ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 43/KH-UBND
|
Nam Định, ngày 18
tháng 3 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN PHONG TRÀO “CẢ NƯỚC THI ĐUA XÂY DỰNG XÃ
HỘI HỌC TẬP, ĐẨY MẠNH HỌC TẬP SUỐT ĐỜI GIAI ĐOẠN 2023 - 2030” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
NAM ĐỊNH
Thực hiện Quyết định số
1315/QĐ-TTg ngày 09/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển
khai Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt
đời giai đoạn 2023 - 2030”, để tiếp tục nâng cao nhận thức của toàn xã hội, các
tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và người dân về sự cần thiết, vai trò, tác động,
ích lợi của học tập suốt đời, tạo cơ hội thuận lợi nhất cho người dân được tiếp
cận bình đẳng với hệ thống giáo dục mở, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai
thực hiện Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập
suốt đời giai đoạn 2023 - 2030” (sau đây viết tắt là Phong trào thi đua), cụ thể
như sau:
I. MỤC ĐÍCH
YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Phát huy sức mạnh của cả hệ
thống chính trị trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp
nhân dân về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của khuyến học, khuyến tài, học tập
suốt đời, xây dựng xã hội học tập; huy động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan,
đơn vị, doanh nghiệp chủ động, tích cực tham gia bằng những hành động và việc
làm cụ thể, góp phần thực hiện thành công chủ trương, chính sách của Đảng và
Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, học tập suốt đời,
xây dựng xã hội học tập.
b) Nâng cao vai trò, trách nhiệm
của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương, đặc biệt là
vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, đơn vị trong việc
chỉ đạo, triển khai Phong trào thi đua, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thúc
đẩy xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.
c) Nội dung và hình thức thi
đua thiết thực, hiệu quả nhằm bảo đảm công bằng xã hội về cơ hội học tập và
bình đẳng xã hội về điều kiện học tập, bảo đảm mọi công dân đều được tiếp cận hệ
thống giáo dục mở.
2. Yêu cầu
a) Thi đua học tập suốt đời là
một trọng tâm của các phong trào thi đua của các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn
thể cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã; các tổ chức chính trị - xã hội,
xã hội nghề nghiệp; Phong trào thi đua phải được triển khai sâu rộng đến tận địa
bàn thôn xóm, tổ dân phố tạo nên cuộc vận động người người học tập, nhà nhà học
tập, ngành ngành học tập, cả nước học tập. Việc đánh giá kết quả Phong trào thi
đua phải gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành,
các địa phương, đơn vị và thực hiện lồng ghép các danh hiệu thi đua về xây dựng
xã hội học tập với Phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn
hóa”.
b) Phong trào thi đua phải được
triển khai thực hiện sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở với nội dung, hình thức phong
phú bảo đảm tiết kiệm, chất lượng, hiệu quả, thực chất, đáp ứng yêu cầu thực tiễn;
gắn kết với các cuộc vận động, phong trào thi đua khác, tránh trùng lặp, chồng
chéo trong quá trình tổ chức thực hiện; phát huy được sáng kiến, sáng tạo của
các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và tập trung được nguồn lực của nhà
nước, địa phương cũng như toàn xã hội.
c) Thường xuyên kiểm tra, giám
sát việc thực hiện Phong trào thi đua; định kỳ sơ kết, tổng kết Phong trào thi
đua để kịp thời biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, phát huy và
chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm hay, nhân rộng các mô hình, cách làm sáng tạo
trong xây dựng xã hội học tập; công nhận, biểu dương, khen thưởng kịp thời những
tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong Phong trào thi đua.
II. NỘI DUNG
PHONG TRÀO THI ĐUA
Để tiếp tục nâng cao chất lượng,
hiệu quả nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời, các sở, ban,
ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội,
các tổ chức xã hội nghề nghiệp, các huyện, thành phố, các tổ chức, doanh nghiệp,
hộ gia đình và mỗi công dân cần tập trung vào các nội dung sau:
1. Các sở, ban, ngành,
đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố tập trung vào việc triển khai Chỉ thị số
09-CT/TU ngày 19/4/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của
Đảng đối với đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập;
Kế hoạch 145/KH-UBND ngày 23/12/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Đề án 1373/TTg
xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh Nam Định giai đoạn 2021-2030; Kế hoạch
145/KH-UBND ngày 07/11/2022 về thực hiện chương trình “Đẩy mạnh phong trào học
tập suốt đời trong gia đình dòng họ, cộng đồng, đơn vị” và “Xây dựng mô hình
Công dân học tập” giai đoạn 2021 - 2030.
2. Tuyên truyền, phổ biến,
nâng cao nhận thức và hiệu quả của công tác khuyến học, khuyến tài, học tập suốt
đời, xây dựng xã hội học tập và mô hình học tập trong điều kiện nền kinh tế số,
chính quyền số, xã hội số; thi đua học tập suốt đời; phát huy sáng kiến, giải
pháp khuyến khích và phát triển văn hóa học tập trong cộng đồng.
3. Xây dựng các cơ chế,
chính sách hỗ trợ và đẩy mạnh hoạt động của các thiết chế giáo dục chính quy và
không chính quy, thiết chế văn hóa, các trung tâm học tập cộng đồng, tạo cơ hội
và điều kiện thuận lợi cho các đối tượng học tập suốt đời.
4. Triển khai toàn diện,
đồng bộ các giải pháp và tập trung nguồn lực, huy động sự tham gia, phối hợp của
các tổ chức, cá nhân trong việc thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng xã hội học
tập, hoàn thành các mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021
- 2030”.
5. Thi đua nâng cao năng
lực sử dụng các công nghệ học tập hiện đại, chuyển đổi số trong các hoạt động học
tập suốt đời; nâng cao năng lực số và năng lực sử dụng ngoại ngữ cho người dân,
thực hiện học tập mọi lúc, mọi nơi và đa dạng hoá hình thức để phục vụ cho công
việc.
6. Thi đua đẩy mạnh
phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị và xây dựng
mô hình công dân học tập; xây dựng văn hóa học tập suốt đời.
7. Thi đua tiếp cận kịp
thời các xu thế và kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực giáo dục người lớn, học tập
suốt đời, học tập trực tuyến trong hệ thống giáo dục mở, học tập từ xa.
III. TIÊU
CHÍ THI ĐUA, HÌNH THỨC VÀ TIÊU CHUẨN KHEN THƯỞNG
1. Tiêu chí
thi đua
a) Đối với cấp tỉnh
- Xây dựng, ban hành các chính
sách thu hút, khuyến khích sự tham gia của các tổ chức, cá nhân vào công tác
xây dựng xã hội học tập; chính sách hỗ trợ người học có hoàn cảnh khó khăn, người
dân tộc thiểu số, người khuyết tật, trẻ em mồ côi…
- Xây dựng, triển khai có hiệu
quả công tác xây dựng xã hội học tập; đề ra các nội dung, giải pháp sáng tạo, đặc
thù, thiết thực, phù hợp với tình hình và điều kiện của địa phương. Có nhiều giải
pháp, sáng kiến hiệu quả trong triển khai thực hiện Phong trào thi đua.
- Được công nhận “Cộng đồng học
tập” cấp tỉnh theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
b) Đối với Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ
chức xã hội
- Tích cực tuyên truyền, vận động
hội viên, đoàn viên, người dân và tiên phong thực hiện Phong trào thi đua, tạo
sự đồng thuận, lan tỏa trong xã hội về xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.
- Triển khai có hiệu quả các giải
pháp huy động đoàn viên, hội viên tham gia công tác khuyến học, khuyến tài;
tham gia chuyển giao công nghệ, học tập ngoại ngữ, hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp,
phổ biến kiến thức cho người dân.
c) Đối với các sở, ban,
ngành, cơ quan thuộc tỉnh
- Kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh,
Chủ tịch UBND tỉnh hoàn thiện các cơ chế, chính sách thúc đẩy học tập suốt đời,
xây dựng xã hội học tập phù hợp với đặc thù của tỉnh.
- Quan tâm đầu tư các nguồn lực,
bao gồm tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị và những điều kiện bảo đảm để
đáp ứng nhu cầu học tập của công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan,
đơn vị.
