|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Nghị quyết 53/NQ-CP 2023 thực hiện Nghị quyết 74/2022/QH15 thực hành tiết kiệm
Số hiệu:
|
53/NQ-CP
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị quyết
|
Nơi ban hành:
|
Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Lê Minh Khái
|
Ngày ban hành:
|
14/04/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Đề xuất sửa Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
Ngày 14/4/2023, Chính phủ ban hành Nghị quyết 53/NQ-CP
thực hiện Nghị quyết 74/2022/QH15 về đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí với 05 nhiệm vụ, giải pháp
Theo đó, Chính phủ đề ra các nhiệm vụ, giải đáp đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí sau:
- Xây dựng Đề án tuyên truyền, phổ biến thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại từng cơ quan, tổ chức, cá nhân, cả khu vực công và khu vực tư;
- Tăng cường, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao hiệu quả huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực của đất nước;
- Triển khai cuộc vận động về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên phạm vi toàn quốc;
- Đổi mới xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện và báo cáo Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 5 năm và hằng năm;
- Tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật liên quan đến thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Đề xuất sửa đổi Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
Trong nhiệm vụ "Hoàn thành việc rà soát, tổng kết, đánh giá sự chồng chéo, chưa đồng bộ, kịp thời của hệ thống pháp luật liên quan đến công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí", Chính phủ xác định 02 nội dung sau:
- Rà soát, tổng kết và đề xuất sửa đổi Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
- Hoàn thành việc rà soát, tổng kết, đánh giá sự chồng chéo, chưa đồng bộ, kịp thời của hệ thống pháp luật liên quan đến công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (không bao gồm Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí).
Theo đó, giao Bộ Tài chính thực hiện đề xuất sửa đổi Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Thời gian thực hiện, hoàn thành: 2023 - 2025.
Trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương
- Nghiêm túc chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và khẩn trương có giải pháp đồng bộ để khắc phục tồn tại, hạn chế;
- Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, cá thể hóa trách nhiệm;
- Bảo đảm tính công khai, minh bạch trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
- Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tập trung cao độ chỉ đạo để thực hiện tốt công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;
- Tổ chức thanh tra, kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật tránh thất thoát, lãng phí;
- Tập trung nghiên cứu kỹ các giải pháp, đề xuất, kiến nghị nêu trong Báo cáo của Đoàn giám sát Quốc hội để thực hiện nghiêm các nhiệm vụ trọng tâm.
Xem chi tiết tại Nghị quyết 53/NQ-CP ban hành ngày 14/4/2023.
CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 53/NQ-CP
|
Hà Nội, ngày 14
tháng 4 năm 2023
|
NGHỊ QUYẾT
THỰC
HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 74/2022/QH15 NGÀY 15 THÁNG 11 NĂM 2022 CỦA QUỐC HỘI VỀ ĐẨY MẠNH
VIỆC THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT VỀ THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ
CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức
Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa
đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị quyết số 74/2022/QH15 ngày 15 tháng 11 năm 2022 của Quốc
hội về đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Tài chính tại Tờ
trình số 12/TTr-BTC ngày 14 tháng 02 năm 2023 và Tờ trình số 52/TTr-BTC ngày 07
tháng 4 năm 2023;
Trên cơ sở kết quả biểu quyết của các Thành viên
Chính phủ.
QUYẾT NGHỊ:
Tại Kỳ họp thứ tư Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã biểu
quyết thông qua Nghị quyết số 74/2022/QH15
ngày 15 tháng 11 năm 2022 về đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên cơ sở Báo cáo số 330/BC-ĐGS ngày 11
tháng 10 năm 2022 của Đoàn giám sát của Quốc hội về kết quả giám sát việc thực
hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn
2016 - 2021. Theo đó, Quốc hội đã đánh giá việc thực hiện chính sách, pháp luật
về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 - 2021 đã đạt được những
kết quả rất quan trọng, tích cực, song hành với kết quả to lớn của cuộc đấu
tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu,
chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách, huy động, quản lý
và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực, vật lực, tài lực, bảo đảm quốc phòng, an
ninh, đối ngoại, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội của đất nước.
Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách, pháp luật về
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế; việc chấp
hành pháp luật còn chưa nghiêm; trong một số trường hợp thất thoát, lãng phí là
rất lớn, nghiêm trọng. Những tồn tại, hạn chế nêu trên do nhiều nguyên nhân.
Bên cạnh nguyên nhân do một số quy định pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn, định
mức, đơn giá còn bất cập, chưa theo kịp yêu cầu phát triển thì nguyên nhân chủ
yếu là việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí.
Để tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện
chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và một số giải
pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật
về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Chính phủ ban hành Nghị quyết thực hiện
Nghị quyết số 74/2022/QH15 với nội dung
chính như sau:
I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU
1. Việc xây dựng và ban hành Nghị quyết của Chính phủ
nhằm quán triệt và chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện Nghị
quyết số 74/2022/QH15 ngày 15 tháng 11 năm
2022 của Quốc hội.
2. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 74/2022/QH15 phải cụ thể hóa các yêu cầu bằng
việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thiện chính sách, pháp luật về
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
3. Nhiệm vụ cụ thể phải thể hiện được việc xử lý kịp
thời những khó khăn, vướng mắc, trong đó thể hiện rõ vai trò kiến tạo, điều phối
của Chính phủ.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Các nhiệm vụ, giải pháp chung về
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
a) Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì xây dựng và
trình Thủ tướng Chính phủ Đề án tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức,
nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí tại từng cơ quan, tổ chức, cá nhân, cả khu vực
công cũng như khu vực tư để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thực sự trở
thành văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân.
b) Các bộ, ngành, địa phương tăng cường, siết chặt
kỷ luật, kỷ cương, triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao hiệu quả huy động,
quản lý, sử dụng các nguồn lực của đất nước để phát triển nhanh và bền vững.
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán,
điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án liên quan đến việc thực hiện chính sách,
pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Xử lý nghiêm minh, kịp thời
trách nhiệm các tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm trong công tác thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí.
c) Từ năm 2023, triển khai trong toàn quốc cuộc vận
động về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với
các bộ, cơ quan liên quan tham mưu giúp Chính phủ tổ chức phong trào thi đua về
thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong phong trào thi đua đẩy mạnh phát triển
kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên tất
cả các lĩnh vực sản xuất, tiêu dùng ở mọi cấp, mọi ngành và trong nhân dân với
chủ đề, nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả. Kịp thời biểu dương, khen thưởng,
nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thực hiện tốt công tác thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí.
d) Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ
quan liên quan tham mưu giúp Chính phủ đổi mới việc xây dựng, ban hành, tổ chức
thực hiện và báo cáo việc thực hiện Chương trình thực hành tiết kiệm, chống
lãng phí 5 năm và hằng năm, theo hướng vừa đảm bảo tính tổng thể, toàn diện, vừa
có trọng tâm, trọng điểm, có chủ đề từng năm.
đ) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao các bộ,
ngành, địa phương tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật liên quan
đến thực hành tiết kiệm, chống lãng phí bảo đảm đồng bộ, thống nhất và phù hợp
yêu cầu thực tiễn. Từ năm 2023, thường xuyên đánh giá hiệu quả và chất lượng
chính sách sau ban hành để kịp thời điều chỉnh các bất cập, mâu thuẫn nhằm hạn
chế thất thoát, lãng phí các nguồn lực. Chú trọng xây dựng chính sách quốc gia
về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong từng giai đoạn đối với một số lĩnh
vực then chốt như tiết kiệm năng lượng, quản lý, khai thác, sử dụng đất, tài
nguyên, khoáng sản.
