ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3972/KH-UBND
|
Thành phố Hồ Chí
Minh, ngày 27 tháng 10 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
CHỈ THỊ SỐ 08/CT-TTG NGÀY 01 THÁNG 6 NĂM 2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC
TĂNG CƯỜNG TRIỂN KHAI CÔNG TÁC XÂY DỰNG VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH
PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03 tháng
10 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử
trong trường học giai đoạn 2018 - 2025”;
Căn cứ Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 01 tháng 6 năm
2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai công tác xây dựng
văn hóa học đường (sau đây gọi tắt là Chỉ thị số 08/CT-TTg);
Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch triển khai
thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể như
sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Thực hiện tốt Chỉ thị số 08/CT-TTg , triển khai công
tác xây dựng văn hóa học đường, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác lãnh đạo,
chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, người đứng đầu; phát huy sức mạnh tổng
hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân nhằm rèn luyện nhân cách
và giáo dục thế hệ học sinh, sinh viên Thành phố thành những con người phát triển
toàn diện đức - trí - thể - mỹ, có lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân
tộc, có ý thức và trách nhiệm với đất nước, cộng đồng, gia đình và bản thân.
Triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương của
Đảng, Nhà nước về xây dựng văn hóa học đường, tạo môi trường, điều kiện thuận
lợi nhất để học sinh, sinh viên học tập và phát triển. Đề xuất, giải quyết kịp
thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác
xây dựng văn hóa học đường trên địa bàn Thành phố.
II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
1. Triển khai văn bản chỉ đạo,
quán triệt thực hiện văn hóa học đường
- Tập trung thực hiện hiệu quả các chương trình, đề
án[1] đã được Thủ tướng
Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành[2] về xây dựng văn hóa trong
trường học, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỷ năng sống, khơi
dậy khát vọng cống hiến, nâng cao sức khỏe học đường cho học sinh, sinh viên, lối
sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng và xây
dựng xã hội học tập.
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt sâu sắc
quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật, quy định của Nhà nước về văn hóa học đường;
nâng cao, nhận thức văn hóa học đường là trong những nhiệm vụ quan trọng, xuyên
suốt được triển khai thực hiện từ cấp cơ sở đến Thành phố.
2. Xây dựng kế hoạch chi tiết, triển khai đồng
bộ theo ngành, lĩnh vực được phân công quản lý, phụ trách; phối hợp tốt giữa
các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội
Các sở, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức,
quận, huyện xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ theo ngành, lĩnh vực được phân
công quản lý, chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, các phòng ban chuyên môn phối
hợp chặt chẽ trong công tác xây dựng văn hóa học đường thuộc phạm vi quản lý;
bảo đảm xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện,
phòng, chống bạo lực học đường trên địa bàn. Đưa công tác xây dựng văn hóa học
đường vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đảm bảo công tác
xây dựng văn hóa học đường là hoạt động thường xuyên, liên tục.
3. Tăng cường nguồn lực thực
hiện văn hóa học đường
- Tăng cường các nguồn lực cho lĩnh vực giáo dục, khơi
dậy và huy động tiềm năng sáng tạo của các tổ chức, doanh nghiệp và của toàn
dân tham gia xây dựng văn hóa học đường tại Thành phố. Phát huy thế mạnh, hiệu
quả của mô hình quản lý nhà nước đa ngành, đa lĩnh vực trong tổ chức các phong
trào thi đua yêu nước, xây dựng văn hóa học đường thực sự trở thành nền tảng xây
dựng môi trường, giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học
đường.
- Hằng năm, bố trí ngân sách địa phương để thực
hiện các nhiệm vụ xây dựng văn hóa học đường theo quy định của pháp luật.
- Xây dựng nội dung giáo dục giá trị văn hóa truyền
thống; tình yêu quê hương; giá trị di tích lịch sử văn hóa của địa phương. Tăng
cường các giải pháp phù hợp, đồng bộ trong công tác phối hợp giữa nhà trường, gia
đình, xã hội bảo đảm phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình trong việc giáo
dục văn hóa học đường cho học sinh, sinh viên Thành phố.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên,
nhân viên theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, nâng
cao chất lượng, đặc biệt chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo
đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng
yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục.
