ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
26/2016/QĐ-UBND
|
Sơn
La, ngày 07 tháng 10 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
QUY ĐỊNH ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN CHỨC DANH ĐỐI VỚI TRƯỞNG, PHÓ
CÁC ĐƠN VỊ THUỘC SỞ TÀI CHÍNH; TRƯỞNG, PHÓ PHÒNG TÀI CHÍNH - KẾ HOẠCH THUỘC
UBND CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ CỦA TỈNH SƠN LA
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản
quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Nghị định số
37/2014/NĐ-CP ngày 05 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
220/2015/TTLT-BTC-BNV ngày 31 tháng 12 năm 2015 của liên bộ: Tài chính - Nội vụ
hướng dẫn chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài chính thuộc
UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc
UBND quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Nội vụ tại Tờ trình số 768/TTr-SNV ngày 04 tháng 10 năm 2016.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định điều
kiện, tiêu chuẩn chức danh Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Sở Tài chính; Trưởng,
Phó phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La
gồm 04 Chương và 10 Điều.
Điều 2. Hiệu lực thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực thi
hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.
2. Quyết định số 14/2009/QĐ-UBND
ngày 20 tháng 4 năm 2009 của UBND tỉnh Sơn La về việc quy định điều kiện, tiêu
chuẩn chức danh Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Sở Tài chính; Trưởng, Phó phòng
Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La hết hiệu lực
kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở: Nội
vụ, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Thủ trưởng
các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL - Bộ Tư pháp;
- Vụ Pháp chế: Bộ Tài chính; Bộ KH và ĐT;
- Như Điều 3
- Các Sở: Nội vụ, Tư pháp;
- Lãnh đạo VP, phòng TH, KT;
- Bộ phận Lưu trữ; Trung tâm Công báo;
- Lưu: VT, NC, D65b.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Cầm Ngọc Minh
|
QUY ĐỊNH
ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN CHỨC DANH ĐỐI VỚI TRƯỞNG, PHÓ CÁC ĐƠN
VỊ THUỘC SỞ TÀI CHÍNH; TRƯỞNG, PHÓ PHÒNG TÀI CHÍNH - KẾ HOẠCH THUỘC UBND
CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ CỦA TỈNH SƠN LA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 26/2016/QĐ-UBND
ngày 07 tháng 10 năm 2016 của UBND tỉnh Sơn La)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều
1. Đối tượng áp dụng, phạm vi điều chỉnh
Quy định này quy định
điều kiện và tiêu chuẩn, chức danh Trưởng, Phó các đơn vị thuộc sở Tài
chính; Ttrưởng, Phó phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc
UBND các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La. Làm cơ sở để Chủ tịch UBND tỉnh Sơn
La, Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố áp dụng trong việc quy
hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm
lại đối với Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Sở Tài chính; Trưởng, Phó phòng
Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND các huyện, thành phố
thuộc tỉnh Sơn La.
Điều 2. Vị trí, chức trách
1. Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Sở là công chức
lãnh đạo, quản lý đứng đầu các phòng chuyên môn thuộc Sở. Chịu trách nhiệm trước
Giám đốc Sở về mọi hoạt động của đơn vị thuộc Sở được giao phụ trách theo quy định
của pháp luật.
2. Trưởng, Phó phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc
UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND, Chủ tịch UBND huyện,
thành phố thực hiện thống nhất quản lý nhà nước về ngành và lĩnh vực được giao
phụ trách theo quy định của pháp luật.
Điều 3. Nguyên tắc áp dụng
các tiêu chuẩn
1. Công chức khi được xem xét bổ nhiệm giữ chức
vụ Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Sở Tài chính; Trưởng, Phó phòng Tài chính - Kế
hoạch thuộc UBND các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La phải đảm bảo các tiêu chuẩn
chung và tiêu chuẩn cụ thể của từng chức danh theo quy định về điều kiện, tiêu
chuẩn tại Quy định này và các quy định của pháp luật có liên quan.
2. Điều kiện, tiêu chuẩn nêu trong Quy định này
là căn cứ để Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố xem xét bổ nhiệm, quy hoạch, đánh giá, luân chuyển, điều động cán bộ
và xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nhằm chuẩn hóa đội ngũ cán bộ lãnh đạo
theo từng chức danh đối với Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Sở Tài chính; Trưởng,
Phó phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La.
Chương II
TIÊU CHUẨN CHUNG
Điều 4. Tiêu chuẩn chung
1. Phẩm chất
a) Có tinh thần yêu nước sâu sắc, tận tụy phục vụ
nhân dân, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, phấn đấu thực
hiện có kết quả đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước;
b) Có tinh thần trách nhiệm cao, bản lĩnh vững
vàng, chủ động trong công việc. Phong cách làm việc dân chủ, cụ thể, quyết đoán
dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm; thẳng thắn trong đấu tranh chống tư
tưởng bảo thủ, trì trệ;
c) Cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Không
tham nhũng và có tinh thần đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí; có ý thức tổ
chức kỷ luật, trung thực, không cơ hội, gắn bó mật thiết và được nhân dân tín
nhiệm;
d) Có trình độ về lý luận chính trị, văn hóa,
chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện đúng quy định của pháp luật, Quy chế làm việc của
cơ quan, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Phong cách làm việc
dân chủ, quan hệ thân tình bình đẳng với đồng nghiệp, gần gũi với quần chúng;
e) Đoàn kết nội bộ, xây dựng tập thể vững mạnh,
làm việc có hiệu quả, có uy tín, được tập thể cán bộ, công chức, viên chức
trong đơn vị tín nhiệm.
2. Hiểu biết
a) Nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng,
chính sách, pháp luật của Nhà nước về các lĩnh vực tài chính và các lĩnh vực
khác có liên quan; các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng;
b) Hiểu biết sâu về chuyên môn, nghiệp vụ thuộc
lĩnh vực tài chính, kế hoạch và đầu tư;
c) Am hiểu tình hình chính trị và kinh tế - xã hội
của địa phương, trong nước, các nước trong khu vực và trên thế giới; Có khả
năng dự báo được xu thế phát triển chung của nền kinh tế - xã hội trong nước, của
tỉnh và xu thế phát triển riêng của ngành ở địa phương;
d) Có kiến thức chung về pháp luật liên quan đến
lĩnh vực tài chính, kế hoạch và đầu tư; nắm vững các văn bản quy phạm pháp luật
về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành.
3. Năng lực
a) Có năng lực quản lý, điều hành, tổ chức thực
hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà
nước, văn bản chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền trong một hoặc một số lĩnh vực
chuyên môn, chuyên ngành;
b) Có năng lực nghiên cứu, phân tích, dự báo,
đánh giá tình hình, cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của
Nhà nước, chủ trương của cấp trên thành mục tiêu, kế hoạch, dự án, đề án,
chuyên đề thuộc lĩnh vực đang đảm nhiệm; đề xuất giải pháp, biện pháp để tổ chức
thực hiện các công việc được phân công; có kỹ năng soạn thảo và xử lý văn bản;
c) Có khả năng tham mưu, tổ chức thực hiện việc
kiểm tra, sơ kết, tổng kết thực tiễn để rút kinh nghiệm chỉ đạo; khả năng chủ
trì, kết luận các cuộc họp của cơ quan, đơn vị; khả năng truyền đạt, hướng dẫn,
thuyết phục, tổ chức thực hiện đúng đắn, có hiệu quả các chủ trương, quyết định
của cấp trên, của tập thể lãnh đạo;
d) Có khả năng xây dựng khối đoàn kết nội bộ, quản
lý, tổ chức đội ngũ công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị thực hiện tốt
nhiệm vụ được giao;
đ) Có khả năng phối hợp hoặc tham gia thực hiện
các nội dung có liên quan đến công việc đang đảm nhiệm, chức năng, nhiệm vụ của
cơ quan, đơn vị.
Điều 5. Điều kiện để bổ nhiệm,
bổ nhiệm lại
1. Điều kiện bổ nhiệm
a) Về tuổi đời: Công chức
được bổ nhiệm lần đầu giữ chức vụ không quá 55 tuổi đối với nam và không quá 50
tuổi đối với nữ. Riêng đối với Trưởng, Phó phòng Tài chính - Kế hoạch các huyện,
thành phố tuổi đời bổ nhiệm lần đầu không quá 45 tuổi đối với cả nam và nữ;
b) Hồ sơ lý lịch cá nhân rõ ràng và được cơ quan
có thẩm quyền xác minh và xác nhận theo quy định;
c) Có sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ được giao;
d) Không trong thời gian bị kỷ luật từ khiển
trách trở lên.
2. Điều kiện bổ nhiệm lại
a) Hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian giữ chức
vụ lãnh đạo, quản lý;
b) Đạt tiêu chuẩn của chức vụ công chức lãnh đạo,
quản lý đang đảm nhiệm tại thời điểm xem xét bổ nhiệm lại;
c) Đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ và chức
trách được giao;
d) Không thuộc các trường hợp bị cấm đảm nhiệm
chức vụ theo quy định của pháp luật.
Chương III
TIÊU CHUẨN CỤ THỂ
Điều 6. Tiêu chuẩn của Trưởng
các đơn vị thuộc Sở
1.Tiêu chuẩn về nghiệp vụ
a) Nắm chắc đường lối chủ trương của Đảng, pháp
luật của nhà nước và các quy định của ngành tài chính;
b) Có năng lực tham mưu, tổ chức, quản lý, điều
hành các hoạt động của đơn vị để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ quản lý nhà
nước về lĩnh vực tài chính;
c) Nắm được tình hình kinh tế - xã hội của địa
phương, có hiểu biết rộng về các ngành lĩnh vực có liên quan;
d) Có khả năng nghiên cứu, đề xuất, xây dựng các
văn bản quy phạm pháp luật và các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án, các giải
pháp kinh tế - kỹ thuật để phục vụ cho công tác quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực
được giao tại địa phương;
đ) Có khả năng tổng hợp và phát huy trí tuệ, sức
mạnh của tập thể cán bộ, công chức trong đơn vị thực hiện và phối hợp với các cấp,
các cơ quan có liên quan thực hiện các nhiệm vụ được giao;
e) Có thời gian giữ chức vụ Phó Trưởng phòng thuộc
sở hoặc lãnh đạo cấp phòng thuộc lĩnh vực tài chính ở các sở, ban, ngành, UBND
cấp huyện 2 năm (đủ 24 tháng) trở lên. Trường hợp theo cơ cấu tổ chức, vị trí
việc làm của đơn vị không có phó trưởng phòng thì phải có ít nhất 5 năm (đủ 60
tháng) kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Tài chính.
2. Tiêu chuẩn về trình độ
a) Là chuyên viên hoặc tương đương trở
lên;
b) Văn hóa: Tốt nghiệp Trung học phổ thông;
c) Chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học trở lên (chuyên
ngành: Tài chính - Kế toán, Kinh tế, Kinh tế quốc dân, Kinh tế kế hoạch, Quản
trị kinh doanh, Thương mại, Công nghệ thông tin), theo vị trí việc làm được
cấp có thẩm quyền phê duyệt;
d) Lý luận Chính trị: Tốt nghiệp Trung cấp lý luận
chính trị hoặc trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính trở lên;
đ) Quản lý Nhà nước: Đã qua lớp bồi dưỡng kiến
thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên trở lên;
e) Ngoại ngữ: Có chứng chỉ ngoại
ngữ với trình độ tương đương bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định
tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01
năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại
ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị
trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc;
f) Tin học: Có chứng chỉ tin học với
trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ
thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11
tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền
thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ
thông tin.
Điều 7. Tiêu chuẩn của Phó
các đơn vị thuộc Sở
1. Tiêu chuẩn về nghiệp vụ
a) Nắm chắc đường lối, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng,
chính sách pháp luật của Nhà nước;
b) Nắm vững các kiến thức cơ bản về quản lý Nhà
nước, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật thuộc lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành
được giao;
c) Có năng lực xây dựng phương án, đề án nhằm thực
hiện tốt nhiệm vụ được phân công và khả năng tham mưu, tổng hợp tổ chức triển
khai thực hiện nhiệm vụ;
d) Có khả năng quy tụ, đoàn kết, tập hợp cán bộ,
công chức, viên chức. Có kinh nghiệm năng lực trong quản lý điều hành;
đ) Có ít nhất 3 năm (đủ 36 tháng) kinh
nghiệm trong lĩnh vực tài chính kế toán.
2. Tiêu chuẩn về trình độ
a) Là chuyên viên hoặc tương đương trở
lên;
b) Chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học trở lên (chuyên
ngành: Tài chính - Kế toán, Kinh tế, Kinh tế quốc dân, Kinh tế kế hoạch, Quản
trị kinh doanh, Thương mại, Công nghệ thông tin), theo vị trí việc làm được
cấp có thẩm quyền phê duyệt;
c) Lý luận Chính trị: Tốt nghiệp Trung cấp lý luận
chính trị hoặc trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính trở lên (bổ nhiệm lần
đầu nếu chưa có trình độ lý luận thì phải hoàn thiện trình độ lý luận chính trị
trong thời hạn bổ nhiệm, khi thực hiện bổ nhiệm lại phải đủ điều kiện, tiêu chuẩn
về trình độ lý luận chính trị);
d) Quản lý Nhà nước: Đã qua lớp Bồi dưỡng kiến
thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên trở lên;
đ) Ngoại ngữ: Có chứng chỉ ngoại ngữ với trình độ
tương đương bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định tại Thông tư
số 01/2014/TT-BGD ĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban
hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc
có chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng
dân tộc;
e) Tin học: Có chứng chỉ tin học với
trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ
thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11
tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền
thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ
thông tin.
