Tổng hợp các mẫu Thông báo thông dụng nhất theo Nghị định 30?

Cho tôi hỏi Tổng hợp các mẫu Thông báo thông dụng nhất theo Nghị định 30? (Câu hỏi của anh Tuấn - Bình Dương)

Tổng hợp các mẫu Thông báo thông dụng nhất theo Nghị định 30?

Mẫu thông báo là văn bản được dùng để thông báo một việc của cá nhân, tổ chức đến với người khác.

Ví dụ các mẫu thông báo thông dụng như:

- Thông báo tuyển dụng.

- Thông báo gửi cho khách hàng.

- Thông báo của công ty đến nhân viên.

Các mẫu Thông báo cần được trình bày trang trọng, ngắn gọn, xúc tích. Trên thực tế, mẫu thông báo là một trong các loại văn bản hành chính và được trình bày theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP.

Mẫu Thông báo chuẩn theo Nghị định 30 như sau:

Tải các mẫu thông báo thông dụng tại đây:

Tải mẫu Thông báo chuẩn theo Nghị định 30 tại đây. Tải về.

Tải mẫu Thông báo tuyển dụng tại đây. Tải về.

Tải mẫu Thông báo công ty tại đây. Tải về.

Tải mẫu Thông báo triển khai công việc tại đây. Tải về.

Tổng hợp các mẫu Thông báo thông dụng nhất theo Nghị định 30?

Tổng hợp các mẫu Thông báo thông dụng nhất theo Nghị định 30? (Hình từ Internet)

Mẫu thông báo theo Nghi định 30 phải đảm bảo thể thức như thế nào?

Theo quy định Điều 7 Nghị định 30/2020/NĐ-CP có quy định như sau:

Các loại văn bản hành chính
Văn bản hành chính gồm các loại văn bản sau: Nghị quyết (cá biệt), quyết định (cá biệt), chỉ thị, quy chế, quy định, thông cáo, thông báo, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, dự án, báo cáo, biên bản, tờ trình, hợp đồng, công văn, công điện, bản ghi nhớ, bản thỏa thuận, giấy ủy quyền, giấy mời, giấy giới thiệu, giấy nghỉ phép, phiếu gửi, phiếu chuyển, phiếu báo, thư công.

Ngoài ra, căn cứ theo Điều 8 Nghị định 30/2020/NĐ-CP, mẫu thông báo là một loại văn bản hành chính, chính vì vậy, thể thức trong thông báo bao gồm các thành phần chính như sau:

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ.

- Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.

- Số, ký hiệu của văn bản.

- Địa danh và thời gian ban hành văn bản.

- Tên loại và trích yếu nội dung văn bản.

- Nội dung văn bản.

- Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền.

- Dấu, chữ ký số của cơ quan, tổ chức.

- Nơi nhận.

Ngoài ra, mẫu thông báo có thể bổ sung một số thành phần khác (nếu có) bao gồm:

- Phụ lục.

- Dấu chỉ độ mật, mức độ khẩn, các chỉ dẫn về phạm vi lưu hành.

- Ký hiệu người soạn thảo văn bản và số lượng bản phát hành.

- Địa chỉ cơ quan, tổ chức; thư điện tử; trang thông tin điện tử; số điện thoại; số Fax.

Chi tiết thể thức trong văn bản hành chính được quy định tại Phụ lục 1 được ban hành kèm theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP.

Cách trình bày và căn lễ mẫu thông báo theo Nghị định 30 được thực hiện như thế nào?

Theo quy định Điều 9 Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định về kỹ thuật trình bày văn bản như sau:

Kỹ thuật trình bày văn bản
Kỹ thuật trình bày văn bản bao gồm: Khổ giấy, kiểu trình bày, định lề trang, phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, vị trí trình bày các thành phần thể thức, số trang văn bản. Kỹ thuật trình bày văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục I Nghị định này. Viết hoa trong văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục II Nghị định này. Chữ viết tắt tên loại văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục III Nghị định này.

Theo đó, mẫu thông báo được trình bày trên khổ giấy A4 (210mm x 297mm) theo chiều dài của khổ A4. Trường hợp nội dung văn bản có các bảng, biểu nhưng không được làm thành các phụ lục riêng thì văn bản có thể được trình bày theo chiều rộng.

Cách căn lề mẫu thông báo được trình bày như sau:

- Cách mép trên và mép dưới 20 - 25 mm.

- Cách mép trái 30 - 35 mm.

- Cách mép phải 15 - 20 mm.

Ngoài ra, phông chữ sử dụng trong văn bản thông báo là phông chứ tiếng việt Times New Roman, bộ mã ký tự Unicode theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001, màu đen.

Số trang văn bản thông báo: Được đánh từ số 1, bằng chữ số Ả Rập, cỡ chữ 13 đến 14, kiểu chữ đứng, được đặt canh giữa theo chiều ngang trong phần lề trên của văn bản, không hiển thị số trang thứ nhất.

Trân trọng!

Văn bản hành chính
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Văn bản hành chính
Hỏi đáp Pháp luật
Phông chữ trong văn bản hành chính theo Nghị định 30?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách viết hoa thứ, tháng trong văn bản hành chính theo Nghị định 30 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Sau dấu chấm phẩy, hai chấm, ba chấm có viết hoa không?
Hỏi đáp Pháp luật
Kích thước giấy A4 là bao nhiêu? Khổ giấy văn bản hành chính theo Nghị định 30 được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Download giấy đặt cọc mới nhất hiện nay? Tài sản đặt cọc được trả lại cho bên đặt cọc khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp mẫu báo cáo thông dụng nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu công văn xin gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy định kiểu chữ trong văn bản hành chính theo Nghị định 30 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy định cỡ chữ trong văn bản hành chính như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu giấy mời tham dự ngày 20 10 theo Nghị định 30 và hướng dẫn cách ghi?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn bản hành chính
Dương Thanh Trúc
24,822 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Văn bản hành chính

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Văn bản hành chính

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào