|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2227/QĐ-UBND 2022 công bố thủ tục hành chính được ban hành mới Sở Kế hoạch Hà Tĩnh
Số hiệu:
|
2227/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Tĩnh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hồng Lĩnh
|
Ngày ban hành:
|
28/10/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2227/QĐ-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 28
tháng 10 năm 2022
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC BAN HÀNH MỚI VÀ BỊ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH HÀ TĨNH
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung của Luật Tổ chức
Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một
số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám
đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Văn bản số 238/TTr-SKHĐT ngày 27/9/2022; sau khi
có ý kiến thống nhất về quy trình nội bộ của Sở Khoa học và Công nghệ tại Văn
bản số 1475/SKHCN-TĐC ngày 23/9/2022.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục và Quy trình nội bộ 02 (hai) thủ tục hành
chính được ban hành mới, 01 thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực Hỗ trợ
doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư
tỉnh Hà Tĩnh.
Điều 2. Giao
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm
CB-TH), các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ Quyết định
này, trong thời hạn 05 ngày làm việc xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ
tục hành chính trên Hệ thống thông tin Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh theo
đúng quy định.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành; thay thế Danh mục và Quy trình nội bộ
thủ tục hành chính lĩnh vực Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ban hành kèm theo
Quyết định số 3517/QĐ-UBND ngày 25/10/2021 của UBND tỉnh.
Điều 4. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Giám
đốc: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm Công báo - Tin học tỉnh;
Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 4;
- Cục Kiểm soát TTHC, VPCP;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- PCVP Trần Tuấn Nghĩa;
- Trung tâm PVHCC tỉnh;
- Trung tâm CB-TH;
- Lưu: VT, NC1.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn
Hồng Lĩnh
|
DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC BAN
HÀNH MỚI VÀ BỊ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
TỈNH HÀ TĨNH
(Ban
hành kèm theo Quyết định số……./QĐ-UBND ngày / /2022 của Chủ tịch UBND
tỉnh Hà Tĩnh)
PHẦN I: DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
A. Danh mục thủ tục
hành chính mới ban hành
TT
|
Tên thủ tục hành chính
|
Ký hiệu quy trình
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp lý
|
I
|
LĨNH VỰC HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA
|
1
|
Hỗ trợ tư vấn, công nghệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hỗ
trợ phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp
sáng tạo và tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị
|
QT.HTDNN VV.01
|
14 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (số 02A, đường
Nguyễn Chí Thanh, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh);
- Cổng dịch vụ công của tỉnh: dichvucong.hatinh.gov.vn
|
Không
|
- Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa số 04/2017/QH14 ngày
12/6/2017.
- Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ
quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh
nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
- Thông tư số 06/2022/TT-BKHĐT ngày 10/5/2022 của Bộ trưởng
Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn một số điều của Nghị định số
80/2021/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ
trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.
- Quyết định
1014/QĐ-BKHĐT ngày 03/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc công
bố thủ tục hành chính được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung và bị bãi bỏ lĩnh
vực Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Kế
hoạch và Đầu tư.
|
2
|
Hỗ trợ tư vấn,
hướng dẫn hồ sơ, thủ tục chuyển đổi hộ kinh doanh thành doanh nghiệp
|
QT.HTDNN
VV.02
|
03 ngày làm việc,
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Như
trên
|
Không
|
- Luật Hỗ trợ doanh
nghiệp nhỏ và vừa số 04/2017/QH14 ngày 12/6/2017.
- Nghị định số
80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
- Quyết định 1014/QĐ-BKHĐT
ngày 03/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc công bố thủ tục
hành chính được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung và bị bãi bỏ lĩnh vực Hỗ trợ
doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Kế hoạch và
Đầu tư.
|
B. Danh mục thủ tục
hành chính bị bãi bỏ
TT
|
Danh
mục TTHC bị bãi bỏ
|
Ký
hiệu quy trình
|
Căn
cứ pháp lý để bãi bỏ
|
I
|
LĨNH VỰC HỖ TRỢ
DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA
|
1
|
Hỗ trợ sử dụng dịch
vụ tư vấn
|
QT.HTDN.01
|
- Luật Hỗ trợ doanh
nghiệp nhỏ và vừa số 04/2017/QH14 ngày 12/6/2017.
