|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1894/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Lâm Hải Giang
|
Ngày ban hành:
|
28/05/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1894/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
28 tháng 5 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC TƯ VẤN
PHÁP LUẬT, GIÁM ĐỊNH TƯ PHÁP, THỪA PHÁT LẠI, HÒA GIẢI THƯƠNG MẠI THUỘC
PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị
định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung
một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
850/QĐ-BTP ngày 17 tháng 5 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc công bố
thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực tư vấn pháp luật
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp; Quyết định số 852/QĐ-BTP ngày
17 tháng 05 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục hành
chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thừa phát lại thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Bộ Tư pháp; Quyết định số 853/QĐ- BTP ngày 17 tháng 5 năm
2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục hành chính được sửa
đổi, bổ sung trong lĩnh vực giám định tư pháp thuộc phạm vi chức năng quản lý
của Bộ Tư pháp và Quyết định số 856/QĐ-BTP ngày 17 tháng 5 năm 2024 của Bộ
trưởng Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung
trong lĩnh vực hòa giải thương mại thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư
pháp;
Căn cứ Quyết định số
08/2022/QĐ-UBND ngày 21 tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành
Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2021 - 2026;
Căn cứ Quyết định số
03/2021/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành
Quy chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
57/2023/QĐ-UBND ngày 22 tháng 9 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành
Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của các quyết định liên quan đến công
tác kiểm soát thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính và cung
cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc
Sở Tư pháp tại Tờ trình số 54/TTr-STP, Tờ trình số 55/TTr-STP, Tờ trình số 56/TTr-STP
ngày 23 tháng 5 năm 2024 và Tờ trình số 57/TTr-STP ngày 24 tháng 5 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm
theo Quyết định này Danh mục 26 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh
vực Tư vấn pháp luật, Thừa phát lại, Giám định tư pháp, Hòa giải thương mại
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp theo Quyết định số 850/QĐ-BTP ,
Quyết định số 852/QĐ-BTP , Quyết định số 853/QĐ-BTP và Quyết định số
856/QĐ-BTP ngày 17 tháng 5 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
Điều 2. Giao Sở Tư pháp
chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh rà soát, điều chỉnh, tái
cấu trúc các mẫu đơn, tờ khai điện tử để khai thác, sử dụng các trường thông
tin từ Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư theo quy định tại Thông tư số
03/2024/TT-BTP ngày 15 tháng 5 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc sửa
đổi, bổ sung 08 thông tư liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực Bổ trợ
tư pháp.
Điều 3. Quyết định này
sửa đổi, bổ sung Quyết định số 3009/QĐ-UBND ngày 28 tháng 07 năm 2020, Quyết
định số 4091/QĐ-UBND ngày 05 tháng 10 năm 2020, Quyết định số 08/QĐ-UBND ngày
04 tháng 01 năm 2021, Quyết định số 3617/QĐ- UBND ngày 31 tháng 8 năm 2021 và
Quyết định số 4200/QĐ-UBND ngày 14 tháng 11 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh và thay thế Quyết định số 4225/QĐ- UBND ngày 13 tháng 10 năm 2020 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh
vực Tư vấn pháp luật, Thừa phát lại, Giám định tư pháp, Hòa giải thương mại
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp.
