ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3779/QĐ-UBND
|
Đà Nẵng, ngày 25 tháng 11 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
QUY ĐỊNH TẠM THỜI CÁC BIỆN PHÁP “THÍCH ỨNG AN TOÀN,
LINH HOẠT, KIỂM SOÁT HIỆU QUẢ DỊCH COVID-19” TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi,
bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị quyết
số 128/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ về ban hành quy định tạm
thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”;
Căn cứ Quyết định
số 4800/QĐ-BYT ngày 12 tháng 10 năm 2021 của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn
tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ;
Căn cứ Nghị quyết
số 08-NQ/TU ngày 30/7/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về tăng cường một
số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng;
Căn cứ Nghị quyết
số 43/NQ-HĐND ngày 12/8/2021 của Hội đồng nhân dân thành phố về nhiệm vụ 6
tháng cuối năm 2021;
Căn cứ Chỉ thị số
08/CT-UBND ngày 28/9/2021 của UBND thành phố về thực hiện chủ trương "Thích
ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" trên địa bàn
thành phố Đà Nẵng trong tình hình hiện nay;
Theo đề nghị của
Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số 5729/TTr-SYT ngày 21/11/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Quy định tạm thời các biện
pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa
bàn thành phố Đà Nẵng với các nội dung như sau:
1. Quy định đánh giá
cấp độ dịch trên địa bàn thành phố (cụ thể tại Phụ lục 1 kèm theo).
2. Quy định các biện
pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 (cụ thể
tại Phụ lục 2 kèm theo):
a) Điều kiện chung
tham gia hoạt động khi áp dụng biện pháp theo từng cấp độ dịch trên phạm vi
toàn địa bàn thành phố (Phụ lục 2.1).
b) Các biện pháp
hành chính tương ứng với từng cấp độ dịch (Phụ lục 2.2).
c) Các biện pháp y tế
tương ứng với từng cấp độ dịch (Phụ lục 2.3).
Điều
2. Hiệu lực thi hành
1. Quyết định này có
hiệu lực kể từ ngày ký.
2. Quyết định này
thay thế các quy định của UBND thành phố tại Công văn số 7009/UBND-KGVX ngày
15/10/2021 về việc tạm thời áp dụng một số biện pháp “Thích ứng an toàn, linh
hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các nội
dung quy định biện pháp hành chính để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn
thành phố Đà Nẵng trái với quy định tại Quyết định này không còn hiệu lực thi
hành.
3. Tiếp tục áp dụng
cấp độ dịch đang thực hiện cho đến khi tổ chức đánh giá, cập nhật, công bố cấp
độ dịch mới theo quy định tại Quyết định này.
Điều
3. Tổ chức thực hiện
1. Chánh Văn phòng
UBND thành phố, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBND các quận,
huyện, xã, phường và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này và đảm bảo các quan điểm, nguyên tắc sau:
a) Thực hiện nghiêm
chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch
COVID-19, quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế. Về ứng dụng mã QR cá nhân khai báo y
tế hoặc di chuyển nội địa, người dân sử dụng ứng dụng DaNang Smart City khi
tham gia các hoạt động được quy định tại Quyết định này (hoặc ứng dụng
“PC-COVID” trong thời gian đến khi có văn bản chính thức Ban Chỉ đạo Quốc gia
phòng, chống dịch COVID-19 hoặc của UBND thành phố).
b) Các hoạt động
kinh tế - xã hội tuân thủ quy định về hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 của
Bộ Y tế.
c) Việc áp dụng các
biện pháp, hoạt động kinh tế - xã hội căn cứ trên cơ sở đánh giá, diễn biến
tình hình dịch bệnh.
d) Phát huy tính chủ
động của người dân, doanh nghiệp và các cơ quan chức năng trong công tác phòng,
chống dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội thành phố.
2. Thủ trưởng các sở,
ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường căn cứ chức
năng, nhiệm vụ được phân công, khẩn trương ban hành hướng dẫn chi tiết triển
khai thực hiện hiệu quả Quyết định này tại cơ quan, đơn vị, lĩnh vực, địa bàn
phụ trách; quản lý và tổ chức kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm theo quy định.
3. Sở Y tế chủ trì,
phối hợp với các đơn vị liên quan, kịp thời tham mưu UBND thành phố xem xét, điều
chỉnh Quyết định này phù hợp tình hình diễn biến thực tế của dịch COVID-19 trên
địa bàn thành phố./.
Nơi nhận:
- Như Điều
3;
- VPCP, Bộ Y tế (báo cáo);
- TTTU, TT HĐND TP (báo cáo);
- Bộ Tư lệnh QK 5 (phối hợp);
- Các UV Ban TVTU;
- CT và PCT UBND TP;
- UBMTTQVN TP;
- CVP và PCVP VP UBND TP;
- Các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể;
- UBND các quận, huyện, phường, xã;
- Lưu: VT, SYT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Ngô Thị Kim Yến
|
PHỤ LỤC 1
ĐÁNH GIÁ CẤP ĐỘ DỊCH
TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3779/QĐ-UBND ngày 25 tháng 11 năm 2021 của Ủy
ban nhân dân thành phố Đà Nẵng)
I. XÁC ĐỊNH CẤP ĐỘ
DỊCH
1. Các tiêu chí
đánh giá cấp độ dịch
a) Tiêu chí 1: số ca
mắc mới tại cộng đồng/100.000 người/tuần1.
b) Tiêu chí 2: Tỷ lệ
người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 01 liều vắc xin phòng COVID-192.
c) Tiêu chí 3: Đảm bảo
khả năng thu dung, điều trị của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh các tuyến. Tiêu chí
này áp dụng ở cấp thành phố, không phân biệt cấp độ dịch, bao gồm:
- Thành phố có kế hoạch
thiết lập cơ sở thu dung, điều trị và kế hoạch bảo đảm số giường hồi sức cấp cứu
(ICU) tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (bao gồm cả y tế tư nhân) sẵn sàng đáp
ứng tình hình dịch ở cấp độ 43.