2. Các bộ, ngành, địa phương
nghiêm túc chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và khẩn trương có giải pháp đồng bộ để
khắc phục tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong Báo cáo kết quả giám sát số 330/BC-ĐGS
ngày 11 tháng 10 năm 2022 của Đoàn giám sát Quốc hội. Nâng cao trách nhiệm của
người đứng đầu, cá thể hóa trách nhiệm; bảo đảm tính công khai, minh bạch; đẩy
mạnh cải cách thủ tục hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tập trung cao độ
chỉ đạo để thực hiện tốt công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tổ chức
thanh tra, kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm
pháp luật tránh thất thoát, lãng phí. Tập trung nghiên cứu kỹ các giải pháp, đề
xuất, kiến nghị nêu trong Báo cáo số 330/BC-ĐGS ngày 11 tháng 10 năm 2022 của
Đoàn giám sát Quốc hội để thực hiện nghiêm các nhiệm vụ trọng tâm tại Phụ lục
kèm theo.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ
quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước
nắm giữ 100% vốn điều lệ được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập tập
trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ được giao; thường xuyên kiểm tra, giám
sát, đôn đốc bảo đảm chất lượng, tiến độ thực hiện nhiệm vụ được giao tại Nghị
quyết này.
2. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ,
ngành, địa phương theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình triển khai thực hiện những
nhiệm vụ, giải pháp nêu tại Nghị quyết này; tổng hợp, xây dựng báo cáo kết quả
thực hiện Nghị quyết số 74/2022/QH15 trình
Chính phủ xem xét, gửi Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp thứ 10, Quốc hội
khoá XV.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán nhà nước;
- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- Các tập đoàn, tổng công ty nhà nước;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực
thuộc;
- Lưu: VT, KTTH (3).
|
TM. CHÍNH PHỦ
KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG
Lê Minh Khái
|
PHỤ LỤC
CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT CHÍNH PHỦ TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 74/2022/QH15 NGÀY 15 THÁNG 11 NĂM 2022 CỦA QUỐC HỘI
(Kèm theo Nghị quyết số 53/NQ-CP ngày 14 tháng 4 năm 2023 của Chính phủ)
TT
|
Nội dung nhiệm
vụ
|
Cơ quan chủ trì
|
Cơ quan phối hợp
|
Thời gian thực
hiện, hoàn thành
|
|
1
|
Rà soát, thống kê, tổng hợp đầy đủ các thông tin,
số liệu liên quan đến thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm,
chống lãng phí giai đoạn 2016 - 2021; Báo cáo rõ kết quả rà soát, phát hiện
các vi phạm, thất thoát, lãng phí của từng bộ, ngành, địa phương, tổ chức, cơ
quan hữu quan.
|
Các bộ, ngành, địa
phương thực hiện rà soát, thống kê, tổng hợp báo cáo Bộ Tài chính để tổng hợp.
|
Các bộ, ngành địa
phương có liên quan
|
Trong năm 2023
|
|
2
|
Làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, nhất
là trách nhiệm giải trình của người đứng đầu để xảy ra các vi phạm, thất
thoát, lãng phí đối với các dự án sử dụng vốn nhà nước có thất thoát, lãng
phí và các tồn tại, hạn chế khác nêu trong Báo cáo số 330/BC-ĐGS ngày 11
tháng 10 năm 2022 của Đoàn giám sát.
|
Các bộ, ngành, địa
phương thực hiện báo cáo Bộ Tài chính để tổng hợp.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
Trong năm 2023
|
|
3
|
Về xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân vi phạm
trong quản lý, sử dụng đất đai
|
|
|
|
|
3.1
|
Làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, nhất
là trách nhiệm giải trình của người đứng đầu để xảy ra các vi phạm, thất
thoát, lãng phí đối với diện tích đất sử dụng sai mục đích, bỏ hoang hóa, vi
phạm pháp luật.
|
Các tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương có diện tích đất sử dụng sai mục đích, bỏ hoang hóa, vi
phạm pháp luật.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
3.2
|
Làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, nhất
là trách nhiệm giải trình của người đứng đầu để xảy ra các vi phạm, thất thoát,
lãng phí đối với diện tích 79.670 ha đất các công ty nông, lâm nghiệp đã có quyết
định thu hồi nhưng chưa có phương án sử dụng; 305.043 ha đất các công ty
nông, lâm nghiệp chưa có quyết định thu hồi và chưa có phương án sử dụng đất
và các tồn tại, hạn chế khác nêu trong Báo cáo số 330/BC-ĐGS ngày 11 tháng 10
năm 2022 của Đoàn giám sát.