- Phối hợp thực hiện rà soát, quy hoạch mạng lưới
các cơ sở giáo dục phù hợp với điều kiện cụ thể và bảo đảm yêu cầu phát triển
giáo dục của từng địa phương. Bảo đảm các cơ sở giáo dục đạt mức tối thiểu về
cơ sở vật chất theo quy định, trong đó chú trọng công tác quy hoạch các phòng
học chức năng, sân chơi, bãi tập, nhà đa năng, các công trình vệ sinh, khu vui
chơi, trồng cây xanh trong sân trường bảo đảm môi trường sư phạm thân thiện, an
toàn.
4. Kiểm tra, đánh giá công tác
văn hóa học đường
- Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo tổ chức kiểm
tra, thanh tra về công tác văn hóa học đường và an toàn trường học trong công
tác phối hợp kiểm tra liên ngành Thành phố.
- Tổ chức kiểm tra, giám sát theo chuyên đề việc
thực hiện chế độ công vụ, quy chế văn hóa công sở, quy chế tiếp công dân, quy
tắc ứng xử trong thực thi nhiệm vụ, đảm bảo thời gian làm việc và thực hiện tốt
văn hóa học đường của cán bộ, công viên chức, giáo viên và người lao động trên
địa bàn Thành phố.
III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
3.1. Sở Giáo dục và Đào tạo
a) Là cơ quan thường trực trong việc triển khai kế
hoạch của Ủy ban nhân dân Thành phố; chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành,
Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, cơ quan có liên quan, Ủy ban nhân dân thành
phố Thủ Đức và các quận, huyện; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc tổ chức triển khai
thực hiện Kế hoạch.
b) Thực hiện công tác giáo dục văn hóa học đường
bảo đảm bám sát định hướng của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; trong
đó, chú trọng các quy định:
- Quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục mầm non,
cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.
- Chuẩn nghề nghiệp nhà giáo và cán bộ quản lý giáo
dục; điều lệ các cấp học, quy chế đánh giá hạnh kiểm, kết quả học tập, rèn
luyện của học sinh, học viên.
- Rà soát các quy định, đề nghị cấp có thẩm quyền
sửa đổi hoặc bãi bỏ các tiêu chuẩn đánh giá có tính hình thức, cứng nhắc, không
phát huy được tính sáng tạo, chủ động ở các cấp cơ sở giáo dục, không phù hợp
với thực tiễn, dẫn tới bệnh thành tích trong giáo dục.
c) Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo
dục phổ thông năm 2018, chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và
vận dụng kiến thức; khuyến khích tinh thần tự đọc, tự học; tạo cơ sở để người
học cập nhật tri thức, kĩ năng, phát triển năng lực, hoàn thiện bản thân.
- Kết hợp giữa dạy chữ, dạy người, trang bị kỹ năng
và định hướng nghề nghiệp cho người học; giáo dục phát triển toàn diện cả về
phẩm chất và năng lực, hài hoà đức, trí, thể, mỹ; tôn trọng ý kiến học sinh,
học viên; phát triển cho học sinh, học viên những phẩm chất yêu đất nước, yêu
con người, chăm học, chăm làm, trung thực, trách nhiệm.
- Tuyên truyền, giáo dục và triển khai các giải
pháp thiết thực để thực hiện hiệu quả, thực chất 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên,
nhi đồng.
- Giáo dục, bồi dưỡng cho học sinh, học viên về
tình cảm, tình yêu quê hương đất nước; hình thành năng lực cảm thụ để từ đó bảo
tồn những giá trị văn hóa, lịch sử của cộng đồng các dân tộc; xây dựng, phát
triển giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm
túc việc xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện; đẩy mạnh công
tác tuyên truyền, giáo dục thông qua các hình thức khẩu hiệu, báo chí, phương tiện
truyền thông, internet phù hợp với thuần phong mỹ tục, đúng mục tiêu, sứ mệnh của
nhà trường, của ngành Giáo dục và Đào tạo. Đảm bảo công tác xây dựng văn hóa
học đường là hoạt động thường xuyên, liên tục.
d) Chỉ đạo, hướng dẫn việc đổi mới dạy và học môn
Đạo đức, giáo dục Kinh tế và Pháp luật, sinh hoạt Đoàn, Đội. Xây dựng văn hóa
học đường gắn với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; khơi dậy tinh thần thi
đua học tập, rèn luyện; ước mơ, hoài bão, ý chí, khát vọng vươn lên lập thân,
lập nghiệp; giáo dục cho học sinh, học viên. Phát triển đa dạng các loại hình
hoạt động giáo dục, sinh hoạt, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, học
tập nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước
đ) Quan tâm, bồi dưỡng tâm hồn, lòng yêu nước cho
thế hệ trẻ, học sinh, học viên thông qua các hoạt động trải nghiệm, các câu lạc
bộ, hoạt động thể dục, thể thao trong và ngoài nhà trường.