- Các quận, huyện có
kế hoạch thiết lập trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng
đồng và có kế hoạch cung cấp ô xy y tế cho các trạm y tế xã, phường4 để đáp ứng khi có dịch xảy ra.
d) Tiêu chí 4: Tối
thiểu 80% người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19.
2. Đánh giá cấp độ
dịch tại thành phố Đà Nẵng
Căn cứ nguy cơ lây
nhiễm, năng lực đáp ứng của hệ thống y tế địa phương, đánh giá cấp độ dịch trên
địa bàn thành phố Đà Nẵng dựa trên các tiêu chí và yêu cầu sau đây:
Tiêu chí 1
Tiêu chí 2
|
Mức 1
|
Mức 2
|
Mức 3
|
Mức 4
|
≥70% người từ 18
tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin
|
Cấp 1
|
Cấp 1
|
Cấp 2
|
Cấp 3
|
<70% người từ
18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin
|
Cấp 1
|
Cấp 2
|
Cấp 3
|
Cấp 4
|
- Cấp 1: Nguy cơ thấp
(bình thường mới) tương ứng với màu xanh.
- Cấp 2: Nguy cơ
trung bình tương ứng với màu vàng.
- Cấp 3: Nguy cơ cao
tương ứng với màu cam.
- Cấp 4: Nguy cơ rất
cao tương ứng với màu đỏ.
Trong đó, Tiêu chí 1
được phân loại theo các quy mô sau:
Tiêu chí 1
|
Mức 1
|
Mức 2
|
Múc 3
|
Mức 4
|
Số ca mắc cộng đồng/100.000 dân/xã, phường/tuần
|
< 20 ca
|
20 - <50 ca
|
50-<150 ca
|
≥ 150 ca
|
Tương ứng tổng số ca mắc mới toàn thành phố/tuần
|
< 232 ca
|
232-< 580 ca
|
580 -< 1.740 ca
|
≥ 1.740 ca
|
Tương ứng tổng số ca mắc mới toàn thành phố/ngày
|
33 ca
|
33 -< 83 ca
|
83 -< 249 ca
|
≥ 249 ca
|
3. Điều chỉnh cấp
độ dịch
a) Nếu không đạt được
Tiêu chí 3 thì không được giảm cấp độ dịch.
b) Nếu không đạt được
Tiêu chí 4 thì phải tăng lên 1 cấp độ dịch (trừ khi địa bàn đang có dịch ở cấp
độ 4 hoặc không có ca mắc).
4. Tổ chức đánh
giá và xác định cấp độ dịch
4.1. Nguyên tắc
thực hiện
a) Cấp độ dịch được
đánh giá và công bố trên quy mô xã, phường hoặc nhỏ hơn (khu vực, khu phố, tổ,
thôn, xóm...).
b) Tần suất đánh
giá: Đánh giá hằng ngày để kịp thời áp dụng các biện pháp y tế, biện pháp hành
chính (chi tiết tại Phụ lục 2.2, Phụ lục 2.3) phòng, chống dịch COVID-19
theo từng cấp độ dịch.
c) Các quận, huyện
có các xã, phường có cấp độ dịch khác nhau thì áp dụng các biện pháp phòng, chống
dịch tương ứng một cách độc lập, không phụ thuộc vào cấp độ dịch của các xã,
phường còn lại.
d) Trong trường hợp
đặc biệt hoặc cần thiết liên quan đến hoạt động và các biện pháp hành chính (hoạt
động của các trường hợp tiêm đủ liều, chưa tiêm đủ liều vắc xin,...), UBND quận,
huyện, xã, phường căn cứ tình hình thực tế chủ động quyết định, cho phép hoạt động
nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn, linh hoạt, phòng, chống dịch
COVID-19.
đ) Áp dụng Tiêu chí
1 trên quy mô quận, huyện (tính trên dân số quận, huyện) và quy mô thành phố
(tính trên dân số thành phố) để đánh giá cấp độ dịch theo các mức 1, mức 2, mức
3, mức 4; nhằm kịp thời xem xét, quyết định chuyển cấp độ dịch tương ứng theo
quy mô quận, huyện và toàn thành phố.
e) Trường hợp có xã,
phường, quận, huyện hoặc thành phố Đà Nẵng có cấp độ dịch vượt quá cấp độ 3 thì
UBND thành phố Đà Nẵng quyết định các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
phù hợp, có thể cao hơn, mạnh hơn các biện pháp
quy định tại Quyết định này, dừng hoặc hạn chế một số hoạt động; tăng cường xét
nghiệm tầm soát trên diện rộng.
4.2. Thẩm quyền
công bố và chuyển đổi cấp độ dịch
a) UBND thành phố
công bố chuyển đổi cấp độ dịch toàn thành phố và toàn quận, huyện trên cơ sở
tham mưu của Sở Y tế.
b) UBND quận, huyện
công bố cấp độ dịch của cấp xã, phường và dưới cấp xã, phường (trên cơ sở thống
nhất của Sở Y tế).
c) Trong trường hợp
thay đổi cấp độ dịch:
- Hoàn thành việc áp
dụng các biện pháp hành chính theo cấp độ dịch cập nhật trong vòng 48 giờ kể từ
khi công bố cấp độ dịch.
- Trường hợp cấp
bách UBND thành phố, UBND quận, huyện quyết định theo thẩm quyền.
