|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 1852/KH-BHXH thực hiện 19-2016/NQ-CP giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh 2016
Số hiệu:
|
1852/KH-BHXH
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Đỗ Văn Sinh
|
Ngày ban hành:
|
27/05/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1852/KH-BHXH
|
Hà Nội, ngày 27
tháng 05 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 19-2016/NQ-CP NGÀY 28/4/2016 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ NHỮNG
NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC
CẠNH TRANH QUỐC GIA HAI NĂM 2016 - 2017, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020
Sau hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết số
19/NQ-CP ngày 18/3/2014 và Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ,
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tích cực triển khai và tổ chức kiểm tra,
giám sát thực hiện, đạt được một số kết quả được Chính phủ ghi nhận, Ngân hàng
thế giới và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao.
Phát huy thành tích đạt được, BHXH Việt Nam ban
hành Kế hoạch triển khai Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP với những nội dung sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Mục tiêu
Hoàn thành trách nhiệm của ngành BHXH nhằm thực hiện
thắng lợi mục tiêu và các chỉ tiêu chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh,
nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia như Nghị quyết đề ra.
2. Yêu cầu
a) Rà soát, đơn giản hồ sơ, quy trình và thủ tục
tham gia, đóng, giải quyết hưởng và chi trả BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm
thất nghiệp (BHTN); rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục tham gia, đóng BHXH bắt
buộc, BHYT, BHTN đối với tổ chức, cá nhân; Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện nghiêm các quy định, thủ tục hành
chính (TTHC) về BHXH, BHYT; chấm dứt tình trạng chậm, muộn, tồn đọng hồ sơ gây
bức xúc cho người dân và doanh nghiệp;
b) Kết nối liên thông cơ sở dữ liệu ngành BHXH để tạo
lập cơ sở dữ liệu tập trung trong toàn hệ thống; hoàn thiện các phần mềm và hạ
tầng công nghệ thông tin để tiếp tục thực hiện giao dịch điện tử đối với các thủ
tục kê khai tham gia BHXH, BHYT, BHTN, đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; tiến tới
triển khai thực hiện thu và giải quyết hưởng, chi trả các chế độ BHXH, BHYT,
BHTN qua giao dịch điện tử.
c) Hoàn thiện quy trình, thủ tục về thanh tra, kiểm
tra BHXH, BHYT, BHTN theo quy định; thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình của
địa phương để phát hiện, đề xuất các giải pháp tháo gỡ những vướng mắc của BHXH
các cấp, doanh nghiệp và người lao động phản ánh; tăng cường công tác thanh
tra, kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân,
doanh nghiệp trong giải quyết TTHC.
d) Thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp giữa các
đơn vị trong ngành BHXH và phối hợp với các bộ, ngành liên quan trong triển
khai thực hiện nhiệm vụ của ngành.
II. NỘI DUNG VÀ PHÂN CÔNG THỰC
HIỆN
1. Tiếp tục thực hiện có hiệu
quả Quyết định số 1499/QĐ-BHXH ngày 10/12/2015 của BHXH Việt Nam về Kế hoạch
hành động thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính
phủ điện tử giai đoạn 2016-2020.
2. Thực hiện Kế hoạch kiểm
soát, rà soát thủ tục hành chính hàng năm của BHXH Việt Nam và kế hoạch rà soát
thủ tục hành chính trọng tâm theo yêu cầu của Chính phủ để đơn giản hóa hồ sơ,
quy trình nghiệp vụ và biểu mẫu trong tất cả các lĩnh vực: tham gia, đóng, giải
quyết và chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức.
