Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5852:1994 về Xe lăn - Yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử

Số hiệu: TCVN5852:1994 Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
Nơi ban hành: Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường Người ký: ***
Ngày ban hành: Năm 1994 Ngày hiệu lực:
ICS:11.180, 43.160 Tình trạng: Đã biết

TIÊU CHUẨN VIỆT NAM

TCVN 5852 - 1994

XE LĂN

YÊU CẦU KỸ THUẬT VÀ PHƯƠNG PHÁP THỬ

Wheelchairs

Technical requirements and test methods

Lời nói đầu

TCVN 5852 - 1994 được xây dựng trên cơ sở Tiêu chuẩn ISO 7176/1-1986, ISO 7176/3-1988.

TCVN 5852 - 1994 do Trung tâm Tiêu chuẩn - Chất lượng biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng đề nghị và được Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường ban hành.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

XE LĂN

YÊU CẦU KỸ THUẬT VÀ PHƯƠNG PHÁP THỬ

Wheelchairs

Technical requirements and test methods

Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử cho xe lăn tay, lắc tay và quay tay cho người tàn tật, xe có ba hoặc bốn bánh xe

1. Yêu cầu kỹ thuật

1.1. Xe và phụ tùng của xe cần được chế tạo phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn này và các tài liệu kỹ thuật đã được duyệt đúng thủ tục quy định.

1.2. Các bộ phận có thể tiếp xúc với cơ thể người sử dụng không có cạnh sắc.

1.3. Đối với các mối lắp ghép ren, đầu mút của thân bu lông thò khỏi mặt mút đai ốc không được quá 5 mm.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

1.5. Các ổ trục phải đảm bảo quay nhẹ nhàng, không cho phép có hiện tượng rơ, kẹt. Tại các ổ trục phải đảm bảo mỡ ngập bi.

1.6. Các mối ghép bản lề không được tự tháo lỏng. Chốt các mối ghép bản lề phải được hãm chiều trục chắc chắn.

1.7. Các cơ cấu điều khiển (cơ cấu lái, cơ cấu lắc tay, cơ cấu quay tay) phải đảm bảo thuận tiện cho người sử dụng ở tư thế tựa lưng, người sử dụng không bị với tay khi điều khiển.

1.8. Cần lắc không được va chạm vào cơ thể người khi lắc hết khoảng lắc về phía người ngồi.

1.9. Độ đảo hướng kính và chiều trục của vành bánh xe đã lắp không vượt quá 3 mm.

1.10. Độ đảo hướng kính và chiều trục của lốp bánh xe đã lắp không vượt quá 5 mm.

1.11. Vành bánh xe lớn phải đạt yêu cầu theo TCVN 3848-1992.

1.12. Nan hoa phải đạt yêu cầu theo TCVN 3838-88.

1.13. Ổ bánh phải đạt yêu cầu theo TCVN 4479-88.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

1.15. Vòng để lăn xe bằng tay phải lắp đồng tâm với hai bánh xe lớn. Bề mặt vòng không được có các khuyết tật làm đau tay khi lăn. Dung sai độ đồng tâm của vòng lăn so với vành bánh xe lớn không vượt quá 10 mm.

1.16. Ổ trục ngang và đứng của hai bánh xe nhỏ phải quay nhẹ nhàng, không kẹt. Độ giơ hướng kính và chiều trục không vượt quá 0,2 mm.

1.17. Độ đảo hướng kính và chiều trục của vành bánh xe nhỏ không vượt quá 4 mm.

1.18. Bánh xe nhỏ phải linh hoạt chuyển hướng khi xe được điều khiển đổi hướng.

1.19. Các bánh xe của xe phải tiếp xúc với nền đường khi xe được mang tải theo qui định thiết kế.

1.20. Đối với xe điều chỉnh được góc nghiêng của mặt tựa lưng so với mặt ghế: cơ cấu tựa từng phải chắc chắn và thay đổi góc tựa dễ dàng.

1.21. Bàn để chân phải có cơ cấu gập lại được dễ dàng và không được có bất kỳ hỏng hóc nào khi thử tĩnh theo điều 2.4.

1.22. Cơ cấu gấp thu gọn xe phải hoạt động nhẹ nhàng, không bị kẹt. Khi xe ở trạng thái làm việc cơ cấu gặp phải đủ cứng vững và an toàn.

1.23. Ghế xe phải được trang bị dây an toàn cho người sử dụng. Đối với xe lắc tay và quay tay, phải được trang bị cả đai chân.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

1.25. Khả năng hãm của cơ cấu phanh xe lắc tay và xe quay tay theo TCVN 3847-1991.

1.26. Các mối hàn phải bền chắc, điền đầy và phủ đều bề mặt được hàn. Không có khuyết tật, như rạn, nứt, lõm...

1.27. Yêu cầu về sơn theo TCVN 3833-88.

1.28. Yêu cầu về mạ theo TCVN 3832-88.

1.29. Các bộ phận, chi tiết của xe lăn đã lắp ráp hoàn chỉnh phải có đủ độ cứng vững để không bị hỏng hóc khi thử tải trọng tĩnh theo điều 2.7.

1.30. Xe phải được cơ sở sản xuất kiểm tra chất lượng khi xuất xưởng.

1.31. Mỗi xe khi xuất xưởng phải có nhãn hiệu sản phẩm:

a) Tên gọi cơ sở sản xuất;

b) Năm tháng sản xuất;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2. Phương pháp thử.

2.1. Kiểm tra các yêu cầu bên ngoài của xe như cạnh sắc, phần nhô, trang bị kèm theo xe… bằng mắt thường.

2.2. Kiểm tra tính năng sử dụng của xe bằng đi thử

2.3. Kiểm tra các kích thước bằng dụng cụ đo chuyên dùng và vạn năng.

2.4. Thử cơ cấu để chân: Tác dụng lực 150 N (hoặc đặt vật nặng 15 kg) vào mỗi bên để chân trong một phút.

2.5. Thử khả năng hãm của cơ cấu phanh xe lăn bằng tay:

Xe được đặt trên đường bằng phẳng, cứng và khô ráo. Hệ số ma sát tối thiểu giữa bề mặt đường khô và lốp xe là 0,5. Lốp của bánh xe lớn được bơm tới áp suất qui định (nếu xe được lắp lốp hơi). Người điều khiển có khối lượng 70 kg. Phanh của xe phải hãm hoàn toàn. Tác dụng một lực đẩy xe về hai phía tiến và lùi. Xe phải ở trạng thái trượt.

2.6. Thử khả năng hãm của cơ cấu phanh xe lắc tay và xe quay tay theo TCVN 4954-1991.

2.7. Thử độ cứng vững của xe

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2.8. Các yêu cầu về vành được kiểm tra theo TCVN 3848-1992.

2.9. Các yêu cầu về nan hoa được kiểm tra theo TCVN 3833-88.

2.10. Các yêu cầu về ổ bánh được kiểm tra theo TCVN 4479-88.

2.11. Chất lượng sơn, mạ được kiểm tra theo TCVN 3833-88 và TCVN 4392-86.

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5852:1994 về Xe lăn - Yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


4.166

DMCA.com Protection Status
IP: 18.225.175.75
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!