|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2345/QĐ-UBND 2022 Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính Nam Định 2023
Số hiệu:
|
2345/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Nam Định
|
|
Người ký:
|
Phạm Đình Nghị
|
Ngày ban hành:
|
15/12/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2345/QĐ-UBND
|
Nam Định, ngày 15
tháng 12 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH NAM ĐỊNH NĂM 2023
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của
các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm soát thủ tục
hành chính trên địa bàn tỉnh Nam Định năm 2023.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các Sở,
ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Nam Định và các đơn vị
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- VPCP (Cục KSTTHC);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Báo Nam Định, Đài PT&TH tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh, Trang TTĐT VP UBND tỉnh;
- Lưu: VP1, VP11.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Đình Nghị
|
KẾ HOẠCH
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NAM ĐỊNH NĂM
2023
(Kèm theo Quyết định số: 2345/QĐ-UBND ngày 15/12/2022 của UBND tỉnh
Nam Định)
A. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
- Triển khai hiệu quả, chất lượng
công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); bảo đảm công tác kiểm soát TTHC
trên địa bàn tỉnh hoạt động thường xuyên, nền nếp, hiệu quả; công khai, minh bạch
các thông tin về TTHC thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết tại 3 cấp chính
quyền (niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả) nhằm tạo điều kiện thuận
lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện TTHC.
- Tăng cường tổ chức đối thoại
giữa lãnh đạo các cấp với tổ chức, cá nhân về TTHC, nhất là các TTHC liên quan
đến các lĩnh vực: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng,
đầu tư, thuế... Thực hiện liên thông toàn bộ, toàn diện quy trình giải quyết
TTHC trong lĩnh vực đất đai và thủ tục thực hiện nghĩa vụ tài chính, thuế trên
địa bàn tỉnh giữa ngành thuế và tài nguyên, môi trường để tạo môi trường công
khai, minh bạch, hướng đến sự hài lòng cao của người dân, doanh nghiệp trong thực
hiện TTHC.
- Quán triệt và triển khai các
nhiệm vụ tại cơ quan hành chính các cấp trong việc triển khai thực hiện Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông trong giải quyết TTHC và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày
6/12/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ.
- Kiện toàn và bố trí cán bộ,
công chức đủ năng lực, đúng chuyên môn, nghiệp vụ, có đạo đức, tác phong tốt
làm việc chuyên trách tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp.
- Nâng cao ý thức, tinh thần
trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết
công việc, đặc biệt là giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa cho tổ chức, cá nhân
và công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy định
hành chính và thực hiện TTHC trên địa bàn tỉnh.
- Đánh giá chất lượng giải quyết
TTHC, dịch vụ công trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày
23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và
đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch
vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử đối với cơ quan hành chính
các cấp.
- Huy động sự tham gia tích cực
của người dân, doanh nghiệp trong việc tìm hiểu, nắm vững các quy định về TTHC,
qua đó thực hiện quyền giám sát của mình đối với việc giải quyết TTHC của các
cơ quan nhà nước.
- Thực hiện tốt công tác kiểm
soát TTHC; cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định tại Nghị định số
61/2018/NĐ-CP , Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số
01/2018/TT-VPCP .
- Xác định rõ nhiệm vụ, trách
nhiệm của Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã trong quá trình thực hiện
kiểm soát TTHC, gắn với việc tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy định
hành chính thuộc thẩm quyền.
- Thực hiện nghiêm túc các nhiệm
vụ được giao, gắn công tác kiểm soát TTHC, triển khai có hiệu quả cơ chế một cửa,
một cửa liên thông với công tác thi đua khen thưởng, xử lý kịp thời cá nhân, tập
thể có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện TTHC.
B. NỘI DUNG
CÔNG VIỆC
STT
|
Nhiệm vụ
|
Kết quả công việc
|
Phân công thực hiện
|
Thời gian thực hiện
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
I
|
CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU
HÀNH
|
1
|
Xây dựng Kế hoạch Kiểm soát
TTHC năm 2023 của Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Kế hoạch Kiểm soát TTHC năm
2023
|
Các Sở, ban ngành; UBND cấp huyện
|
|
Tháng 12/2022
|
2
|
Ban hành các văn bản hướng dẫn,
phối hợp thực hiện công tác kiểm soát TTHC theo chỉ đạo của Chính phủ, Văn
phòng Chính phủ, UBND tỉnh
|
Các văn bản
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Thường xuyên
|
3
|
Đảm bảo kinh phí cho hoạt động
kiểm soát TTHC
|
Phân bổ kinh phí hoạt động kiểm
soát TTHC năm 2023
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Quý I/2023
|
II
|
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH
|
1
|
Xây dựng kế hoạch rà soát,
đánh giá TTHC năm 2023 theo ngành, lĩnh vực quản lý và thẩm quyền giải quyết
|
Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC
năm 2023 của các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
Các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
|
Trước 15/01/2023
|
2
|
Tổng hợp kế hoạch rà soát,
đánh giá TTHC năm 2023 của các Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, lựa chọn
ngành, lĩnh vực được rà soát, đánh giá năm 2023
|
Quyết định của UBND tỉnh về
việc ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2023
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
Trước 31/01/2023
|
3
|
Triển khai, thực hiện rà
soát, đánh giá TTHC
|
Tổ chức thực hiện Kế hoạch rà
soát, đánh giá TTHC.