- Tổ chức các phong trào thi
đua thiết thực, hiệu quả với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng để tuyên
truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao
động trong cơ quan, đơn vị về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trong nền
kinh tế số, xã hội số, cơ quan số; củng cố và hình thành thói quen chủ động, tự
giác học tập, cập nhật kiến thức trên môi trường công nghệ với phương châm lấy
tự học là chính.
- Có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng
cho mọi đối tượng thuộc quyền quản lý; cung ứng các dịch vụ học tập cho mọi tầng
lớp nhân dân, các chương trình và tài liệu học tập theo chức năng, nhiệm vụ của
cơ quan, đơn vị.
d) Đối với cấp huyện
- Thực hiện đầy đủ các chính
sách thúc đẩy khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập
do trung ương và tỉnh ban hành. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận
thức cho cộng đồng về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.
- Có nhiều sáng kiến, giải pháp
hiệu quả trong triển khai thực hiện Phong trào thi đua.
- Được công nhận “Cộng đồng học
tập” cấp huyện theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
đ) Đối với cấp xã
- Thực hiện đầy đủ các chính
sách thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập do tỉnh và huyện ban
hành. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về học
tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.
- Có nhiều sáng kiến, giải pháp
hiệu quả trong triển khai thực hiện Phong trào thi đua.
- Được công nhận “Cộng đồng học
tập” cấp xã theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
e) Đối với hộ gia đình, dòng họ
- Đạt danh hiệu “Gia đình học tập”
và “Dòng họ học tập” theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội
Khuyến học Việt Nam ban hành.
- Có nhiều đóng góp về công sức,
trí tuệ, vật chất xây dựng thôn xóm, tổ dân phố trở thành “Cộng đồng học tập”
trên địa bàn hành chính cấp xã.
g) Đối với các doanh nghiệp
- Có những đóng góp cụ thể, thiết
thực trong công tác xây dựng xã hội học tập và được cấp có thẩm quyền ghi nhận.
- Ban hành quy định cụ thể về
việc học tập, bồi dưỡng thường xuyên cho người lao động; có chế độ, chính sách
hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động được học tập nâng cao trình độ.
- Các tổ chức trong doanh nghiệp
được công nhận “Đơn vị học tập” theo tiêu chí do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban
hành.
h) Đối với cá nhân
- Được công nhận danh hiệu
“Công dân học tập” theo tiêu chí do Hội Khuyến học Việt Nam ban hành.
- Có nhiều đóng góp về công sức,
trí tuệ, vật chất xây dựng xã hội học tập ở cơ quan, đơn vị, địa phương.
2. Hình thức
và tiêu chuẩn khen thưởng
a) Khen thưởng hàng năm
Căn cứ kết quả thực hiện Phong
trào thi đua của các tập thể, cá nhân, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị
- xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội, doanh nghiệp, Ủy ban nhân dân tỉnh,
Ủy ban nhân dân huyện, thành phố biểu dương, khen thưởng kịp thời theo thẩm quyền
cho các tập thể, hộ gia đình, cá nhân tiêu biểu bằng hình thức phù hợp và theo
quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.
b) Khen thưởng trong đợt sơ kết
giai đoạn 2023 - 2025 và tổng kết giai đoạn 2023 - 2030
- Hình thức khen thưởng:
+ Bằng khen của Thủ tướng Chính
phủ;
+ Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh;
+ Giấy khen.
- Tiêu chuẩn khen thưởng: Căn cứ
thành tích trong thực hiện Phong trào thi đua, việc xét khen thưởng cho các tập
thể, hộ gia đình và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc được thực hiện theo quy định của
pháp luật về thi đua, khen thưởng.
IV. GIẢI
PHÁP THỰC HIỆN
1. Tăng cường sự lãnh đạo,
chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp; nâng cao vai trò,
trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện
Phong trào thi đua; sơ kết, tổng kết và biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các
gương điển hình tiên tiến, nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, sáng kiến có
giá trị trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
2. Rà soát, xây dựng,
hoàn thiện, ban hành các chính sách thúc đẩy công tác xây dựng xã hội học tập,
học tập suốt đời; có chính sách thu hút, khuyến khích sự tham gia của các tổ chức,
cá nhân trong công tác xây dựng xã hội học tập.
