|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
125/CĐ-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Công điện
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Phạm Minh Chính
|
Ngày ban hành:
|
01/12/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Khẩn trương xây dựng phương án sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức bộ máy
Ngày 01/12/2024, Thủ tướng đã có Công điện 125/CĐ-TTg về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, trong đó đề cập tới nội dung sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức bộ máy.Khẩn trương xây dựng phương án sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức bộ máy
Cụ thể, đối với việc tăng cường công tác tổ chức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong lĩnh vực tổ chức bộ máy, quản lý lao động, thời gian lao động; Thủ tướng đã yêu cầu thực hiện một số nội dung trọng tâm như sau:
- Khẩn trương thực hiện tổng kết 07 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW năm 2017 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII và xây dựng phương án sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức bộ máy theo hướng bộ đa ngành, đa lĩnh vực, giảm tổ chức bên trong, bảo đảm tinh gọn, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về quản lý cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động công vụ, nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
Quản lý chặt chẽ thời gian lao động, kiểm tra, giám sát chất lượng, đảm bảo năng suất, hiệu quả công việc và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, tổ chức trong khu vực Nhà nước.
- Thực hiện đồng bộ các giải pháp cải cách hành chính. Thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, cắt giảm tối đa thủ tục hành chính, chi phí tuân thủ, tạo thuận lợi cao nhất cho người dân và doanh nghiệp; chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm, xóa bỏ cơ chế “xin-cho”; phân cấp, phân quyền cho cơ quan, địa phương có thẩm quyền giải quyết và chịu trách nhiệm.
Tăng cường thực hiện giám sát, đánh giá và trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức trong phục vụ Nhân dân.
- Chuyển đổi số toàn diện việc thực hiện thủ tục hành chính, nhất là hoạt động cấp phép, chuyển mạnh sang cấp phép tự động dựa trên ứng dụng công nghệ, dữ liệu số.
Xem thêm tại Công điện 125/CĐ-TTg ngày 01/12/2024.
THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 125/CĐ-TTg
|
Hà Nội, ngày 01
tháng 12 năm 2024
|
CÔNG ĐIỆN
VỀ
VIỆC ĐẨY MẠNH THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ điện:
|
- Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
|
Trong năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức,
Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương triển khai, thực hiện quyết liệt, hiệu quả
quy định của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP), Nghị quyết của
Quốc hội, Chính phủ và các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Chương trình tổng thể
của Chính phủ về THTK, CLP; công tác THTK, CLP đã có nhiều chuyển biến và đạt
được kết quả quan trọng, tích cực trên các lĩnh vực góp phần thực hiện thắng lợi
mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, tài chính, ngân sách, huy động,
quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực, vật lực, tài lực, bảo đảm quốc
phòng, an ninh, đối ngoại, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội của đất nước; nhận
thức, trách nhiệm về THTK, CLP của các bộ, ngành, địa phương được nâng lên.
Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách, pháp luật về
THTK, CLP vẫn còn tồn tại, hạn chế: tình trạng nợ đọng, chậm ban hành văn bản
quy định chi tiết chưa được khắc phục triệt để; giải ngân vốn đầu tư công, tiến
độ cổ phần hoá, thoái vốn và việc phê duyệt Đề án cơ cấu lại doanh nghiệp nhà
nước giai đoạn 2021 - 2025 còn chậm; vi phạm trong quản lý sử dụng tài nguyên đất
đai, khoáng sản, môi trường vẫn còn xảy ra; việc chấp hành pháp luật còn chưa
nghiêm; trong một số trường hợp thất thoát, lãng phí là rất lớn, nghiêm trọng...
Những tồn tại, hạn chế nêu trên do nhiều nguyên nhân. Bên cạnh nguyên nhân do một
số quy định pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn, định mức, đơn giá còn bất cập,
chưa theo kịp yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội thì nguyên nhân chủ yếu là việc
tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về THTK, CLP.
Để tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả việc thực
hiện chính sách, pháp luật về THTK, CLP, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng,
Thủ trưởng các cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung quyết liệt thực hiện
các nhiệm vụ, giải pháp sau đây:
1. Tổ chức quán triệt, triển khai
nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 25 tháng 12 năm 2023 của Bộ Chính
trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí; chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm về chống lãng phí; Nghị quyết
số 98/NQ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2024 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động
của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW ngày 25 tháng 12 năm 2023 của Bộ
Chính trị. Tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết số 53/NQ-CP ngày 14 tháng 4 năm
2023 của Chính phủ về triển khai Nghị quyết số 74/2022/QH15 ngày 15 tháng 11
năm 2022 của Quốc hội về đẩy mạnh thực hiện chính sách, pháp luật về THTK, CLP
và Chương trình tổng thể của Chính phủ về THTK, CLP năm 2024.
2. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ
đạo về THTK, CLP; các bộ, ngành, địa phương trong phạm vi quản lý của mình có
trách nhiệm chỉ đạo thống nhất việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu THTK, CLP
năm 2024 theo định hướng, chủ trương của Đảng và quy định của pháp luật về
THTK, CLP.
3. Hoàn thiện quy định pháp luật
liên quan đến công tác THTK, CLP, trong đó tập trung rà soát, đề xuất sửa đổi
Luật THTK, CLP (Luật số: 44/2013/QH13 ngày 26 tháng 11 năm 2013); rà soát, bổ
sung các quy định về cơ chế quản lý, các định mức kinh tế - kỹ thuật không còn
phù hợp với thực tiễn phát triển của đất nước. Tiếp tục thực hiện rà soát, đề
xuất sửa đổi các luật, văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác
THTK, CLP để bảo đảm đồng bộ, thống nhất hệ thống pháp luật, khắc phục tình trạng
chồng chéo, mâu thuẫn, nâng cao hiệu quả việc quản lý, sử dụng các nguồn lực
Nhà nước.
4. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền,
phổ biến pháp luật về THTK, CLP và các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà
nước có liên quan đến THTK, CLP nhằm nâng cao, thống nhất nhận thức, trách nhiệm
về mục tiêu, yêu cầu, ý nghĩa của công tác THTK, CLP đối với các cơ quan, doanh
nghiệp, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội; xây dựng văn hóa phòng, chống lãng
phí, đưa THTK, CLP trở thành tự giác, tự nguyện. Kịp thời biểu dương, khen thưởng
những gương điển hình trong THTK, CLP; thực hiện các biện pháp bảo vệ người
cung cấp thông tin phát hiện lãng phí.
5. Tăng cường công tác tổ chức
THTK, CLP trên các lĩnh vực, trong đó tập trung vào một số lĩnh vực sau:
a) Về quản lý ngân sách nhà nước: Tập trung triển
khai hiệu quả các cơ chế chính sách trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Chứng khoán; Luật Kế toán; Luật Kiểm toán độc lập; Luật Ngân sách nhà nước;
Luật Quản lý, sử dụng tài sản công; Luật Quản lý thuế; Luật Dự trữ quốc gia;
tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng ngân sách nhà nước;
triệt để cắt giảm chi thường xuyên, các nhiệm vụ chi không thực sự cấp bách để
dành chi đầu tư phát triển, nhất là các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội
quan trọng, thiết yếu. Tiếp tục đổi mới phương thức quản lý chi thường xuyên,
tăng cường đấu thầu, đặt hàng, khoán kinh phí, khuyến khích phân cấp, phân quyền,
giao quyền tự chủ cho các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước. Tăng cường công
tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và công khai minh bạch việc sử dụng kinh phí
chi thường xuyên của ngân sách nhà nước. Kịp thời tháo gỡ các vướng mắc trong
việc thực hiện cơ chế tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập. Đổi mới hệ thống
tổ chức, quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động để tinh gọn đầu mối, khắc phục
chồng chéo, dàn trải và trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị sự nghiệp
công lập.
b) Về quản lý, sử dụng vốn đầu tư công: Khẩn trương
triển khai thực hiện Công điện số 112/CĐ-TTg ngày 06 tháng 11 năm 2024 của Thủ
tướng Chính phủ về tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, dừng thi
công, khẩn trương triển khai hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất
thoát.