- Nghị định số
39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số
điều của Luật hỗ trợ DNNVV.
- Quyết định
1014/QĐ-BKHĐT ngày 03/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc công
bố thủ tục hành chính được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung và bị bãi bỏ lĩnh
vực Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Kế
hoạch và Đầu tư.
|
PHẦN II: NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH
I. LĨNH VỰC HỖ TRỢ
DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA
1.
Hỗ trợ tư vấn, công nghệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hỗ trợ phát triển nguồn
nhân lực, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo và tham gia cụm
liên kết ngành, chuỗi giá trị
1
|
KÝ HIỆU QUY TRÌNH
|
QT.HTDNNVV.01
|
2
|
NỘI DUNG QUY TRÌNH
|
2.1
|
Yêu cầu, điều kiện
thực hiện TTHC:
|
|
Không
|
2.2
|
Cách thức thực hiện
TTHC:
|
|
- Nộp hồ sơ trực
tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh;
- Qua Bưu điện;
- Qua Cổng dịch vụ
công trực tuyến của tỉnh http://dichvucong.hatinh.gov.vn.
|
2.3
|
Thành phần hồ sơ,
bao gồm:
|
Bản
chính
|
Bản
sao
|
(1)
|
Tờ khai xác định
doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp vừa và đề xuất nhu cầu
hỗ trợ theo mẫu BM.HTDNNVV.01.01, trong đó ghi rõ nội dung và mức ngân sách
đề nghị được hỗ trợ, báo giá của bên cung cấp (nếu có).
|
x
|
|
(2)
|
Tài liệu xác định
doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) khởi nghiệp sáng tạo, gồm:
|
|
|
|
* Đối với doanh
nghiệp nhỏ và vừa được xác định DNNVV khởi nghiệp sáng tạo trên căn cứ có
giải thưởng cấp quốc gia, quốc tế về khởi nghiệp sáng tạo hoặc sản phẩm, dự
án về đổi mới sáng tạo; hoặc được cấp văn bằng bảo hộ đối với sáng chế; hoặc
được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học công nghệ, Giấy chứng nhận
doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao (khoản 1 Điều
21 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP), tài liệu xác định bao gồm:
|
|
|
+ Giấy chứng nhận
đạt giải thưởng cấp quốc gia, quốc tế về khởi nghiệp sáng tạo hoặc sản phẩm,
dự án về đổi mới sáng tạo. Giấy chứng nhận có thời gian không quá 05 năm tính
đến thời điểm DNNVV nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ.
|
|
x
|
+ Văn bằng bảo hộ
đối với sáng chế hoặc giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học công nghệ hoặc
giấy chứng nhận doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ
cao với điều kiện các tài liệu này vẫn còn thời hạn tính đến thời điểm DNNVV
nộp hồ sơ đề xuất nhu cầu hỗ trợ.
|
|
x
|
* Đối với doanh
nghiệp nhỏ và vừa được xác định DNNVV khởi nghiệp sáng tạo trên căn cứ đã
được đầu tư hoặc cam kết đầu tư bởi các quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo; được
hỗ trợ hoặc cam kết hỗ trợ bởi các khu làm việc chung, các tổ chức hỗ trợ
khởi nghiệp sáng tạo, tổ chức cung cấp dịch vụ, cơ sở ươm tạo, cơ sở thúc đẩy
kinh doanh, các trung tâm đổi mới sáng tạo theo quy định của pháp luật về đầu
tư (khoản 2 Điều 21 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP), tài liệu bao gồm:
|
|
|
+ Hợp đồng góp vốn
hoặc văn bản xác nhận khoản đầu tư của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo có giá
trị tối thiểu 01 tỷ đồng; thời điểm đầu tư không quá 05 năm đến khi DNNVV nộp
hồ sơ đề xuất nhu cầu hỗ trợ.
|
|
x
|
+ Văn bản cam kết
của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo với khoản đầu tư tối thiểu 500 triệu đồng
và thời điểm cam kết không quá 01 năm đến khi DNNVV nộp hồ sơ đề xuất nhu cầu
hỗ trợ.
