|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
229/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Giang
|
|
Người ký:
|
Trần Đức Quý
|
Ngày ban hành:
|
01/02/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 229/QĐ-UBND
|
Hà Giang, ngày 01
tháng 02 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC DÂN TỘC ÁP DỤNG TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ về sửa
đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện
TTHC trên môi trường điện tử;
Theo đề nghị của Chánh Văn
phòng UBND tỉnh và Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Hà Giang.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này 02 thủ tục hành chính lĩnh vực Dân tộc áp dụng
trên địa bàn tỉnh Hà Giang (Có nội dung kèm theo).
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành và thay thế thủ tục hành
chính lĩnh vực Dân tộc tại Quyết định số 300/QĐ-UBND ngày 05/3/2020 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hà Giang về công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa lĩnh vực
dân tộc; lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo áp dụng trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh; Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh;
Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành
phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng;
- Bưu điện tỉnh;
- Lưu: VT, PVHCC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Đức Quý
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC DÂN TỘC ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
HÀ GIANG
(Kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND
ngày tháng năm 2021 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hà Giang)
Phần I.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
A. Danh mục thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Dân tộc tỉnh
|
I. Lĩnh vực: Công tác
dân tộc
|
1
|
Công nhận người có uy tín
trong đồng bào dân tộc thiểu số
|
2
|
Đưa ra khỏi danh sách người
có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
|
Mã thủ tục: 1.004875
|
Tên thủ
tục: Công nhận người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
|
1. Cấp thực hiện: Cấp
tỉnh
|
2. Lĩnh vực: Công tác
dân tộc
|
3. Trình tự thực hiện:
|
3.1
|
Gửi (nộp) hồ sơ TTHC
|
Căn cứ hướng dẫn của Ban Dân
tộc tỉnh và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân cấp xã, Trưởng thôn chủ trì tổ chức họp
dân (có sự tham gia của ít nhất 2/3 số hộ gia đình trong thôn) phổ biến
về nội dung chính sách, tiêu chí, điều kiện bình chọn người có uy tín quy định
tại Điều 4 của Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg và tiến hành đề cử danh sách bình
chọn người có uy tín (theo Mẫu số 01)
gửi Trưởng ban công tác mặt trận thôn.
Khi nhận được danh sách đề cử
bình chọn người có uy tín của Trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn
chủ trì tổ chức họp liên tịch với sự tham gia của đại diện Chi ủy, chính quyền,
Ban công tác Mặt trận, các tổ chức đoàn thể và đại diện hộ dân trong thôn tiến
hành bình chọn (theo Mẫu số 02) và
lập hồ sơ đề nghị công nhận người có uy tín gửi Ủy ban nhân dân cấp xã.
|
Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI hoặc qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
|
Địa điểm gửi hồ sơ: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI: tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC cấp xã hoặc
qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại địa chỉ
(http://dichvucong.hagiang.gov.vn).
|
Thành phần hồ sơ:
|
STT
|
Tên thành phần hồ sơ
|
Mẫu thành phần hồ sơ
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Trực tiếp hoặc qua DVBCCI
|
DVC trực tuyến
|
1
|
Văn bản đề nghị kèm theo danh
sách
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
2
|
Biên bản họp liên tịch thôn
(Theo mẫu số 2)
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
Số lượng hồ sơ: 01
|
3.2
|
Giải quyết hồ sơ TTHC
|
Bước 1: Kiểm tra kết
quả bình chọn, đề nghị công nhận người có uy tín: Trong thời hạn 05 ngày làm
việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của các thôn, Ủy ban nhân dân cấp xã chủ
trì, phối hợp với các ban, ngành liên quan của xã kiểm tra kết quả bình chọn
của các thôn (theo Mẫu số 03) và lập
hồ sơ gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện.