|
Thanh tra Chính phủ.
|
Bộ Tài nguyên và
Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các bộ, ngành, địa phương
có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
4
|
Đối với các dự án chậm tiến độ, không hiệu quả
|
|
|
|
|
4.1
|
Phân loại để xây dựng kế hoạch, lộ trình, làm rõ
trách nhiệm, xử lý các sai phạm, tiêu cực, các tồn tại, hạn chế, thất thoát,
lãng phí đối với các tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan đến 51 dự án, cụm dự án
sử dụng vốn đầu tư công và vốn nhà nước khác không hiệu quả hoặc lãng phí (Phụ
lục số 1 kèm theo Nghị quyết 74/2022/QH15) và các tồn tại, hạn chế khác nêu
trong Báo cáo số 330/BC-ĐGS ngày 11 tháng 10 năm 2022 của Đoàn giám sát.
|
Các Bộ: Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông vận tải, Y tế; các địa
phương: thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng, Lào Cai,
Bắc Giang, Điện Biên, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh
Hóa, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Kon Tum, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Đồng
Tháp, Cà Mau, Bà Rịa - Vũng Tàu và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
Trong năm 2023
|
|
4.2
|
Phân loại để xây dựng kế hoạch, lộ trình, làm rõ
trách nhiệm, xử lý các sai phạm, tiêu cực, các tồn tại, hạn chế, thất thoát,
lãng phí đối với các tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan đến 13 dự án, chuỗi dự
án trọng điểm trong lĩnh vực điện, than, dầu khí chậm tiến độ (Phụ lục số 2
kèm theo Nghị quyết 74/2022/QH15) và các tồn tại, hạn chế khác nêu trong Báo
cáo số 330/BC-ĐGS ngày 11 tháng 10 năm 2022 của Đoàn giám sát.
|
Bộ Công Thương.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
Trong năm 2023
|
|
4.3
|
Phân loại để xây dựng kế hoạch, lộ trình, làm rõ
trách nhiệm, xử lý các sai phạm, tiêu cực, các tồn tại, hạn chế, thất thoát,
lãng phí đối với các tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan đến 19 dự án chậm triển
khai, có khó khăn vướng mắc để đất đai hoang hóa, lãng phí (Phụ lục số 3 kèm
theo Nghị quyết 74/2022/QH15) và các tồn tại, hạn chế khác nêu trong Báo cáo
số 330/BC-ĐGS ngày 11 tháng 10 năm 2022 của Đoàn giám sát.
|
Các địa phương: thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ
Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Kiên Giang, Long An, Ninh
Bình, Quảng Ngãi.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
Trong năm 2023
|
|
4.4
|
Phân loại để xây dựng kế hoạch, lộ trình, làm rõ
trách nhiệm, xử lý các sai phạm, tiêu cực, các tồn tại, hạn chế, thất thoát,
lãng phí đối với các tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan đến 880 dự án, công trình
không đưa đất vào sử dụng hoặc chậm đưa đất vào sử dụng (Phụ lục số 4 kèm
theo Nghị quyết 74/2022/QH15) và các tồn tại, hạn chế khác nêu trong Báo cáo
số 330/BC-ĐGS ngày 11 tháng 10 năm 2022 của Đoàn giám sát.
|
Các địa phương: Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Cao Bằng,
Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ,
Lào Cai, Yên Bái, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình, Thái
Bình, Hà Nam, Nam Định, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng
Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên,
Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Gia Lai, Đắk Lắk, Tây Ninh, Bình Phước, Đồng
Nai, Long An, Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cần Thơ,
Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
Trong năm 2023
|
|
5
|
Ban hành đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật quy
định chi tiết, hướng dẫn thi hành các Luật có liên quan đến công tác thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí; rà soát và ban hành các quy chuẩn, tiêu chuẩn
quốc gia, đơn giá, định mức kinh tế - kỹ thuật trong đầu tư, xây dựng, dịch vụ
công còn thiếu hoặc còn chồng chéo, mâu thuẫn; sửa đổi, bổ sung định mức chi
tiêu công, tài sản công, xe công, khoán chi, khoán kinh phí sử dụng tài sản
công; lao động, biên chế; quản lý, sử dụng tài nguyên, đất, khoáng sản.