3. Triển khai các nội dung trọng
tâm để hoàn thành chỉ tiêu của Nghị quyết 19-2016/NQ-CP
STT
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
Đơn vị thực hiện
|
Chủ trì
|
Phối hợp
|
I
|
Công tác Kiểm soát thủ tục hành chính
|
1
|
Rà soát, đơn giản hóa hồ sơ, quy trình nghiệp vụ
và biểu mẫu trong tất cả các lĩnh vực: tham gia, đóng và giải quyết, chi trả
các chế độ BHXH, BHYT, BHTN.
|
Hàng năm
|
Vụ pháp chế
|
Các đơn vị: Thu; Sổ - Thẻ; Thực hiện chính sách
BHXH; Thực hiện chính sách BHYT; Tài chính - Kế toán; BHXH các tỉnh, thành phố
và các đơn vị liên quan
|
2
|
Theo dõi việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại bộ
phận một cửa cơ quan BHXH các cấp qua mạng trực tuyến
|
Năm 2016 và các năm tiếp theo
|
Vụ pháp chế
|
TT Công nghệ thông tin; BHXH các tỉnh, thành phố
|
3
|
Kiểm soát việc ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện
quy định, thủ tục hành chính
|
Thường xuyên
|
Vụ pháp chế
|
Các đơn vị: Pháp chế, Thu; Sổ - Thẻ; Thực hiện
chính sách BHXH, Thực hiện chính sách BHYT; Tài chính - Kế toán; Thanh tra -
Kiểm tra
|
4
|
- Hoàn thành chuẩn hóa bộ TTHC theo Quyết định số
08/QĐ-TTg ngày 06/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ; cập nhật cơ sở dữ liệu quốc
gia về TTHC;
|
Quý II/2016
|
Vụ pháp chế
|
Các đơn vị có liên quan
|
|
- Niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các TTHC
thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan BHXH
|
Thường xuyên
|
BHXH các tỉnh, thành phố
|
|
5
|
Kiểm soát việc thực hiện nghiêm các quy định,
TTHC về BHXH, BHYT, BHTN
|
Thường xuyên
|
BHXH các tỉnh, thành phố
|
Các đơn vị: Pháp chế, Thu; Sổ - Thẻ; Thực hiện
chính sách BHXH, Thực hiện chính sách BHYT; Tài chính - Kế toán;
|
6
|
Thiết lập hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý kiến
nghị và kết quả giải quyết TTHC
|
2016 - 2017
|
Vụ pháp chế
|
TT Công nghệ thông tin; Các đơn vị có liên quan;
BHXH các tỉnh, thành phố
|
II
|
Xây dựng văn bản về giao dịch điện tử trong
lĩnh vực giải quyết chính sách BHXH
|
1
|
Xây dựng dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính
phủ về triển khai thí điểm giao dịch điện tử trong lĩnh vực giải quyết chính
sách, chi trả các chế độ BHXH trình Thủ tướng Chính phủ
|
Quý IV/2016
|
Vụ pháp chế
|
Ban thực hiện chính sách BHXH; Vụ Tài chính - Kế
toán và các đơn vị có liên quan
|
2
|
Xây dựng văn bản hướng dẫn hồ sơ, quy trình giao
dịch điện tử trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hưởng chế độ ốm đau, thai sản,
dưỡng sức, phục hồi sức khỏe
|
2016-2017
|
Ban thực hiện chính sách BHXH
|
Các đơn vị có liên quan
|
3
|
Xây dựng văn bản hướng dẫn hồ sơ, quy trình giao
dịch điện tử trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động
- bệnh nghề nghiệp, hưu trí, tử tuất
|
2017-2018
|
Ban thực hiện chính sách BHXH
|
Các đơn vị có liên quan
|
4
|
Xây dựng văn bản hướng dẫn hồ sơ, quy trình giao
dịch điện tử trong lĩnh vực chi trả các chế độ BHXH, BHTN
|
2016-2017
|
Vụ Tài chính - Kế toán
|
Các đơn vị có liên quan
|
III
|
Công tác thanh tra, kiểm tra
|
1
|
Xây dựng quy trình, thủ tục thanh tra, kiểm tra
BHXH, BHYT, BHTN đối với đơn vị sử dụng lao động
|
Năm 2016
|
Vụ Thanh tra - Kiểm tra;
|
Các đơn vị có liên quan
|
2
|
Xây dựng văn bản hướng dẫn công tác hậu kiểm về
thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT và hưởng BHXH, BHYT khi thực hiện giao dịch điện tử
|
Quý III/2016
|
Vụ Thanh tra - Kiểm tra
|
Các đơn vị có liên quan
|
3
|
Thanh tra, kiểm tra xử lý các hành vi nhũng nhiễu
