ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HOÀ BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3040/QĐ-UBND
|
Hoà Bình, ngày 04
tháng 12 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÓ NỘI DUNG ĐƠN
GIẢN HÓA VỀ THỜI HẠN GIẢI QUYẾT TRONG LĨNH VỰC TỔ CHỨC BIÊN CHẾ THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA SỞ NỘI VỤ TỈNH HÒA BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 8 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung
một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
2007/QĐ-UBND ngày 26/8/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thông qua
phương án đơn giản hóa TTHC lĩnh vực Nội vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh
Hòa Bình;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Nội vụ tại Tờ trình số 3226/TTr-SNV ngày 03/12/2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành
chính có nội dung đơn giản hóa về thời hạn giải quyết (03 thủ tục cấp tỉnh)
lĩnh vực tổ chức biên chế thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ tỉnh Hòa
Bình.
(Có
Danh mục chi tiết kèm theo)
Phụ lục Danh mục và nội dung cụ
thể của thủ tục hành chính tại Quyết định này được công khai trên Cổng Dịch vụ công
Quốc gia (địa chỉ: csdl.dichvucong.gov.vn); Cổng Dịch vụ công của tỉnh (địa chỉ:
dichvucong.hoabinh.gov.vn); Trang Thông tin điện tử của Văn phòng Ủy ban nhân
dân tỉnh (địa chỉ: vpubnd.hoabinh.gov.vn) và Trang Thông tin điện tử Sở Nội vụ
(địa chỉ: sonoivu.hoabinh.gov.vn).
Điều 2.
Các thủ tục hành chính công bố tại Quyết định này được
thực hiện tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh kể
từ ngày ký.
- Giao Sở Nội vụ:
+ Chủ trì, phối hợp với Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và cơ quan liên quan, căn cứ Quyết định này rà soát,
xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp
nhận, giải quyết trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Thời gian trước
ngày 15/12/2020.
+ Chủ trì, phối hợp với cơ quan
liên quan đăng tải đầy đủ nội dung cụ thể của từng TTHC tại Quyết định này trên
Cổng Dịch vụ công tỉnh, Trang Thông tin điện tử của đơn vị và niêm yết, công
khai TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo quy định.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 4.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở:
Nội vụ, Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
PHỤ LỤC
DANH MỤC TTHC CÓ NỘI DUNG ĐƠN GIẢN HÓA VỀ THỜI HẠN GIẢI
QUYẾT LĨNH VỰC TỔ CHỨC BIÊN CHẾ, THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ NỘI VỤ TỈNH
HÒA BÌNH
(Kèm theo Quyết định số 3040/QĐ-UBND ngày 04 tháng 12 năm 2020 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Hòa Bình)
Phần I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Đơn giản hóa 03 thủ tục
hành chính lĩnh vực Tổ chức biên chế công bố tại Quyết định số 2241/QĐ-UBND
ngày 31/8/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình)
STT
|
Tên thủ tục hành chính/Mã TTHC
|
Thời hạn giải quyết mới
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí (nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
1
|
Thủ tục thẩm định thành lập
đơn vị sự nghiệp công lập
2.001946.000.00.00.H28
|
10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ.
|
- Nơi tiếp nhận và trả kết quả:
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình (Nộp trực tiếp hoặc qua dịch
vụ Bưu chính)
|
Không
|
Nghị định số 55/2012/NĐ-CP
ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn
vị sự nghiệp công lập.
|
2
|
Thủ tục thẩm định tổ chức lại
đơn vị sự nghiệp công lập
2.001941.000.00.00.H28
|
10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ.
|
- Nơi tiếp nhận và trả kết quả:
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình (Nộp trực tiếp hoặc qua dịch
vụ Bưu chính)
|
Không
|
Nghị định số 55/2012/NĐ-CP
ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn
vị sự nghiệp công lập.
|
3
|
Thủ tục thẩm định giải thể
đơn vị sự nghiệp công lập
1.003735.000.00.00.H28
|
10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ
sơ hợp lệ.
|
- Nơi tiếp nhận và trả kết quả:
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình (Nộp trực tiếp hoặc qua dịch
vụ Bưu chính)
|
Không
|
Nghị định số 55/2012/NĐ-CP
ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn
vị sự nghiệp công lập.
|
Phần II.
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG TTHC
1. Thủ tục
thẩm định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập
1.1. Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Tổ chức đến nộp hồ sơ
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình (Nộp trực tiếp hoặc qua dịch
vụ Bưu chính).
- Bước 2: Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh Hòa Bình tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ
thủ tục, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình gửi hồ sơ lại tổ chức
đó để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3.
- Bước 3: Phòng chuyên môn Sở Nội
vụ lập danh mục hồ sơ theo dõi quá trình xử lý; thẩm định hồ sơ. Đối với những
vấn đề chưa rõ hoặc còn có ý kiến khác nhau thì có văn bản yêu cầu cơ quan đề
nghị thành lập đơn vị sự nghiệp công lập phải có văn bản giải trình bổ sung, hoặc
theo ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức họp với cơ quan trình đề án và các
cơ quan có liên quan để làm rõ và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
- Bước 4: Văn bản thẩm định
trình UBND cấp tỉnh.
1.2. Cách thức thực hiện:
Tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình (Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ Bưu
chính)
1.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ:
- Thành phần hồ sơ:
+ Đề án thành lập đơn vị sự
nghiệp công lập (bản chính)
+ Văn bản đề nghị, tờ trình
thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của
đơn vị sự nghiệp công lập và các tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai,
kinh phí, nguồn nhân lực); (bản chính)
+ Ý kiến bằng văn bản của các
cơ quan có liên quan về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập; (bản sao)
+ Báo cáo giải trình việc tiếp
thu ý kiến của các cơ quan có liên quan (bản chính).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết: 10
ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính:
- Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc
cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh theo hướng dẫn của Bộ quản lý ngành và Bộ
Nội vụ;
- Đơn vị sự nghiệp công lập
khác thuộc cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh theo quy định của luật chuyên
ngành.
- Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc
UBND cấp huyện theo quy định của luật chuyên ngành.
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính:
Văn bản thẩm định.
1.8. Lệ phí: Không có
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Không có
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính:
Điều kiện thành lập đơn vị sự
nghiệp công lập:
- Xác định cụ thể mục tiêu, chức
năng, nhiệm vụ;
- Phù hợp với quy hoạch mạng lưới
tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (nếu có);
- Có trụ sở làm việc hoặc đề án
quy hoạch cấp đất xây dựng trụ sở đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (trường hợp
xây dựng trụ sở mới); trang thiết bị cần thiết ban đầu; nguồn nhân sự và kinh
phí hoạt động theo quy định của pháp luật.
1.11. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính:
Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày
28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự
nghiệp công lập.
2. Thủ tục
thẩm định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập
2.1. Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Tổ chức đến nộp hồ sơ
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình (Nộp trực tiếp hoặc qua dịch
vụ Bưu chính).
- Bước 2: Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh Hòa Bình tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ
thủ tục, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình gửi hồ sơ lại tổ chức
đó để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3.
- Bước 3: Phòng chuyên môn Sở Nội
vụ lập danh mục hồ sơ theo dõi quá trình xử lý; thẩm định hồ sơ. Đối với những
vấn đề chưa rõ hoặc còn có ý kiến khác nhau thì có văn bản yêu cầu cơ quan đề
nghị thành lập đơn vị sự nghiệp công lập phải có văn bản giải trình bổ sung, hoặc
theo ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức họp với cơ quan trình đề án và các
cơ quan có liên quan để làm rõ và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
- Bước 4: Văn bản thẩm định
trình UBND cấp tỉnh.
2.2. Cách thức thực hiện:
Tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình (Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ Bưu
chính).
2.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ:
* Thành phần hồ sơ:
- Đề án tổ chức lại đơn vị sự
nghiệp công lập;
- Tờ trình đề án tổ chức lại
đơn vị sự nghiệp công lập và dự thảo quyết định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp
công lập;
- Các văn bản của cơ quan có thẩm
quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản
vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có).
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2.4. Thời hạn giải quyết:
10 ngày kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
2.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính:
- Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc
cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh theo hướng dẫn của Bộ quản lý ngành và Bộ
Nội vụ;
- Đơn vị sự nghiệp công lập
khác thuộc cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh theo quy định của luật chuyên
ngành.
- Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc
UBND cấp huyện theo quy định của luật chuyên ngành.
2.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình
2.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Văn bản thẩm định.
2.8. Lệ phí: Không có
2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Không có
2.10. Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính:
Điều kiện tổ chức lại đơn vị sự
nghiệp công lập:
- Thực hiện việc điều chỉnh về
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị sự nghiệp công lập;
- Phù hợp với quy hoạch mạng lưới
tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (nếu có).
2.11. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính:
Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày
28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự
nghiệp công lập.
3. Thủ tục
thẩm định giải thể đơn vị sự nghiệp công lập
3.1. Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Tổ chức đến nộp hồ sơ
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình (Nộp trực tiếp hoặc qua dịch
vụ Bưu chính).
- Bước 2: Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh Hòa Bình tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ
thủ tục, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình gửi hồ sơ lại tổ chức
đó để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3.
- Bước 3: Phòng chuyên môn Sở Nội
vụ lập danh mục hồ sơ theo dõi quá trình xử lý; thẩm định hồ sơ. Đối với những
vấn đề chưa rõ hoặc còn có ý kiến khác nhau thì có văn bản yêu cầu cơ quan đề
nghị thành lập đơn vị sự nghiệp công lập phải có văn bản giải trình bổ sung, hoặc
theo ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức họp với cơ quan trình đề án và các
cơ quan có liên quan để làm rõ và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.
- Bước 4: Văn bản thẩm định
trình UBND cấp tỉnh.
3.2. Cách thức thực hiện:
Tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình (Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ Bưu
chính).
3.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Đề án giải thể đơn vị sự nghiệp
công lập;
- Tờ trình đề án giải thể đơn vị
sự nghiệp công lập và dự thảo quyết định giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;
- Các văn bản của cơ quan có thẩm
quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản
vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
3.4. Thời hạn giải quyết: 10
ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
3.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính:
- Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc
cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh theo hướng dẫn của Bộ quản lý ngành và Bộ
Nội vụ;
- Đơn vị sự nghiệp công lập
khác thuộc cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh theo quy định của luật chuyên
ngành.
- Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc
UBND cấp huyện theo quy định của luật chuyên ngành.
3.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình
3.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Văn bản thẩm định.
3.8. Lệ phí: Không có
3.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Không có
3.10 Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính:
Việc giải thể đơn vị sự nghiệp
công lập được thực hiện khi có một trong các điều kiện sau:
- Không còn chức năng, nhiệm vụ;
- Ba năm liên tiếp không hoàn
thành nhiệm vụ hoặc hoạt động không có hiệu quả theo đánh giá của cơ quan có thẩm
quyền thành lập;
- Theo yêu cầu sắp xếp về tổ chức
đơn vị sự nghiệp công lập để phù hợp với quy hoạch mạng lưới tổ chức đơn vị sự
nghiệp công lập đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
3.11. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính:
Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày
28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự
nghiệp công lập.