3. Triển khai hiệu quả
các chương trình, đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về xây dựng xã hội
học tập, Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 19/4/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng
cường sự lãnh đạo của Đảng đối với đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây
dựng xã hội học tập và kế hoạch 145/KH- UBND ngày 23/12/2021 của Ủy ban nhân
dân tỉnh về thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030”
trên địa bàn tỉnh Nam Định; đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia
đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị; đẩy mạnh các hoạt động phục vụ học tập suốt đời
trong thư viện, bảo tàng, trung tâm văn hóa đến năm 2030 và xây dựng mô hình
công dân học tập.
4. Đẩy mạnh công tác
truyền thông, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và các tầng
lớp Nhân dân trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp
luật của Nhà nước về khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội
học tập, gắn với sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tăng
cường tuyên truyền về các điển hình tiêu biểu, phổ biến những mô hình hay, cách
làm hiệu quả, tạo sự lan tỏa trong xã hội về tinh thần tự học, học tập thường
xuyên, suốt đời. Khuyến khích, nhân rộng những tấm gương cần cù, kiên trì, say
mê học tập, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo.
5. Xác định rõ trách nhiệm
của người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức;
phát huy vai trò gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên về tinh thần tự học và
tinh thần khuyến học, khuyến tài, ý thức vận động lôi cuốn toàn xã hội thực hiện
có hiệu quả Phong trào thi đua.
6. Tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tổ chức thực hiện Phong trào thi đua,
phát triển các nền tảng, tài nguyên giáo dục dùng chung phù hợp trên không gian
mạng và hỗ trợ công tác giám sát, đánh giá kết quả triển khai Phong trào thi
đua.
V. TIẾN ĐỘ
THỰC HIỆN
Phong trào thi đua được triển
khai thực hiện từ năm 2023 đến năm 2030, chia thành 02 giai đoạn:
1. Giai đoạn 1 (từ 2023 -
2025)
Các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội,
xã hội nghề nghiệp, các tổ chức, doanh nghiệp, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố
xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Phong trào thi đua hiệu quả, thiết
thực; tiến hành sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm ở cấp sở, ban, ngành, địa
phương và cấp tỉnh vào năm 2025 để triển khai giai đoạn tiếp theo.
2. Giai đoạn 2 (từ 2026 -
2030)
Trên cơ sở sơ kết, đánh giá kết
quả việc thực hiện giai đoạn 1, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Hội
Khuyến học tỉnh, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục triển khai giai đoạn 2
của Phong trào thi đua và tổng kết vào năm 2030.
VI. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
Kinh phí triển khai thực hiện
Phong trào thi đua thực hiện theo Luật thi đua khen thưởng và nguồn kinh phí hợp
pháp khác.
VII. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Các sở, ban, ngành, tổ
chức chính trị - xã hội căn cứ chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch cụ thể tổ
chức Phong trào thi đua về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học
tập phù hợp với từng lĩnh vực của đời sống xã hội, các vùng miền, tầng lớp nhân
dân; tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người
lao động trong đơn vị được học tập suốt đời; xây dựng điển hình, đăng ký danh
hiệu thi đua, hình thức khen thưởng, qua đó kịp thời biểu dương, khen thưởng xứng
đáng. Thành lập Ban Chỉ đạo Phong trào thi đua trên cơ sở hợp nhất bộ phận chỉ
đạo xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030 các cấp theo hướng thiết thực,
hiệu quả.
Hội đồng thi đua Khen thưởng
các cấp phối hợp với Ban Chỉ đạo Phong trào thi đua cùng cấp thống nhất các nội
dung, biện pháp triển khai, thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua; tham mưu
cho cấp ủy Đảng, chính quyền kiểm tra, giám sát kế hoạch tổ chức thực hiện
Phong trào thi đua hàng năm, định kỳ, chuyên đề tại các đơn vị, địa phương.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp với Hội
Khuyến học tỉnh tham mưu hướng dẫn, triển khai bộ tiêu chí công nhận danh hiệu
“Cộng đồng học tập” cấp xã, huyện, tỉnh, “Đơn vị học tập”, “Gia đình học tập”,
“Dòng họ học tập” và “Công dân học tập”; bộ tiêu chí đánh giá việc thực hiện
xây dựng xã hội học tập theo Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30/7/2021 của Thủ
tướng Chính phủ.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Nội
vụ triển khai, đôn đốc việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này, báo cáo UBND tỉnh.
