kê thanh toán tiền điện, nước mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải Mẫu đơn xin học bổng thông dụng 2024 và hướng dẫn soạn thảo chi tiết?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn bản đăng ký rút tiền mặt tại Kho bạc theo Thông tư 13?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu biên bản trả lại hàng cập nhập năm 2024? Trả lại hàng có phải lập hóa đơn không?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 10 mẫu Bản cam kết được nhiều người sử dụng nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo theo Nghị định 30? Báo cáo có phải là loại văn bản hành chính không?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn bản hành chính có sai sót nào phải ban hành văn bản sửa đổi? Sai sót nào phải ban hành văn bản đính chính?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thông báo chuyển văn phòng 2024? Tên của văn phòng đại diện được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn bản hành chính
Dương Thanh Trúc
29,723 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn bản hành chính

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Văn bản hành chính

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào