|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
229/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Gia Lai
|
|
Người ký:
|
Võ Ngọc Thành
|
Ngày ban hành:
|
05/05/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 229/QĐ-UBND
|
Gia Lai, ngày 05
tháng 5 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI
QUYẾT ĐỐI VỚI 02 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI TRONG LĨNH VỰC VIỆC LÀM THUỘC PHẠM VI
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số Điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương
ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 71/TTr-SLĐTBXH ngày 14/4/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố, phê duyệt kèm theo Quyết định này:
1. Công bố Danh mục gồm 02 thủ
tục hành chính mới trong lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà
nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo Quyết định số 257/QĐ-LĐTBXH
ngày 28/03/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục
hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động
- Thương binh và Xã hội về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho
người lao động (Phụ lục I kèm theo).
2. Phê duyệt Quy trình nội bộ
giải quyết đối với 02 thủ tục hành chính mới thuộc phạm vi chức năng quản lý
nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được công bố tại khoản 1 Điều
1 của Quyết định này (Phụ lục II kèm theo).
Điều 2.
Công khai thủ tục hành chính:
1. Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội có trách nhiệm cập nhật, công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu
quốc gia về thủ tục hành chính.
2. UBND các huyện, thị xã,
thành phố tổ chức thực hiện công khai thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả, trên Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị theo quy định.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám
đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND các huyện, thị xã, thành phố và
các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC- Văn phòng Chính phủ;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Quản lý Khu kinh tế;
- Sở Thông tin và Truyền thông (phòng CNTT);
- BHXH tỉnh (chỉ đạo BHXH cấp huyện thực hiện);
- Trung tâm Phục vụ hành chính công;
- Các Phòng: KGVX, HCQT - VP UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
CHỦ TỊCH
Võ Ngọc Thành
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC PHẠM VI
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 229/QĐ-UBND ngày 05 tháng 5 năm 2022 của
Chủ tịch UBND tỉnh)
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời gian giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
01
|
Hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp
3.000204
|
4 ngày làm việc(1)
|
- Sau khi Bảo hiểm xã hội cấp
tỉnh hoặc Bảo hiểm xã hội huyện xác nhận vào danh sách thì doanh nghiệp nộp hồ
sơ trực tuyến (địa chỉ: https://dichvucong.gialai.gov.vn) hoặc trực tiếp
hoặc gửi qua dịch vụ Bưu chính công ích đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
của UBND cấp huyện nơi đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện, địa
điểm sản xuất, kinh doanh.
- Cơ quan phối hợp: Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh.
- Cơ quan quyết định: UBND tỉnh.
|
Không
|
Quyết định số 08/2022/QĐ- TTg
ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách
hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.
|
Lưu ý: Khi Doanh nghiệp
nộp hồ sơ đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện thì Doanh
nghiệp có thể gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ gộp 02 tháng hoặc 03 tháng. Thời gian
tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 15/8/2022.
|
02
|
Hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động quay trở lại thị trường lao động
3.000205
|
04 ngày làm việc(2)
|
- Sau khi Bảo hiểm xã hội cấp
tỉnh hoặc Bảo hiểm xã hội huyện xác nhận vào danh sách thì người sử dụng lao
động nộp hồ sơ trực tuyến (địa chỉ: https://dichvucong.gialai.gov.vn) hoặc trực
tiếp hoặc gửi qua dịch vụ Bưu chính công ích đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả của UBND cấp huyện nơi đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện,
địa điểm sản xuất, kinh doanh.
- Cơ quan phối hợp: Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh.
- Cơ quan quyết định: UBND tỉnh.
|
Không
|
Quyết định số 08/2022/QĐ- TTg
ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách
hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.
|
Lưu ý:
- Người sử dụng lao động gửi
hồ sơ đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện thì thời gian
tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 15/8/2022.
- Trường hợp người sử dụng
lao động là hộ kinh doanh thì gửi kèm theo đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà của
người lao động theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg .
|
PHỤ LỤC II
QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI THUỘC PHẠM
VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 229/QĐ-UBND ngày 05 tháng 05 năm 2022 của
Chủ tịch UBND tỉnh)
TT
|
Các bước
|
Trình tự thực hiện
|
Bộ phận, cán bộ công chức, viên chức giải quyết hồ sơ
|
Thời gian tiếp nhận và giải quyết hồ sơ
|
Cơ quan phối hợp (nếu có)
|
Trình các cấp có thẩm quyền cao hơn (nếu có)
|
Mô tả quy trình
|
1. Hỗ
trợ tiền thuê nhà cho người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp
|
1
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Doanh nghiệp nộp hồ sơ trực
tuyến hoặc trực tiếp hoặc nộp qua dịch vụ bưu chính công ích đến Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện nơi đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh, văn
phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh.
|
30 phút làm việc
|
|
|
1. Sau khi cơ quan bảo hiểm
xã hội xác nhận vào danh sách thì doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến (địa chỉ:
https://dichvucong.gialai.gov.vn) hoặc trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ
bưu chính công ích đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện.
2. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả của UBND cấp huyện: Xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
2.1. Trường hợp doanh nghiệp
nộp trực tuyến:
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ,
chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định: Thông báo bằng
chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ
công của tỉnh.
- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì tiếp nhận hồ sơ và chuyển hồ sơ tới phòng LĐTBXH thuộc UBND cấp huyện.
2.2. Trường hợp doanh nghiệp
nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích:
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ,
chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định: Nhân viên Bưu
điện tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện
phải hướng dẫn doanh nghiệp bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ
lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, Nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của
UBND cấp huyện phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ
tục hành chính;
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì tiếp nhận hồ sơ: Nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử,
cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa điện tử và chuyển hồ
sơ tới phòng LĐTBXH thuộc UBND cấp huyện.
3. Sau khi tiếp nhận sẽ được
cấp một mã số hồ sơ được ghi trong Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả để
tổ chức, cá nhân tra cứu tình trạng giải quyết TTHC.
|
2
|
Bước 2
|
Chủ trì điều phối thẩm định
|
Công chức phòng LĐTBXH thuộc
UBND cấp huyện
|
11 giờ làm việc
|
Sở LĐTBXH
|
UBND tỉnh (thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm định trước
khi trình UBND tỉnh)
|
Công chức phòng LĐTBXH thuộc
UBND cấp huyện đối chiếu quy định hiện hành kiểm tra, tổng hợp danh sách
trình Lãnh đạo UBND cấp huyện.
|
Thẩm định trình phê duyệt
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện
|
04 giờ làm việc
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện phê
duyệt gửi Danh sách và kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đang
làm việc trong doanh nghiệp đến phòng Chính sách lao động, Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, đồng thời chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử để xử lý.
|
3
|
Bước 3
|
Chủ trì điều phối thẩm định
|
Chuyên viên phòng Chính sách
lao động
|
06 giờ làm việc
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
UBND tỉnh
|
Chuyên viên phòng Chính sách
lao động tiếp nhận hồ sơ từ UBND cấp huyện, đối chiếu với quy định hiện hành
kiểm tra, tổng hợp danh sách trình Lãnh đạo Sở.
|
Thẩm định trình phê duyệt
|
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội
|
02 giờ làm việc
|
- Lãnh đạo Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội xem xét, trình UBND tỉnh Danh sách và kinh phí hỗ trợ
tiền thuê nhà cho người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp.
- Chuyển hồ sơ đến UBND tỉnh
(qua Văn phòng UBND tỉnh) trong đó nêu rõ nội dung công việc, thời gian giải
quyết trong phiếu chuyển; cập nhật thông tin xử lý vào Hệ thống một cửa điện
tử.
|
4
|
Bước 4
|
Phê duyệt
|
Lãnh đạo UBND tỉnh
|
08 giờ làm việc
|
|
|
- Văn phòng UBND tỉnh thẩm
tra và trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng
thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, UBND cấp tỉnh
thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Gửi kết quả giải quyết về Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội để chuyển về UBND cấp huyện trả cho doanh
nghiệp.
|
5
|
Bước 5
|
Nhận kết quả từ UBND tỉnh
|
Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội
|
Ngay sau khi nhận được kết quả
|
|
|
Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội chuyển kết quả giải quyết của UBND tỉnh về UBND cấp huyện.
|
6
|
Bước 6
|
Trả kết quả
|
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả của UBND cấp huyện nơi đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện,
địa điểm sản xuất, kinh doanh.
|
30 phút làm việc
|
|
|
- Công chức phòng LĐTBXH thuộc
UBND cấp huyện chuyển kết quả tới Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp
huyện.
- Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả của UBND cấp huyện trả kết quả giải quyết TTHC: Thông qua dịch vụ bưu
chính hoặc trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện
(theo nhu cầu của doanh nghiệp).
|
|
Tổng cộng
|
|
32 giờ làm việc (4 ngày làm việc)
|
|
|
|
2. Hỗ
trợ tiền thuê nhà cho người lao động quay trở lại thị trường lao động
|
1
|
Bước 1
|
Tiếp nhận hồ sơ
|
Người sử dụng lao động nộp hồ
sơ trực tuyến hoặc trực tiếp hoặc nộp qua dịch vụ bưu chính công ích đến Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện nơi đặt trụ sở chính hoặc
chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh.
|
30 phút làm việc
|
|
|
1. Sau khi cơ quan bảo hiểm
xã hội xác nhận vào danh sách thì người sử dụng lao động nộp hồ sơ trực tuyến
(địa chỉ: https://dichvucong.gialai.gov.vn) hoặc trực tiếp hoặc gửi
qua dịch vụ bưu chính công ích đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND
cấp huyện.
2. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả của UBND cấp huyện: Xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
2.1. Trường hợp doanh nghiệp
nộp trực tuyến:
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ,
chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định: Thông báo bằng
chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ
công của tỉnh.
- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì tiếp nhận hồ sơ và chuyển hồ sơ tới phòng LĐTBXH thuộc UBND cấp huyện.
2.2. Trường hợp doanh nghiệp nộp
trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích:
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ,
chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định: Nhân viên Bưu
điện tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện
phải hướng dẫn doanh nghiệp bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ
lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ, Nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của
UBND cấp huyện phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ
tục hành chính;
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp
lệ thì tiếp nhận hồ sơ: Nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử,
cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống thông tin một cửa điện tử và chuyển hồ
sơ tới phòng LĐTBXH thuộc UBND cấp huyện.
3. Sau khi tiếp nhận sẽ được
cấp một mã số hồ sơ được ghi trong Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả để
tổ chức, cá nhân tra cứu tình trạng giải quyết TTHC.
|
2
|
Bước 2
|
Chủ trì điều phối thẩm định
|
Công chức phòng LĐTBXH thuộc
UBND cấp huyện
|
11 giờ làm việc
|
Sở LĐTBXH
|
UBND tỉnh (thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm định trước
khi trình UBND tỉnh
|
Công chức phòng LĐTBXH thuộc
UBND cấp huyện đối chiếu quy định hiện hành tham mưu Lãnh đạo UBND cấp huyện
Danh sách và kinh phí hỗ trợ.
|
Thẩm định trình phê duyệt
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện
|
04 giờ làm việc
|
Lãnh đạo UBND cấp huyện phê
duyệt và gửi Danh sách và kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động
quay trở lại thị trường lao động đến phòng Chính sách lao động, Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội. Đồng thời chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử để xử lý.
|
3
|
Bước 3
|
Chủ trì điều phối thẩm định
|
Chuyên viên phòng Chính sách
lao động
|
06 giờ làm việc
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
UBND tỉnh
|
Chuyên viên phòng Chính sách
lao động tiếp nhận hồ sơ từ UBND cấp huyện, đối chiếu với quy định hiện hành
kiểm tra, tổng hợp danh sách trình Lãnh đạo Sở.
|
Thẩm định trình phê duyệt
|
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội
|
02 giờ làm việc
|
- Lãnh đạo Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội xem xét, trình UBND tỉnh Danh sách và kinh phí hỗ trợ
tiền thuê nhà cho người lao động quay trở lại thị trường lao động.
- Chuyển hồ sơ đến UBND tỉnh (qua
Văn phòng UBND tỉnh) trong đó nêu rõ nội dung công việc, thời gian giải quyết
trong phiếu chuyển; cập nhật thông tin xử lý vào Hệ thống một cửa điện tử.
|
4
|
Bước 4
|
Phê duyệt
|
Lãnh đạo UBND tỉnh
|
08 giờ làm việc
|
|
|
- Văn phòng UBND tỉnh thẩm tra
và trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời
chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ. Trường hợp không phê duyệt, UBND cấp tỉnh
thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Gửi kết quả giải quyết về Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội để chuyển về UBND cấp huyện để trả cho người
sử dụng lao động.
|
5
|
Bước 5
|
Nhận kết quả từ UBND tỉnh
|
Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội
|
Ngay sau khi nhận được kết quả
|
|
|
Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội chuyển kết quả giải quyết của UBND tỉnh về UBND cấp huyện.
|
6
|
Bước 6
|
Trả kết quả
|
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả của UBND cấp huyện nơi đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện,
địa điểm sản xuất, kinh doanh.
|
30 phút làm việc
|
|
|
- Công chức phòng LĐTBXH thuộc
UBND cấp huyện chuyển kết quả tới Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp
huyện.
- Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả của UBND cấp huyện trả kết quả giải quyết TTHC: Thông qua dịch vụ bưu
chính hoặc trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp huyện
(theo nhu cầu của doanh nghiệp).
|
|
Tổng cộng
|
|
32 giờ làm việc (4 ngày làm việc)
|
|
|
|
(1) Theo công bố tại Quyết định số 257/QĐ-LĐTBXH
ngày 28/03/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thì thời gian giải quyết
quy định như sau:
- 09 ngày kể từ ngày nhận được
đơn đề nghị, hồ sơ theo quy định trong đó doanh nghiệp tổng hợp danh sách người
lao động và niêm yết công khai tại nơi làm việc ít nhất 03 ngày làm việc; cơ
quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của người
lao động trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị; trong 02 ngày
làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND cấp huyện thẩm định trình UBND cấp tỉnh;
trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND cấp tỉnh ban hành quyết
định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả
hỗ trợ; trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được kinh phí hỗ trợ của UBND cấp
tỉnh, doanh nghiệp thực hiện chi trả cho người lao động.
- 11 ngày làm việc, kể từ ngày
nhận được đơn đề nghị, hồ sơ theo quy định trong trường hợp doanh nghiệp phải
tiến hành xác minh trong đó doanh nghiệp tổng hợp danh sách người lao động và
niêm yết công khai tại nơi làm việc ít nhất 03 ngày làm việc và có ý kiến phản
ánh về đối tượng và điều kiện hỗ trợ, doanh nghiệp tiến hành xác minh đảm bảo
đúng đối tượng và điều kiện hỗ trợ theo quy định trong vòng 02 ngày làm việc;
cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của người
lao động trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị; trong 02 ngày
làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND cấp huyện thẩm định trình UBND cấp tỉnh;
trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND cấp tỉnh ban hành quyết
định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả
hỗ trợ; trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được kinh phí hỗ trợ của UBND cấp
tỉnh, doanh nghiệp thực hiện chi trả cho người lao động.
* Điểm a khoản 2 Điều 7 Thông
tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp
vụ kiểm soát thủ tục hành chính quy định: “Cơ quan chuyên môn về ngành, lĩnh
vực thuộc UBND cấp tỉnh có trách nhiệm xây dựng Quyết định công bố danh mục thủ
tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn
tỉnh”, do đó thời gian giải quyết thủ tục hành chính của UBND cấp huyện,
UBND tỉnh được tính sau khi cơ quan Bảo hiểm xã hội xác nhận vào danh sách.
(2) Theo công bố tại Quyết định số 257/QĐ-LĐTBXH
ngày 28/03/2022 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thì thời gian giải quyết
quy định như sau:
- 09 ngày kể từ ngày nhận được
đơn đề nghị, hồ sơ theo quy định trong đó doanh nghiệp tổng hợp danh sách người
lao động và niêm yết công khai tại nơi làm việc ít nhất 03 ngày làm việc; cơ quan
bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của người lao động
trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị; trong 02 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND cấp huyện thẩm định trình UBND cấp tỉnh; trong 02
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND cấp tỉnh ban hành quyết định phê
duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả hỗ trợ;
trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được kinh phí hỗ trợ của UBND cấp tỉnh,
doanh nghiệp thực hiện chi trả cho người lao động.
- 11 ngày làm việc, kể từ ngày
nhận được đơn đề nghị, hồ sơ theo quy định trong trường hợp doanh nghiệp phải
tiến hành xác minh trong đó doanh nghiệp tổng hợp danh sách người lao động và
niêm yết công khai tại nơi làm việc ít nhất 03 ngày làm việc và có ý kiến phản
ánh về đối tượng và điều kiện hỗ trợ, doanh nghiệp tiến hành xác minh đảm bảo
đúng đối tượng và điều kiện hỗ trợ theo quy định trong vòng 02 ngày làm việc;
cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của người
lao động trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị; trong 02 ngày
làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND cấp huyện thẩm định trình UBND cấp tỉnh;
trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND cấp tỉnh ban hành quyết
định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện chi trả
hỗ trợ; trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được kinh phí hỗ trợ của UBND cấp
tỉnh, doanh nghiệp thực hiện chi trả cho người lao động.
* Điểm a khoản 2 Điều 7 Thông
tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp
vụ kiểm soát thủ tục hành chính quy định: “Cơ quan chuyên môn về ngành, lĩnh
vực thuộc UBND cấp tỉnh có trách nhiệm xây dựng Quyết định công bố danh mục thủ
tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn
tỉnh”, do đó thời gian giải quyết thủ tục hành chính của UBND cấp huyện,
UBND tỉnh được tính sau khi cơ quan Bảo hiểm xã hội xác nhận vào danh sách.
Quyết định 229/QĐ-UBND năm 2022 công bố Danh mục và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết với 02 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 229/QĐ-UBND ngày 05/05/2022 công bố Danh mục và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết với 02 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
4.006
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|