|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1223/QĐ-UBND 2020 công bố thủ tục hành chính Tư vấn pháp luật Sở Tư pháp Đắk Nông
Số hiệu:
|
1223/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đắk Nông
|
|
Người ký:
|
Trần Xuân Hải
|
Ngày ban hành:
|
17/08/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số: 1223/QĐ-UBND
|
Đắk
Nông, ngày 17 tháng 8 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHUẨN HÓA TRONG LĨNH VỰC TƯ
VẤN PHÁP LUẬT THUỘC THẨM QUYỀN QUẢN LÝ CỦA SỞ TƯ PHÁP
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK NÔNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định
số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số
điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm
soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1566/QĐ-BTP
ngày 13 tháng 7 năm 2020 của Bộ Tư pháp về việc công bố thủ tục hành chính được
chuẩn hóa, thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Tư vấn pháp luật thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tư pháp;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp tại Tờ trình số 58/TTr-STP ngày 03 tháng 8 năm 2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa trong
lĩnh vực Tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Tư pháp.
Điều 2.
Giao Văn phòng UBND tỉnh cập nhật nội dung vào Cơ sở dữ liệu Cổng Dịch vụ công
quốc gia và thực hiện niêm yết, công khai tại Trung tâm Hành chính công.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và bãi bỏ các thủ tục hành
chính lĩnh vực Tư vấn pháp luật được công bố tại Quyết định số 2419/QĐ-UBND
ngày 28/12/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở
Tư pháp; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tư pháp;
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu VT, TTHCC, NCKSTT.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Xuân Hải
|
DANH MỤC
THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CHUẨN HÓA TRONG LĨNH VỰC TƯ VẤN PHÁP LUẬT THUỘC THẨM QUYỀN QUẢN LÝ CỦA
SỞ TƯ PHÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1223/QĐ-UBND ngày 17/8/2020 của Chủ tịch
UBND tỉnh Đắk Nông)
STT
|
Tên
TTHC
|
Thành
phần, số lượng hồ sơ
|
Trình
tự thực hiện, thời gian giải quyết
|
Căn
cứ pháp lý
|
Phí,
lệ phí
|
Ghi
chú
|
1
|
Đăng ký hoạt động của Trung tâm tư
vấn pháp luật
|
a) Thành phần hồ sơ.
- Đơn đăng ký hoạt động;
- Quyết định của tổ chức chủ quản về
việc thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật; về việc cử Giám đốc của Trung tâm
tư vấn pháp luật;
- Dự thảo quy chế tổ chức, hoạt động
của Trung tâm tư vấn do tổ chức chủ quản ban hành;
- Danh sách kèm theo hồ sơ của người
được đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật, của luật sư làm việc theo hợp đồng
lao động cho Trung tâm.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1:
- Tổ chức chủ quản ra Quyết định
thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật. Quyết định thành lập Trung tâm tư vấn
pháp luật do người đứng đầu của tổ chức chủ quản ký.
- Trung tâm tư vấn pháp luật nộp hồ
sơ đăng ký hoạt động trực tiếp hoặc qua đường bưu chính tại Trung tâm hành
chính công. Địa chỉ: Số 01, đường Điểu Ong, phường Nghĩa Trung, thành phố Gia
Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.
Trong thời hạn 0,5 ngày làm việc kể
từ lúc nhận hồ sơ hợp lệ, Trung tâm hành chính công chuyển hồ sơ cho Sở Tư
pháp.
Bước 2:
- Trong thời hạn 4,5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ từ Trung
tâm Hành chính công, Sở Tư pháp có trách nhiệm cấp Giấy đăng ký hoạt động cho
Trung tâm tư vấn pháp luật;
- Trường hợp, hồ sơ không đáp ứng
được điều kiện theo quy định, Sở Tư pháp thông báo bằng văn bản cho Trung tâm
Hành chính công.
Bước 3:
Sau khi nhận được kết quả từ Sở Tư pháp, trong thời hạn 0,5 ngày làm việc
(không tính vào thời gian giải quyết hồ sơ) Trung tâm hành chính công có
trách nhiệm trả kết quả cho Trung tâm tư vấn pháp luật theo các hình thức
sau:
- Trả trực tiếp cho Trung tâm tư vấn
pháp luật.
- Trả kết quả qua đường bưu chính
theo đề nghị Trung tâm tư vấn pháp luật (phí dịch vụ bưu chính do Trung tâm
tư vấn pháp luật chi trả).
2. Thời gian giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
|
- Nghị định số 77/2008/NĐ-CP của
Chính phủ ngày 16/7/2008 về tư vấn pháp luật;
- Nghị định số 05/2012/NĐ-CP ngày
02/02/2012 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về
đăng ký giao dịch bảo đảm, trợ giúp pháp lý, luật sư, tư vấn pháp luật;
- Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ
Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn
pháp luật.