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
Văn phòng UBND tỉnh và cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
Từ tháng 02/2023 - 7/2023
|
4
|
Hoàn thiện báo cáo kết quả rà
soát, đánh giá trình cấp có thẩm quyền phê duyệt
|
Báo cáo kết quả rà soát TTHC
|
Tháng 8/2023
|
5
|
Tổng hợp các kết quả rà soát,
đánh giá TTHC trình UBND tỉnh thông qua
|
Báo cáo tổng hợp các kết quả
rà soát, đánh giá; Quyết định thông qua phương án đơn giản hóa TTHC của UBND
tỉnh, sáng kiến cải cách TTHC của tỉnh năm 2023
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
Tháng 9/2023
|
III
|
RÀ SOÁT, ĐƠN GIẢN HÓA TTHC
NỘI BỘ
|
1
|
Thống kê, đơn giản hóa TTHC nội
bộ trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025
|
|
- Các sở, ban, ngành.
- UBND cấp huyện.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Theo Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 1955/QĐ-UBND ngày
25/10/2022 của UBND tỉnh
|
IV
|
NÂNG CAO NĂNG LỰC CÁN BỘ,
CÔNG CHỨC LÀM NHIỆM VỤ KIỂM SOÁT TTHC VÀ TRAO ĐỔI, HỌC TẬP KINH NGHIỆM
|
1
|
Tham gia lớp tập huấn, bồi dưỡng
nghiệp vụ công tác kiểm soát TTHC, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết TTHC do Văn phòng Chính phủ tổ chức
|
Cử cán bộ, công chức tham gia
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Trong năm
|
2
|
Tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ
kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC cho cán bộ kiểm soát TTHC cấp tỉnh, cấp huyện; cán bộ làm nhiệm vụ tại
TTPVHCC, bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã.
|
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Trong năm
|
3
|
Trao đổi, học tập kinh nghiệm
hoạt động kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết TTHC giữa các đơn vị trong tỉnh, với các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương khác
|
Tổ chức trao đổi, học tập
kinh nghiệm; tổ chức chuyến đi trao đổi, học tập kinh nghiệm về nghiệp vụ kiểm
soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
ở các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Trong năm
|
V
|
BẢO ĐẢM CHẤT LƯỢNG CÁC DỰ
THẢO VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT CÓ QUY ĐỊNH TTHC THUỘC THẨM QUYỀN BAN HÀNH CỦA
TỈNH
|
1
|
Lấy ý kiến góp ý về TTHC
trong dự thảo văn bản có quy định TTHC (trường hợp được luật giao)
|
Văn bản đóng góp ý kiến
|
Các sở, ban, ngành
|
Sở Tư pháp
|
Thường xuyên
|
2
|
Thực hiện đánh giá tác động
TTHC trong các dự thảo văn bản QPPL có quy định về TTHC thuộc thẩm quyền ban
hành của tỉnh (trường hợp được luật giao)
|
Điền các Biểu mẫu đánh giá về
TTHC. Lập hồ sơ gửi lấy ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp (tính hợp pháp) về nội
dung quy định TTHC trong dự thảo theo quy định
|
VI
|
CÔNG BỐ, CÔNG KHAI, CẬP NHẬT
CSDL QUỐC GIA VỀ TTHC
|
1
|
Kiểm soát chất lượng dự thảo
quyết định công bố danh mục TTHC hoặc dự thảo quyết định công bố TTHC của
UBND tỉnh (trường hợp được luật giao)
|
Quyết định công bố danh mục
TTHC (hoặc công bố TTHC) của Chủ tịch UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành
|
Thường xuyên
|
2
|
Dự thảo quyết định công bố
danh mục TTHC hoặc quyết định công bố TTHC (trường hợp được luật giao) của Chủ
tịch UBND tỉnh; Trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục TTHC (hoặc TTHC)
thuộc thẩm quyền giải quyết của 3 cấp chính quyền
|
Tờ trình, dự thảo quyết định
công bố
|
Các sở, ban, ngành
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
3
|
Thực hiện công khai TTHC đã
được công bố
|
Cập nhật TTHC được công bố
vào Cơ sở dữ liệu quốc gia.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
|
Thường xuyên
|
Niêm yết, công khai đầy đủ,
đúng quy định TTHC đã được công bố tại nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết
TTHC, trên Website của cơ quan, đơn vị
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
|
Thường xuyên
|
VII
|
TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH,
KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
|
1
|
Công khai nội dung hướng dẫn
phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại nơi tiếp nhận
và trả kết quả giải quyết TTHC
|
Niêm yết thông tin, số điện
thoại tiếp nhận, địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị về quy định hành chính
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
|
Thường xuyên
|
2
|
Tiếp nhận, phân loại, và chuyển
xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC của các cá nhân, tổ chức
|
Văn bản chuyển phản ánh kiến
nghị
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
3
|
Xử lý phản ánh, kiến nghị về
quy định hành chính
|
Báo cáo kết quả xử lý phản
ánh, kiến nghị về quy định hành chính
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Thường xuyên
|
VIII
|
TỔ CHỨC, THỰC HIỆN CƠ CHẾ
MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
|
1
|
Tổ chức thực hiện Nghị định số
61/2018/NĐ-CP , Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
của Văn phòng Chính phủ
|
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
|
|
Thường xuyên
|
2
|
Kiểm soát chất lượng quy
trình nội bộ trong giải quyết TTHC
|
Quyết định công bố quy trình
nội bộ trong giải quyết TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
|
Thường xuyên
|
3
|
Dự thảo quy trình nội bộ
trong giải quyết TTHC trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt thuộc thẩm quyền giải
quyết của 3 cấp chính quyền (ngay sau khi Chủ tịch UBND tỉnh công bố TTHC,
danh mục TTHC)
|
Tờ trình, dự thảo Quyết định phê
duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC
|
Các sở, ban, ngành.
|
Văn phòng UBND tỉnh, UBND cấp huyện,
|
Thường xuyên
|
4
|
Theo dõi, đôn đốc việc thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP , Nghị định số 107/2021/NĐ- CP của Chính phủ, Thông tư số
01/2018/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ
|
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
5
|
Tổ chức thu thập ý kiến đánh
giá trong việc giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân đối với các TTHC thuộc thẩm
quyền giải quyết
|
Biểu đánh giá của tổ chức, cá
nhân
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
|
Thường xuyên
|
6
|
Triển khai thực hiện “Đề án đổi
mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC”
theo Kế hoạch số 86/KH-UBND ngày 28/7/2021 của UBND tỉnh
|
- Hoàn thành tích hợp, kết nối
và chia sẻ dữ liệu từ các Cơ sở dữ liệu quốc gia còn lại, các cơ sở dữ liệu
chuyên ngành và Cổng Dịch vụ công quốc gia với Cổng Dịch vụ công và Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh Nam Định phục vụ cho việc cắt giảm, đơn giản
hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC tại Bộ phận Một
cửa các cấp.
- Tăng tỷ lệ số hóa, ký số và
lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được giải
quyết thành công trong mỗi năm tăng thêm 20% đối với mỗi TTHC cho đến khi đạt
tỷ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên
môi trường điện tử.
- Tổ chức triển khai quy
trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải TTHC tại các Bộ phận Một cửa cấp huyện,
cấp xã trên địa bàn tỉnh theo tỷ lệ tăng mỗi năm tối thiểu 30% cho đến khi đạt
100%,.
- 80% người dân, doanh nghiệp
khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu
đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó mà cơ quan nhà nước
có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu
đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ.
- Tỷ lệ người dân thực hiện
các dịch vụ công trực tuyến và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tối thiểu
đạt 50% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận; tối thiểu từ 80% trở lên hồ sơ giải
quyết TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải
quyết, hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử;
100% hồ sơ TTHC đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị
tái sử dụng.
- Tăng năng suất lao động
trung bình trong việc giải quyết TTHC thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công
nghệ thông tin, xã hội hóa một số công việc trong quy trình hướng dẫn, tiếp
nhận, giải quyết TTHC đảm bảo mục tiêu của Đề án 468.
