UBND
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1511/KH-SKHĐT
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 3 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2019 TẠI SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
Căn cứ Kế hoạch số 934/KH-SKHĐT ngày
14 tháng 02 năm 2019 của Sở Kế hoạch và Đầu tư về thực hiện công tác Cải cách
hành chính năm 2019, Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục
hành chính năm 2019 với những nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Thực hiện tốt công tác rà soát,
công bố, công khai thủ tục hành chính theo quy định.
- Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục
hành chính, đảm bảo tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn của từng lĩnh vực đều đạt
trên 90%.
- Có từ 80% trở lên hồ sơ đăng ký
doanh nghiệp được giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ
4; trong đó có từ 10% trở lên số hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính, có
từ 15% trở lên số hồ sơ được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.
- Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
của tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân về các quy định hành chính liên quan đến
nhiệm vụ được giao.
- Tổ chức kiểm tra về công tác kiểm
soát thủ tục hành chính 30% phòng chuyên môn nhằm chấn chỉnh việc chấp hành kỷ
luật, kỷ cương trong cơ quan.
2. Yêu cầu
- Nội dung Kế hoạch có đầy đủ các nhiệm
vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định.
- Phân công nhiệm vụ các phòng chuyên
môn hợp lý.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG
TÂM
1. Công tác chỉ đạo,
điều hành
- Xây dựng, ban hành các kế hoạch,
thông báo liên quan hoạt động kiểm soát TTHC theo Nghị định số 92/2017/NĐ-CP
ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị
định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
2. Thực hiện các
hoạt động nghiệp vụ kiểm soát TTHC
- Rà soát, công bố, công khai thủ tục
hành chính.
- Đánh giá tác động của thủ tục hành
chính.
- Rà soát, kiến nghị đơn giản hóa thủ
tục hành chính, đề xuất giải pháp cải cách thủ tục hành chính trong các lĩnh vực,
nhất là thủ tục liên quan đến kinh doanh, đầu tư.
- Tổ chức thực hiện giải quyết thủ tục
hành chính cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
- Thực hiện nghiêm túc quy định về
xin lỗi trong trường hợp giải quyết hồ sơ trễ hạn.
- Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính.
- Tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm
tra quy trình thực hiện và việc thực hiện thủ tục hành chính cho người dân,
doanh nghiệp.
3. Triển khai thực
hiện các nhiệm vụ đề ra tại Kế hoạch số 8550/KH-SKHĐT ngày 13 tháng 11 năm 2018
của Sở Kế hoạch và Đầu tư về thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính
- Đề cao trách nhiệm người đứng đầu,
cơ quan đầu mối tiếp nhận hồ sơ trong quy trình liên thông, cơ quan quản lý
ngành, lĩnh vực trong thực hiện cơ chế kiểm soát quy trình giải quyết thủ tục
hành chính.
- Nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông tập trung tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ
công mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính đã đủ yêu cầu, điều kiện thực
hiện; tập trung thực hiện đối với danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
thực hiện trong năm 2018 - 2019 theo Quyết định số 4910/QĐ-UBND ngày 02 tháng
11 năm 2018 của Ủy ban nhân dân thành phố.
4. Tăng cường
công tác thông tin, tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền
các văn bản, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trong đó
có lồng ghép các nội dung về cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính
đặc biệt là trong lĩnh vực đăng ký đầu tư, lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp.
- Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch
số 7071/KH-SKHĐT ngày 20 tháng 9 năm 2018 của Sở Kế hoạch và Đầu tư về tăng cường
công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
năm 2018-2019.
- Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn
doanh nghiệp qua hình ảnh, video, pano... trên Trang Thông tin điện tử của Sở
và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
5. Công tác thông
tin, báo cáo
Báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện
kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện theo định kỳ hàng quý và năm, trong
đó:
- Báo cáo quý I: Thống kê số liệu thực
tế được tính từ ngày 16 tháng 12 của kỳ báo cáo quý IV năm trước đến hết
ngày 15 tháng 3 của kỳ báo cáo;
- Báo cáo quý II: Thống kê số liệu thực
tế được tính từ ngày 16 tháng 3 đến hết ngày 15 tháng 6 của kỳ báo cáo;
- Báo cáo quý III: Thống kê số liệu
thực tế được tính từ ngày 16 tháng 6 đến hết ngày 15 tháng 9 của kỳ báo cáo.
- Báo cáo 1 năm: Thống kê số liệu thực
tế được tính từ ngày 01 tháng 01 đến hết ngày 15 tháng 12 của năm báo cáo.
Thời hạn gửi báo cáo: Các phòng thực
hiện biểu mẫu số 05a/VPCP/KSTT, 06b/VPCP/KSTT và 06g/VPCP/KSTT (nếu có) tại Phụ
lục XI và tổng hợp về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính
theo Đề cương báo cáo tại Phụ lục XII ban hành kèm theo Thông tư số
02/2017/TT-VPCP) gửi về Văn phòng chậm nhất là ngày 19 tháng 3 (đối với
báo cáo quý I), ngày 19 tháng 6 (đối với báo cáo quý II), ngày 20
tháng 9 (đối với báo cáo quý III) và ngày 19 tháng 12 (đối với báo
cáo năm).