4.3. Tổ chức đánh
giá và xác định cấp độ dịch
a) Trường hợp tăng cấp
độ dịch: Đánh giá cấp độ dịch hàng ngày, sử dụng số liệu trong vòng 7 ngày tính
từ ngày đánh giá để quyết định tăng cấp độ dịch và phải giữ cấp độ dịch vừa
tăng tối thiểu 07 ngày mới xem xét giảm cấp độ dịch, trường hợp đặc biệt do
UBND thành phố quyết định. Ví dụ: Đánh giá cấp độ dịch ngày 20/11/2021 thì sử dụng
số liệu từ ngày 23/11 - 29/11/2021 để quyết định tăng cấp độ dịch và giữ cấp độ
dịch vừa tăng tối thiểu đến ngày 06/12/2021.
b) Trường hợp giảm cấp
độ dịch: Đánh giá cấp độ dịch hằng ngày, sử dụng số liệu trong vòng 14 ngày
tính từ ngày đánh giá để quyết định giảm cấp độ dịch. Ví dụ: Đánh giá cấp độ dịch
ngày 29/11/2021 thì sử dụng số liệu từ ngày 16/11 - 29/11/2021 để quyết định giảm
cấp độ dịch.
c) Quy trình tổ chức
đánh giá và công bố cấp độ dịch
Bước 1: UBND xã, phường
hàng ngày phối hợp với ngành y tế đánh giá Tiêu chí 1, Tiêu chí 2, Tiêu chí 4;
tình trạng Oxy y tế, kế hoạch thiết lập trạm y tế lưu động và tổ chăm sóc người
nhiễm COVID-19 tại cộng đồng.
Bước 2: Căn cứ vào
tình hình thực tế, yếu tố nguy cơ, bản đồ dịch tễ, UBND xã, phường xem xét, quyết
định, báo cáo, đề xuất tăng hoặc giảm cấp độ dịch của xã, phường, khu vực gửi về
UBND quận, huyện khi có thay đổi về cấp độ phòng, chống dịch trên địa bàn.
Bước 3: UBND quận,
huyện xem xét, phối hợp với Sở Y tế để xem xét, quyết định công bố cấp độ dịch
và các biện pháp hành chính tương ứng của cấp xã, phường và dưới cấp xã, phường,
báo cáo UBND thành phố và gửi Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông để cập nhật
cấp độ dịch. Phản hồi với UBND xã, phường hoặc hoàn thành việc công bố cấp độ dịch
của xã, phường, khu vực trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được báo cáo của UBND
xã, phường.
Trường hợp công bố cấp
độ dịch toàn thành phố hoặc toàn quận, huyện, Sở Y tế căn cứ tình hình dịch bệnh
và các tiêu chí đánh giá cấp độ dịch, phối hợp với UBND các quận, huyện và các
cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố công bố cấp độ dịch toàn
thành phố hoặc toàn quận, huyện.
Bước 4: Sở Thông tin
và Truyền thông, Cổng thông tin điện tử thành phố cập nhật cấp độ dịch tại các
địa bàn và vùng cách ly y tế (phong tỏa) thành phố Đà Nẵng và các biện pháp áp
dụng tương ứng trên Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng vào thứ Hai hàng
tuần và khi có thay đổi cấp độ dịch của các xã, phường.
d) Đối với lần công
bố cấp độ dịch đầu tiên kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực:
- UBND các xã, phường
căn cứ Phụ lục 1 Quyết định này, hoàn thành việc đánh giá cấp độ dịch, báo cáo
UBND các quận, huyện để phối hợp với Sở Y tế xem xét, từ đó quyết định công bố
cấp độ dịch của xã, phường, khu vực trong ngày 29/11/2021.
- UBND các quận, huyện
thông báo với Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Cổng thông tin điện tử thành phố để thông báo cấp độ dịch cập nhật của
các địa phương trong ngày 29/11/2021.
- UBND các quận, huyện
chỉ đạo hoàn thành việc áp dụng các biện pháp hành chính theo cấp độ dịch cập
nhật của các xã, phường, khu vực trong vòng 48 giờ kể từ khi công bố cấp độ dịch.
PHỤ LỤC 2
CÁC BIỆN PHÁP THÍCH ỨNG
AN TOÀN, LINH HOẠT, KIỂM SOÁT HIỆU QUẢ DỊCH COVID-19
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3779/QĐ-UBND ngày 25 tháng 11 năm 2021 của Ủy
ban nhân dân thành phố Đà Nẵng)
Phụ lục 2.1
Quy định chung về
điều kiện tham gia hoạt động khi áp dụng biện pháp theo từng cấp độ dịch trên
phạm vi toàn địa bàn thành phố
1. Yêu cầu chung
a) Đối với người
dân
- Thực hiện nghiêm
quy định 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo
y tế).
- Có mã QR cá nhân
khai báo y tế hoặc di chuyển nội địa n và thường xuyên sử dụng mã QR cá nhân để
khai báo y tế thường xuyên và khi đến cơ sở làm việc, học tập và sử dụng các dịch
vụ - thương mại (hiệu lực mã QR có thể sử dụng ít nhất trong vòng 72 giờ).
- Khi có triệu chứng
nghi mắc COVID-19 (ho, sốt, đau họng, mất vị giác, khứu giác...) không tự ý đi
mua thuốc chữa bệnh, đến cơ sở khám mà phải báo cơ sở y tế nơi gần nhất để được
phân luồng, khám sàng lọc.
- Tiêm vắc xin phòng
COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.
b) Đối với cơ
quan, đơn vị, tổ chức, các sự kiện tập trung đông người
- Phải có phương
án/kế hoạch hoạt động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch
COVID-19 trong từng lĩnh vực theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia
phòng, chống dịch COVID-19 và các Bộ, ngành Trung ương; chịu trách nhiệm triển
khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.