|
Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI hoặc qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử
|
Địa điểm gửi hồ sơ: Tại
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC cấp huyện
|
Thành phần hồ sơ:
|
STT
|
Tên thành phần hồ sơ
|
Mẫu thành phần hồ sơ
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Trực tiếp hoặc qua DVBCCI
|
DVC trực tuyến
|
1
|
Văn bản đề nghị kèm theo danh
sách
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
2
|
Biên bản kiểm tra (Mẫu số 03)
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
Số lượng hồ sơ: 01
|
Bước 2: Trong thời hạn
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của các xã, Ủy ban nhân dân
cấp huyện tổng hợp, kiểm tra và lập hồ sơ (01 bộ, gồm: văn bản đề nghị, danh
sách theo Mẫu số 04 và bản tổng hợp
hồ sơ đề nghị của các xã) gửi Ban Dân tộc tỉnh.
|
Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI hoặc qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử
|
Địa điểm gửi hồ sơ: tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 519, đường Nguyễn Trãi, TP Hà
Giang, tỉnh Hà Giang)
|
Thành phần hồ sơ:
|
STT
|
Tên thành phần hồ sơ
|
Mẫu thành phần hồ sơ
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Trực tiếp hoặc qua DVBCCI
|
DVC trực tuyến
|
1
|
Văn bản đề nghị
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
2
|
Tổng hợp danh sách bình chọn,
đề nghị công nhận người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (theo Mẫu số 04)
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
3
|
Bảng tổng hợp hồ sơ đề nghị của
các xã
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
Số lượng hồ sơ: 01
|
Bước 3: Hoàn thiện hồ
sơ, trình công nhận người có uy tín:
Trong thời hạn 03 ngày làm việc
kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của các huyện, Ban Dân tộc tỉnh tổng hợp, thống
nhất với cơ quan công an cấp tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các ngành chức
năng liên quan hoàn thiện hồ sơ (01 bộ gồm: tờ trình, dự thảo Quyết định kèm
theo danh sách đề nghị công nhận người có uy tín theo Mẫu số 04 và bản tổng hợp hồ sơ đề
nghị của các huyện) trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
|
Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc Qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử
|
Địa điểm gửi hồ sơ: Tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công (Số 519, đường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang, tỉnh
Hà Giang)
|
Thành phần hồ sơ:
|
STT
|
Tên thành phần hồ sơ
|
Mẫu thành phần hồ sơ
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Trực tiếp hoặc qua DVBCCI
|
DVC trực tuyến
|
1
|
Tờ trình, dự thảo Quyết định
kèm theo danh sách đề nghị công nhận người có uy tín
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
2
|
Văn bản báo cáo thẩm định của
cơ quan liên quan
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
3
|
Hồ sơ tiếp nhận của UBND cấp
huyện
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
Số lượng hồ sơ: 01
|
Bước 4: UBND cấp tỉnh xem
xét quyết định công nhận, phê duyệt danh sách người có uy tín trên địa bàn tỉnh
trước ngày 15 tháng 12 của năm. Trường hợp không chấp thuận phải có văn bản
trả lời, nêu rõ lý do: 02 ngày làm việc.
Văn phòng UBND tỉnh trả Kết
quả giải quyết cho Trung tâm Phục vụ hành chính công (được Ban Dân tộc tỉnh ủy
quyền) gửi Ủy ban Dân tộc tổng hợp chung theo quy định (kèm theo file mềm gửi
qua email: [email protected]) và Ban Dân tộc tỉnh, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã.
|
Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI hoặc qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử
|
Địa điểm trả kết quả: tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 519, đường Nguyễn Trãi, TP Hà
Giang, tỉnh Hà Giang)
|
Kết quả giải quyết:
|
STT
|
Tên kết quả TTHC
|
Mẫu kết quả TTHC
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Trực tiếp hoặc qua DVBCCI
|
DVC trực tuyến
|
1
|
Quyết định của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh công nhận, phê duyệt danh sách người có uy tín trong đồng
bào dân tộc thiểu số hoặc văn bản trả lời
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
Bước 5: UBND cấp xã trả
kết quả cho Trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận thôn hoặc người có uy
tín
|
Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI hoặc qua địa chỉ hòm thư đã đăng ký trên Cổng dịch vụ
công của tỉnh
|
Địa điểm trả kết quả: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC cấp xã hoặc
qua địa chỉ thư điện tử Trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận thôn đã
đăng ký trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (http://dichvucong.hagiang.gov.vn).