|
|
x
|
+ Văn bản xác nhận
hoặc hợp đồng thể hiện đang thực hiện hỗ trợ cho DNNVV khởi nghiệp sáng tạo
của các khu làm việc chung, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, tổ chức cung
cấp dịch vụ, cơ sở ươm tạo, cơ sở thúc đẩy kinh doanh, trung tâm đổi mới sáng
tạo; hoặc văn bản cam kết hoặc hợp đồng thể hiện sẽ hỗ trợ cho DNNVV khởi
nghiệp sáng tạo. Thời điểm xác nhận, cam kết hỗ trợ không quá 06 tháng tính
đến thời điểm DNNVV nộp hồ sơ đề xuất hỗ trợ.
|
|
x
|
(3)
|
Tài liệu xác định
DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị thuộc lĩnh vực sản xuất, chế
biến.
|
|
|
|
+ Đối với DNNVV là
doanh nghiệp đầu chuỗi được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp
luật Việt Nam: Tài liệu xác định quy mô là DNNVV.
|
|
x
|
+ DNNVV đang thực
hiện hợp đồng mua, bán sản phẩm, dịch vụ hoặc hợp đồng hợp tác, liên kết với
doanh nghiệp đầu chuỗi: Tài liệu là tối thiểu 01 hợp đồng mua hoặc bán sản
phẩm hoặc hợp tác, liên kết với doanh nghiệp đầu chuỗi.
|
|
x
|
+ DNNVV được các
doanh nghiệp đầu chuỗi hoặc cơ quan, tổ chức hỗ trợ DNNVV đánh giá có tiềm
năng trở thành nhà cung ứng cho doanh nghiệp đầu chuỗi: tài liệu là xác nhận
của doanh nghiệp đầu chuỗi.
|
|
x
|
|
* Lưu ý khi nộp hồ
sơ:
+ Nếu nộp hồ sơ
trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hoặc nộp qua bưu điện
trường hợp yêu cầu bản sao thì phải có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền.
+ Nếu nộp hồ sơ qua
mạng điện tử thì quét (Scan) từ bản chính.
|
2.4
|
Số lượng hồ sơ: 1 bộ.
|
2.5
|
Thời hạn giải
quyết: 14
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
2.6
|
Địa điểm tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC:
- Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh - Số 02A, đường Nguyễn Chí Thanh, TP Hà Tĩnh.
- Cổng dịch vụ công
trực tuyến của tỉnh http://dichvucong.hatinh.gov.vn.
|
2.7
|
Cơ quan thực hiện: Sở Kế hoạch và Đầu
tư Hà Tĩnh.
Cơ quan có thẩm
quyền quyết định: Sở
Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh.
Cơ quan được ủy
quyền: Không.
Cơ quan phối hợp: Không.
|
2.8
|
Đối tượng thực hiện
TTHC: Cơ
quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; doanh nghiệp nhỏ và vừa.
|
2.9
|
Kết quả giải quyết
TTHC:
- Hồ sơ đủ điều
kiện được hỗ trợ: Thông báo phê duyệt hỗ trợ của cơ quan, tổ chức hỗ trợ
doanh nghiệp nhỏ và vừa.
- Hồ sơ không đủ
điều kiện được hỗ trợ: Thông báo không đủ điều kiện được hỗ trợ của cơ quan,
tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.
|
2.10
|
Quy trình xử lý
công việc:
|
TT
|
Trình
tự
|
Trách
nhiệm
|
Thời
gian
|
Biểu
mẫu/Kết quả
|
B1
|
1. Tiếp nhận hồ sơ:
- Tiếp nhận hồ sơ
trực tiếp từ tổ chức, cá nhân hoặc từ bưu điện hoặc qua Cổng dịch vụ công
trực tuyến của tỉnh: http://dichvucong.hatinh.gov.vn
2. Công chức
TN&TKQ kiểm tra hồ sơ:
- Nếu hồ sơ chưa
đầy đủ hoặc không hợp lệ thì yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ. Nếu không bổ sung hoàn thiện hồ sơ được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
- Nếu hồ sơ đầy đủ,
hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy
định.
|
Công
chức TN&TKQ và tổ chức, cá nhân
|
Giờ
hành
chính
|
Mẫu số 01; 02, 03
(nếu có), 06 và 01 bộ hồ sơ theo mục 2.3.