Điều 4. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký ban hành./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|
DANH MỤC
26
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC TƯ VẤN PHÁP LUẬT, THỪA PHÁT
LẠI, GIÁM ĐỊNH TƯ PHÁP, HÒA GIẢI THƯƠNG MẠI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA
SỞ TƯ PHÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1894/QĐ-UBND ngày 28/5/2024 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
STT
|
Tên TTHC
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC
|
Tiếp nhận và trả kết quả qua BCCI
|
Mức độ DVC trực tuyến
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Nội dung sửa đổi, bổ sung
|
Căn cứ pháp lý
|
TTHC liên thông
|
Mã số TTHC
|
I. Lĩnh vực Tư vấn pháp luật (04 TTHC)
|
Thủ tục hành chính công bố theo Quyết định số 850/QĐ-BTP ngày 17 tháng
5 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
|
1
|
Đăng
ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật
1.000627.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Toàn trình
|
-
|
-
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai;
-
Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ;
-
Nghị định số 05/2012/NĐ-CP ngày 02/02/2012 của Chính phủ;
-
Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày 09/02/2010 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 19/2011/TT-BTP ngày 31/10/2011 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
-
|
2
|
Đăng
ký hoạt động cho chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật
1.000614.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Toàn trình
|
-
|
-
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai;
-
Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ;
-
Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày 09/02/2010 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 19/2011/TT-BTP ngày 31/10/2011 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
-
|
3
|
Thay
đổi nội dung đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, chi nhánh
1.000588.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Một phần
|
-
|
-
Thành phần hồ sơ;
-
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai;
-
Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ;
-
Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày 09/02/2010 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 19/2011/TT-BTP ngày 31/10/2011 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
-
|
4
|
Cấp
thẻ tư vấn viên pháp luật
1.000426.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Một phần
|
-
|
-
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai;
-
Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ;
-
Nghị định số 05/2012/NĐ-CP ngày 02/02/2012 của Chính phủ;
-
Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày 09/02/2010 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 19/2011/TT-BTP ngày 31/10/2011 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
-
|
II. Lĩnh vực Thừa Phát lại (13 TTHC)
|
Thủ tục hành chính công bố theo Quyết định số 852/QĐ-BTP ngày 17 tháng
05 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
|
1
|
Đăng
ký tập sự hành nghề Thừa phát lại
1.008925.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(127 Hai Bà Trưng, Quy Nhơn, Bình Định)
|
Có
|
Toàn trình
|
Không
|
Tên
mẫu đơn, mẫu tờ khai; Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ;
-
Thông tư số 05/2020/TT-BTP ngày 28/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
-
|
2
|
Thay
đổi nơi tập sự hành nghề Thừa phát lại
1.008926.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận Giấy đề nghị thay đổi nơi tập sự
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(127 Hai Bà Trưng, Quy Nhơn, Bình Định)
|
Có
|
Toàn trình
|
Không
|
Tên
mẫu đơn, mẫu tờ khai; Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ;
-
Thông tư số 05/2020/TT-BTP ngày 28/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
|
-
|
3
|
Đăng
ký hành nghề và cấp Thẻ Thừa phát lại
1.008927.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(127 Hai Bà Trưng, Quy Nhơn, Bình Định)
|
Có
|
Một phần
|
Không
|
Tên
mẫu đơn, mẫu tờ khai; Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ;
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
-
Thông tư số 05/2020/TT-BTP ngày 28/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
-
|
4
|
Cấp
lại Thẻ Thừa phát lại
1.008928.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(127 Hai Bà Trưng, Quy Nhơn, Bình Định)
|
Có
|
Một phần
|
Không
|
Tên
mẫu đơn, mẫu tờ khai; Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ;
-
Thông tư số 05/2020/TT-BTP ngày 28/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
-
|
5
|
Thành
lập Văn phòng Thừa phát lại
1.008929.000.00.00.H08
|
-
Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp trình Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa
phát lại;
-
Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Tư pháp, Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa
phát lại.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(127 Hai Bà Trưng, Quy Nhơn, Bình Định)
|
Có
|
Toàn trình
|
Lệ phí: 1.000.000đ/hồ sơ.
(Thu tại thời điểm nộp hồ sơ)
|
Tên
mẫu đơn, mẫu tờ khai; Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ;
-
Thông tư số 05/2020/TT-BTP ngày 28/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 223/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
|
6
|
Đăng
ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại
1.008930.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(127 Hai Bà Trưng, Quy Nhơn, Bình Định)
|
Có
|
Toàn trình
|
Không
|
Tên
mẫu đơn, mẫu tờ khai; Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ;
-
Thông tư số 05/2020/TT-BTP ngày 28/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư.
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
|
7
|
Thay
đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại
1.008931.000.00.00.H08
|
-
Đối với trường hợp thay đổi Trưởng Văn phòng thì thời hạn cấp Giấy đăng ký
hoạt động cho Văn phòng Thừa phát lại là 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ
hồ sơ hợp lệ.
-
Đối với các trường hợp thay đổi khác thì thời hạn cấp Giấy đăng ký hoạt động
cho Văn phòng Thừa phát lại là 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp
lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(127 Hai Bà Trưng, Quy Nhơn, Bình Định)
|
Có
|
Toàn trình
|
Không
|
Tên
mẫu đơn, mẫu tờ khai; Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ;
-
Thông tư số 05/2020/TT-BTP ngày 28/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
|
8
|
Chuyển
đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại
1.008932.000.00.00.H08
|
-
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách
nhiệm thẩm định hồ sơ và trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định
cho phép chuyển đổi loại hình hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại.