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Thực hiện trong giai đoạn 2023-2025
|
IX
|
TỔ CHỨC THỰC HIỆN, DUY TRÌ
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
|
1
|
Tổ chức thực hiện dịch vụ
công trực tuyến một phần, toàn trình.
|
Các dịch vụ công trực tuyến một
phần, toàn trình được triển khai thực hiện
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Thường xuyên
|
2
|
Xây dựng quy trình điện tử
trong giải quyết TTHC (ngay sau khi Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt quy trình nội
bộ trong giải quyết TTHC)
|
Quy trình điện tử trong giải
quyết TTHC được thực hiện
|
3
|
Tích hợp, kết nối các dịch vụ
công theo yêu cầu của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh
|
Các dịch vụ được tích hợp, kết
nối
|
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan
|
Theo yêu cầu
|
X
|
CÔNG TÁC KIỂM TRA, KIỂM
SOÁT TTHC
|
1
|
Kiểm tra công tác cải cách
hành chính; Công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết TTHC
|
Báo cáo cải cách hành chính
|
Sở Nội vụ
|
Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Theo kế hoạch cải cách hành chính
|
2
|
Kiểm tra công tác kiểm soát
TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC
theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
|
Báo cáo kiểm tra công tác
KSTTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
Kế hoạch kiểm tra đột xuất theo chỉ đạo
|
3
|
Kiểm tra việc tuân thủ TTHC
và niêm yết công khai TTHC tại nơi trực tiếp giải quyết TTHC, tổ chức thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền quản
lý của cơ quan, đơn vị, địa phương.
|
Lập Kế hoạch kiểm tra và tổng
hợp báo cáo cấp có thẩm quyền
|
UBND cấp huyện
|
|
Trong năm
|
XI
|
TRUYỀN THÔNG VỀ CÔNG TÁC
KIỂM SOÁT TTHC
|
1
|
Tuyên truyền về công tác Kiểm
soát TTHC; thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP tại cơ quan, đơn vị, địa
phương
|
Tuyên truyền cho cán bộ, công
chức về công tác Kiểm soát TTHC
|
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
|
|
Thường xuyên
|
2
|
Truyền thông về công tác Kiểm
soát TTHC; thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ; các hoạt động nổi bật trong
công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC
|
Các tin, bài về hoạt động kiểm
soát TTHC; cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC của tỉnh,
các hình thức khác: tờ rơi, …
|
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và TT, Báo Nam Định, Đài PTTH tỉnh,
các cơ quan, đơn vị, địa phương
|
|
Thường xuyên
|
XII
|
CHẾ ĐỘ THÔNG TIN BÁO CÁO
|
1
|
Báo cáo định kỳ, chuyên đề, đột
xuất về tình hình và kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC
|
Báo cáo của các sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
|
Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Báo cáo quý, BC năm; BC đột xuất theo yêu cầu của Chính phủ, UBND tỉnh
|
2
|
Tổng hợp báo cáo định kỳ, chuyên
đề, đột xuất về tình hình và kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC báo
cáo Chính phủ, UBND tỉnh
|
Báo cáo của UBND tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
|
Báo cáo quý, BC năm; BC đột xuất theo yêu cầu của Chính phủ, UBND tỉnh
|
3
|
Tổng hợp kết quả chấm điểm
các tiêu chí chấm điểm trong đánh giá việc giải quyết TTHC của tổ chức, cá
nhân đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết
|
Báo cáo tổng hợp kết quả chấm
điểm đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết
|
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
|
|
Hàng quý, năm
|
Tổng hợp kết quả chấm điểm
đánh giá, phân loại, xếp hạng đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức thực hiện
tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ TTHC
|
Báo cáo tổng hợp kết quả chấm
điểm
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
|
Hàng quý, năm
|
C. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan trên cơ sở Kế
hoạch kiểm soát TTHC của UBND tỉnh chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch của cơ
quan, đơn vị mình và tổ chức triển khai thực hiện đúng nhiệm vụ được giao.
2. Sở Tài chính phối hợp theo
dõi, hướng dẫn việc sử dụng kinh phí chi cho công tác kiểm soát TTHC theo quy định
tại Thông tư số 167/2012/TT-BTC ngày 10 tháng 12 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính quy định việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt
động kiểm soát TTHC.
3. Văn phòng UBND tỉnh có trách
nhiệm tham mưu UBND tỉnh tổ chức kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai
và cho ý kiến về bình xét thi đua, khen thưởng, chấm điểm việc thực hiện kiểm
soát TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan, đơn vị; tổng hợp
báo cáo tình hình và kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh
theo quy định hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ
Trên đây là Kế hoạch Kiểm soát
TTHC năm 2023 của UBND tỉnh, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; UBND các huyện,
thành phố Nam Định theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện có hiệu quả tại
cơ quan, đơn vị mình./.
Quyết định 2345/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Nam Định năm 2023
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2345/QĐ-UBND ngày 15/12/2022 về Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Nam Định năm 2023
1.090
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|