|
B2
|
Chuyển hồ sơ về
phòng Doanh nghiệp và Đầu tư thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư giải quyết.
|
Công
chức TN&TKQ
|
02
giờ
|
Mẫu 01, 05 và hồ sơ
kèm theo.
|
B3
|
Duyệt hồ sơ, chuyển
cho công chức xử lý.
|
Lãnh
đạo phòng
|
02
giờ
|
Mẫu 01, 05 và hồ sơ
theo mục 2.3.
|
B4
|
Thẩm định hồ sơ:
- Trường hợp, doanh
nghiệp đủ điều kiện hỗ trợ: Dự thảo Thông báo phê duyệt hỗ trợ cho doanh
nghiệp trình Lãnh đạo phòng ký nháy.
- Trường hợp doanh
nghiệp không đủ điều kiện hỗ trợ: Dự thảo Văn bản thông báo doanh nghiệp
không đủ điều kiện được hỗ trợ trình Lãnh đạo phòng ký nháy.
|
Công
chức xử lý hồ sơ
|
10
ngày
|
Mẫu 05; Dự thảo
Thông báo phê duyệt hỗ trợ cho doanh nghiệp hoặc Văn bản thông báo doanh nghiệp
không đủ điều kiện được hỗ trợ.
|
B5
|
Xem xét, ký nháy
kết quả thực hiện tại bước B4.
|
Lãnh
đạo phòng
|
02
ngày
|
Mẫu
05;
Dự thảo Thông báo
phê duyệt hỗ trợ cho doanh nghiệp hoặc Văn bản thông báo doanh nghiệp không
đủ điều kiện được hỗ trợ đã ký nháy.
|
B6
|
Xem xét, ký duyệt
kết quả thực hiện tại bước B5.
|
Lãnh
đạo Sở
|
01
ngày
|
Mẫu 05; Thông báo phê
duyệt hỗ trợ cho doanh nghiệp hoặc Văn bản thông báo doanh nghiệp không đủ
điều kiện được hỗ trợ đã ký duyệt.
|
B8
|
Đóng dấu, phát hành
văn bản và chuyển kết quả sang Trung tâm Phục vụ Hành chính công để trả cho
tổ chức, cá nhân.
Cập nhật, theo dõi
kết quả xử lý công việc.
|
Văn
thư; Công chức xử lý hồ sơ
|
04
giờ
|
Mẫu
05, 06;
Thông báo phê duyệt
hỗ trợ cho doanh nghiệp hoặc Văn bản thông báo doanh nghiệp không đủ điều
kiện được hỗ trợ
|
B9
|
Trả kết quả.
|
Công
chức TN&TKQ; tổ chức, cá nhân
|
Giờ
hành chính
|
Mẫu
01, 06;
Thông báo phê duyệt
hỗ trợ cho doanh nghiệp hoặc Văn bản thông báo doanh nghiệp không đủ điều
kiện được hỗ trợ.
|
|
* Trường hợp hồ sơ
quá hạn xử lý, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn xử lý, cơ
quan giải quyết TTHC ban hành phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả theo
mẫu 04 chuyển sang Trung tâm Phục vục HCC tỉnh để gửi cho tổ chức, cá nhân.
|
3
|
BIỂU MẪU
|
|
Mẫu
01
|
Mẫu
01.docx
Giấy tiếp nhận hồ
sơ và hẹn trả kết quả
|
Mẫu
02
|
Mẫu
02.docx
Phiếu yêu cầu bổ
sung hoàn thiện hồ sơ
|
Mẫu
03
|
Mẫu
03.docx
Phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ
|
Mẫu
04
|
Mẫu
04.docx
Phiếu xin lỗi và
hẹn lại ngày trả kết quả
|
Mẫu
05
|
Phiếu kiểm soát quá
trình giải quyết hồ sơ
Mẫu 05.docx
|
Mẫu
06
|
Sổ theo dõi hồ sơ
Mẫu
06.docx
|
|
BM.HTDNNVV.01.01
|
Tờ khai xác định
doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp vừa và đề xuất nhu cầu
hỗ trợ
BM.HTDNNVV.01.01
|
4
|
HỒ SƠ LƯU
|
-
|
Các mẫu phiếu 01;
02, 03, 04 (nếu có) và 06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ của Sở Kế hoạch và Đầu
tư tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ.