- Phải có thiết bị
quét mã QR cá nhân để kiểm soát, quản lý người vào/ra cơ sở làm việc, học tập
và sử dụng các dịch vụ - thương mại.
c) Việc đi lại giữa
các vùng trong thành phố
- Người dân từ
vùng xanh (cấp độ 1), vùng vàng (cấp
độ 2): Không hạn chế đi lại. Tuy nhiên, không được đi đến vùng đỏ (cấp độ
4), khu vực phong tỏa y tế (trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định đối với
vùng đỏ và phải được chính quyền địa phương vùng đỏ chấp thuận).
- Người dân từ
vùng cam (cấp độ 3):
+ Khi đi đến vùng
xanh, vùng vàng, vùng cam phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin ngừa COVID-19
hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 không quá 06 tháng. Cơ
quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có người đến từ vùng cam chịu
trách nhiệm kiểm tra các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch.
+ Không được đi đến
vùng đỏ, khu vực phong tỏa y tế (trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định đối
với vùng đỏ và phải được chính quyền địa phương vùng đỏ chấp thuận).
- Đối với vùng đỏ: Người dân ở tất cả các vùng không được ra/vào vùng đỏ,
trừ các trường hợp đặc biệt sau:
+ Cấp cứu bệnh nhân,
chuyển bệnh bằng xe cứu thương.
+ Công tác cứu hỏa,
thiên tai, phòng chống dịch.
+ Khám bệnh, chữa bệnh,
tang lễ.
+ Xe đưa rước công
nhân, người lao động được đi ngang qua, không được phép dừng, đỗ trong vùng đỏ.
+ Hoạt động nhà máy,
cơ sở sản xuất, công trường, công trình giao thông, xây dựng; ngân hàng, kho bạc,
các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ
trợ doanh nghiệp (như: Công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm,...),
bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa,
cung cấp các hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, vận chuyển
hàng nông sản, thủy sản: Phải có phương án đảm bảo phòng, chống dịch, có giấy
xác nhận của cơ quan, đơn vị cung cấp hàng hóa, giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc
xin ngừa COVID-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 không quá
06 tháng.
d) Việc di chuyển
ra/vào thành phố Đà Nẵng
Áp dụng các biện
pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định hiện hành của thành phố Đà Nẵng.
Phụ lục 2.2
Các biện pháp hành
chính tương ứng với từng cấp độ dịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
1. Đối với tổ chức,
cơ quan, doanh nghiệp
Biện pháp
|
Cấp 1
|
Cấp 2
|
Cấp 3
|
Cấp 4
|
Tỷ lệ ca mắc cộng đồng/100.000 dân/tuần
|
< 20 ca
|
20 - <50 ca
|
50-< 150 ca
|
≥ 150 ca
|
Tương ứng ca mắc chung toàn TP.Đà Nẵng/tuần
|
<232 ca
|
232 - < 580 ca
|
580 -< 1.740 ca
|
≥ 1.740 ca
|
Tương ứng ca mắc chung toàn TP.Đà Nẵng/ngày
|
33 ca
|
33 -< 83 ca
|
83 -< 249 ca
|
≥ 249 ca
|
1. Tổ chức hoạt động
tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch
Căn cứ hướng dẫn
Bộ Y tế để điều chỉnh cho phù hợp.
* Trong nhà: Tập
trung không quá 40 người. Trường hợp 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều
vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá
120 người, ngoài trời: tập trung không quá 300 người tại cùng 1 thời điểm. Tổ
chức đám tang, đám tiệc, sự kiện gia đình: Tập trung không quá 30 người cùng
một thời điểm.
** Trong nhà: Tập
trung không quá 20 người, ngoài trời: tập trung không quá 50 người tại cùng 1
thời điểm, 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh
COVID-19 trong vòng 6 tháng. Tổ chức đám tang, đám tiệc, sự kiện gia đình: Tập
trung không quá 10 người cùng một thời điểm.
*** Trong nhà: Tập
trung không quá 10 người, ngoài trời: tập trung không quá 30 người tại cùng 1
thời điểm, 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh
COVID-19 trong vòng 6 tháng. Người tham gia có kết quả xét nghiệm âm tính
COVID-19 trong 72 giờ. Tổ chức đám tang, đám tiệc, sự kiện gia đình: Tập
trung không quá 5 người cùng một thời điểm.
|
Không hạn chế số người
|
Hạn chế, có điều kiện*
|
Không tổ chức/Hạn chế, có điều kiện**
|
Không tổ chức/Hạn chế, có điều kiện***
|
2. Vận tải hành
khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không, đường sắt
đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19
Theo quy định,
hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải
* Người làm việc vận
tải qua lại giữa các địa phương cấp độ 3, cấp độ 4 phải có kết quả xét nghiệm
âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
**/*** Người tham
gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6
tháng.
*** Người tham gia
có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Hoạt động/ Hoạt động có điều kiện*
|
Không hoạt động/ Hoạt động hạn chế, có điều kiện**
|
Không hoạt động/ Hoạt động hạn chế, có điều kiện***
|
3. Lưu thông, vận
chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh
Theo quy định,
hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải
* Hoạt động không
quá 50% số chuyến theo lưu lượng và không quá 50% số lượng người và phương tiện
của đơn vị.
**/*** Hoạt động
không quá 20% số chuyến theo lưu lượng và không quá 20% số lượng người và
phương tiện của đơn vị. Người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã
khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng
*** Người tham gia
có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Hoạt động*
|
Hoạt động **
|
Hoạt động ***
|
4. Hoạt động xuất
nhập cảnh, quá cảnh của người, tàu thuyền, hàng hóa qua các cửa khẩu cảng
Theo hướng dẫn của
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Cảng vụ Hàng hải dựa trên hướng dẫn của các cơ
quan Trung ương
*/** Người tham
gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6
tháng.
** Người tham gia
có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Hoạt động
|
Hoạt động *
|
Không hoạt động / Hoạt động hạn chế, có điều kiện **
|
5. Sản xuất, kinh
doanh, dịch vụ
Đảm bảo quy định
về phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế
*Có kế hoạch,
phương án và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch
COVID-19; đảm bảo thiết bị quét mã QR
|
Hoạt động*
|
Hoạt động*
|
Hoạt động*
|
Hoạt động*
|
5.1 Cơ sở sản
xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, khu/cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công
nghệ cao, khu công nghệ thông tin
|
Hoạt động
|
Hoạt động
|
Hoạt động
|
Hoạt động
|
(1) Đảm bảo phòng,
chống dịch COVID-19.
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
(2) Định kỳ đánh giá
nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh.
|
Áp dụng (1 tuần/lần)
|
Áp dụng (1 tuần/ lần)
|
Áp dụng (1 tuần/ lần)
|
Áp dụng (1 tuần/ lần)
|
(3) Có kế hoạch
phòng, chống dịch và phương án xử lý khi có trường hợp mắc bệnh COVID-19, báo
cáo UBND quận, huyện phê duyệt.
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
(4) Đánh giá nguy
cơ lây nhiễm và đánh giá mức độ an toàn lên Bản đồ chung sống an toàn với
COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động
|
Áp dụng (1 tuần/lần)
|
Áp dụng (1 tuần/lần)
|
Áp dụng (1 tuần/lần)
|
Áp dụng (1 tuần/ lần)
|
(5) Tổ chức phương
án “ba tại chỗ” và “một cung đường hai điểm đến”
|
Không áp dụng
|
Không áp dụng
|
Xem xét áp dụng
|
Áp dụng
|
(6) Tự tổ chức xét
nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động1
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
(7) Có bộ phận y tế
tại cơ sở sản xuất kinh doanh theo quy định, thực hiện công tác phòng, chống
dịch và khám chữa bệnh thông thường khác theo quy định. Cán bộ/bộ phận y tế lại
cơ sở sản xuất kinh doanh xác nhận kết quả tự xét nghiệm kháng nguyên nhanh,
báo cáo và phối hợp y tế địa phương xử trí khi có trường hợp mắc tại nơi làm
việc. (Đối với các cơ sở sản xuất không bố trí được người làm công tác y tế
hoặc không thành lập được bộ phận y tế thì phải ký hợp đồng với cơ sở khám,
chữa bệnh đủ năng lực để cung cấp đủ số lượng người làm công tác y tế, có mặt
kịp thời tại cơ sở khi xảy ra trường hợp khẩn cấp theo quy định tại Khoản 5,
Điều 37, Nghị định số 39/2016/NĐ-CP)
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
5.2. Cơ sở sản xuất,
đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng
*/** Người tham
gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6
tháng.
** Người tham gia
có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ
|
Hoạt động*
|
Hoạt động*
|
Hoạt động**
|
Hoạt động**
|
5.3. Cơ sở kinh
doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ
đầu mối trừ các cơ sở quy định tại Điểm 5.4, 5.5 Tự tổ chức xét nghiệm
SARS-CoV-2 cho người lao động và đảm bảo quy định về phòng chống dịch
COVID-19 của Bộ Y tế, các bộ, ngành liên quan
** Phục vụ tối đa
20 người cùng một thời điểm; đảm bảo giãn cách 02 mét giữa người với người.
*** Phục vụ tối đa
10 người cùng một thời điểm; đảm bảo giãn cách 02 mét giữa người với người.
**/*** Người tham
gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6
tháng.
*** Người tham gia
có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Hoạt động*
|
Hoạt động**
|
Hoạt động***
|
5.4. Nhà hàng/quán
ăn, chợ truyền thống
Đảm bảo quy định
về phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.
*/ ** Chỉ được
phép bán hàng mang về, không phục vụ tại chỗ. Chợ truyền thống bố trí luân
phiên tối đa 50% số lượng gian hàng/quầy hàng; có vách ngăn giữa người bán,
người mua và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn
của Bộ Y tế tại Công văn số 5858/BYT-MT ngày 21/7/2021. Người tham gia đã được
tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng.
* Nhà hàng, quán
ăn không được tập trung quá 20 người cùng một thời điểm
** Nhà hàng, quán
ăn không được phục vụ quá 10 người cùng một thời điểm. Người tham gia có kết
quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Hoạt động
|
Hoạt động*
|
Hoạt động**
|
5.5. Cơ sở kinh
doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, mát xa,
spa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm đẹp, làm tóc, casino hoặc các
cơ sở khác điều chỉnh quy mô cấp thành phố và do UBND thành phố quyết định
tùy theo tình hình diễn biến của dịch.
Chủ cơ sở chịu
trách nhiệm đảm bảo đúng các quy định về phòng, chống dịch.
*/** Người tham
gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.
* Cơ sở dịch vụ cắt
tóc, gội đầu phục vụ không quá 05 người cùng một thời điểm
** Cơ sở dịch vụ cắt
tóc, gội đầu phục vụ không quá 03 người cùng một thời điểm. Người tham gia có
kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Ngừng hoạt động/ Hoạt động hạn chế*
|
Ngừng hoạt động/ Hoạt động hạn chế**
|
Ngừng hoạt động
|
5.6. Hoạt động bán
hàng rong, vé số dạo, ...
*/** Tuân thủ quy
định 5K.