e) Tiếp tục chỉ đạo toàn ngành tập trung xây dựng
đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm cơ sở
vật chất đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục. Quan tâm xây
dựng mối quan hệ giữa con người với con người; con người với tự nhiên trong môi
trường giáo dục; phát huy vai trò nêu gương của người thầy, bảo đảm mỗi thầy,
cô giáo là tấm gương về tự học, đổi mới sáng tạo; đạo đức, lối sống, ý chí phấn
đấu, khát vọng cống hiến.
g) Đổi mới quản trị nhà trường, xây dựng môi trường
học tập, sinh hoạt văn hóa, dân chủ, khơi dậy sáng tạo; bảo đảm mỗi ngày tới
trường là một ngày vui; chỉ đạo đổi mới tổ chức, hoạt động của thư viện gan với
chuyển đổi số, đẩy mạnh văn hóa đọc trong các nhà trường.
h) Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát tình hình
thực hiện văn hóa học đường trên địa bàn Thành phố; đánh giá kết quả, tổng hợp báo
cáo Ủy ban nhân dân Thành phố theo quy định.
3.2. Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội
- Tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chính
sách pháp luật về bảo vệ trẻ em; tổ chức các giải pháp tăng cường xây dựng văn hóa
học đường, bảo đảm môi trường thân thiện, không bạo lực tại các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp.
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai
thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo
dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt về xây dựng văn hóa trong trường
học, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống,
khơi dậy khát vọng cống hiến, nâng cao sức khỏe học đường cho học sinh, sinh
viên và xây dựng xã hội học tập.
- Xây dựng, bồi dưỡng nâng cao chất lượng về giáo
dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo
viên, cán bộ phụ trách công tác học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp. Đổi mới nội dung, triển khai việc lồng ghép giáo dục văn hóa học
đường trong các chương trình sinh hoạt chính trị đầu năm, chương trình giáo dục
ngoại khóa.
- Tổ chức rà soát, sử dụng sân chơi, công trình văn
hóa, thể thao phù hợp, hiệu quả đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh cho
học sinh, sinh viên.
3.3. Sở Thông tin và Truyền
thông
- Chỉ đạo các cơ quan báo chí, thông tin tuyên
truyền trên địa bàn Thành phố tăng cường tuyên truyền về xây dựng văn hóa học
đường; xây dựng các chuyên mục, chuyên đề về các nội dung của công tác giáo dục
văn hóa học đường; tăng cường lan tỏa tấm gương người tốt, việc tốt trong học
sinh, sinh viên; lan tỏa các giá trị tốt đẹp, đồng thời phê phán những hành vi
lệch chuẩn về đạo đức, lối sống.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan
kiểm soát chặt chẽ các ấn phẩm văn hóa có yếu tố bạo lực, mang định kiến về
giới, dân tộc, khuyết tật, trái với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục
của dân tộc; thường xuyên rà soát, theo dõi hoạt động của các trang thông tin
điện tử, các trang mạng xã hội; chủ động phát hiện, xử lí kịp thời đối với
những đối tượng đưa thông tin xấu, độc hại làm ảnh hưởng đến môi trường văn hóa
học đường của học sinh, sinh viên.
3.4. Thành đoàn Thanh niên
Cộng sản Hồ Chí Minh
Chỉ đạo, hướng dẫn trong hệ thống Đoàn, Hội, Đội tổ
chức công tác giáo dục văn hóa học đường qua hoạt động các câu lạc bộ kỹ năng
sống, câu lạc bộ Cán bộ Đoàn, câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội; chủ động phối hợp
với các sở, ngành liên quan xây dựng, triển khai tuyên truyền nâng cao nhận
thức về văn hóa học đường, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho
thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng.
3.5. Sở Văn hóa và Thể thao
- Chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương sử dụng hiệu
quả các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở. Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thuộc ngành
văn hóa và thể thao tạo điều kiện, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên các trường học
khi vui chơi, tham quan tại các công trình văn hóa, sử dụng khu vực thể thao,
sân chơi bãi tập công cộng.
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng và
thực hiện nội dung, chương trình, hướng dẫn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn
nghệ, thể thao vui tươi lành mạnh và bảo đảm các giá trị truyền thống văn hóa
của dân tộc.
- Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong
gia đình, nếp sống văn hóa, văn minh ở cơ sở. Triển khai thực hiện có hiệu quả
Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng,
nhà văn hóa, câu lạc bộ”, Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng”; phong
trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
3.6. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan
tham mưu trình Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, bố trí nguồn kinh phí từ ngân
sách nhà nước trong dự toán được giao hàng năm của các cơ quan, đơn vị đê thực
hiện Kế hoạch này theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
3.7. Công an Thành phố
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị
liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Công an Thành
phố trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong thanh thiếu niên, giáo
dục phạm nhân độ tuổi thanh niên, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng; hỗ trợ cảm
hóa thanh niên, thiếu niên, nhi đồng chậm tiến; đẩy mạnh và khuyến khích thanh
niên tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thường xuyên tổ chức
các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên,
học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục và địa bàn dân cư.
- Tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh, trật tự
xã hội khu vực xung quanh trường học, phối hợp với ngành Giáo dục trong phòng, chống
và xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật xuất phát từ bạo lực học đường và các hành
vi vi phạm pháp luật khác liên quan đến học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành
phố.
3.8. Các Sở, ban, ngành, Ủy ban
nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao
có trách nhiệm xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện hiệu quả theo ngành, lĩnh
vực được phân công phụ trách.
- Thực hiện tốt sự phối hợp giữa các cấp, các
ngành, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, khơi dậy và huy động tiềm năng
sáng tạo của các tổ chức, doanh nghiệp và của toàn dân tham gia xây dựng văn
hóa học đường tại Thành phố. Phát huy thế mạnh, hiệu quả của mô hình quản lý
nhà nước đa ngành, đa lĩnh vực trong tổ chức các phong trào thi đua yêu nước,
xây dựng văn hóa học đường thực sự trở thành nền tảng xây dựng môi trường, giáo
dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường.
- Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện
chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã và các cơ quan chuyên môn thuộc quyền quản lý
xây dựng kế hoạch phối hợp sử dụng chung các công trình văn hóa, thể thao trên
địa bàn hiệu quả; phối hợp sử dụng các thiết chế văn hóa, có cơ chế để người
học được hưởng các chế độ ưu tiên khi vui chơi, tham quan tại các công trình
thể thao, văn hóa, sân chơi trên địa bàn; chú trọng tổ chức hoạt động tìm hiểu,
chăm sóc các di tích lịch sử, văn hóa, nghĩa trang, thăm hỏi, chăm sóc Mẹ Việt
Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình chính sách.
- Tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và
toàn xã hội tích cực tham gia công tác xây dựng văn hóa học đường. Phối hợp tổ
chức triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu
thảo, chăm ngoan, nền nếp” ở các địa phương; tuyên truyền cho phụ huynh học
sinh, sinh viên về vai trò, trách nhiệm của gia đình trong giáo dục toàn diện
và hài hòa về đức, trí, thể, mỹ cho trẻ em, học sinh, sinh viên; xây dựng gia
đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh; các thành viên trong gia đình ứng xử
mẫu mực.
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá kết quả
thực hiện của cơ quan, đơn vị, định kỳ trước ngày 15 tháng 11 hằng năm, các Sở,
ban, ngành Thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện có trách
nhiệm báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo (Phòng Chính trị - Tư tưởng) để tổng
hợp báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Giáo dục và Đào tạo.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
- Kinh phí triển khai thực hiện kế hoạch này được
bố trí trong dự toán chi ngân sách hàng năm của các sở, ban, ngành, đoàn thể
chính trị - xã hội Thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận,
huyện theo phân cấp ngân sách hiện hành.
- Nguồn kinh phí hợp pháp của các cơ sở giáo dục
mầm non, phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo quy định.
- Xã hội hóa và các nguồn hợp pháp khác theo quy
định.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị
số 08/CT-TTg ngày 01 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường
triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí
Minh. Đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành Thành phố, Ủy ban nhân dân thành
phố Thủ Đức, quận, huyện và đơn vị có liên quan nghiêm túc triển khai Kế hoạch
này./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND.TP;
- TTUB: CT, các PCT;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam TP;
- Các Đoàn thể Thành phố;
- Sở, ban, ngành Thành phố;
- Các cơ quan Báo, Đài Thành phố;
- UBND quận, huyện và Tp Thủ Đức;
- VPUB: CPVP;
- Phòng VX, TH;
- Lưu:VT, (VX-VN).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Dương Anh Đức
|