Tăng cường tổ chức thực hiện Luật Đầu tư công, đẩy
nhanh công tác chuẩn bị đầu tư, kiên quyết cắt giảm các thủ tục không cần thiết.
Rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách, quy định của pháp luật về đầu tư công
và pháp luật có liên quan để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và nâng cao
hiệu quả đầu tư công. Tập trung chỉ đạo, đôn đốc, tăng cường hơn nữa trách nhiệm
của người đứng đầu trong giải ngân vốn đầu tư công. Tăng cường công tác kiểm
tra, giám sát hiện trường, đôn đốc các nhà thầu, tư vấn đẩy nhanh tiến độ. Kịp
thời xử lý khó khăn, vướng mắc, giải quyết dứt điểm tồn tại kéo dài để đẩy
nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng quan trọng, trọng điểm quốc gia,
không để xảy ra thất thoát, lãng phí. Thường xuyên rà soát, kịp thời điều chỉnh
kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 từ các dự án không giải ngân hoặc chậm giải
ngân sang các dự án có khả năng giải ngân và có nhu cầu bổ sung kế hoạch vốn. Đẩy
mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, theo dõi, giám sát tiến độ dự
án đầu tư công.
c) Về quản lý, sử dụng tài sản công:
Tiếp tục thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Chỉ thị số
32/CT-TTg ngày 10 tháng 12 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh triển
khai thi hành Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và các văn bản quy định chi tiết
thi hành Luật. Trong đó, tập trung thực hiện các quy định về tiêu chuẩn, định mức,
chế độ quản lý, sử dụng tài sản công; thực hiện hiện đại hóa công tác quản lý
tài sản công, xây dựng Cơ sở dữ liệu thành phần để kết nối vào Cơ sở dữ liệu quốc
gia về tài sản công; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc quản
lý, sử dụng tài sản công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị.
Các bộ, ngành, địa phương thực hiện rà soát lại
toàn bộ tài sản công, trụ sở làm việc không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, sử dụng
không đúng mục đích để quyết định xử lý theo thẩm quyền hoặc để báo cáo cấp có
thẩm quyền quyết định xử lý theo quy định, không để lãng phí, thất thoát tài sản
của nhà nước; tổng hợp kết quả rà soát, xử lý gửi Bộ Tài chính trước ngày 08
tháng 12 năm 2024 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15 tháng
12 năm 2024.
Các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo, tổ chức thực hiện
nghiêm công tác Tổng kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị; tài sản
kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý theo Đề án đã được Thủ tướng Chính
phủ phê duyệt tại Quyết định số 213/QĐ-TTg ngày 01 tháng 3 năm 2024, đảm bảo tiến
độ theo kế hoạch.
d) Về quản lý tài nguyên, khoáng sản, đặc biệt là đối
với đất đai: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào việc lập và giám sát
thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất quản lý đất đai; dự báo, cảnh báo điều
tra, đánh giá, ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi
trường đáp ứng yêu cầu quản lý đất đai và hội nhập quốc tế. Công khai, minh bạch
quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra,
thanh tra; rà soát, đánh giá đúng thực trạng các dự án không đưa đất vào sử dụng,
chậm tiến độ sử dụng đất trên phạm vi toàn quốc, đề xuất các giải pháp, biện
pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm giải phóng nguồn lực đất đai, đẩy nhanh
việc thực hiện dự án, đưa đất đai vào sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, phát huy nguồn
lực đất đai.
đ) Về quản lý vốn, tài sản nhà nước đầu tư tại
doanh nghiệp: (1) Hoàn thành việc sắp xếp lại, nâng cao hiệu quả hoạt động của
doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước; (2) Đẩy mạnh cơ cấu lại
doanh nghiệp nhà nước để nâng cao hiệu quả hoạt động, năng lực tài chính, đổi mới
quản trị, công nghệ, cơ cấu lại sản phẩm, ngành, nghề sản xuất kinh doanh, cải
tiến quy trình sản xuất để nâng cao năng lực cạnh tranh. Thực hiện công tác
thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, giám sát theo quy định và kế hoạch việc thực hiện
chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản của doanh nghiệp nhà nước.