|
Kết quả giải quyết:
|
STT
|
Tên kết quả TTHC
|
Mẫu kết quả TTHC
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Trực tiếp hoặc qua DVBCCI
|
DVC trực tuyến
|
1
|
Quyết định của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh công nhận, phê duyệt danh sách người có uy tín trong đồng
bào dân tộc thiểu số hoặc văn bản trả lời
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
4
|
Thời hạn giải quyết:
- Theo quy định của pháp
luật: 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Theo thực tế tại địa
phương: 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
5
|
Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Công dân Việt Nam
|
6
|
Cơ quan giải quyết thủ tục
hành chính:
- Cơ quan thực hiện: Ban
Dân tộc, Ủy ban Nhân dân xã, phường, thị trấn, Ủy ban nhân dân cấp Huyện
- Cơ quan phối hợp: Không
- Cơ quan có thẩm quyền: UBND
tỉnh
|
7
|
Phí, lệ phí (nếu có): Không.
|
8
|
Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính (nếu có):
- Yêu cầu:
Là công dân Việt Nam, không
phân biệt thành phần dân tộc, cư trú hợp pháp tại Việt Nam;
Bản thân và gia đình gương mẫu
chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước
và các quy định của địa phương;
Là người tiêu biểu, có nhiều
công lao, đóng góp trong các phong trào thi đua yêu nước, xóa đói giảm nghèo,
bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa và đoàn kết các dân tộc;
Hiểu biết về văn hóa truyền
thống, phong tục, tập quán dân tộc; có mối liên hệ chặt chẽ và có ảnh hưởng
trong dòng họ, dân tộc và cộng đồng dân cư;
Có khả năng quy tụ, tập hợp đồng
bào dân tộc thiểu số trong phạm vi nhất định bằng lời nói, qua việc làm, được
người dân trong cộng đồng tín nhiệm, tin tưởng, nghe và làm theo.
- Điều kiện: Mỗi thôn thuộc
vùng dân tộc thiểu số có ít nhất 1/3 số hộ gia đình hoặc số nhân khẩu là người
dân tộc thiểu số được bình chọn 01 (một) người có uy tín; Trường hợp thôn
không đủ điều kiện quy định tại điểm a Khoản 3 Điều của Quyết định số
12/2018/QĐ-TTg hoặc có nhiều thành phần dân tộc cùng sinh sống, căn cứ tình
hình thực tế và đề nghị của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh xem xét, quyết định số lượng người có uy tín được bình chọn,
nhưng tổng số người có uy tín được bình chọn không vượt quá tổng số thôn của
vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.
|
9
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Quyết định Số
12/2018/QĐ-TTg ngày 06/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí lựa chọn,
công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng
bào dân tộc thiểu số;
- Quyết định số 180/QĐ-UBDT
ngày 03/4/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc về việc công bố thủ tục
hành chính được thay thế và thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Ủy ban Dân tộc.
|
Mã thủ tục: 1.004888
|
Tên thủ
tục: Đưa ra khỏi danh sách người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
|
1. Cấp thực hiện: Cấp
tỉnh
|
2. Lĩnh vực: Công tác
dân tộc
|
3. Trình tự thực hiện:
|
3.1
|
Gửi (nộp) hồ sơ TTHC
|
Khi có các trường hợp quy định
tại điểm a Khoản 3 Điều 6 của Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg (Các trường hợp
đưa ra khỏi danh sách người có uy tín: Người có uy tín chết; Người có uy tín
đã chuyển nơi khác sinh sống hoặc do sức khỏe yếu, tự nguyện xin rút khỏi
danh sách người có uy tín (theo Mẫu số
05); Người có uy tín vi phạm pháp luật; Người có uy tín mất năng lực hành
vi dân sự theo quy định của pháp luật hiện hành; Người có uy tín giảm sút uy
tín, không đảm bảo đủ các tiêu chí theo quy định tại Khoản 1 Điều 4 Quyết định
này)
Trưởng ban công tác Mặt trận
thôn chủ trì tổ chức họp liên tịch (có sự tham gia của đại diện Chi ủy, chính
quyền, Ban công tác Mặt trận, các tổ chức đoàn thể và đại diện hộ dân trong
thôn), lập biên bản họp theo (Mẫu số
06) gửi Ủy ban nhân dân cấp xã đề nghị đưa ra khỏi danh sách người có uy
tín.