** Người tham gia
đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng.
|
Hoạt động
|
Hoạt động/ Hoạt động có điều kiện*
|
Ngừng hoạt động/Hoạt động có điều kiện**
|
Ngừng hoạt động
|
5.7. Đơn vị thi
công các dự án, công trình giao thông, xây dựng, thủy lợi
Đảm bảo các yêu
cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng
và các Bộ, ngành, sở, ngành liên quan
*/** Người tham
gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6
tháng.
** Người tham gia
có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Hoạt động
|
Hoạt động*
|
Hoạt động**
|
5.8. Hoạt động
khai thác thủy sản đối với người dân và tàu thuyền (trong thành phố)
Đảm bảo các yêu
cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Bộ, ngành, sở, ngành
liên quan
*/** Người tham
gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6
tháng.
** Người tham gia
có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Hoạt động
|
Hoạt động*
|
Hoạt động**
|
5.9. Hoạt động bốc
dỡ sản phẩm của tàu thuyền ngoài thành phố
Đảm bảo các yêu
cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Bộ, ngành, sở, ngành
liên quan
*/** Người tham
gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6
tháng.
** Người tham gia
có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Hoạt động
|
Hoạt động*
|
Hoạt động**
|
6. Hoạt động giáo
dục, đào tạo trực tiếp
UBND thành phố quyết
định tùy theo tình hình diễn biến của dịch. Đảm bảo phòng, chống dịch
COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Sở Giáo dục và
Đào tạo.
** Kết hợp học trực
tuyến và trực tiếp; người tham gia đủ điều kiện tiêm phòng theo quy định đã
được tiêm ít nhất 01 liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.
*** Kết hợp học trực
tuyến và trực tiếp. Người tham gia đủ điều kiện tiêm phòng đã được tiêm đủ liều
vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng.
|
Hoạt động
|
Hoạt động/ Hoạt động hạn chế**
|
Hoạt động hạn chế***
|
Không hoạt động
|
7. Hoạt động cơ
quan, công sở
Có kế hoạch và chịu
trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19
*/** Giảm số lượng
người làm việc. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm bố trí số người
làm việc đảm bảo giãn cách, phòng, chống dịch và đảm bảo yêu cầu công việc;
tăng cường làm việc trực tuyến. Người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin
hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng.
** Có yêu cầu xét
nghiệm?
|
Hoạt động
|
Hoạt động
|
Hoạt động hạn chế*
|
Không hoạt động/Hoạt động hạn chế**
|
8. Các cơ sở tôn
giáo, tín ngưỡng, thờ tự
* Có kế hoạch và
chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19
theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ, Sở Nội vụ.
* Tập trung không
quá 40 người, trường hợp 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc
đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá 120 người,
ngoài trời tập trung không quá 300 người tại cùng 1 thời điểm.
** Trong nhà: tập
trung không quá 20 người; ngoài trời: tập trung không quá 50 người tại cùng 1
thời điểm, 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh
COVID-19 trong vòng 6 tháng.
|
Hoạt động*
|
Hoạt động*/Hoạt động hạn chế**
|
Hoạt động hạn chế**
|
Không hoạt động
|
9. Các doanh nghiệp
lữ hành, vận chuyển khách du lịch, tổ chức/cá nhân quản lý khu, điểm, cơ sở
lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch (sau đây gọi là cơ sở kinh
doanh du lịch);
Thực hiện các
biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, Hướng dẫn số
3862/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các
quy định hiện hành.
*/** Người tham
gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6
tháng.
** Người tham gia
có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Hoạt động
|
Hoạt động hạn chế*
|
Không hoạt động/Hoạt động hạn chế**
|
10. Ứng dụng công
nghệ thông tin
|
|
|
|
|
10.1. Cập nhật
thông tin về tiêm chủng vắc xin, kết quả xét nghiệm COVID-19, kết quả điều trị
COVID-19
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
10.2. Quản lý
thông tin người vào/ra địa điểm công cộng, sử dụng phương tiện giao thông
công cộng, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, sự kiện đông người bằng mã QR.
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
Áp dụng
|
2. Đối với các hoạt
động văn hóa - thể thao - du lịch
Biện pháp
|
Cấp 1
|
Cấp 2
|
Cấp 3
|
Cấp 4
|
1. Hoạt động văn
hóa phục vụ nhiệm vụ chính trị; hoạt động triển lãm; tổ chức ngày kỷ niệm,
ngày thành lập, ngày truyền thống, ngày hưởng ứng
* Trong nhà: Tập
trung không quá 40 người. Trường hợp 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều
vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá
120 người, ngoài trời: tập trung không quá 300 người tại cùng 1 thời điểm.
** Trong nhà: Tập
trung không quá 20 người, ngoài trời: tập trung không quá 50 người tại cùng 1
thời điểm, 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh
COVID-19 trong vòng 6 tháng.
*** Trong nhà: Tập
trung không quá 10 người, ngoài trời: tập trung không quá 30 người tại cùng 1
thời điểm, 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh
COVID-19 trong vòng 6 tháng. Người tham gia có kết quả xét nghiệm âm tính
COVID-19 trong 72 giờ.
Hạn chế thành phần
tham dự đến từ các địa phương khác.
|
Hoạt động
|
Hoạt động*
|
Hoạt động**
|
Không hoạt động/Hoạt động***
|
2. Hoạt động lễ hội
*/**/*** Giảm quy
mô, điều chỉnh hình thức, thời gian tổ chức lễ hội; giảm tổ chức các hoạt động
hội;
**/*** Người tham
gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6
tháng.
** Tập trung không
quá 20 người, ngoài trời: tập trung không quá 50 người tại cùng 1 thời điểm.
Chỉ tổ chức phần nghi lễ, không tổ chức các hoạt động hội. Không mời khách
tham dự phần nghi lễ.