- Thông tư số 19/2011/TT-BTP ngày
31/10/2011 của Bộ Tư pháp sửa đổi, bổ sung một số quy định của thủ tục hành
chính của Thông tư số 05/2008/TT-BTP ngày 23/9/2008, Thông tư số
03/2008/TT-BTP ngày 25/8/2008 và Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày 09/2/2010 của
Bộ Tư pháp.
|
Không
|
|
2
|
Đăng ký hoạt động cho chi nhánh của
Trung tâm tư vấn pháp luật
|
a) Thành phần hồ sơ:
- Đơn đăng ký hoạt động (Mẫu
TP-TVPL-02);
- Bản sao có chứng thực Giấy đăng
ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh trong trường
hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính, hoặc bản sao Giấy đăng ký hoạt động của
Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh và xuất trình bản chính để đối
chiếu trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp;
- Quyết định của tổ chức chủ quản về
việc thành lập Chi nhánh;
- Bản sao có chứng thực Thẻ luật sư
của luật sư hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng chi
nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính, hoặc bản sao Thẻ luật
sư của luật sư hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng
chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính và xuất trình bản
chính để đối chiếu trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1:
- Tổ chức chủ quản ra quyết định thành lập Chi nhánh của Trung tâm tư vấn
pháp luật.
- Chi nhánh của Trung tâm tư vấn
pháp luật nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu chính tại Trung tâm hành
chính công. Địa chỉ: Số 01, đường Điểu Ong, phường Nghĩa Trung, thành phố Gia
Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Trong thời hạn 0,5 ngày làm việc kể từ lúc nhận hồ sơ hợp
lệ, Trung tâm hành chính công chuyển hồ sơ cho Sở Tư pháp.
Bước 2:
Trong thời hạn 4,5 ngày làm việc, kể từ khi tiếp nhận hồ sơ từ Trung tâm Hành
chính công, Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở của Chi nhánh có trách nhiệm cấp Giấy
đăng ký hoạt động cho Chi nhánh.
- Trường hợp, hồ sơ không đáp ứng
được điều kiện theo quy định, Sở Tư pháp thông báo bằng văn bản cho Trung tâm
Hành chính công.
Bước 3.
Sau khi nhận được kết quả từ Sở Tư pháp, trong thời hạn 0,5 ngày làm việc
(không tính vào thời gian giải quyết hồ sơ) Trung tâm hành chính công trả kết
quả cho Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật theo các hình thức sau:
- Trả trực tiếp cho Chi nhánh Trung
tâm tư vấn pháp luật tại Trung tâm hành chính công.
- Trả kết quả qua đường bưu chính
theo đề nghị của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật (phí dịch vụ bưu chính do
Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật chi trả).
2. Thời gian giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
|
- Nghị định số 77/2008/NĐ-CP của
Chính phủ ngày 16/7/2008 về tư vấn pháp luật;
- Nghị định số 05/2012/NĐ-CP ngày
02/02/2012 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về
đăng ký giao dịch bảo đảm, trợ giúp pháp lý, luật sư, tư vấn pháp luật;
- Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ
Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn
pháp luật.
- Thông tư số 19/2011/TT-BTP ngày
31/10/2011 của Bộ Tư pháp sửa đổi, bổ sung một số quy định của thủ tục hành
chính của Thông tư số 05/2008/TT-BTP ngày 23/9/2008, Thông tư số 03/2008/TT-BTP
ngày 25/8/2008 và Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày 09/2/2010 của Bộ Tư pháp.
|
Không
|
|
3
|
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp
luật, chi nhánh
|
a) Thành phần hồ sơ.
- Bản chính Giấy đăng ký hoạt động của
Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh;
- Giấy xác nhận trụ sở mới của
Trung tâm, Chi nhánh trong trường hợp thay đổi trụ sở;
- Quyết định về việc cử Giám đốc
Trung tâm, Trưởng Chi nhánh trong trường hợp thay đổi Giám đốc Trung tâm, Trưởng
Chi nhánh;
- Hồ sơ đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên
pháp luật, hồ sơ của luật sư trong trường hợp bổ sung tư vấn viên pháp luật,
luật sư. Sở Tư pháp xem xét, cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật cho người được đề
nghị.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1:
Chậm nhất là mười ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định thay đổi trụ sở hoặc
Giám đốc Trung tâm, Trưởng Chi nhánh, tư vấn viên pháp luật, luật sư, thì
Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh nộp hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung
đăng ký hoạt động trực tiếp hoặc qua đường bưu chính tại Trung tâm hành chính
công. Địa chỉ: Số 01, đường Điểu Ong, phường Nghĩa Trung, thành phố Gia
Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Trong thời hạn 0,5 ngày làm việc kể từ lúc nhận hồ sơ hợp
lệ, Trung tâm hành chính công chuyển hồ sơ cho Sở Tư pháp.
Bước 2:
Trong thời hạn 6,5 ngày làm việc, kể từ khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ từ Trung
tâm Hành chính công, Sở Tư pháp thực hiện việc ghi nội dung thay đổi nêu trên
vào Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm, Chi nhánh và giao lại bản chính Giấy
đăng ký hoạt động cho Trung tâm, Chi nhánh sau khi đã hoàn tất thủ tục.
- Trong quá trình hoạt động, nếu tổ
chức chủ quản quyết định thay đổi về mức thu thù lao hoặc sửa đổi, bổ sung
quy chế tổ chức, hoạt động của Trung tâm thì Trung tâm tư vấn pháp luật có
trách nhiệm gửi biểu thù lao, quy chế mới cho Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động
của Trung tâm.
Bước 3.
Sau khi nhận được kết quả từ Sở Tư pháp, trong thời hạn 0,5 ngày làm việc
(không tính vào thời gian giải quyết hồ sơ) Trung tâm hành chính công trả kết
quả cho Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật theo các hình thức sau:
- Trả trực tiếp cho Trung tâm, Chi
nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật tại Trung tâm hành chính công.
- Trả kết quả qua đường bưu chính
theo đề nghị của Trung tâm, Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật (phí dịch vụ
bưu chính do Trung tâm, Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật chi trả).
2. Thời gian giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ
|
- Nghị định số 77/2008/NĐ-CP của
Chính phủ ngày 16/7/2008 về tư vấn pháp luật;
- Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ
Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn
pháp luật.
- Thông tư số 19/2011/TT-BTP ngày
31/10/2011 của Bộ Tư pháp sửa đổi, bổ sung một số quy định của thủ tục hành
chính của Thông tư số 05/2008/TT-BTP ngày 23/9/2008, Thông tư số
03/2008/TT-BTP ngày 25/8/2008 và Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày 09/2/2010 của
Bộ Tư pháp.
|
Không
|
|
4
|
Cấp thẻ tư vấn viên pháp luật
|
a) Thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên
pháp luật;
- Bản sao Bằng cử nhân luật;
- Giấy xác nhận về thời gian công
tác pháp luật của người được đề nghị.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1:
Người đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc
qua hệ thống bưu chính đến Trung lâm hành chính công. Địa chỉ: Số 01, đường
Điểu Ong, phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Trong thời
hạn 0,5 ngày làm việc kể từ lúc nhận hồ sơ hợp lệ, Trung tâm hành chính công
chuyển hồ sơ cho Sở Tư pháp.
Bước 2.
Trong thời hạn 4,5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ từ Trung
tâm Hành chính công, Sở Tư pháp, nơi Trung tâm tư vấn pháp luật đăng ký hoạt động
có trách nhiệm cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật cho người đủ điều kiện; trong
trường hợp từ chối, phải thông báo lý do bằng văn bản.
Bước 3.
Sau khi nhận được kết quả từ Sở Tư pháp, trong thời hạn 0,5 ngày làm việc
(không tính vào thời gian giải quyết hồ sơ) Trung tâm hành chính công trả kết
quả cho Trung tâm tư vấn pháp luật theo các hình thức sau:
- Trả trực tiếp cho Trung tâm tư vấn
pháp luật tại Trung tâm hành chính công.
- Trả kết quả qua đường bưu chính
theo đề nghị của Trung tâm tư vấn pháp luật (phí dịch vụ bưu chính do Trung
tâm, Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật chi trả).
2. Thời gian giải quyết:
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ
sơ hợp lệ
|
- Nghị định số 77/2008/NĐ-CP của
Chính phủ ngày 16/7/2008 về tư vấn pháp luật;
- Nghị định số 05/2012/NĐ-CP ngày
02/02/2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về
đăng ký giao dịch bảo đảm, trợ giúp pháp lý, luật sư, tư vấn pháp luật.
- Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ
Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn
pháp luật;
- Thông tư số 19/2011/TT-BTP sửa đổi,
bổ sung một số quy định của thủ tục hành chính của Thông tư số 05/2008/TT-BTP
ngày 23/9/2008, Thông tư số 03/2008/TT-BTP ngày 25/8/2008 và Thông tư số
01/2010/TT-BTP ngày 09/2/2010 của Bộ Tư pháp.
|
Không
|
|
5
|
Thu hồi thẻ tư vấn viên pháp luật
|
a) Thành phần hồ sơ:
Văn bản đề nghị của Trung tâm tư vấn
pháp luật.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1:
- Người được cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật mà thuộc các trường theo quy định
của khoản 2 Điều 20 Nghị định số 77/2008/NĐ-CP thì chậm nhất là ba mươi ngày,
kể từ khi phát hiện người đó không còn đủ tiêu chuẩn của tư vấn viên pháp luật,
Trung tâm tư vấn pháp luật nơi người không còn đủ tiêu chuẩn của tư vấn viên
pháp luật làm việc phải có văn bản đề nghị Sở Tư pháp nơi cấp Thẻ tư vấn viên
pháp luật tiến hành thu hồi Thẻ tư vấn viên pháp luật nộp trực tiếp hoặc qua
hệ thống bưu chính đến Trung tâm hành chính công. Địa chỉ: Số 01, đường Điểu
Ong, phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Trong thời hạn
0,5 ngày làm việc kể từ lúc nhận hồ sơ hợp lệ, Trung tâm hành chính công chuyển
hồ sơ cho Sở Tư pháp.
Bước 2.
Trong thời hạn 6,5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị, Giám
đốc Sở Tư pháp ra quyết định thu hồi Thẻ tư vấn viên pháp luật.
- Quyết định thu hồi Thẻ tư vấn
viên pháp luật được gửi cho Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh, tổ chức chủ
quản, Bộ Tư pháp và các cơ quan quản lý nhà nước về lao động, thuế.
Bước 3.
Sau khi nhận được kết quả từ Sở Tư pháp, trong thời hạn 0,5 ngày làm việc
(không tính vào thời gian giải quyết hồ sơ) Trung tâm hành chính công trả kết
quả cho Trung tâm tư vấn pháp luật theo các hình thức sau:
- Trả trực tiếp cho Trung tâm tư vấn
pháp luật tại Trung tâm hành chính công.
- Trả kết quả qua đường bưu chính
theo đề nghị của Trung tâm tư vấn pháp luật (phí dịch vụ bưu chính do Trung
tâm tư vấn pháp luật chi trả).
2. Thời gian giải quyết: 07 ngày làm việc
|
- Nghị định số 77/2008/NĐ-CP của
Chính phủ ngày 16/7/2008 về tư vấn pháp luật;
- Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ
Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của
Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về tư vấn
pháp luật.
|
Không
|
|
6
|
Cấp lại thẻ tư vấn viên pháp luật
|
a) Thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên
pháp luật, trong đó có xác nhận của Trung tâm tư vấn pháp luật hoặc Chi nhánh
về tình trạng của Thẻ tư vấn viên pháp luật;
- Hai ảnh chân dung cỡ 2 cm x 3 cm;
- Thẻ tư vấn viên pháp luật cũ
(trong trường hợp Thẻ bị hư hỏng).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
|
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1
- Trong trường hợp Thẻ tư vấn viên pháp luật bị mất hoặc bị hư hỏng không thể
tiếp tục sử dụng được tư vấn viên pháp luật nộp cho Trung tâm tư vấn pháp luật
hoặc Chi nhánh nơi mình làm việc hồ sơ đề nghị cấp lại Thẻ tư vấn viên pháp
luật.
- Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi
nhánh có trách nhiệm gửi hồ sơ đề nghị cấp lại Thẻ tư vấn viên pháp luật trực
tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính đến Trung tâm hành chính công. Địa chỉ: Số
01, đường Điểu Ong, phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.
Trong thời hạn 0,5 ngày làm việc kể từ lúc nhận hồ sơ hợp lệ, Trung tâm hành
chính công chuyển hồ sơ cho Sở Tư pháp.
Bước 2
- Trong thời hạn 6,5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư
pháp có trách nhiệm cấp lại Thẻ tư vấn viên pháp luật cho người có yêu cầu.
Bước 3.
Sau khi nhận được kết quả từ Sở Tư pháp, trong thời hạn 0,5 ngày làm việc
(không tính vào thời gian giải quyết hồ sơ) Trung tâm hành chính công trả kết
quả cho Trung tâm, Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật theo các hình thức
sau:
- Trả trực tiếp cho Trung tâm, Chi
nhánh tại Trung tâm hành chính công.
- Trả kết quả qua đường bưu chính
theo đề nghị của Trung tâm, Chi nhánh (phí dịch vụ bưu chính do Trung tâm tư
vấn pháp luật chi trả).
2. Thời gian giải quyết: 07 ngày làm việc
|
- Thông tư số 01/2010/TT-BTP của Bộ
trưởng Bộ Tư pháp ngày 09/02/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một
số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ
về tư vấn pháp luật.
|
Không
|
|
Quyết định 1223/QĐ-UBND năm 2020 công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa trong lĩnh vực Tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Đắk Nông
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1223/QĐ-UBND ngày 17/08/2020 công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa trong lĩnh vực Tư vấn pháp luật thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Tư pháp tỉnh Đắk Nông
695
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|