-
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Tư pháp, Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép chuyển đổi loại hình hoạt
động của Văn phòng Thừa phát lại.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(127 Hai Bà Trưng, Quy Nhơn, Bình Định)
|
Có
|
Toàn trình
|
Không
|
Tên
mẫu đơn, mẫu tờ khai; Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ;
-
Thông tư số 05/2020/TT-BTP ngày 28/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
|
9
|
Đăng
ký hoạt động sau khi chuyển đổi loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại
1.008933.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(127 Hai Bà Trưng, Quy Nhơn, Bình Định)
|
Có
|
Toàn trình
|
Không
|
Tên
mẫu đơn, mẫu tờ khai; Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ;
-
Thông tư số 05/2020/TT-BTP ngày 28/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
|
10
|
Hợp
nhất, sáp nhập Văn phòng Thừa phát lại
1.008934.000.00.00.H08
|
-
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp trình Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép hợp nhất, sáp nhập Văn
phòng Thừa phát lại;
-
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Tư pháp, Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép hợp nhất, sáp nhập Văn
phòng Thừa phát lại.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(127 Hai Bà Trưng, Quy Nhơn, Bình Định)
|
Có
|
Một phần
|
Không
|
Tên
mẫu đơn, mẫu tờ khai; Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ;
-
Thông tư số 05/2020/TT-BTP ngày 28/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
|
11
|
Đăng
ký hoạt động, thay đổi nội dung đăng ký hoạt động sau khi hợp nhất, sáp nhập
Văn phòng Thừa phát lại
1.008935.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(127 Hai Bà Trưng, Quy Nhơn, Bình Định)
|
Có
|
Toàn trình
|
Không
|
Tên
mẫu đơn, mẫu tờ khai; Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ;
-
Thông tư số 05/2020/TT-BTP ngày 28/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
|
12
|
Chuyển
nhượng Văn phòng Thừa phát lại
1.008936.000.00.00.H08
|
-
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp trình Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép chuyển nhượng Văn phòng
Thừa phát lại;
-
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Tư pháp, Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép chuyển nhượng.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(127 Hai Bà Trưng, Quy Nhơn, Bình Định)
|
Có
|
Toàn trình
|
Không
|
Tên
mẫu đơn, mẫu tờ khai; Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ về tổ chức và hoạt
động của Thừa phát lại;
-
Thông tư số 05/2020/TT-BTP ngày 28/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
|
13
|
Thay
đổi nội dung đăng ký hoạt động sau khi chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại
1.008937.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
(127 Hai Bà Trưng, Quy Nhơn, Bình Định)
|
Có
|
Toàn trình
|
Không
|
Tên
mẫu đơn, mẫu tờ khai; Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ;
-
Thông tư số 05/2020/TT-BTP ngày 28/8/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
|
|
III. Lĩnh vực Giám định tư pháp (01 TTHC)
|
Thủ tục hành chính công bố theo Quyết định số 853/QĐ-BTP ngày 17 tháng
5 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
|
1
|
Cấp
lại thẻ giám định viên tư pháp
1.009832.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 10 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ giám định
viên tư pháp, Giám đốc Sở Tư pháp trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
quyết định cấp lại thẻ giám định viên tư pháp. Trong thời hạn 10 ngày kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ giám định viên tư pháp Chủ tịch Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh quyết định cấp lại thẻ giám định viên tư pháp; trường hợp
từ chối thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Một phần
|
-
|
-
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai;
-
Căn cứ pháp lý.
|
-
Luật số 56/2020/QH14 ngày 10/6/2020 của Quốc hội khóa IVX sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật giám định tư pháp;
-
Nghị định số 157/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ;
-
Thông tư số 11/2020/TT-BTP ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 16/4/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
Cấp tỉnh
|
IV. Lĩnh vực Hòa giải thương mại (08 TTHC)
|
Thủ tục hành chính công bố theo Quyết định số 856/QĐ-BTP ngày 17 tháng
5 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp
|
1
|
Đăng
ký làm hòa giải viên thương mại vụ việc (cấp tỉnh)
1.009284.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; trường hợp từ
chối thì phải thông báo lý do bằng văn bản.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Toàn trình
|
Không quy định.