|
Các bộ, ngành, địa
phương.
|
Các bộ, ngành có
liên quan
|
Trong năm 2023
|
|
6
|
Hoàn thành việc rà soát, tổng kết, đánh giá sự chồng
chéo, chưa đồng bộ, kịp thời của hệ thống pháp luật liên quan đến công tác thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí
|
|
|
|
|
6.1
|
Rà soát, tổng kết và đề xuất sửa đổi Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
|
Bộ Tài chính.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
6.2
|
Hoàn thành việc rà soát, tổng kết, đánh giá sự chồng
chéo, chưa đồng bộ, kịp thời của hệ thống pháp luật liên quan đến công tác thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí (không bao gồm Luật
Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí).
|
Từng bộ, ngành
theo chức năng, nhiệm vụ.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
6.3
|
Đề xuất sửa đổi các luật, văn bản quy phạm pháp luật
có liên quan; sửa đổi theo thẩm quyền văn bản quy phạm pháp luật để bảo đảm đồng
bộ, thống nhất hệ thống pháp luật, khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn,
nâng cao hiệu quả việc quản lý, sử dụng các nguồn lực Nhà nước (nhân lực, vật
lực, tài lực...).
|
Từng bộ, ngành
theo chức năng, nhiệm vụ.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
7
|
Đối với nhũng vấn đề vượt thẩm quyền trong quản
lý, sử dụng đất đai, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định xử lý
tháo gỡ các điểm nghẽn cho đến khi Luật Đất đai (sửa đổi) có hiệu lực thi
hành.
|
Bộ Tài nguyên và
Môi trường.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
8
|
Đẩy nhanh lộ trình cải cách các chính sách thuế.
Trong năm 2023 thực hiện việc rà soát, xử lý các công văn, quyết định đã ban
hành không đúng thẩm quyền liên quan đến việc miễn, giảm, giãn, hoàn thuế.
Tăng cường chống chuyển giá trong các doanh nghiệp FDI. Giải quyết dứt điểm
các trường hợp không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính trong quản lý sử dụng
đất đai, tài nguyên, khoáng sản. Tạo chuyển biến trong xử lý các khoản nợ đọng
tiền thuế và tổ chức tổng kết đánh giá kết quả xử lý nợ đọng tiền thuế.
|
Bộ Tài chính.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
9
|
Nâng cao chất lượng công tác dự báo, lập, thẩm định
dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2023 và các năm sau. Kiểm soát chặt
chẽ công tác lập, phân bổ, quản lý, sử dụng chi ngân sách nhà nước, đặc biệt
là chi đầu tư, sự nghiệp y tế, sự nghiệp khoa học công nghệ, tài nguyên, môi
trường, công nghệ thông tin bảo đảm sử dụng tiết kiệm, hiệu quả. Nghiên cứu,
đổi mới việc phân bổ chi thường xuyên nguồn ngân sách nhà nước theo kết quả đầu
ra và phân bổ kế hoạch đầu tư trung hạn nguồn vốn ngân sách nhà nước 3-5 năm
theo hình thức cuốn chiếu theo thông lệ quốc tế khi sửa đổi Luật Ngân sách nhà nước và Luật Đầu tư công.
|
Bộ Tài chính.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
10
|
Về các dự án đầu tư công và vốn nhà nước khác
|
|
|
|
|
10.1
|
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thành các dự
án sử dụng vốn đầu tư công và vốn nhà nước khác; sớm đưa vào khai thác, sử dụng
các dự án đã hoàn thành nhiều năm, không để lãng phí.
