Chế độ thông báo dự thảo báo cáo kết quả xác minh và hoàn chỉnh báo cáo chính thức của Công an nhân dân

Chế độ thông báo dự thảo báo cáo kết quả xác minh và hoàn chỉnh báo cáo chính thức của Công an nhân dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Phan Thành Công, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động giải quyết tố cáo trong Công an nhân dân. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, chế độ thông báo dự thảo báo cáo kết quả xác minh và hoàn chỉnh báo cáo chính thức của Công an nhân dân được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Phan Thành Công (thanhcong*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 17 Thông tư 12/2015/TT-BCA quy định quy trình giải quyết tố cáo trong Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành thì chế độ thông báo dự thảo báo cáo kết quả xác minh và hoàn chỉnh báo cáo chính thức của Công an nhân dân được quy định cụ thể như sau:

- Tổ xác minh làm việc riêng với người tố cáo, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân bị tố cáo để thông báo từng nội dung tố cáo và kết quả xác minh để họ nêu ý kiến của mình. Nếu người tố cáo, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân bị tố cáo chưa nhất trí thì yêu cầu nêu rõ lý do và cung cấp tài liệu chứng cứ để chứng minh; nếu người tố cáo, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân bị tố cáo không cung cấp được tài liệu gì mới thì Tổ xác minh kết luận theo tài liệu đã xác minh và chịu trách nhiệm về kết luận của mình; nếu có tài liệu mới cần xác minh thì Tổ trưởng xác minh phải báo cáo người ra quyết định xác minh quyết định việc xác minh để làm rõ.

Nội dung làm việc với người tố cáo, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân bị tố cáo phải được lập thành biên bản, trường hợp có nhiều nội dung tố cáo thì phải nêu từng nội dung để họ có ý kiến và ký xác nhận vào từng nội dung. Trong trường hợp người tố cáo không yêu cầu phải giữ bí mật, ý kiến của người tố cáo và cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân bị tố cáo có mâu thuẫn thì có thể tổ chức đối chất.

- Sau khi thông báo dự thảo kết quả xác minh nội dung tố cáo cho người tố cáo, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân bị tố cáo, nếu không có nội dung, tình tiết mới cần phải xác minh, Tổ trưởng Tổ xác minh có trách nhiệm hoàn thành dự thảo báo cáo kết quả xác minh để tổ chức thông báo.

- Tổ chức thông báo dự thảo báo cáo kết quả xác minh

+ Thành phần dự thông báo dự thảo kết quả xác minh như thành phần buổi công bố quyết định thụ lý và quyết định thành lập Tổ xác minh nội dung tố cáo;

+ Tổ trưởng Tổ xác minh thông báo dự thảo báo cáo kết quả xác minh nội dung tố cáo;

+ Những người tham dự họp phát biểu ý kiến; những ý kiến không đồng ý với dự thảo báo cáo cáo kết quả xác minh phải nêu cụ thể về nội dung không đồng ý, lý do không đồng ý và tài liệu, bằng chứng chứng minh nội dung không đồng ý;

+ Tổ trưởng Tổ xác minh căn cứ vào tài liệu, chứng cứ, thu thập được để giải đáp; những ý kiến không đồng ý với dự thảo báo cáo kết quả xác minh nếu có tài liệu, bằng chứng chứng minh hợp pháp, Tổ xác minh sẽ tiếp thu; những ý kiến không có tài liệu, bằng chứng chứng minh hợp pháp thì Tổ xác minh không tiếp thu.

Việc thông báo dự thảo báo cáo kết quả xác minh phải lập biên bản; biên bản phải ghi rõ nội dung nào nhất trí, nội dung nào không nhất trí, lý do cụ thể và ghi đầy đủ các ý kiến, những đề nghị của các thành viên tham gia dự họp và kết luận của Tổ trưởng Tổ xác minh.

- Hoàn thành báo cáo kết quả xác minh

Sau khi đã tổ chức thông báo dự thảo báo cáo kết quả xác minh, Tổ xác minh phải họp thống nhất lần cuối nội dung dự thảo báo cáo kết quả xác minh trước khi Tổ trưởng Tổ xác minh ký để báo cáo Thủ trưởng cơ quan được giao xác minh nội dung tố cáo hoặc người giải quyết tố cáo.

Trên đây là nội dung tư vấn về chế độ thông báo dự thảo báo cáo kết quả xác minh và hoàn chỉnh báo cáo chính thức của Công an nhân dân. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 12/2015/TT-BCA.

Trân trọng!

Dự thảo
Hỏi đáp mới nhất về Dự thảo
Hỏi đáp pháp luật
Thẩm định dự án luật, pháp lệnh, dự thảo nghị quyết do Chính phủ trình như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Sớm thông qua dự thảo Luật Đường bộ vào kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 15?
Hỏi đáp pháp luật
Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy trình xử lý như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Cấp Số đăng ký lưu hành Trang TBYT theo Dự thảo NĐ vể quản lý Trang TBYT?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục gia hạn Số đăng ký lưu hành Trang TBYT theo Dự thảo NĐ mới?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp mới Số ĐK lưu hành Trang TBYT theo Dự thảo NĐ mới?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục cấp lại Số đăng ký lưu hành Trang thiết bị Y tế theo Dự thảo NĐ mới?
Hỏi đáp pháp luật
Trang thiết bị Y tế theo quy định tại Dự thảo Nghị định mới là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục cấp mới Số đăng ký lưu hành Trang TBYT theo Dự thảo NĐ mới?
Hỏi đáp pháp luật
Dự thảo luật là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Dự thảo
Thư Viện Pháp Luật
177 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Dự thảo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào