Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5929:1995 về Xe máy - Yêu cầu an toàn chung

Số hiệu: TCVN5929:1995 Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
Nơi ban hành: *** Người ký: ***
Ngày ban hành: Năm 1995 Ngày hiệu lực:
Tình trạng: Đã biết

TIÊU CHUẨN VIỆT NAM

TCVN 5929 : 1995

XE MÁY - YÊU CẦU AN TOÀN CHUNG

Motorcycles - General safety requirements

Tiêu chuẩn này qui định các yêu cầu an toàn kỹ thuật chung cho các loại xe máy hai bánh có dung tích làm việc của xi lanh lớn hơn 50cm3 và tự trọng dưới 400kg (trong tiêu chuẩn này gọi tắt là xe máy) được chế tạo, lắp ráp tại Việt Nam.

1. Qui định chung

1.1. Xe máy được thiết kế, chế tạo, lắp ráp, phù hợp với các yêu cầu của các nhà sản xuất và tiêu chuẩn này.

1.2. Các mối ghép ren, sau khi lắp ráp phải căng chặt. Lực xiết các mối ghép ren phải theo qui định trong tài liệu kỹ thuật cho từng loại xe cụ thể của cơ sở sản xuất và được đăng ký theo các thủ tục hiện hành.

1.3. Không cho phép có hiện tượng dò rỉ - khí, xăng ở các mối ghép của xe như động cơ, bình chứa nhiên liệu, bộ chế hòa khí, hệ thống ống dẫn nhiên liệu …

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2. Yêu cầu đối với hệ thống điều khiển

2.1. Các cơ cấu điều khiển được bố trí trên tay lái phải thuận tiện sử dụng. Khi sử dụng các cơ cấu điều khiển bất kỳ, người lái không phải rời tay khỏi tay nắm của tay lái.

2.2. Các cơ cấu điều khiển, kiểm tra khi xe chạy hoặc các gương không được cản trở tầm nhìn của người lái ở vị trí lái và gây va quệt với các đối tượng xung quanh.

2.3. Các kỹ hiệu khác nhau trên từng bộ phận điều khiển phải rõ ràng dễ nhận biết, không gây nhầm lẫn ngay cả trong các điều khiển thời tiết và ánh sáng khác nhau.

2.4. Tay điều khiển li hợp (tay côn) và tay điều khiển phanh (tay phanh) phải được làm tròn đầu.

2.5. Tay côn và tay phanh hoạt động phải nhẹ nhàng, không bị kẹt và tự xoay về vị trí ban đầu khi không có lực tác dụng.

Góc chưa tác động của tay côn phải nằm trong khoảng từ 100 đến 200.

2.6. Kết cấu của tay phanh và tay côn phải đảm bảo có tác dụng hoàn toàn sau khi bóp tới 3/4 hành trình tính từ khi bắt đầu tác dụng lực bóp vào tay phanh, tay côn.

2.7. Tay xoay điều khiển van tiết lưu (tay ga) của bộ chế hòa khí phải xoay nhẹ nhàng, không bị kẹt và phải tự trở về vị trí ban đầu khi thôi tác dụng lực.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2.8. Kết cấu và kích thước của các tay điều khiển và tay nắm phải theo các qui định trên hình 1, hình 2 và hình 3 (Phụ lục TCVN 6013 : 1995).

Kết cấu, kích thước và vị trí giữa thanh để chân và cần chuyển tốc độ (cần số), giữa thanh để chân và bàn đạp phanh phải theo các qui định trên hình 4, hình 5 và hình 6 (Phụ lục TCVN 6013 : 1995).

Vị trí giữa bàn đạp phanh và bệ để chân của xe kiểu vespa theo qui định trên hình 7 (Phụ lục TCVN 6013 : 1995).

3. Yêu cầu đối với phanh và cơ cấu phanh

3.1. Các cơ cấu phanh phải hoạt động tin cậy, nhẹ nhàng. Phanh không được kẹt và phải tự nhả về vị trí ban đầu khi dừng tác động vào tay phanh và bàn đạp phanh.

3.2. Cơ cấu phanh phải làm việc tốt và an toàn. Không có sự hỏng hóc tức thời của bất cứ chi tiết nào trong cơ cấu phanh sau khi chịu tác động của các phép thử theo TCVN 5930 : 1995.

3.3. Khả năng hãm của cơ cấu phanh phải đảm bảo sao cho quãng đường phanh không lớn hơn:

7m khi xe chạy với vận tốc 30 km/h;

và 28m khi xe chạy với vận tốc 60 km/h.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4. Yêu cầu đối với hệ thống truyền động

4.1. Động cơ và hệ thống truyền động phải làm việc ổn định ở mọi chế độ làm việc.

4.2. Không cho phép có hiện tượng trượt côn ở mọi chế độ làm việc.

Khi bóp tay côn, còn phải được ngắt hoàn toàn.

4.3. Không cho phép có hiện tượng trượt số, tự chuyển số hoặc tự ngắt số.

4.4. Sau khi đạp, cần khởi động phải tự quay trở lại vị trí ban đầu.

4.5. Tải trọng kéo đứt xích không được nhỏ hơn:

- 17800N đối với xích có bước xích 12,7mm;

- 22700N đối với xích có bước xích 15,875mm.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

5.1. Xe phải được lắp lốp và xăm đúng kích cỡ do cơ sở sản xuất xe qui định.

5.2. Bánh xe phải được bơm đến áp suất do cơ sở sản xuất lốp qui định.

5.3. Bánh xe trước và bánh xe sau phải nằm trong một mặt thẳng.

Độ trùng vết giữa bánh trước và bánh sau không được lớn hơn 7mm.

5.4. Độ đảo hướng tâm của vành bánh xe không lớn hơn 0,7mm, độ đảo hướng trục không lớn hơn 1mm.

6. Yêu cầu đối với hệ thống tín hiệu

6.1. Xe phải được trang bị đầy đủ các loại đèn: đèn chiếu sáng phía trước, đèn phía sau, đèn phanh và đèn tín hiệu rẽ.

6.2. Khả năng chiếu sáng của đèn trước của xe phải bảo đảm chiếu xa ít nhất là 100m và chiếu gần ít nhất là 50m để cho phía trước nhận được tín hiệu ánh sáng.

6.3. Tín hiệu đèn phanh phải hoạt động tốt khi tác động lực không lớn hơn 100N lên bàn đạp phanh.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

6.5. Xe phải được trang bị còi:

Tín hiệu âm thanh của còi theo TCVN 6009 : 1995.

6.6. Xe phải được trang bị gương chiếu hậu nhưng không được cản trở tầm nhìn của người lái.

7. Yêu cầu về độ tin cậy

Xe không được có các hỏng hóc, gãy vỡ chi tiết, các trạng thái kỹ thuật của xe không bị thay đổi khi xe thử chạy thực tế.

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5929:1995 về Xe máy - Yêu cầu an toàn chung

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


3.320

DMCA.com Protection Status
IP: 3.142.171.100
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!