*** Trong nhà: Tập
trung không quá 10 người, ngoài trời: tập trung không quá 30 người tại cùng 1
thời điểm. Người tham gia có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Hoạt động*
|
Hoạt động**
|
Không hoạt động/Hoạt động***
|
3. Hoạt động của
thư viện; rạp chiếu phim; cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật
* Hoạt động tối đa
không quá 50% công suất của cơ sở và không quá 300 người tại cùng một thời điểm.
**/*** Người tham
gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6
tháng.
** Tập trung không
quá 20 người, ngoài trời: tập trung không quá 50 người tại cùng 1 thời điểm.
*** Trong nhà: Tập
trung không quá 10 người, ngoài trời: tập trung không quá 30 người tại cùng 1
thời điểm. Người tham gia có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Hoạt động*
|
Hoạt động**
|
Không hoạt động/Hoạt động***
|
4. Hoạt động của
các di tích, bảo tàng
* Chỉ đón tiếp, phục
vụ các đoàn tham quan không quá 20 người/đoàn; đảm bảo khoảng cách, thực hiện
đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch; Thực hiện các biện pháp khử khuẩn định
kỳ theo Hướng dẫn của Bộ Y tế; Có bảng nội quy hướng dẫn thực hiện các biện
pháp phòng, chống dịch COVID-19;
**/*** Người tham
gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6
tháng. Chỉ đón tiếp, phục vụ các đoàn tham quan không quá 10 người/đoàn, đảm
bảo khoảng cách, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch; Thực hiện
các biện pháp khử khuẩn định kỳ theo Hướng dẫn của Bộ Y tế; Có bảng nội quy
hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19;
** Tập trung không
quá 20 người, ngoài trời: tập trung không quá 50 người tại cùng 1 thời điểm.
*** Trong nhà: Tập
trung không quá 10 người, ngoài trời: tập trung không quá 30 người tại cùng 1
thời điểm. Người tham gia có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Hoạt động*
|
Hoạt động**
|
Không hoạt động/Hoạt động***
|
5. Hoạt động tập
luyện thể dục thể thao ngoài trời
* Hoạt động tối đa
không quá 50% công suất của cơ sở và không quá 300 người tại cùng một thời điểm.
** Hoạt động tối
đa không quá 30% công suất của cơ sở và không quá 50 người tại cùng một thời
điểm.
*** Hoạt động tối
đa không quá 10% công suất của cơ sở và không quá 30 người tại cùng một thời
điểm.
**/*** Người tham
gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6
tháng.
*** Người tham gia
có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Hoạt động*
|
Hoạt động**
|
Hoạt động***
|
6. Hoạt động tập
luyện thể dục thể thao trong nhà
* Hoạt động tối đa
không quá 50% công suất của cơ sở và không quá 300 người tại cùng một thời điểm.
** Hoạt động tối
đa không quá 30% công suất của cơ sở và không quá 20 người tại cùng một thời
điểm.
*** Hoạt động tối
đa không quá 10% công suất của cơ sở và không quá 10 người tại cùng một thời
điểm.
**/*** Người tham
gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6
tháng.
*** Người tham gia
có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Hoạt động*
|
Hoạt động**
|
Không hoạt động/ Hoạt động***
|
7. Hoạt động thi đấu
thể dục thể thao
* Trong nhà: Tập
trung không quá 40 người. Trường hợp 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều
vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng thì tập trung không quá
120 người, ngoài trời: tập trung không quá 300 người tại cùng 1 thời điểm.
** Trong nhà: Tập
trung không quá 20 người, ngoài trời: tập trung không quá 50 người tại cùng 1
thời điểm, 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh
COVID-19 trong vòng 6 tháng.
*** Trong nhà: Tập
trung không quá 10 người, ngoài trời: tập trung không quá 30 người tại cùng 1
thời điểm, 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh
COVID-19 trong vòng 6 tháng. Người tham gia có kết quả xét nghiệm âm tính
COVID-19 trong 72 giờ.
Hạn chế thành phần
tham dự đến từ các địa phương khác.
|
Hoạt động
|
Hoạt động*
|
Hoạt động**
|
Không hoạt động/Hoạt động***
|
8. Hoạt động tập
huấn, đào tạo vận động viên
Theo Hướng dẫn số
3862/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các
quy định hiện hành.
*/**/*** Giảm số
lượng người tham gia. Hạn chế thành phần tham dự đến từ các địa phương khác.
**/*** Người tham
gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6
tháng.
*** Người tham gia
có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Hoạt động*
|
Hoạt động**
|
Không hoạt động/Hoạt động***
|
9. Cơ sở kinh
doanh du lịch
Theo Hướng dẫn số
3862/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các
quy định hiện hành.
*/**/*** Giảm số
lượng người tham gia. Hạn chế thành phần tham dự đến từ các địa phương khác.
**/*** Người tham
gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6
tháng.
*** Người tham gia
có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Hoạt động*
|
Hoạt động* *
|
Không hoạt động/Hoạt động***
|
10. Yêu cầu đối với
khách du lịch, khách sử dụng dịch vụ du lịch và người đến liên hệ, làm việc với
cơ sở kinh doanh du lịch
Theo Hướng dẫn số
3862/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các
quy định hiện hành.
*/**/*** Giảm số
lượng người tham gia. Hạn chế thành phần tham dự đến từ các địa phương khác.
**/*** Người tham
gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6
tháng.