|
Từng bộ, ngành, địa
phương có các dự án sử dụng vốn đầu tư công, vốn nhà nước khác.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
10.2
|
Trong năm 2023 rà soát, tổng hợp, phân loại và
xây dựng kế hoạch, lộ trình để có phương án xử lý khó khăn, vướng mắc đã tồn
tại nhiều năm, đặc biệt là các dự án quan trọng quốc gia, các dự án trọng điểm,
dự án sử dụng vốn ODA không hiệu quả, chậm tiến độ; dự án BT dở dang. Giải
quyết theo thẩm quyền hoặc trình cơ quan có thẩm quyền sớm giải quyết các khó
khăn, vướng mắc của các dự án BOT theo quy định của pháp luật và hợp đồng
BOT.
|
Bộ Kế hoạch và Đầu
tư.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
11
|
Rà soát toàn bộ các khoản chi chuyển nguồn ngân
sách nhà nước đến ngày 31 tháng 12 năm 2021 để hủy bỏ, thu hồi về ngân sách
nhà nước các khoản chuyển nguồn không có nhu cầu sử dụng hoặc quá thời gian
giải ngân theo quy định. Thống kê và báo cáo Quốc hội đầy đủ nguồn cải cách
chính sách tiền lương chưa sử dụng của từng bộ, ngành, địa phương tại ngày 31
tháng 12 năm 2021 trong báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước năm 2021 và tại
ngày 31 tháng 12 năm 2022 trong báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện
ngân sách nhà nước năm 2022; nghiên cứu, đề xuất cơ chế quản lý, sử dụng nguồn
cải cách chính sách tiền lương chưa sử dụng bảo đảm đúng mục đích, hiệu quả,
chặt chẽ, tránh thất thoát, lãng phí.
|
Bộ Tài chính.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
Năm 2023
|
|
12
|
Quản lý chặt chẽ việc huy động và quản lý, sử dụng
các khoản vốn vay bù đắp bội chi ngân sách nhà nước, vay để trả nợ gốc của ngân
sách nhà nước. Thường xuyên rà soát, theo dõi, đánh giá kỹ việc phát hành
trái phiếu Chính phủ gắn với nhu cầu chi đầu tư phát triển, trả nợ gốc của
ngân sách bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả. Kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng nguồn
vay ngân quỹ nhà nước theo đúng quy định của Luật
Ngân sách nhà nước, Luật Quản lý nợ công
và pháp luật về quản lý ngân quỹ nhà nước, bố trí nguồn để hoàn trả đầy đủ
các khoản vay nợ kéo dài nhiều năm và báo cáo Quốc hội trong dự toán, quyết
toán ngân sách nhà nước hằng năm.
|
Bộ Tài chính.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
13
|
Rà soát cơ chế chính sách, tăng cường công tác quản
lý nhà nước đối với việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ để bảo đảm
phát triển thị trường bền vững, minh bạch và an toàn.
|
Bộ Tài chính.
|
Ngân hàng Nhà nước
và các bộ, ngành, địa phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
14
|
Tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước
|
|
|
|
|
14.1
|
Hoàn thành việc phê duyệt Đề án tái cơ cấu lại
doanh nghiệp nhà nước, trọng tâm là các tập đoàn, tổng công ty theo quy định
tại Quyết định số 360/QĐ-TTg ngày 17 tháng
3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó chú trọng nâng cao năng lực quản
trị theo nguyên tắc, chuẩn mực quốc tế.
|
Cơ quan đại diện
chủ sở hữu vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương).
|
Bộ Tài chính và
các bộ, ngành, địa phương có liên quan
|
2023
|
|
14.2
|
Chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án cơ
cấu lại doanh nghiệp nhà nước đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định
tại Quyết định số 360/QĐ-TTg ngày 17
tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ. Xây dựng lộ trình, kế hoạch, giải
pháp cụ thể giải quyết các dự án sử dụng vốn nhà nước thua lỗ tại các doanh
nghiệp. Làm rõ trách nhiệm và kết quả xử lý nghiêm trách nhiệm đối với tổ chức,
cá nhân, nhất là người đứng đầu các doanh nghiệp làm ăn không hiệu quả, gây
ra thua lỗ, thất thoát, lãng phí trong quản lý, sử dụng nguồn vốn nhà nước tại
doanh nghiệp và các nguồn vốn nhà nước khác.