|
-
|
Hồ sơ theo mục 2.3.
|
-
|
Thông báo về việc
hỗ trợ cho doanh nghiệp/ Văn bản thông báo hồ sơ không đủ điều kiện được hỗ
trợ/ Văn bản thông báo sửa, bổ sung hồ sơ.
|
Hồ sơ được lưu tại
Phòng Doanh nghiệp và Đầu tư, thời gian lưu 01 năm. Sau khi hết hạn, chuyển
hồ sơ lưu trữ của Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện lưu trữ theo quy định hiện
hành.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2.
Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục chuyển đổi hộ kinh doanh thành doanh
nghiệp
1
|
KÝ HIỆU QUY TRÌNH
|
QT.HTDNNVV.02
|
2
|
NỘI DUNG QUY TRÌNH
|
2.1
|
Điều kiện thực hiện
TTHC: Không
|
2.2
|
Cách thức thực hiện
TTHC:
|
|
- Nộp hồ sơ trực
tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Tĩnh;
- Qua Bưu điện;
- Qua Cổng dịch vụ công
trực tuyến của tỉnh http://dichvucong.hatinh.gov.vn.
|
2.3
|
Thành phần hồ sơ,
bao gồm:
|
Bản
chính
|
Bản
sao
|
(1)
|
Bản sao hợp lệ Giấy
đăng ký kinh doanh của hộ kinh doanh;
|
|
x
|
(2)
|
Bản sao hợp lệ Giấy
chứng nhận đăng ký mã số thuế;
|
|
x
|
(3)
|
Bản sao hợp lệ chứng
từ nộp lệ phí môn bài, các loại thuế và khoản nộp ngân sách nhà nước khác
(nếu có), tờ khai thuế trong thời hạn 01 năm trước khi chuyển đổi.
|
|
x
|
|
* Lưu ý khi nộp hồ
sơ:
+ Nếu nộp hồ sơ
trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, trường hợp yêu cầu bản
sao thì kèm theo bản gốc để đối chiếu;
+ Nếu nộp hồ sơ qua
đường bưu điện nộp bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền;
+ Nếu nộp hồ sơ qua
Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến thì quét (Scan) từ bản chính.
|
2.4
|
Số lượng hồ sơ: 01 bộ
|
2.5
|
Thời hạn giải
quyết: 03
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
2.6
|
Địa điểm tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC:
- Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh - Số 02A, đường Nguyễn Chí Thanh, TP Hà Tĩnh.
- Cổng dịch vụ công
trực tuyến của tỉnh http://dichvucong.hatinh.gov.vn.
|
2.7
|
Cơ quan thực hiện: Phòng Đăng ký kinh
doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh.
Cơ quan có thẩm
quyền quyết định: Phòng
Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh.
Cơ quan được ủy
quyền: Không.
Cơ quan phối hợp: Không.
|
2.8
|
Đối tượng thực hiện
TTHC: Hộ
kinh doanh
|
2.9
|
Kết quả giải quyết
TTHC:
- Hồ sơ đủ điều
kiện: Văn bản hướng dẫn trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký thành lập doanh
nghiệp; trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh
đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện (nếu có).
- Hồ sơ không đủ
điều kiện: Văn bản thông báo hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết.
|
2.10
|
Quy trình xử lý
công việc:
|
TT
|
Trình
tự
|
Trách
nhiệm
|
Thời
gian
|
Biểu
mẫu/Kết quả
|
B1
|
1. Tiếp nhận hồ sơ:
- Tiếp nhận hồ sơ
trực tiếp từ tổ chức, cá nhân hoặc từ bưu điện hoặc qua Cổng dịch vụ công
trực tuyến của tỉnh: http://dichvucong.hatinh.gov.vn
2. Công chức
TN&TKQ kiểm tra hồ sơ:
- Nếu hồ sơ chưa đầy
đủ hoặc không hợp lệ thì yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
Nếu không bổ sung hoàn thiện hồ sơ được thì từ chối tiếp nhận hồ sơ.
