|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
Số:
79/2025/QĐ-UBND
|
Điện Biên, ngày
30 tháng 10 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
SỬA ĐỔI MỘT SỐ ĐIỀU CỦA
QUY CHẾ THỰC HIỆN CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐIỆN
BIÊN BAN HÀNH KÈM THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 35/2018/QĐ-UBND NGÀY 09 THÁNG 10 NĂM
2018 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương số 72/2025/QH15;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản
quy phạm pháp luật số 64/2025/QH15 được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số
87/2025/QH15;
Căn cứ
Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;
Căn cứ
Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát
thủ tục hành chính;
Căn cứ
Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ
Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ Sửa
đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát
thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP
ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ
chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc
gia;
Căn cứ Nghị định số
150/2025/NĐ-CP ngày 12 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan, chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và
Ủy ban nhân dân xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên;
Ủy
ban nhân dân ban hành Quyết định sửa đổi một số điều của Quy chế thực hiện công
tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Điện Biên ban hành kèm theo
Quyết định số 35/2018/QĐ-UBND ngày 09 tháng 10 năm 2018 của Ủy ban nhân dân
tỉnh Điện Biên.
Điều 1.
Sửa đổi một số điều của Quy chế thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính
trên địa bàn tỉnh Điện Biên ban hành kèm theo Quyết định số 35/2018/QĐ-UBND
ngày 09 tháng 10 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên.
1. Sửa đổi Điều
2 như sau:
“Điều 2. Đối tượng áp dụng
Quy chế này áp dụng đối với các cơ quan chuyên môn
về ngành, lĩnh vực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các xã, phường;
công chức đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn
tỉnh và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc thực hiện công tác kiểm
soát thủ tục hành chính”.
2. Sửa đổi Điều 16 như sau:
“Điều
16. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các xã, phường
1. Căn cứ Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính của Ủy ban nhân dân tỉnh, thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính
thuộc thẩm quyền giải quyết; tổ chức thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính, nhóm thủ tục hành chính, quy định hành chính có liên quan theo yêu cầu
và tiến độ của kế hoạch. Việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính bảo đảm theo
quy trình rà soát, đánh giá thủ tục hành chính quy định tại khoản
2 Điều 15 Quy chế này.
2. Tổng hợp kết quả rà soát, đề xuất cơ quan chuyên
môn về ngành, lĩnh vực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
theo quy định”.
3. Sửa đổi khoản 2 Điều 29 như sau:
“2. Cách thức thiết lập công chức đầu mối
a) Đối với các cơ quan chuyên môn về
ngành, lĩnh vực thuộc Ủy ban nhân
dân tỉnh bố trí ở mỗi cơ quan 02 công chức đầu mối, trong đó gồm: 01 lãnh đạo
cơ quan và 01 lãnh đạo Văn phòng. Riêng Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh gồm công
chức Trung tâm Phục vụ hành chính công và 01 lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh.
b) Đối với Ủy ban nhân dân xã, phường
bố trí không quá 02 công chức đầu mối, trong đó gồm: 01 Lãnh đạo Ủy ban
nhân dân và 01 công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công xã,
phường”.
4. Sửa đổi điểm b khoản 2 Điều 30 như sau:
“b) Đối với công chức đầu mối cấp xã
Phối hợp với các phòng chuyên môn cấp xã rà soát và
kịp thời kiến nghị bằng văn bản gửi các cơ quan chuyên môn về ngành, lĩnh vực
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh danh sách thủ tục
hành chính chưa được công bố hoặc đã công bố nhưng chưa đầy đủ, chính xác so với
các quy định của văn bản quy phạm pháp luật hiện hành”.
5. Bãi bỏ, thay thế một số cụm từ:
a) Bỏ cụm
từ “Ủy ban nhân dân cấp huyện” tại Điều 24.
b) Bỏ cụm
từ “ Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện” tại khoản 1 Điều
32.
c) Thay
thế cụm từ “Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính” tại khoản
1 Điều 4, điểm b khoản 1, điểm b khoản 2, điểm c khoản 3 Điều 5 bằng cụm từ
“Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Điện Biên”.
d) Thay
thế cụm từ “cấp huyện” tại khoản 3 Điều 15 bằng cụm từ “cấp
xã”.
đ) Thay
thế cụm từ “phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ” tại điểm
a khoản 1 Điều 20 và Phụ lục I bằng cụm từ “phường Điện Biên Phủ”.
Điều 2. Điều khoản thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ
ngày 12 tháng 11 năm 2025.
2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ
trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã,
phường và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
|
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục Kiểm tra và QLXLVPHC - Bộ Tư pháp;
- TT Tỉnh ủy; HĐND tỉnh; UBND tỉnh;
- Như Điều 2;
- UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các Tổ chức chính trị xã hội tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Báo và Phát thanh, Truyền hình Điện Biên;
- Trung tâm TT-HN-NK tỉnh;
- Công báo tỉnh;
- Lưu: VT, PVHCC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Lê Thành Đô
|