27/03/2024 18:14

Tuyển tập bản án về hành vi dâm ô trẻ em

Tuyển tập bản án về hành vi dâm ô trẻ em

Cho tôi hỏi những hành vi nào được xem là hành vi dâm ô trẻ em? Ngoài ra mong Ban biên tập tìm giúp tôi một số bản án về tội này. Bạn Phương Tuấn (Cà Mau)

Chào bạn, Ban biên tập xin giải đáp như sau:

1. Những hành vi dâm ô trẻ em

Theo Điều 1 Luật Trẻ em 2016 thì trẻ em là người dưới 16 tuổi.

Cũng theo Điều 3 Nghị quyết 06/2019/NQ-HĐTP quy định về một số tình tiết định tội thì những hành vi sau đây được xem là hành vi dâm ô đối với trẻ em:

- Dùng bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm tiếp xúc (ví dụ: đụng chạm, cọ xát, chà xát...) với bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm, bộ phận khác của người dưới 16 tuổi;

- Dùng bộ phận khác trên cơ thể (ví dụ: tay, chân, miệng, lưỡi...) tiếp xúc (ví dụ: vuốt ve, sờ, bóp, cấu véo, hôn, liếm...) với bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm của người dưới 16 tuổi;

- Dùng dụng cụ tình dục tiếp xúc (ví dụ: đụng chạm, cọ xát, chà xát...) với bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm của người dưới 16 tuổi;

- Dụ dỗ, ép buộc người dưới 16 tuổi dùng bộ phận khác trên cơ thể của họ tiếp xúc (ví dụ: vuốt ve, sờ, bóp, cấu véo, hôn, liếm...) với bộ phận nhạy cảm của người phạm tội hoặc của người khác;

- Các hành vi khác có tính chất tình dục nhưng không nhằm quan hệ tình dục (ví dụ: hôn vào miệng, cổ, tai, gáy... của người dưới 16 tuổi).

2. Một số bản án về hành vi dâm ô trẻ em

Bản án về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi số 74/2023/HS-ST

Cấp xét xử: Sơ thẩm

Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Quận Bình Thuỷ, thành phố Cần Thơ

Trích dẫn nội dung: Vào ngày 13/02/2021, Hồ Anh H do thấy Nguyễn Thị H đã say nên điều khiển xe mô tô chở Thị H về nhà, nhưng H không đồng ý rồi kêu Anh H chở H về nhà của Anh H để ngủ cho bớt say mới về thì H đồng ý. Khi về đến nhà, tại đây H có dùng miệng hôn vào môi, vùng cổ, vùng ngực và dùng tay sờ vào ngực (vú) bên trái của Thị H thì H không có phản ứng gì nhưng cả hai không có quan hệ sinh lý với nhau, tiếp đó cả hai nằm nghỉ rồi H lấy quần áo của bà C(chung sống như vợ chồng với cha H) đưa cho H đi tắm để thay ra, sau đó H điều khiển xe mô tô chở Thị H về nhà. Khi H về đến nhà, qua kiểm tra gia đình H phát hiện trên vùng cổ, vùng ngực có nhiều vết bầm sinh học và H khai nhận những vết bầm này là do Anh H dùng miệng hôn H nhiều lần nên để lại, nên sau đó bà B (cô ruột H) đến Công an phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ trình báo sự việc.

Bản án về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi số 43/2023/HS-ST

Cấp xét xử: Sơ thẩm

Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước

Trích dẫn nội dung: Nguyễn Đăng Th có một người con tên Nguyễn Đăng Điền Th (tên gọi khác Đ, sinh năm 2011). Th là bạn học cùng lớp 6 trường THCS ND với cháu Huỳnh Thẩm Ph, sinh năm 2011 và trú cùng thôn tại: Thôn P, xã P, huyện P. Do gần nhà nên Ph thường qua nhà của Th chơi.

Thấy cháu Ph lớn trội và ngực cũng lớn so với cùng lứa tuổi nên Th đã 04 (bốn) lần thực hiện hành vi bốp vào vú của cháu Ph nhưng không có mục đích giao cấu hoặc hành vi quan hệ tình dục khác. Sau khi bị Th xâm phạm cơ thể lần thứ tư sảy ra, Ph đã về kể lại toàn bộ cho mẹ là bà Nguyễn Ngọc Th nghe, bà Th đã lên công an xã P trình báo. Trước Cơ quan điều tra, Th đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nêu trên. Tòa án tuyên bố Th phạm tội "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" theo Điều 146 Bộ luật hình sự 2015 và xử phạt bị cáo Th 01 năm tù giam.