|
2023 - 2025
|
|
14.3
|
Báo cáo tổng kết tình hình thực hiện Quyết định số
1479/QĐ-TTg ngày 29 tháng 11 năm 2022 của
Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt kế hoạch sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước,
doanh nghiệp có vốn nhà nước giai đoạn 2022 - 2025, trong đó đánh giá và có
giải pháp cụ thể để đẩy nhanh cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại các doanh
nghiệp.
|
Bộ Kế hoạch và Đầu
tư.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
15
|
Đẩy nhanh tiến độ rà soát, sắp xếp các quỹ tài
chính nhà nước ngoài ngân sách theo đúng quy định pháp luật và Nghị quyết của
Quốc hội.
|
Bộ Tài chính.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
16
|
Công tác quản lý tài sản công
|
|
|
|
|
16.1
|
Đôn đốc, hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương thực
hiện sắp xếp và tổng kiểm kê tài sản công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị;
tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý.
|
Bộ Tài chính.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
16.2
|
Triển khai rà soát để đến năm 2025 hoàn thành việc
sắp xếp lại, xử lý nhà, đất trong phạm vi quản lý; có các giải pháp xử lý cơ
bản các cơ sở nhà, đất bị lấn chiếm, có tranh chấp, sử dụng sai mục đích, thiếu
hồ sơ pháp lý chứng minh nguồn gốc. Kiểm tra việc thực hiện phương án sắp xếp
các cơ sở đã được phê duyệt, nhất là các cơ sở nhà, đất phải thu hồi, đấu
giá. Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất, tài sản các cơ quan, đơn
vị sau sáp nhập và phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo quy định,
không để lãng phí, sai phạm, lấn chiếm, chuyển đổi, sử dụng sai mục đích hoặc
để hoang hóa. Trước năm 2025 hoàn thành việc tổng kiểm kê tài sản công tại
các cơ quan, tổ chức, đơn vị; tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản
lý.
|
Các bộ, ngành, địa
phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
|
Bộ Tài chính, các
bộ, ngành, địa phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
17
|
Công tác quản lý, khai thác, sử dụng đất, tài
nguyên, khoáng sản
|
|
|
|
|
17.1
|
Tăng cường công tác quản lý, khai thác, sử dụng đất,
tài nguyên, khoáng sản; kịp thời khắc phục các tồn tại, hạn chế; nâng cao chất
lượng quy hoạch để bảo đảm khai thác, sử dụng đất, tài nguyên, khoáng sản tiết
kiệm, hiệu quả, bền vững, giảm thiểu thất thoát, lãng phí, tác động tiêu cực
đến môi trường.
|
Các tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
17.2
|
Trong năm 2023, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành
phố trực thuộc trung ương hoàn thành việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất
giai đoạn 2021 - 2030 cấp huyện, lập và trình phê duyệt kế hoạch sử dụng đất
5 năm 2021 - 2025 cấp tỉnh ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt
quy hoạch tỉnh
|
Các tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
18
|
Rà soát các dự án, kiến nghị liên quan đến đất
đai trong các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án có khó khăn, vướng mắc và
các dự án sử dụng đất chậm tiến độ để có phương án, giải pháp tháo gỡ theo thẩm
quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định theo đúng quy định pháp
luật, bảo đảm công khai, minh bạch, công bằng, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước,
nhà đầu tư để sớm đưa đất vào khai thác, sử dụng, phát huy hiệu quả, không tiếp
tục gây thất thoát, lãng phí.