|
Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI hoặc qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
|
Địa điểm gửi hồ sơ: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI: tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC cấp xã hoặc
qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại địa chỉ
(http://dichvucong.hagiang.gov.vn).
|
Thành phần hồ sơ:
|
STT
|
Tên thành phần hồ sơ
|
Mẫu thành phần hồ sơ
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Trực tiếp hoặc qua DVBCCI
|
DVC trực tuyến
|
1
|
Văn bản đề nghị
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
2
|
Biên bản họp liên tịch thôn
(Theo mẫu số 6) và các giấy tờ
liên quan
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
Số lượng hồ sơ: 01
|
3.2
|
Giải quyết hồ sơ TTHC
|
Bước 1: Kiểm tra, lập
hồ sơ đề nghị đưa ra khỏi danh sách người có uy tín: Trong thời hạn 05 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của thôn, Ủy ban nhân dân cấp
xã kiểm tra và lập hồ sơ (văn bản đề nghị, biên bản theo Mẫu số 07 và các giấy tờ liên quan) gửi
Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI hoặc qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử
|
Địa điểm gửi hồ sơ: Tại
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC cấp huyện
|
Thành phần hồ sơ:
|
STT
|
Tên thành phần hồ sơ
|
Mẫu thành phần hồ sơ
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Trực tiếp hoặc qua DVBCCI
|
DVC trực tuyến
|
1
|
Văn bản đề nghị
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
2
|
Biên bản kiểm tra (Mẫu số 07) và các giấy tờ có liên
quan
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
Số lượng hồ sơ: 01
|
Bước 2: Trong thời hạn
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của xã, Ủy ban nhân dân cấp
huyện tổng hợp, kiểm tra và lập hồ sơ (văn bản đề nghị kèm theo danh sách và
bản tổng hợp hồ sơ đề nghị của xã) gửi Ban Dân tộc tỉnh.
|
Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI hoặc qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử
|
Địa điểm gửi hồ sơ: tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 519, đường Nguyễn Trãi, TP Hà
Giang, tỉnh Hà Giang)
|
Thành phần hồ sơ:
|
STT
|
Tên thành phần hồ sơ
|
Mẫu thành phần hồ sơ
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Trực tiếp hoặc qua DVBCCI
|
DVC trực tuyến
|
1
|
Văn bản đề nghị kèm theo danh
sách
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
2
|
Bảng tổng hợp hồ sơ đề nghị của
các xã
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
Số lượng hồ sơ: 01
|
Bước 3: Hoàn thiện hồ
sơ, trình ban hành quyết định đưa ra khỏi danh sách người có uy tín: Trong thời
hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của huyện, Ban Dân tộc tỉnh
chủ trì, phối hợp với cơ quan công an cấp tỉnh, Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các
ngành chức năng liên quan hoàn thiện hồ sơ (tờ trình kèm theo danh sách đề
nghị đưa ra khỏi danh sách người có uy tín; dự thảo Quyết định của Chủ tịch
UBND tỉnh; bản tổng hợp hồ sơ đề nghị của các huyện và các giấy tờ có liên
quan khác), thống nhất trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
|
Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc Qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử
|
Địa điểm gửi hồ sơ: Tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công (Số 519, đường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang, tỉnh
Hà Giang)
|
Thành phần hồ sơ:
|
STT
|
Tên thành phần hồ sơ
|
Mẫu thành phần hồ sơ