|
-
Mẫu đơn, mẫu tờ khai;
-
Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 22/2017/NĐ-CP ngày 24/02/2017 của Chính phủ;
-
Thông tư số 02/2018/TT-BTP ngày 26/02/2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
-
|
2
|
Đăng
ký hoạt động Trung tâm hòa giải thương mại sau khi được Bộ Tư pháp cấp Giấy
phép thành lập; đăng ký hoạt động Trung tâm hòa giải thương mại khi thay đổi
địa chỉ trụ sở của Trung tâm hòa giải thương mại từ tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương này sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác
1.008913.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ; trường hợp từ chối thì
phải thông báo lý do bằng văn bản
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Toàn trình
|
Không quy định
|
-
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính;
-
Mẫu đơn, mẫu tờ khai;
-
Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 22/2017/NĐ-CP ngày 24/02/2017 của Chính phủ;
-
Thông tư số 02/2018/TT-BTP ngày 26/02/2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
-
|
3
|
Đăng
ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm hòa giải thương mại
2.001716.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Toàn trình
|
Không quy định
|
-
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính;
-
Mẫu đơn, mẫu tờ khai;
-
Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 22/2017/NĐ-CP ngày 24/02/2017 của Chính phủ;
-
Thông tư số 02/2018/TT-BTP ngày 26/02/2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
-
|
4
|
Cấp
lại Giấy đăng ký hoạt động Trung tâm hòa giải thương mại, chi nhánh Trung tâm
hòa giải thương mại, Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh tổ chức hòa giải
thương mại nước ngoài tại Việt Nam
1.008914.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được giấy đề nghị.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Toàn trình
|
Không quy định
|
-
Tên thủ tục hành chính;
-
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính;
-
Mẫu đơn, mẫu tờ khai;
-
Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 22/2017/NĐ-CP ngày 24/02/2017 của Chính phủ;
-
Thông tư số 02/2018/TT-BTP ngày 26/02/2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
-
|
5
|
Chấm
dứt hoạt động Trung tâm hòa giải thương mại trong trường hợp Trung tâm hòa
giải thương mại tự chấm dứt hoạt động (cấp tỉnh)
2.000515.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập
của Trung tâm hòa giải thương mại có hiệu lực.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Toàn trình
|
Không quy định
|
-
Mẫu đơn, mẫu tờ khai;
-
Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 22/2017/NĐ-CP ngày 24/02/2017 của Chính phủ;
-
Thông tư số 02/2018/TT-BTP ngày 26/02/2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
-
|
6
|
Đăng
ký hoạt động của chi nhánh tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt
Nam sau khi được Bộ Tư pháp cấp Giấy phép thành lập; đăng ký hoạt động của
chi nhánh tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam khi thay đổi
địa chỉ trụ sở từ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương này sang tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương khác
1.008915.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Toàn trình
|
Không quy định
|
-
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính;
-
Mẫu đơn, mẫu tờ khai;
-
Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 22/2017/NĐ-CP ngày 24/02/2017 của Chính phủ;
-
Thông tư số 02/2018/TT-BTP ngày 26/02/2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
-
|
7
|
Thay
đổi tên gọi, Trưởng chi nhánh trong Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh tổ
chức hòa giải thương mại nước ngoài tại Việt Nam
1.008916.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của Chi nhánh.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Toàn trình
|
Không quy định
|
-
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính;
-
Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 22/2017/NĐ-CP ngày 24/02/2017 của Chính phủ;
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
-
|
8
|
Chấm
dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện của tổ chức hòa giải thương
mại nước ngoài tại Việt Nam trong trường hợp chi nhánh, văn phòng đại diện
chấm dứt hoạt động theo quyết định của tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài
hoặc tổ chức hòa giải thương mại nước ngoài thành lập chi nhánh, văn phòng
đại diện tại Việt Nam chấm dứt hoạt động ở nước ngoài (cấp tỉnh)
1.009283.000.00.00.H08
|
Trong
thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận báo cáo của chi nhánh.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh,
địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng, thành phố Quy Nhơn
|
Có
|
Toàn trình
|
Không quy định.
|
-
Mẫu đơn, mẫu tờ khai;
-
Căn cứ pháp lý.
|
-
Nghị định số 22/2017/NĐ-CP ngày 24/02/2017 của Chính phủ;
-
Thông tư số 02/2018/TT-BTP ngày 26/02/2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;
-
Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
|
-
|
Tổng cộng: 26 TTHC
|
|
|
|
|
|
|
|
Quyết định 1894/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Tư vấn pháp luật, Giám định tư pháp, Thừa phát lại, Hòa giải thương mại thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1894/QĐ-UBND ngày 28/05/2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Tư vấn pháp luật, Giám định tư pháp, Thừa phát lại, Hòa giải thương mại thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Bình Định
198
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|