ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 145/KH-UBND
|
Nam Định, ngày 07
tháng 11 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH “ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO HỌC TẬP SUỐT ĐỜI
TRONG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ, CỘNG ĐỒNG, ĐƠN VỊ” VÀ “XÂY DỰNG MÔ HÌNH CÔNG DÂN HỌC TẬP”
GIAI ĐOẠN 2021-2030”
Thực hiện Quyết định số
387/QĐ-TTg ngày 25/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình “Đẩy mạnh
phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn
2021-2030” và Quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt chương trình “Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021-2030”,
UBND tỉnh Nam Định ban hành Kế hoạch thực hiện “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt
đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030” và “Xây dựng
mô hình công dân học tập giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh, cụ thể như
sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Xây dựng và triển khai thực
hiện có hiệu quả chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia
đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030” ban hành theo Quyết định
số 387/QĐ-TTg ngày 25/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ và chương trình “Xây dựng
mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021-2030” ban hành theo Quyết định số
677/QĐ-TTg ngày 03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp
xã và cộng đồng dân cư.
b) Xây dựng phong trào toàn xã
hội tích cực tham gia học tập và tạo điều kiện thuận lợi cho mọi công dân thực
hiện trách nhiệm, quyền lợi được học tập thường xuyên, học suốt đời; tận dụng mọi
cơ hội học tập để trở thành công dân số, công dân toàn cầu.
c) Duy trì và nâng cao chất lượng
việc tổ chức công nhận danh hiệu các mô hình học tập; huy động sức mạnh tổng hợp
của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia công tác khuyến học,
khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
2. Yêu cầu
a) Tổ chức triển khai toàn diện,
đồng bộ các giải pháp để đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình,
dòng họ, cộng đồng, đơn vị và nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện mô hình
Công dân học tập góp phần nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng
yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đất nước và hội nhập quốc tế.
b) Kế hoạch xây dựng ở mỗi đơn
vị phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, đúng mục đích, phù hợp, linh hoạt,
sáng tạo với điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp,
cộng đồng.
c) Cần có sự phối hợp tích cực,
đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ giữa các ngành, các cấp, đoàn thể, tổ chức thực
hiện đạt và hoàn thành các mục tiêu của Kế hoạch đã đề ra.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Phát huy truyền thống hiếu học
tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua học tập thường
xuyên, học tập suốt đời trong các tầng lớp nhân dân thông qua việc triển khai
có hiệu quả, nhân rộng các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng
đồng học tập”, “Đơn vị học tập”, “Công dân học tập” đáp ứng yêu cầu xây dựng xã
hội học tập; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin phù hợp với Chương trình chuyển
đổi số quốc gia giai đoạn 2021-2030.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Mục tiêu cụ thể đến năm 2025
- Đối với chương trình “Đẩy mạnh
phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị” ban
hành theo Quyết định số 387/QĐ-TTg ngày 25/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ:
+ 100% cán bộ, hội viên của Hội
Khuyến học trên địa bàn tỉnh được quán triệt các văn kiện các cấp về đẩy mạnh
công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và các mô hình học tập
suốt đời giai đoạn 2021-2025.
+ 70% gia đình được công nhận đạt
danh hiệu “Gia đình học tập”, 65% dòng họ được công nhận danh hiệu “Dòng họ học
tập”; 65% cộng đồng (thôn, tổ dân phố) được công nhận đạt danh hiệu “Cộng đồng
học tập”; 80% các tổ chức, cơ quan, trường học, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất
trên địa bàn cấp xã, phường được công nhận đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”.
+ 40% người lao động trong “Gia
đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, 60% cán bộ, công chức,
nhân viên trong “Đơn vị học tập” trên địa bàn cấp xã đạt danh hiệu “Công dân học
tập”.
+ Phấn đấu 100% Chủ tịch hoặc
Phó Chủ tịch Hội Khuyến học cấp xã tham gia quản lý trung tâm học tập cộng đồng.
40% cán bộ làm công tác khuyến học cấp xã tham gia tổ chức các hoạt động của
trung tâm học tập cộng đồng (TT HTCĐ) và được bồi dưỡng, tập huấn về ứng dụng
công nghệ thông tin để khai thác, biên soạn tài liệu, lưu trữ thông tin, quản
lý và vận hành thiết bị kỹ thuật.
Lộ trình thực hiện mục tiêu cụ
thể chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ,
cộng đồng, đơn vị” đến năm 2025 như sau:
Năm
|
Gia đình học tập
|
Dòng họ học tập
|
Cộng đồng học tập
|
Đơn vị học tập
|
Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội khuyến học cấp xã tham gia quản lý TT HTCĐ
|
Cán bộ khuyến học tham gia TT HTCĐ
|
Cán bộ, hội viên quán triệt văn kiện
|
2022
|
55%
|
50%
|
50%
|
50%
|
70%
|
25%
|
70%
|
2023
|
60%
|
55%
|
55%
|
60%
|
80%
|
30%
|
80%
|
2024
|
65%
|
60%
|
60%
|
70%
|
90%
|
35%
|
90%
|
2025
|
70%
|
65%
|
65%
|
80%
|
100%
|
40%
|
100%
|
- Đối với Chương trình “Xây dựng
mô hình Công dân học tập” ban hành kèm theo Quyết định 667/QĐ-TTg ngày
03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phấn đấu đến năm 2025:
+ 100% cán bộ, hội viên Hội
Khuyến học các cấp trên địa bàn tỉnh được học tập, quán triệt các tiêu chí xây
dựng mô hình “Công dân học tập”.
+ 40% người lớn trong gia đình
học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, 60% cán bộ, công chức, viên chức,
người lao động trong đơn vị học tập cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh đạt danh hiệu
“Công dân học tập”.
+ 70% những người đạt danh hiệu
“Công dân học tập” đều phải có những kỹ năng số và đáp ứng yêu cầu công việc
theo quy định của Chương trình chuyển đổi số quốc gia; trong đó 60% thành thạo
kỹ năng số để tự cập nhật thông tin về tiêu chí đánh giá “Công dân học tập”
trên môi trường số hóa.
Lộ trình thực hiện mục tiêu cụ
thể chương trình “Xây dựng chương trình Công dân học tập” đến năm 2025 như sau:
Nội
dung
Năm
|
Tỉ lệ hội viên được tập huấn quán triệt tiêu chí công dân học tập
|
Tỷ lệ trong gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập
|
Tỷ lệ trong đơn vị học tập
|
Tỷ lệ công dân đạt kỹ năng số
|
2022
|
70%
|
25%
|
45%
|
40%
|
2023
|
80%
|
30%
|
50%
|
50%
|
2024
|
90%
|
35%
|
55%
|
60%
|
2025
|
100%
|
40%
|
60%
|
70%
|
b) Mục tiêu cụ thể đến năm 2030
- Đối với phong trào “Đẩy mạnh phong
trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn
2021-2030” ban hành theo Quyết định số 387/QĐ-TTg ngày 25/3/2022 của Thủ tướng
Chính phủ:
+ 100% cán bộ, hội viên Hội
Khuyến học tỉnh được học tập, quán triệt các chủ trương chính sách mới của Đảng
và Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhất
là những vấn đề về xã hội học tập bền vững và những xu thế phát triển các mô
hình học tập giai đoạn 2026-2030 ở trong nước và trên thế giới.
+ 80% gia đình được công nhận đạt
danh hiệu “Gia đình học tập”; 75% dòng họ được công nhận đạt danh hiệu “Dòng họ
học tập”; 75% cộng đồng được công nhận đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”; 90%
các tổ chức, cơ quan, trường học, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn cấp
xã được công nhận đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”.
+ 60% người lao động trong “Gia
đình học tập, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, 80% cán bộ, công chức,
viên chức trong “Đơn vị học tập” trên địa bàn cấp xã đạt danh hiệu “Công dân học
tập”.
+ 70% cán bộ làm công tác khuyến
học cấp xã tham gia tổ chức các hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng và được
bồi dưỡng, tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin để khai thác, biên soạn tài
liệu, lưu trữ thông tin, quản lý và vận hành thiết bị kỹ thuật.
Lộ trình thực hiện mục tiêu cụ
thể chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ,
cộng đồng, đơn vị” đến năm 2030 như sau:
Năm
|
Gia đình học tập
|
Dòng họ học tập
|
Cộng đồng học tập
|
Đơn vị học tập
|
Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội khuyến học cấp xã tham gia quản lý TT HTCĐ
|
Cán bộ khuyến học tham gia TT HTCĐ
|
Cán bộ, hội viên quán triệt văn kiện
|
2026
|
55%
|
50%
|
50%
|
80%
|
70%
|
45%
|
100%
|
2027
|
60%
|
55%
|
55%
|
81%
|
80%
|
50%
|
100%
|
2028
|
65%
|
60%
|
60%
|
82%
|
90%
|
55%
|
100%
|
2029
|
70%
|
65%
|
65%
|
83%
|
100%
|
60%
|
100%
|
2030
|
80%
|
75%
|
75%
|
90%
|
|
70%
|
|
- Đối với Chương trình “Xây dựng
mô hình Công dân học tập” ban hành kèm theo Quyết định 667/QĐ-TTg ngày
03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ, phấn đấu đến năm 2030:
+ Tiếp tục quán triệt đến toàn thể
cán bộ, hội viên Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh hiểu rõ và triển khai hiệu
quả các tiêu chí xây dựng mô hình “Công dân học tập”.
+ 65% người lớn trong gia đình
học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, 85% cán bộ, công chức, viên chức,
người lao động trong đơn vị học tập cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh đạt danh hiệu
“Công dân học tập”.
+ 90% những người đạt danh hiệu
“Công dân học tập” đều phải có những kỹ năng số và đáp ứng yêu cầu công việc
theo quy định của Chương trình chuyển đổi số quốc gia; trong đó 80% thành thạo
kỹ năng số để tự cập nhật thông tin về tiêu chí đánh giá “Công dân học tập”
trên môi trường số hóa.
Lộ trình thực hiện mục tiêu cụ
thể chương trình “Xây dựng chương trình Công dân học tập” đến năm 2030 như sau:
Nội
dung
Năm
|
Tỉ lệ hội viên được tập huấn quán triệt tiêu chí công dân học tập
|
Tỷ lệ trong gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập
|
Tỷ lệ trong đơn vị học tập
|
Tỷ lệ công dân đạt kỹ năng số
|
2026
|
100%
|
45%
|
65%
|
75%
|
2027
|
100%
|
50%
|
70%
|
80%
|
2028
|
100%
|
55%
|
75%
|
85%
|
2029
|
100%
|
60%
|
80%
|
90%
|
2030
|
100%
|
65%
|
85%
|
90%
|
III. NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP
1. Tuyên truyền, phổ biến, nâng
cao nhận thức về tầm quan trọng của các mô hình học tập, góp phần nâng cao chất
lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực tại chỗ. Biên soạn bộ tài liệu, tổ chức
tập huấn, triển khai 02 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, trong đó chú trọng
mô hình công dân học tập và đơn vị học tập trong các cơ quan Đảng, chính quyền,
Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, trường chính trị, trường đại học, cao đẳng, các
doanh nghiệp… cấp tỉnh và cấp huyện.
2. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ
đạo của các cấp ủy Đảng, công tác quản lý của các cấp chính quyền; sự phối hợp
chặt chẽ, hiệu quả và đồng bộ với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân, các
tổ chức xã hội.
3. Thực hiện các cơ chế, chính
sách về xây dựng các mô hình học tập của 02 chương trình theo Quyết định của Thủ
tướng Chính phủ. UBND huyện, thành phố và cơ sở có trách nhiệm cân đối ngân
sách, bố trí kinh phí hàng năm thực hiện các mô hình học tập. Hội Khuyến học
các cấp lập dự toán kinh phí hàng năm và tổng hợp vào dự toán chi ngân sách nhà
nước cho hoạt động của Hội, gửi cơ quan tài chính cùng cấp để bố trí kinh phí
thực hiện theo quy định.
4. Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi
số và ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động xây dựng các mô
hình học tập phù hợp với chương trình chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ.
5. Tổ chức các phong trào, cuộc
vận động để thúc đẩy học tập suốt đời trong xây dựng các mô hình học tập. Lồng
ghép các tiêu chí học tập vào tiêu chí “Gia đình văn hóa, gia đình 5 không”...
Góp phần để thực hiện cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới,
đô thị văn minh” theo từng giai đoạn 2021-2025, 2026-2030.
6. Xây dựng điển hình, nhân rộng
các điển hình về 5 mô hình tạo ra sức lan tỏa rộng rãi trong xã hội thành lực đẩy
mạnh mẽ trong nhân dân học tập thường xuyên.
7. Tổ chức kiểm tra, giám sát,
đánh giá xếp loại và công nhận các mô hình học tập hàng năm. Sơ kết, tổng kết
hàng năm và từng giai đoạn.
IV. KINH PHÍ
THỰC HIỆN
1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch
từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành. Hằng
năm, căn cứ vào nhiệm vụ được giao, địa phương xây dựng kế hoạch và dự toán
kinh phí thực hiện, tổng hợp chung trong kế hoạch dự toán ngân sách hằng năm của
địa phương trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
2. Huy động từ các nguồn tài trợ,
đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp và các nguồn tài trợ hợp pháp khác, đồng
thời phát huy nội lực trong nhân dân tự nguyện đóng góp để học tập.
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Hội Khuyến học tỉnh
- Phối hợp với ngành giáo dục
và đào tạo có kế hoạch tập huấn hướng dẫn Bộ tiêu chí khung và các chỉ số đánh
giá để các Hội Khuyến học các huyện, thành phố thống nhất cách làm, đảm bảo kết
quả chính xác, công bằng trong thực hiện chương trình “Đẩy mạnh phong trào học
tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị” và chương trình “Xây dựng
mô hình Công dân học tập”. Đồng thời đánh giá tác động và hiệu quả hoạt động của
các trung tâm học tập cộng đồng trong việc xây dựng và nhân rộng các mô hình học
tập.