- Nếu hồ sơ đầy đủ,
hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy
định.
|
Công
chức TN&TKQ và tổ chức, cá nhân
|
Giờ
hành chính
|
Mẫu số 01; 02, 03
(nếu có), 06 và 01 bộ hồ sơ theo mục
2.3.
|
B2
|
Chuyển hồ sơ về
phòng Doanh nghiệp và Đầu tư thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư giải quyết.
|
Công
chức TN&TKQ
|
02
giờ
|
Mẫu 01, 05 và hồ sơ
kèm theo.
|
B3
|
Duyệt hồ sơ, chuyển
cho công chức xử lý.
|
Lãnh
đạo phòng
|
02
giờ
|
Mẫu 01, 05 và hồ sơ
theo mục 2.3.
|
B4
|
Thẩm định hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đủ điều
kiện: Dự thảo Văn bản hướng dẫn trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký thành lập
doanh nghiệp; trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký chứng nhận đủ điều kiện kinh
doanh đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện (nếu có) trình lãnh đạo
Phòng ký duyệt.
+ Nếu hồ sơ không
đủ điều kiện: Dự thảo Văn bản thông báo hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết.
|
Công
chức được giao xử lý hồ sơ
|
1,5
ngày
|
Mẫu
05;
Dự thảo Văn bản hướng
dẫn hoặc dự thảo Văn bản thông báo.
|
B5
|
Xem xét, phê duyệt
kết quả thẩm định hồ sơ tại B4.
|
Lãnh
đạo phòng
|
0,5
ngày
|
Mẫu
05;
Văn bản hướng dẫn
hoặc Văn bản thông báo.
|
B6
|
Đóng dấu, phát hành
văn bản và chuyển kết quả sang Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh để trả
cho tổ chức, cá nhân.
Cập nhật, theo dõi
kết quả xử lý công việc.
|
Công
chức xử lý hồ sơ
|
04
giờ
|
Mẫu
05, 06;
Văn bản hướng dẫn
hoặc Văn bản thông báo.
|
B7
|
Trả kết quả cho tổ
chức, cá nhân.
|
Công chức
TN&TKQ tổ chức/cá nhân
|
Giờ hành chính
|
Mẫu
01, 06;
Văn bản hướng dẫn
hoặc Văn bản thông báo.
|
|
* Trường hợp hồ sơ
quá hạn xử lý, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn xử lý, cơ
quan giải quyết TTHC ban hành phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả theo
mẫu 04 chuyển sang Trung tâm Phục vục hành chính công tỉnh để gửi cho tổ chức,
cá nhân.
|
3
|
BIỂU MẪU
|
|
Mẫu
01
|
Mẫu
01.docx
Giấy tiếp nhận hồ
sơ và hẹn trả kết quả
|
Mẫu
02
|
Mẫu
02.docx
Phiếu hướng dẫn bổ
sung hoàn thiện hồ sơ
|
Mẫu
03
|
Mẫu
03.docx
Phiếu từ chối tiếp
nhận giải quyết hồ sơ
|
Mẫu
04
|
Mẫu
04.docx
Phiếu xin lỗi và
hẹn lại ngày trả kết quả
|
Mẫu
05
|
Mẫu
05.docx
Phiếu kiểm soát quá
trình giải quyết hồ sơ
|
Mẫu
06
|
Mẫu
06.docx
Sổ theo dõi hồ sơ
|
4
|
HỒ SƠ LƯU
|
-
|
Các mẫu phiếu 01;
02, 03, 04 (nếu có) và 06 lưu tại Bộ phận TN&TKQ của Sở Kế hoạch và Đầu
tư tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Mẫu 01, 05 lưu theo hồ sơ;
|
-
|
Hồ sơ theo mục 2.3;
|
-
|
Văn bản hướng dẫn
chuyển đổi hộ kinh doanh thành doanh nghiệp.
|
Hồ sơ được lưu tại
Phòng Đăng ký kinh doanh, thời gian lưu 01 năm. Sau khi hết hạn, chuyển hồ sơ
lưu trữ của Sở Kế hoạch và Đầu tư lưu trữ theo quy định hiện hành.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Quyết định 2227/QĐ-UBND năm 2022 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục hành chính được ban hành mới và bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2227/QĐ-UBND ngày 28/10/2022 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục hành chính được ban hành mới và bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh
1.607
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|