*** Người tham gia
có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ.
|
Hoạt động
|
Hoạt động*
|
Hoạt động**
|
Không hoạt động/Hoạt động***
|
Phụ lục 2.3
Các biện pháp y tế
tương ứng với từng cấp độ dịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Biện pháp
|
Cấp độ2 1
|
Cấp độ 2
|
Cấp độ 3
|
Cấp độ 4
|
1. Điều tra,
truy vết, khoanh vùng, cách ly y tế khi có ca bệnh
|
- Điều tra, truy vết
khi có F0, F1, F2
|
+
|
+
|
+
|
+
|
- Cách ly y tế tập
trung
|
+
|
+
|
+
|
+
|
- Cách ly y tế tại
nhà/nơi lưu trú3 (nếu đủ điều kiện, đúng đối tượng)
|
+
|
+
|
+
|
+
|
2. Xét nghiệm
|
2.1. Đối tượng
xét nghiệm
|
- Xét nghiệm phục
vụ điều tra và xử lý ổ dịch
|
+
|
+
|
+
|
+
|
- Xét nghiệm các
trường hợp nghi mắc COVID-19
|
+
|
+
|
+
|
+
|
- Xét nghiệm tầm
soát ngẫu nhiên, định kỳ cho đối tượng nguy cơ cao và khu vực nguy cơ cao
|
+
|
+
|
+
|
+
|
- Xét nghiệm cho
người ra/ vào từ các vùng có dịch
|
-
|
-
|
+
|
+
|
2.2. Ước tính số mẫu xét nghiệm thường xuyên
theo cấp độ dịch4
|
Tối thiểu khoảng 20.000 lượt/tuần
|
Tối thiểu khoảng 50.000 lượt/tuần
|
Tối thiểu khoảng 200.000 lượt/tuần
|
Tối thiểu khoảng 300.000 lượt/tuần
|
3. Điều trị
bệnh nhân COVID-19
|
- Tại cơ sở y tế,
bệnh viện dã chiến, thu dung điều trị bệnh nhân theo tháp 3 tầng
|
+
|
+
|
+
|
+
|
- Trạm y tế lưu động
và Điều trị, chăm sóc F0 tại nhà
|
-/ +
|
+
|
+
|
+
|
- Điều trị bệnh
nhân tại các cơ sở y tế/trung tâm điều trị tích cực
|
+
|
+
|
+
|
+
|
4. Tiêm chủng
|
- Tiêm cho các đối
tượng theo quy định của Bộ Y tế
|
+
|
+
|
+
|
+
|
1 Số ca mắc mới tại cộng đồng/100.000 người/tuần (ca mắc
mới) được phân theo 04 mức độ từ thấp đến cao.
2 Được tính là số người được tiêm chủng trên tổng dân số
cư trú trên địa bàn theo độ tuổi x 100 (%)
3 UBND thành phố phê duyệt kế hoạch thiết lập cơ sở thu
dung, điều trị COVID-19 và kế hoạch bảo đảm số giường ICU tại các cơ sở khám bệnh,
chữa bệnh trên địa bàn thành phố (bao gồm cả y tế tư nhân) theo quy định tại
Quyết định 4111/QĐ-BYT ngày 26/8/2021 của Bộ Y tế và Quyết định 2626/QĐ-BYT
ngày 28/5/2021 của Bộ Y tế; trong các kế hoạch phải xác định rõ khả năng thu
dung, điều trị hiện có và kế hoạch bổ sung.
4 UBND các quận, huyện phê duyệt kế hoạch cung cấp ô xy
y tế tại các trạm y tế xã, phường để đáp ứng khi có dịch xảy ra; kế hoạch thiết
lập trạm y tế lưu động theo Quyết định số 4042/QĐ-BYT ngày 21/8/2021 của Bộ Y tế
và tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng theo Quyết định số
4349/QĐ-BYT ngày 10/9/2021 của Bộ Y tế; có phương án thiết lập trạm y tế lưu động
tại khu, cụm công nghiệp (kết hợp với bộ phận y tế tại cơ sở sản xuất kinh
doanh); được diễn tập, sẵn sàng đáp ứng khi cần thiết.
1 Thực hiện theo Công văn số 7375/UBND-SYT ngày
02/11/2021 của UBND thành phố về việc hướng dẫn tạm thời công tác xét nghiệm
SARS- CoV-2 phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh. Báo cáo
kết quả xét nghiệm cho Trung tâm y tế quận, huyện đóng trên địa bàn (sau khi kết
thúc ngày xét nghiệm và ngay sau khi có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2).
Nếu tự tổ chức xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên (đã được cấp số đăng ký
lưu hành hoặc cấp giấy phép nhập khẩu của Bộ Y tế) thì phải được hướng dẫn của
Trung tâm kiểm soát bệnh tật hoặc Trung tâm y tế quận, huyện đóng trên địa bàn.
Cơ sở sản xuất, kinh doanh tự chịu trách nhiệm về chất lượng test nhanh kháng
nguyên, quy trình và xác nhận kết quả xét nghiệm. Ban Quản lý KCNC và các KCN,
UBND các quận, huyện, Trung tâm y quận, huyện đóng trên địa bàn chịu trách nhiệm
kiểm tra, giám sát việc thực hiện và tiến hành xử lý ngay khi nhận được báo cáo
kết quả có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
2 Cấp độ dịch theo quy mô xã, phường, quận, huyện tại Đà
Nẵng (nếu quy mô xã, phường thì sử dụng dân số và số mắc/tuần của xã, phường để
tính; nếu quy mô quận, huyện thì sử dụng dân số và số mắc/tuần của quận, huyện
để tính)
3 Theo hướng tại Công văn số 5599/BYT-MT ngày 14/7/2021
của Bộ Y tế và Công văn số 156/BCĐ-SYT ngày 27/10/2021, Công văn số 162/BCĐ-SYT
ngày 10/11/2021 của Ban Chỉ đạo PCD COVID-19 Đà Nẵng.
4 Trừ trường hợp thực hiện kế hoạch xét nghiệm diện rộng
để tầm soát dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.