- Hàng năm, tổ chức đánh giá, xếp
loại và công nhận các mô hình học tập; “Công dân học tập”, “Gia đình học tập”,
“Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” theo các tiêu chí đã
ban hành. Đánh giá, rút kinh nghiệm kịp thời để thực hiện tốt nhiệm vụ được
giao trong từng năm và cả giai đoạn.
- Tham mưu UBND tỉnh tổ chức hội
nghị sơ kết, tổng kết và biểu dương các mô hình tiêu biểu.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp với Hội
Khuyến học tỉnh đánh giá, tác động và hiệu quả hoạt động của các trung tâm học
tập cộng đồng trong việc xây dựng và nhân rộng các mô hình “Gia đình học tập”,
“Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” và “Công dân học tập”.
- Chỉ đạo các phòng giáo dục và
đào tạo và các trung tâm GDTX, GDNN- GDTX phối hợp với Hội Khuyến học các huyện,
thành phố tổ chức triển khai, giám sát, đánh giá, công nhận các mô hình học tập.
3. Sở Lao động, Thương binh
và Xã Hội: dạy nghề, truyền nghề, phổ cập nghề mới trong sản xuất và dịch vụ.
4. Sở Tài chính: Căn cứ
vào tình hình thực tế và khả năng cân đối ngân sách địa phương, tham mưu cho
UBND tỉnh bố trí kinh phí thường xuyên để triển khai thực hiện Kế hoạch theo
phân cấp quản lý ngân sách nhà nước hiện hành.
5. Sở Thông tin và Truyền
thông, Sở Khoa học và Công nghệ: Phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh triển
khai ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động khuyến học,
khuyến tài, xây dựng xã hội học tập để đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người
lớn và phù hợp với chương trình chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ.
6. Các sở, ngành, UBND các
huyện, thành phố
- Tổ chức quán triệt hai chương
trình ban hành kèm theo Quyết định 387/QĐ-TTG và 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính
phủ; thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên
chức, người lao động và nhân dân về “Công dân học tập” và học tập suốt đời
trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030.
- Tổ chức thực hiện xây dựng mô
hình “Công dân học tập” và “Đơn vị học tập” tại cơ quan đơn vị mình (cấp tỉnh
và cấp huyện) đảm bảo chất lượng, hiệu quả và theo đúng tiến độ, định kỳ hàng
năm trước ngày 10/12 gửi báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp báo cáo
UBND tỉnh.
7. Báo Nam Định, Đài Phát
thanh và Truyền hình Nam Định: Tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
xây dựng chuyên trang, chuyên mục, giới thiệu gương điển hình về công tác khuyến
học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập.
8. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh
ủy: Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh và các sở,
ngành liên quan trong việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế
hoạch, nhất là trong việc tuyên truyền, định hướng phát triển, gắn với các
chương trình, đề án khác liên quan; phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện
Kế hoạch.
9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc tỉnh, các đoàn thể nhân dân và các tổ chức xã hội
- Phát động cuộc vận động,
phong trào thi đua về công tác khuyến học, khuyến tài, lồng ghép các tiêu chí
xây dựng các mô hình học tập vào tiêu chí công nhận “gia đình văn hóa”, “gia
đình 5 không”, “gia đình 5 không 3 sạch” … góp phần thực hiện cuộc vận động
“Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn
2021-2030.
- Phối hợp chặt chẽ giữa các sở,
ngành với Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội khuyến học tỉnh trong thực hiện kế hoạch.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của học tập suốt đời, giúp mọi người
hiểu rõ giá trị của những phẩm chất, năng lực cốt lõi trong Bộ tiêu chí đánh
giá “Công dân học tập” qua đó hình thành và phát huy phong trào học tập tự học
nâng cao năng lực bản thân, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và nâng
cao chất lượng cuộc sống.
Trên đây là Kế hoạch triển khai
thực hiện chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình,
dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021- 2030” ban hành kèm theo Quyết định số
387/QĐ-TTg ngày 25/03/2022 và chương trình “Xây dựng mô hình công dân học tập”
ban hành kèm theo Quyết định số 667/QĐ-TTg ngày 03/06/2022 của Thủ tướng Chính
phủ trên địa bàn tỉnh Nam Định. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể,
các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai đảm bảo thiết thực,
hiệu quả. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị chủ
động báo cáo, đề xuất về Hội Khuyến học tỉnh để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh
xem xét, chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo (để b/c);
- Hội Khuyến học Việt Nam (để b/c);
- TT Tỉnh ủy, HĐND tỉnh (để b/c);
- Các đ/c lãnh đạo UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các sở, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Ban Chỉ đạo xây dựng XHHT tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Cổng TTĐT tỉnh.
- Đài PTTH tỉnh, Báo Nam Định;
- Các CSGDĐH, GDNN trên địa bàn tỉnh;
- Lưu: VP1, VP7.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Lê Đoài
|