- Phối hợp với Sở Nội vụ và các
cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh sơ kết, tổng kết, đánh giá
Phong trào thi đua; tổng hợp lựa chọn, đề xuất khen thưởng đối với các tập thể,
cá nhân, gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào thi đua.
3. Sở Nội vụ chủ trì, phối
hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh hướng dẫn sơ kết, tổng kết,
đánh giá Phong trào thi đua. Tham mưu cho UBND tỉnh khen thưởng cho các tập thể
và cá nhân thực hiện tốt phong trào thi đua.
4. Sở Tài chính căn cứ Kế
hoạch được phê duyệt và đề xuất của các cơ quan, đơn vị, tham mưu trình cấp có
thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện các nhiệm vụ phù hợp khả năng cân đối ngân
sách tỉnh (ưu tiên lồng ghép với các hoạt động chi thường xuyên của đơn vị và
các Kế hoạch, nhiệm vụ có liên quan); quyết toán nguồn kinh phí theo quy định của
Luật ngân sách nhà nước và các quy định có liên quan.
5. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh
ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông
- Chỉ đạo định hướng các cơ
quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên
truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và các tầng lớp
nhân dân trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật
của Nhà nước về sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, về tầm
quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
- Chỉ đạo các cơ quan truyền
thông trong tỉnh tuyên truyền, giới thiệu gương điển hình tiên tiến, mô hình
hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện Phong trào thi đua.
6. Hội Khuyến học tỉnh
chủ trì tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ liên quan đến công
tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong hệ thống tổ chức khuyến
học.
7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam tỉnh vận động các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp
và tổ chức xã hội, các đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và mọi tầng lớp Nhân
dân trong và ngoài tỉnh tham gia hưởng ứng Phong trào thi đua; phát huy sức mạnh
của khối đại đoàn kết dân tộc tích cực đề xuất sáng tạo, vận động quần chúng và
hội viên, đoàn viên cùng chung tay hưởng ứng hoạt động khuyến học, khuyến tài,
xây dựng xã hội học tập.
8. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố Nam Định
Xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ
chức Phong trào thi đua, hướng dẫn, đổi mới nội dung, hình thức triển khai thực
hiện Phong trào thi đua tại địa phương, trong đó chú trọng:
- Triển khai theo tiêu chí, các
nội dung của Phong trào thi đua và tổ chức triển khai, đánh giá Phong trào thi
đua hàng năm.
- Phối hợp chặt chẽ với các sở,
ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã
hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội trong việc thực hiện Phong trào thi
đua.
- Chủ động chuẩn bị đầy đủ các điều
kiện về nhân lực, vật lực, các điều kiện cần thiết khác để triển khai thực hiện
Phong trào thi đua; huy động các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia, đóng góp
trí tuệ, công sức để xây dựng xã hội học tập.
- Phấn đấu hoàn thành đúng theo
kế hoạch, có chất lượng các nội dung, tiêu chí, giải pháp trong Phong trào thi
đua.
9. Định kỳ, chậm nhất
ngày 01/12 hàng năm, các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
và các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội, UBND
các huyện, thành phố báo cáo tình hình tổ chức thực hiện Phong trào thi đua về
Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Nội vụ để tổng hợp.
Trong quá trình tổ chức thực hiện,
nếu có khó khăn, vướng mắc hoặc cần điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch cho phù hợp với
tình hình thực tiễn, các sở, ngành, địa phương báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo
tổng hợp , báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Hội Khuyến học Việt Nam;
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Hội Khuyến học tỉnh;
- Báo Nam Định, Đài PTTH tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VP1, VP7.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Lê Đoài
|