|
Thanh tra Chính phủ.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
19
|
Tiếp tục thực hiện nghiêm các Nghị quyết, Kết luận
của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ
Quốc hội về tiếp tục cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước tinh gọn, hoạt
động hiệu lực, hiệu quả. Tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất
lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước
về cán bộ, công chức, viên chức trong tình hình mới, trong đó cần tăng cường
công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là đội
ngũ lãnh đạo, quản lý các cấp. Đẩy mạnh sắp xếp tổ chức bộ máy, trọng tâm là
rà soát, sắp xếp, kiện toàn, tinh gọn đầu mối bên trong các cơ quan hành
chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Rà soát, đánh giá lại việc giao,
quản lý biên chế.
|
Bộ Nội vụ.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
20
|
Đẩy mạnh cổ phần hóa, chuyển đổi các hoạt động của
các đơn vị sự nghiệp công lập.
|
Từng bộ, ngành, địa
phương theo chức năng, nhiệm vụ. Bộ Kế hoạch và Đầu tư định kỳ hàng năm tổng
hợp báo cáo.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
21
|
Báo cáo, làm rõ căn cứ, cơ sở, tiêu chí xác định
về định mức số lượng biên chế, người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập
thuộc ngành, lĩnh vực giáo dục.
|
Bộ Giáo dục và Đào
tạo.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
22
|
Báo cáo, làm rõ căn cứ, cơ sở, tiêu chí xác định
về định mức số lượng biên chế, người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập
thuộc ngành, lĩnh vực y tế.
|
Bộ Y tế.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
23
|
Khắc phục tình trạng giảm biên chế bình quân tại
tất cả các cơ quan, đơn vị; xác định biên chế phải căn cứ vào điều kiện, đặc
điểm của từng ngành, lĩnh vực, địa phương gắn với nâng cao hiệu lực, hiệu quả
hoạt động của bộ máy nhà nước.
|
Từng bộ, ngành, địa
phương theo chức năng, nhiệm vụ.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
24
|
Tiếp tục thực hiện nghiêm các Nghị quyết, Kết luận
của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công
tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Thực hiện nghiêm các kết luận, kiến nghị
của các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán. Thu hồi triệt để các dự án
treo và đẩy nhanh việc thu hồi các tài sản, đất đai nhà nước bị thất thoát,
vi phạm theo các kết luận, kiến nghị của các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm
toán.
|
Từng bộ, ngành, địa
phương theo chức năng, nhiệm vụ.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
25
|
Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí theo pháp luật chuyên ngành bảo đảm đồng bộ, kết nối
liên thông giữa các bộ, ngành, địa phương, Chính phủ, Quốc hội để làm cơ sở
theo dõi, quản lý chặt chẽ các nguồn lực.
|
Bộ Tài chính.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
26
|
Công tác thanh tra, kiểm tra
|
|
|
|
|
26.1
|
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực
hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là
trong lĩnh vực đất đai, đầu tư, xây dựng, tài chính công, tài nguyên, khoáng
sản. Tổ chức thanh tra chuyên đề hoặc thanh tra thường xuyên các nội dung
liên quan theo đề nghị của Đoàn giám sát tại Báo cáo số 330/BC-ĐGS ngày 11
tháng 10 năm 2022 trong kế hoạch năm 2023 và năm 2024.
|
Thanh tra Chính phủ
và thanh tra của các bộ, ngành, địa phương.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2024
|
|
26.2
|
Nâng cao chất lượng và đẩy nhanh tiến độ kết luận
thanh tra để sớm thu hồi, xử lý tài sản thất thoát, lãng phí và kịp thời xử
lý, khắc phục hậu quả, cũng như đưa các tài sản, nguồn vốn sớm vào khai thác,
sử dụng.
|
Thanh tra Chính phủ.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
26.3
|
Tiếp tục đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các kết
luận, kiến nghị của các cơ quan thanh tra, kiểm tra.
|
Thanh tra Chính phủ.
|
Các bộ, ngành, địa
phương có liên quan
|
2023 - 2025
|
|
Nghị quyết 53/NQ-CP năm 2023 thực hiện Nghị quyết 74/2022/QH15 về đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí do Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Nghị quyết 53/NQ-CP ngày 14/04/2023 thực hiện Nghị quyết 74/2022/QH15 về đẩy mạnh việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí do Chính phủ ban hành
10.101
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|