Bộ Tài chính phối hợp với Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp kiểm
tra tình hình phê duyệt Đề án Cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước theo Quyết định
số 360/QĐ-TTg ngày 17 tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ, tổng hợp báo
cáo Thủ tướng Chính phủ, đề xuất giải pháp xử lý đối với các cơ quan đại diện
chủ sở hữu và doanh nghiệp nhà nước chưa phê duyệt Đề án theo Kế hoạch đề ra,
báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 3 năm 2025.
e) Về tổ chức bộ máy, quản lý lao động, thời gian
lao động:
Khẩn trương thực hiện tổng kết 07 năm thực hiện Nghị
quyết số 18-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII
và xây dựng phương án sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức bộ máy theo hướng bộ đa
ngành, đa lĩnh vực, giảm tổ chức bên trong, bảo đảm tinh gọn, hiệu năng, hiệu lực,
hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị và Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ. Rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về quản lý cán bộ,
công chức, viên chức. Tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động công vụ,
nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Quản lý chặt
chẽ thời gian lao động, kiểm tra, giám sát chất lượng, đảm bảo năng suất, hiệu
quả công việc và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động
tại các cơ quan, tổ chức trong khu vực Nhà nước.
Thực hiện đồng bộ các giải pháp cải cách hành
chính. Thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết
thủ tục hành chính, cắt giảm tối đa thủ tục hành chính, chi phí tuân thủ, tạo
thuận lợi cao nhất cho người dân và doanh nghiệp; chuyển từ tiền kiểm sang hậu
kiểm, xóa bỏ cơ chế “xin-cho”; phân cấp, phân quyền cho cơ quan, địa phương có
thẩm quyền giải quyết và chịu trách nhiệm. Tăng cường thực hiện giám sát, đánh
giá và trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức
trong phục vụ Nhân dân.
Chuyển đổi số toàn diện việc thực hiện thủ tục hành
chính, nhất là hoạt động cấp phép, chuyển mạnh sang cấp phép tự động dựa trên ứng
dụng công nghệ, dữ liệu số.
6. Tăng cường kiểm tra, thanh tra,
xử lý nghiêm các vi phạm quy định về THTK, CLP: Đẩy mạnh và nâng cao hiệu
quả công tác thanh tra, kiểm tra việc xây dựng và thực hiện Chương trình THTK,
CLP; thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong các
lĩnh vực theo quy định của Luật THTK, CLP và pháp luật chuyên ngành, trong đó tập
trung lĩnh vực trọng điểm như đất đai, đầu tư công, xây dựng, tài chính công,
tài nguyên, khoáng sản. Thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về xử lý vi phạm
đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị và các cá nhân để xảy ra lãng phí.
7. Giao Bộ Tài chính chủ trì, phối
hợp với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các
tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương:
- Hoàn thiện quy định pháp luật liên quan đến công
tác THTK, CLP, đề xuất sửa đổi Luật THTK, CLP (Luật số: 44/2013/QH13 ngày 26
tháng 11 năm 2013).
- Tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả rà
soát lại toàn bộ tài sản công, trụ sở làm việc không sử dụng, sử dụng kém hiệu
quả và đề xuất phương án xử lý theo quy định, không để lãng phí, thất thoát tài
sản của Nhà nước.
- Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành
pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
8. Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ
quan thuộc Chính phủ; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả
các nhiệm vụ, giải pháp nêu trên, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Phó
Thủ tướng phụ trách những vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền.
9. Giao Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ
Đức Phớc trực tiếp chỉ đạo việc triển khai, đôn đốc; xử lý vướng mắc trong quá
trình thực hiện Công điện này.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- TU, HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương Đảng;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán nhà nước;
- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- VPCP: BTCN, các PCN. TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục: TH, ĐMDN, KSTT;
- Lưu: VT, KTTH (3)
|
THỦ TƯỚNG
Phạm Minh Chính
|
Công điện 125/CĐ-TTg năm 2024 đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí do Thủ tướng Chính phủ điện
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công điện 125/CĐ-TTg ngày 01/12/2024 đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí do Thủ tướng Chính phủ điện
622
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|