|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 141/QĐ-UBND 2023 Kế hoạch rà soát đánh giá thủ tục hành chính Nam Định
Số hiệu:
|
141/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Nam Định
|
|
Người ký:
|
Phạm Đình Nghị
|
Ngày ban hành:
|
13/01/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
141/QĐ-UBND
|
Nam
Định, ngày 13 tháng 01 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2023 TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH NAM ĐỊNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP
ngày 0 7/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục
hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2345/QĐ-UBND
ngày 15/12/2022 của UBND tỉnh ban hành kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính
trên địa bàn tỉnh Nam Định năm 2023;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng
UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch rà
soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Nam Định (có Kế hoạch
kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng
các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Nam Định và
các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- VPCP (Cục KSTTHC);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh, Trang TTĐT VPUBND tỉnh;
- Lưu: VP1, VP11.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Đình Nghị
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NAM ĐỊNH
(Kèm theo Quyết định số 141/QĐ-UBND ngày 13/01/2023 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Nam Định)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành
chính (TTHC), cắt giảm chi phí, thời gian giải quyết TTHC trên tất cả các lĩnh
vực kinh tế, văn hóa, xã hội trọng tâm là các TTHC phục vụ hội nhập kinh tế quốc
tế, các TTHC thuộc các lĩnh vực: đầu tư, đăng ký doanh nghiệp, hộ kinh doanh; đất
đai, xây dựng, văn hóa, y tế.... Tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của
các thành phần kinh tế, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, góp phần giải phóng nguồn lực xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh
cấp tỉnh.
Thực hiện rà soát, đánh giá quy định
TTHC thuộc phạm vi, thẩm quyền của ngành, địa phương, đề xuất, kiến nghị các phương
án, sáng kiến đơn giản hóa thủ tục hành chính trên cơ sở lựa chọn những TTHC có
đối tượng chịu sự tác động lớn, những vấn đề nóng, có nhiều
phản ánh, bất cập trong quá trình thực hiện, trình UBND tỉnh kiến nghị Trung
ương sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
2. Yêu cầu
a) Rà soát, đánh giá toàn diện các
TTHC tại các cấp đã được công bố, kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh sửa đổi,
bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc kiến nghị các Bộ, ngành sửa đổi, bổ sung, thay
thế, bãi bỏ những quy định TTHC không còn phù hợp, bảo đảm thống nhất với các quy định pháp luật hiện hành tạo thuận lợi cho tổ chức,
cá nhân trong thực hiện TTHC.
b) Nâng cao chất lượng giải quyết
TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giá quyết
TTHC theo nguyên tắc tập trung, thống nhất; lấy sự hài
lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng hiệu quả
phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền; giải quyết
TTHC kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật,
công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và
có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền; không làm phát sinh chi
phí thực hiện TTHC cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp luật.
II. PHẠM VI VÀ NỘI
DUNG
1. Phạm vi
Các sở, ban, ngành và UBND các huyện,
thành phố rà soát, đánh giá các quy định về TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản
lý, giải quyết của cơ quan, đơn vị đã được công bố để báo cáo và đề xuất kiến
nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc Bộ, ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung, thay
thế hoặc bãi bỏ các TTHC không phù hợp, không thống nhất với các
quy định pháp luật hiện hành.
2. Nội dung
a) Các sở, ban, ngành của tỉnh chủ động,
kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục TTHC các cấp theo quyết định
công bố của Bộ, ngành Trung ương; thực hiện kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu dự thảo quyết định công bố, đảm bảo theo quy định của pháp luật,
phù hợp với thực tế của địa phương.
b) Các sở, ban, ngành; các huyện,
thành phố Nam Định rà soát, đánh giá tất cả các TTHC thuộc
thẩm quyền giải quyết đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố, tham mưu Chủ tịch
UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ (đối với TTHC được luật giao) hoặc kiến nghị
với Bộ, ngành trung ương sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ (TTHC do các Bộ, ngành quy định)
những quy định TTHC không còn phù hợp, bảo đảm thống nhất với các quy định pháp
luật hiện hành. Ưu tiên lựa chọn rà soát các TTHC hoặc quy định hành chính có phát sinh nhiều vướng mắc, bất cập trong quá trình giải
quyết thực tế; chú trọng lựa chọn rà soát các TTHC có quy
định về yêu cầu thành phần hồ sơ chưa tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực
hiện.
c) Dự kiến các nhóm, lĩnh vực rà soát
trọng tâm năm 2023
TT
|
TÊN/NHÓM
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
CƠ
QUAN THỰC HIỆN RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ
|
KẾT
QUẢ
|
Chủ
trì
|
Phối
hợp
|
I
|
Rà soát đơn giản hóa TTHC
|
1
|
Nhóm TTHC lĩnh vực Thành lập và hoạt
động doanh nghiệp; đầu tư tại Việt Nam; thành lập và hoạt động liên hiệp hợp
tác xã
|
Sở Kế hoạch và đầu tư
|
Văn
phòng UBND tỉnh; UBND cấp huyện, thành phố
|
Báo
cáo kết quả rà soát, đánh giá TTHC năm 2023
|
2
|
Nhóm TTHC lĩnh vực đất đai
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
3
|
Nhóm TTHC lĩnh vực Văn thư - lưu trữ;
Thi đua - khen thưởng
|
Sở Nội
vụ
|
4
|
Nhóm TTHC lĩnh vực thuộc ngành Xây
dựng
|
Sở
Xây dựng
|
5
|
Nhóm TTHC lĩnh vực Văn hóa, Thể
thao, Du lịch
|
Sở
Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
6
|
Nhóm TTHC lĩnh vực trang thiết bị y
tế
|
Sở
Y tế
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
II
|
Rà soát TTHC nội bộ
|
1
|
Thống kê, đơn giản hóa TTHC nội bộ
trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025
|
Các
sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
Theo
Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 1955/QĐ-UBND ngày 25/10/2022 của
UBND tỉnh
|
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành của
tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách
nhiệm:
- Tổ chức phổ biến, quán triệt và chỉ
đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai, thực hiện tốt các nội
dung Kế hoạch này.
- Rà soát, đánh giá TTHC thuộc phạm
vi, chức năng quản lý, thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị, phát hiện và
kiến nghị với Bộ ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, chịu
trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về tiến độ và kết quả thực hiện.
- Chủ động rà soát, tham mưu Chủ tịch
UBND tỉnh công bố danh mục TTHC hoặc bãi bỏ các quy định về TTHC để thực hiện
các nhiệm vụ nêu tại Nghị quyết số 43/NQ-CP ngày 06/6/2014; Nghị quyết số
02/NQ-CP ngày 01/01/2021; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ tạo
môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, thuận lợi; tiết kiệm tối đa chi phí
cho các nhà đầu tư; nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; thúc đẩy thu hút đầu
tư, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh.
- Tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá
TTHC, báo cáo UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) trước ngày 15/8/2023.
2. Văn phòng UBND tỉnh:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan tổng hợp, đánh giá đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về nội dung
và kết quả rà soát của các Sở, ngành và địa phương; đề xuất khen thưởng những tập
thể, cá nhân làm tốt nhiệm vụ và kiến nghị xử lý đối với những tập thể, cá nhân
thực hiện không nghiêm túc Kế hoạch này.
- Kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn
vị thực hiện việc rà soát, đánh giá TTHC theo đúng Kế hoạch đã ban hành./.
Quyết định 141/QĐ-UBND về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Nam Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 141/QĐ-UBND về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính ngày 13/01/2023 trên địa bàn tỉnh Nam Định
441
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|