|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 274/QĐ-UBND 2019 kế hoạch rà soát đánh giá thủ tục hành chính tỉnh Nam Định
Số hiệu:
|
274/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Nam Định
|
|
Người ký:
|
Phạm Đình Nghị
|
Ngày ban hành:
|
30/01/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NAM ĐỊNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 274/QĐ-UBND
|
Nam
Định, ngày 30 tháng 01 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2019 TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH NAM ĐỊNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm
soát TTHC;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2988/QĐ-UBND
ngày 26/12/2018 của UBND tỉnh ban hành kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính
trên địa bàn tỉnh Nam Định năm 2019;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng
UBND tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính năm 2019 trên địa bàn tỉnh Nam Định (có
kế hoạch kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng
các Sở, ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và
các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- VPCP (Cục Kiểm soát TTHC);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Website tỉnh, Website VP UBND tỉnh;
- Lưu VP1, VP11.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Đình Nghị
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2019 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NAM ĐỊNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 274/QĐ-UBND ngày
30/01/2019 của Ủy
ban nhân dân tỉnh
Nam Định)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành
chính (TTHC), cắt giảm chi phí, thời gian giải quyết TTHC trên tất cả các lĩnh
vực kinh tế, văn hóa, xã hội trọng
tâm là các TTHC phục vụ hội nhập kinh tế quốc tế; các TTHC thuộc các lĩnh vực:
đầu tư, đăng ký doanh nghiệp, hộ kinh doanh; đất đai; xây dựng.... Tạo điều kiện
thuận lợi cho sự phát triển của các thành phần kinh tế, tạo môi trường kinh
doanh thông thoáng, thuận lợi, góp
phần giải phóng nguồn lực xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.
Thực hiện rà soát, đánh giá quy định
TTHC thuộc phạm vi, thẩm quyền của ngành, địa phương, đề xuất các phương án,
sáng kiến đơn giản hóa thủ tục hành chính trên cơ sở lựa chọn những TTHC có đối
tượng chịu sự tác động lớn, những vấn đề nóng, có nhiều phản ánh, bất cập trong
quá trình thực hiện trình UBND tỉnh kiến nghị các Bộ, ngành Trung ương sửa đổi
các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.
2. Yêu cầu
a) Rà soát, đánh giá toàn diện các
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại các ngành, tại các cấp đã được công bố, kịp
thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc kiến
nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những quy định TTHC không còn phù hợp,
bảo đảm thống nhất với các quy định pháp luật hiện hành.
b) Nâng cao chất lượng giải quyết
TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cho tổ chức,
cá nhân theo nguyên tắc tập trung, thống nhất; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và
hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền; giải quyết TTHC kịp thời, nhanh
chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai,
minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền; không làm
phát sinh chi phí thực hiện TTHC cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp
luật.
II. PHẠM VI VÀ
NỘI DUNG
1. Phạm vi
Các Sở, ban, ngành và địa phương được
giao rà soát, đánh giá các quy định về TTHC thuộc thẩm quyền, phạm vi chức năng
quản lý, giải quyết của cơ quan, đơn vị mình để báo cáo và đề xuất kiến nghị Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc Bộ, ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung, thay thế
hoặc bãi bỏ các TTHC không phù hợp, không thống nhất với các quy định pháp luật
hiện hành.
2. Nội dung
a) Các Sở, ban, ngành của tỉnh chủ động,
kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục TTHC các cấp theo quyết định
công bố của Bộ, ngành Trung ương; thực hiện kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu dự
thảo quyết định công bố, đảm bảo theo quy định của pháp luật, phù hợp với thực
tế của địa phương.
b) Rà soát, đánh giá các TTHC thuộc
thẩm quyền giải quyết tại các cấp chính quyền đã được công bố, kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh sửa đổi, bổ
sung, bãi bỏ hoặc kiến nghị với Bộ, ngành trung ương sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ
những quy định TTHC không còn phù
hợp, bảo đảm thống nhất với các
quy định pháp luật hiện hành; công bố danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết
tại các cấp chính quyền theo quyết định công bố TTHC của Bộ, ngành Trung ương.
c) Thực hiện nghiêm túc, đúng quy định
việc niêm yết công khai TTHC theo quy định tại Thông tư 02/2017/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi, giảm
phiền hà, chi phí và thời gian cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi thực hiện
TTHC.
d) Danh mục dự kiến các nhóm, lĩnh vực rà soát năm 2019
TT
|
TÊN/NHÓM
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
CƠ
QUAN THỰC HIỆN RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ
|
KẾT QUẢ
|
Chủ
trì
|
Phối
hợp
|
I
|
Rà soát đơn giản hóa TTHC
|
1
|
Nhóm TTHC lĩnh vực Thành lập và hoạt
động doanh nghiệp; đầu tư tại Việt Nam
|
Sở Kế
hoạch và đầu tư
|
Văn phòng UBND tỉnh; UBND cấp huyện
|
Báo
cáo kết quả rà soát, đánh giá TTHC năm 2019
|
2
|
Nhóm TTHC các lĩnh vực Lĩnh vực Bưu
chính, Báo chí, Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Xuất bản, in và
Phát hành
|
Sở
Thông tin và truyền thông
|
3
|
Nhóm TTHC lĩnh
vực đất đai
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
4
|
Nhóm TTHC lĩnh vực Văn hóa, Du lịch
|
Sở
Văn hóa, TT&DL
|
Văn
phòng UBND tỉnh
|
5
|
Lĩnh vực Đầu tư; lao động thương mại;
ưu đãi đầu tư
|
Ban Quản
lý các KCN
|
II
|
Rà soát TTHC đáp ứng yêu cầu thực
hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4
|
1
|
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết
(theo hướng dẫn tại phụ lục X ban hành kèm theo
Thông tư 02/2017/TT-VPCP)
|
Các
Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
|
Văn
phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông
|
TTHC
đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4
|
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành của
tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm:
- Tổ chức phổ biến, quán triệt và chỉ
đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai, thực hiện tốt các
nội dung Kế hoạch này.
- Rà soát, đánh giá TTHC thuộc phạm
vi, chức năng quản lý, thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị, kịp thời phát
hiện, kiến nghị với Bộ ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, bãi bỏ.
- Chủ động rà soát, tham mưu Chủ tịch
UBND tỉnh công bố danh mục TTHC hoặc bãi bỏ các quy định về TTHC để thực hiện
các nhiệm vụ nêu tại Nghị quyết số 43/NQ-CP ngày 06/6/2014 của Chính phủ; tạo
môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, thuận lợi; tiết kiệm tối đa chi phí
cho các nhà đầu tư; nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; thúc đẩy thu hút đầu
tư, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh.
- Hoàn thiện quy trình tiếp nhận, giải
quyết hồ sơ TTHC, tạo thuận lợi, rút ngắn thời gian giải quyết và giảm chi phí
thực hiện TTHC cho cá nhân, tổ chức đến thực hiện TTHC; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công
chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền.
- Tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá TTHC, báo cáo UBND tỉnh (qua Văn phòng
UBND tỉnh) trước ngày 15/9/2019.
2. Văn phòng UBND tỉnh:
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
liên quan tổng hợp, đánh giá đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về nội dung
và kết quả rà soát của các Sở, ngành và địa phương; đề xuất khen thưởng những tập
thể, cá nhân làm tốt nhiệm vụ và kiến nghị xử lý đối với những
tập thể, cá nhân thực hiện không nghiêm túc Kế hoạch này.
- Kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn
vị thực hiện việc rà soát, đánh giá TTHC theo đúng Kế hoạch đã ban hành./.
Quyết định 274/QĐ-UBND về kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2019 trên địa bàn tỉnh Nam Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 274/QĐ-UBND về kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính ngày 30/01/2019 trên địa bàn tỉnh Nam Định
1.010
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|