III. KẾ HOẠCH CỤ
THỂ TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2019 (đính kèm phụ
lục)
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Ban Giám
đốc chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính của
Sở năm 2019.
2. Lãnh đạo các phòng chuyên môn
- Nghiêm túc phổ biến, triển khai thực
hiện các nội dung Kế hoạch này đảm bảo chất lượng, hiệu quả, hoàn thành các
tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số Cải cách hành chính theo lĩnh vực được
giao; báo cáo kết quả thực hiện hoặc báo cáo đột xuất hoạt động kiểm soát thủ tục
hành chính theo quy định.
- Thường xuyên rà soát, cập nhật các
thủ tục hành chính, các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành hoặc được sửa đổi,
bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở gửi Văn phòng tổng hợp; thực hiện
nghiêm túc việc công khai, minh bạch thủ tục hành chính.
- Chịu trách nhiệm cá nhân trước Đảng
ủy Sở, Ban Giám đốc Sở về kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong
phạm vi quản lý của mình.
2. Văn phòng
- Theo dõi, đôn đốc việc triển khai
thực hiện Kế hoạch này; báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.
- Trường hợp các phòng, cá nhân không
thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng báo cáo
Ban Giám đốc để có biện pháp xử lý kịp thời.
Trên đây là Kế hoạch kiểm soát thủ tục
hành chính năm 2019 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư./.
Nơi nhận:
- VP UBNDTP;
- BGĐ;
- Các phòng;
- Lưu: VT, VP (Nga, 10b).
|
KT.
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Lê Thị Huỳnh Mai
|
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH CỤ THỂ THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM
SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2019
(Kèm theo Kế hoạch số 1511/KH-SKHĐT ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Sở Kế hoạch
và Đầu tư)
STT
|
NHIỆM
VỤ
|
ĐƠN
VỊ THỰC HIỆN
|
THỜI
GIAN THỰC HIỆN
|
SẢN
PHẨM DỰ DIẾN
|
CHỦ
TRÌ
|
PHỐI
HỢP
|
I
|
Công tác
chỉ đạo, điều hành
|
1
|
Kế hoạch kiểm soát TTHC
|
Văn phòng
|
|
Quý I/2019
|
Kế hoạch
|
2
|
Kế hoạch kiểm tra Cải cách hành
chính năm 2019
|
Văn phòng
|
Các phòng
|
Quý II/2019
|
Kế hoạch
|
II
|
Thực hiện
các hoạt động nghiệp vụ kiểm soát TTHC
|
1
|
Rà soát, kiện toàn cán bộ, công chức
làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính theo yêu cầu của Văn phòng Ủy ban
nhân dân Thành phố hoặc khi cán bộ, công chức làm đầu mối của Sở có sự thay đổi
|
Văn phòng
|
|
Năm 2019
|
Văn bản
|
2
|
Cử cán bộ, công chức tham gia các lớp
tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính
|
Văn phòng
|
Các phòng
|
Năm 2019
|
Văn bản
|
3
|
Rà soát và dự thảo quyết định công bố
các thủ tục hành chính/Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản
lý của Sở được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan cấp
trên, Quyết định công bố thủ tục hành chính/Danh mục thủ tục hành chính thuộc
thẩm quyền quản lý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư
|
Các phòng có thủ tục hành chính
|
Văn phòng
|
Năm 2019
|
Văn bản dự thảo Quyết định công bố
|
4
|
Công khai thủ tục hành chính/Danh mục
thủ tục hành chính
|
Văn phòng
|
Các phòng có thủ tục hành chính
|
Sau khi Ủy ban nhân dân Thành phố
ban hành Quyết định
|
Thủ tục hành chính/Danh mục thủ tục
hành chính được công khai
|
5
|
Dự thảo quy trình nội bộ đối với việc
giải quyết từng thủ tục hành chính trình Ủy ban nhân dân thành phố ban hành
|
Các phòng có thủ tục hành chính
|
Văn phòng
|
Năm 2019
|
Văn bản
|
6
|
Xử lý phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về thủ tục hành chính do Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố
chuyển đến
|
Các phòng có thủ tục hành chính
|
Văn phòng
|
Thời hạn xử lý, trả lời 01 phản
ánh, kiến nghị: 20 ngày kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị
|
Văn bản thông báo kết quả xử lý phản
ánh, kiến nghị; văn bản xử lý/trả lời phản ánh kiến nghị
|
7
|
Thực hiện Quyết định số
5157/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành
Quy định về Thư xin lỗi trong trường hợp giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn
trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
|
Các phòng có thủ tục hành chính
|
Văn phòng
|
Năm 2019
|
Văn bản
|
8
|
Tổ chức kiểm tra việc thực hiện
công tác kiểm soát thủ tục hành chính, (trong đó chú trọng việc giải quyết thủ
tục hành chính) lồng ghép với nội dung kiểm tra cải cách hành chính của Sở
|
Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của
Sở
|
Các phòng
|
Năm 2019
|
Thông báo kiểm tra; biên bản kiểm
tra; báo cáo kết quả kiểm tra...