Điều 8. Tiêu chuẩn của Trưởng
phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND các huyện, thành phố
1. Tiêu chuẩn về nghiệp vụ
a) Nắm chắc đường lối chủ trương của Đảng, pháp
luật của nhà nước và các quy định của ngành tài chính, kế hoạch và đầu tư;
b) Có năng lực tham mưu, tổ chức, quản lý, điều
hành các hoạt động của đơn vị để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ quản lý nhà
nước về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành;
c) Nắm được tình hình kinh tế - xã hội của địa
phương, có hiểu biết rộng về các ngành lĩnh vực có liên quan;
d) Có khả năng nghiên cứu, đề xuất, xây dựng các
văn bản quy phạm pháp luật và các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án, các giải
pháp kinh tế - kỹ thuật để phục vụ cho công tác quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực
được giao tại địa phương;
đ) Có khả năng tổng hợp và phát huy trí tuệ, sức
mạnh của tập thể cán bộ, công chức trong đơn vị thực hiện và phối hợp với các cấp,
các cơ quan có liên quan thực hiện các nhiệm vụ được giao;
e) Có thời gian giữ chức vụ phó trưởng phòng thuộc
sở hoặc lãnh đạo cấp phòng thuộc lĩnh vực tài chính ở các sở, ban, ngành, UBND
cấp huyện hoặc trong các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể huyện 02 năm (đủ
24 tháng) trở lên.
2. Tiêu chuẩn về trình độ
a) Là chuyên viên hoặc tương đương trở lên;
b) Văn hóa: Tốt nghiệp Trung học phổ thông;
c) Chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học trở lên với
chuyên ngành đào tạo thuộc một trong các lĩnh vực: Tài chính, kế toán, kinh tế,
kinh tế quốc dân, kinh tế kế hoạch, giao thông, thủy lợi, xây dựng, nông nghiệp,
lâm nghiệp, thương mại, theo vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
d) Lý luận Chính trị: Tốt nghiệp Trung cấp lý luận
chính trị hoặc trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính trở lên;
đ) Quản lý Nhà nước: Đã qua lớp Bồi dưỡng kiến
thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên trở lên;
e) Ngoại ngữ: Có chứng chỉ ngoại ngữ với trình độ
tương đương bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định tại Thông tư
số 01/2014/TT-BGD ĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban
hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dung cho Việt Nam hoặc có chứng chỉ tiếng
dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc;
f) Tin học: Có chứng chỉ tin học với
trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ
thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11
tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền
thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ
thông tin.
Điều 9. Tiêu chuẩn của Phó
phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND các huyện, thành phố
1. Tiêu chuẩn về nghiệp vụ
a) Nắm chắc đường lối, chủ trương của Đảng, pháp
luật của nhà nước và các quy định của ngành tài chính, kế hoạch và đầu tư;
b) Nắm vững các kiến thức cơ bản về quản lý Nhà
nước, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật thuộc lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành
được giao;
c) Nắm được tình hình kinh tế - xã hội của địa
phương, có hiểu biết rộng về các ngành lĩnh vực có liên quan;
d) Có khả năng nghiên cứu, đề xuất, xây dựng các
văn bản quy phạm pháp luật và các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án, các giải
pháp kinh tế - kỹ thuật để phục vụ cho công tác quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực
được giao tại địa phương;
đ) Có thời gian công tác trong lĩnh vực tài
chính kế toán, kế hoạch và đầu tư từ 3 năm (đủ 36 tháng) trở lên.
2. Tiêu chuẩn về trình độ
a) Là chuyên viên hoặc tương đương trở lên;
b) Văn hóa: Tốt nghiệp Trung học phổ thông;
c) Chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học trở lên với
chuyên ngành đào tạo thuộc một trong các lĩnh vực: tài chính, kế toán, kinh tế,
kinh tế quốc dân, kinh tế - Kế hoạch, giao thông, thủy lợi, xây dựng, nông nghiệp,
lâm nghiệp, thương mại, theo vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
d) Lý luận Chính trị: Tốt nghiệp Trung cấp lý luận
chính trị hoặc trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính trở lên (bổ nhiệm lần
đầu nếu chưa có trình độ lý luận thì phải hoàn thiện trình đội lý luận chính trị
trong thời hạn bổ nhiệm, khi thực hiện bổ nhiệm lại phải đủ điều kiện, tiêu chuẩn
về trình độ lý luận chính trị);
đ) Quản lý Nhà nước: Đã qua lớp Bồi dưỡng kiến
thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên trở lên;
e) Ngoại ngữ: Có chứng chỉ ngoại
ngữ với trình độ tương đương bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định
tại Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01
năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại
ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị
trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc;
f) Tin học: Có chứng chỉ tin học với
trình độ đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ
thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11
tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền
thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ
thông tin.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 10. Tổ chức thực hiện
1. Giám đốc Sở Tài chính; Thủ trưởng các đơn vị
liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, có trách nhiệm tổ chức thực hiện
Quyết định này.
2. Giám đốc Sở Nội vụ có trách nhiệm giúp Chủ tịch
UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Quy định này.
Trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề phát
sinh hoặc khó khăn, vướng mắc, Sở Tài chính; UBND các huyện, thành phố phản ánh
về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ Sơn La) để nghiên cứu, bổ sung, sửa đổi cho
phù hợp./.