Bản án về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi số 12/2023/HS-ST

Cấp xét xử: Sơ thẩm

Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

Trích dẫn nội dung: Ngày 16/6/2022, Chu Văn V cùng với cháu Bùi Ngọc M, cháu Bùi Gia B, và cháu Chu Phương Nh (là con gái của V) đi soi cua ở mương nước tại cánh đồng. V và 03 cháu nhỏ soi cua đến khoảng 21 giờ cùng ngày, thì dương vật của V cương cứng nên V nảy sinh ham muốn động chạm vào cơ thể của cháu M để thỏa mãn nhu cầu tình dục của mình. Lúc này cháu M đang đứng cạnh phía bên tay trái của V, tay phải V cầm đèn pin để soi cua, V vòng tay trái ra phía sau sờ, xoa vào mông bên trái ở ngoài quần của cháu M khoảng 02-04 giây rồi V bỏ tay ra, sau đó V và cháu M, cháu Nh, cháu B tiếp tục soi cua đến gần 22 giờ cùng ngày thì đi về nhà V, sau đó cháu M, cháu B đi về nhà của mình. Sáng ngày 17/6/2022, cháu M và cháu B lại sang nhà V chơi với cháu Nh, đến khoảng 10 giờ, V đi từ khu vực chăn nuôi gà của gia đình vào nhà thì V nhìn thấy cháu Nh, cháu B và cháu M đang ngồi chơi trong bếp nhà V, V đi đến chỗ cháu M rồi kéo dắt tay cháu M vào nhà tắm, chốt cửa bên trong mục đích để nhìn ngắm cháu M. Thấy V chốt cửa thì cháu M gọi to “Nh ơi cứu chị với” thì V đã mở cửa cho cháu M đi ra.

Sau khi sự việc xảy ra cháu M đã kể lại sự việc cháu M bị V sờ vào mông và kéo vào nhà tắm cho chị Nguyễn Thị Tuyết N (là mẹ đẻ của cháu M) biết. V bị tòa án tuyên bố phạm tội "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" và xử phạt bị cáo V 12 tháng tù giam.

Bản án về tội dâm ô người dưới 16 tuổi số 01/2023/HS-ST

Cấp xét xử: Sơ thẩm

Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân Huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên

Trích dẫn nội dung: Ngày 25/6/2022 N điều khiển xe ô tô tải chở hàng đi từ tỉnh Bình Định đến thành phố G, tỉnh Đăk Nông. N dừng xe, vào quán của bà Ngô Thị X ở thôn H, xã S để uống nước, thì gặp và nói chuyện với em Nguyễn Lê Thanh E. N ra xe kiểm tra lốp xe, E đi theo sau N hỏi E có đi chơi không chở đi thì em E cười, gật đầu. N mở cửa lên xe thì E cũng leo lên xe ngồi bên ghế phụ, N điều khiển xe chạy đến đoạn đường đất thuộc thôn M Thành, xã Sơn Hội. N dừng xe và xuống xe, em E cũng xuống theo. Lúc này khoảng 18 giờ 10 phút cùng ngày, N nghĩ E thích mình nên nắm tay của E, thấy E không phản ứng gì nên N ôm hôn mặt, hôn vào cổ em E rồi dùng tay sờ ngực và sờ bộ phận sinh dục (sờ bên ngoài áo quần) của em E một lúc. Sau đó N quay đi chỗ khác tự cởi quần của N cho dương vật xuất tinh trùng. Xuất tinh trùng xong N dùng khăn lau dương vật rồi mặc quần lại, tiếp tục nói chuyện với E nhưng thấy E vẫn không nói gì mà chỉ nhìn và cười, thấy vậy, N nghi ngờ E bị bệnh gì đó nên sợ. N điều khiển xe chở E về lại gần cây xăng B (gần ngã tư xã S) để E xuống xe tự đi về, còn N tiếp tục điều khiển xe ô tô tải đi Đăk Nông. Sự việc xảy ra, bà L (mẹ E) báo cáo Công an xã S, theo đó bị cáo N bị tòa tuyên bố phạm tội "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" quy định tại Điều 146 Bộ luật hình sự 2015.

Trân trọng!

Đỗ Minh Hiếu
345

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email: info@thuvienphapluat.vn