|
III
|
Triển
khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra tại Kế hoạch số 8550/KH-SKHĐT ngày 13 tháng
11 năm 2018 của Sở Kế hoạch và Đầu tư về thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
|
1
|
Triển khai thực hiện Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ theo Kế hoạch số
8550/KH-SKHĐT ngày 13 tháng 11 năm 2018 của Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
Văn phòng
|
Phòng Thông tin, các phòng có thủ tục
hành chính
|
Theo Kế hoạch cụ thể
|
Văn bản, báo cáo
|
2
|
Kiện toàn Bộ phận một cửa theo quy
định tại Khoản 2, 3, 4 Điều 7 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ
|
Văn phòng
|
Các phòng
|
Quý I/2019
|
Bộ phận một cửa được kiện toàn
|
3
|
Triển khai thực hiện cung cấp dịch
vụ công trực tuyến mức độ 3 cho các thủ tục lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam theo
Quyết định số 4910/QĐ-UBND ngày 02 tháng 11 năm 2018 của Ủy ban nhân dân
thành phố, gồm:
- Thủ tục đổi Giấy chứng nhận đăng ký
đầu tư cho dự án hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc
giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.
- Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận
đăng ký đầu tư.
- Thực hiện hiệu đính thông tin
trên Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
- Thủ tục nộp lại Giấy chứng nhận
đăng ký đầu tư.
- Thủ tục chấm dứt hoạt động của dự
án đầu tư.
- Thủ tục điều chỉnh tên dự án đầu
tư, tên và địa chỉ nhà đầu tư trong Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
- Thủ tục điều chỉnh nội dung dự án
đầu tư trong Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (đối với trường hợp không điều chỉnh
quyết định chủ trương đầu tư).
- Thủ tục cung cấp thông tin về dự
án đầu tư.
|
Phòng Đăng ký đầu tư
|
Phòng Thông tin, Văn phòng
|
Năm 2019
|
Hồ sơ của các thủ tục này được tiếp
nhận qua mạng
|
4
|
Triển khai thực hiện cung cấp dịch
vụ công trực tuyến mức độ 4 cho các thủ tục lĩnh vực thành lập và hoạt động của
doanh nghiệp theo Quyết định số 4910/QĐ-UBND ngày 02 tháng 11 năm 2018 của Ủy
ban nhân dân thành phố và tổ chức đăng ký để nhận kết quả qua dịch vụ bưu
chính công ích, gồm:
- Thủ tục đăng ký thành lập công ty
trách nhiệm hữu hạn một thành viên từ việc chia doanh nghiệp.
- Thủ tục đăng ký thành lập công ty
trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên từ việc chia doanh nghiệp.
- Thủ tục đăng ký thành lập công ty
cổ phần từ việc chia doanh nghiệp.
- Thủ tục đăng ký thành lập công ty
trách nhiệm hữu hạn một thành viên từ việc tách doanh nghiệp.
- Thủ tục đăng ký thành lập công ty
trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên từ việc tách doanh nghiệp.
- Thủ tục đăng ký thành lập công ty
cổ phần từ việc tách doanh nghiệp.
- Thủ tục hợp nhất doanh nghiệp (đối
với công ty TNHH, công ty cổ phần và công ty hợp danh).
- Thủ tục sáp nhập doanh nghiệp (đối
với công ty TNHH, công ty cổ phần và công ty hợp danh).
|
Phòng Đăng ký kinh doanh
|
Phòng Thông tin, Văn phòng
|
Năm 2019
|
Hồ sơ của các thủ tục này được tiếp
nhận qua mạng
|
5
|
Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết
định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc
tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu
chính công ích
|
Các phòng có thủ tục hành chính
|
Văn phòng
|
Năm 2019
|
Hồ sơ được nhận và trả qua dịch vụ
bưu chính công ích
|
III
|
Tăng cường
công tác thông tin, tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính
|
1
|
Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch
số 7071/KH-SKHĐT ngày 20 tháng 9 năm 2018 của Sở Kế hoạch và Đầu tư về tăng
cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính tại Sở Kế hoạch và
Đầu tư năm 2018-2019
|
Văn phòng
|
Các phòng
|
Năm 2019
|
Báo cáo
|
2
|
Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn
doanh nghiệp qua hình ảnh, video, pano... trên Trang Thông tin điện tử của Sở
và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
|
Các phòng
|
Văn phòng, Phòng Thông tin
|
Năm 2019
|
Các sản phẩm tuyên truyền
|