của cán bộ ngành BHXH trong việc giải quyết TTHC
|
Thường xuyên
|
Vụ Thanh tra - Kiểm tra; Vụ Pháp chế
|
Các đơn vị có liên quan
|
IV
|
Công tác truyền thông
|
1
|
- Tuyên truyền, vận động cộng đồng doanh nghiệp
và nhân dân tích cực tham gia BHXH, BHYT;
- Thông tin kịp thời về chính sách BHXH, BHYT,
BHTN trên các phương tiện thông tin đại chúng
|
Thường xuyên
|
Trung tâm truyền thông: Vụ Hợp tác quốc tế; Tạp
chí BHXH; Báo BHXH; BHXH các tỉnh, thành phố
|
Các cơ quan báo đài TW và địa phương; các đơn vị
liên quan
|
2
|
Truyền thông về những kết quả Ngành BHXH đã đạt
được trong việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, hỗ trợ các đơn vị sử dụng
lao động trong thực hiện thủ tục hành chính và những chỉ tiêu đạt được trong
việc giảm thời gian thực hiện BHXH
|
Thường xuyên
|
Trung tâm truyền thông: Vụ Hợp tác quốc tế; Tạp
chí BHXH; Báo BHXH; BHXH các tỉnh, thành phố
|
Các cơ quan báo đài TW và địa phương; các đơn vị
liên quan
|
V
|
Hợp tác quốc tế
|
1
|
Phối hợp với Ngân hàng thế giới tìm hiểu rõ
phương pháp, cách tính và ý nghĩa của các chỉ tiêu xếp hạng trong lĩnh vực hoạt
động của Ngành
|
Thường xuyên
|
Vụ Hợp tác quốc tế
|
Vụ Pháp chế và các đơn vị có liên quan
|
2
|
Trao đổi, cung cấp thông tin về cải cách TTHC của
Ngành để các tổ chức quốc tế có căn cứ xác thực để xếp hạng
|
Thường xuyên
|
Vụ Hợp tác quốc tế
|
Vụ Pháp chế và các đơn vị có liên quan
|
III. Tổ chức thực hiện
1. Giao Vụ Pháp chế làm đầu mối giúp Tổng Giám đốc
BHXH Việt Nam theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện và tổng hợp kết quả thực hiện
Kế hoạch.
2. Giao Vụ Tài chính - Kế toán bố trí, đảm bảo kinh
phí thực hiện theo quy định.
3. Các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh,
thành phố căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ được phân công
tại Kế hoạch này có trách nhiệm chủ động triển khai nhiệm vụ đảm bảo đúng tiến
độ.
4. Định kỳ hàng quý (trước ngày 10 của tháng cuối
quý) các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam báo cáo tình hình triển khai và kết
quả thực hiện nhiệm vụ được giao (qua Vụ Pháp chế) để tổng hợp báo cáo Chính phủ
và các bộ, ngành liên quan.
Điều chỉnh thời gian báo cáo tình hình thực hiện
Nghị quyết 36a/NQ-CP cùng với thời gian báo cáo của Kế hoạch này. Thực hiện báo
cáo tình hình thực hiện Kế hoạch triển khai Nghị quyết 19-2016/NQ-CP cùng với nội
dung báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP ban hành kèm theo Quyết định
số 1499/QĐ-BHXH .
Trong quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị,
BHXH các tỉnh, thành phố kịp thời phản ánh những vấn đề phát sinh, vướng mắc về
BHXH Việt Nam (qua Vụ Pháp chế) để tổng hợp, báo cáo Tổng Giám đốc xem xét, giải
quyết./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Tổng Giám đốc (để b/c);
- Các Phó Tổng Giám đốc;
- Các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam;
- BHXH các tỉnh, thành phố;
- Website BHXH Việt Nam;
- Lưu: VT, PC (10).
|
KT. TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
Đỗ Văn Sinh
|
Kế hoạch 1852/KH-BHXH năm 2016 triển khai thực hiện Nghị quyết 19-2016/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016-2017, định hướng đến 2020 do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 1852/KH-BHXH ngày 27/05/2016 triển khai thực hiện Nghị quyết 19-2016/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016-2017, định hướng đến 2020 do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
1.998
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|