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Trực tiếp hoặc qua DVBCCI
|
DVC trực tuyến
|
1
|
Tờ trình, Dự thảo Quyết định
của Chủ tịch UBND tỉnh đưa ra khỏi danh sách người có uy tín
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
2
|
Bản tổng hợp hồ sơ của các
huyện đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh đưa ra khỏi danh sách người có uy tín trong
đồng bào dân tộc thiểu số và Các giấy tờ/tài liệu liên quan khác (nếu có)
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
3
|
Hồ sơ tiếp nhận của UBND cấp
huyện
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
Số lượng hồ sơ: 01
|
Bước 4: UBND cấp tỉnh
xem xét quyết định đưa ra khỏi danh sách người có uy tín trên địa bàn tỉnh.Trường
hợp không chấp thuận phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do: 02 ngày làm việc
Văn phòng UBND tỉnh trả Kết
quả giải quyết cho Trung tâm Phục vụ hành chính công (được Ban Dân tộc tỉnh ủy
quyền) gửi Ủy ban Dân tộc tổng hợp chung theo quy định (kèm theo file mềm gửi
qua email: [email protected]) và Ban Dân tộc tỉnh, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã.
|
Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI hoặc qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử
|
Địa điểm trả kết quả: tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 519, đường Nguyễn Trãi, TP Hà
Giang, tỉnh Hà Giang)
|
Kết quả giải quyết:
|
STT
|
Tên kết quả TTHC
|
Mẫu kết quả TTHC
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Trực tiếp hoặc qua DVBCCI
|
DVC trực tuyến
|
1
|
Quyết định của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh đưa ra khỏi danh sách danh sách người có uy tín trong đồng
bào dân tộc thiểu số hoặc văn bản trả lời.
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
Bước 5: UBND cấp xã trả
kết quả cho Trưởng ban công tác mặt trận thôn hoặc người có uy tín
|
Cách thức thực hiện: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI hoặc qua địa chỉ hòm thư đã đăng ký trên Cổng dịch vụ
công của tỉnh
|
Địa điểm trả kết quả: Trực
tiếp hoặc qua DVBCCI tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC cấp xã hoặc
qua địa chỉ thư điện tử Trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận thôn đã
đăng ký trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (http://dichvucong.hagiang.gov.vn).
|
Kết quả giải quyết:
|
STT
|
Tên kết quả TTHC
|
Mẫu kết quả TTHC
|
Tiêu chuẩn
|
Số lượng
|
Trực tiếp hoặc qua DVBCCI
|
DVC trực tuyến
|
1
|
Quyết định của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh đưa ra khỏi danh sách danh sách người có uy tín trong đồng
bào dân tộc thiểu số hoặc văn bản trả lời.
|
|
Bản chính văn bản giấy
|
Bản điện tử được ký số
|
01
|
4
|
Thời hạn giải quyết:
- Theo quy định của pháp
luật: 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Theo thực tế tại địa
phương: 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
5
|
Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Công dân Việt Nam
|
6
|
Cơ quan giải quyết thủ tục
hành chính:
- Cơ quan thực hiện: Ban
Dân tộc, Ủy ban Nhân dân xã, phường, thị trấn, Ủy ban nhân dân cấp Huyện
- Cơ quan phối hợp: Không
- Cơ quan có thẩm quyền: UBND
tỉnh
|
7
|
Phí, lệ phí (nếu có): Không.
|
8
|
- Người có uy tín chết;
- Người có uy tín đã chuyển
nơi khác sinh sống hoặc do sức khỏe yếu, tự nguyện xin rút khỏi danh sách người
có uy tín (theo Mẫu số 05 tại Phụ
lục II kèm theo Quyết định này);
- Người có uy tín vi phạm
pháp luật;
- Người có uy tín mất năng lực
hành vi dân sự theo quy định của pháp luật hiện hành;
- Người có uy tín giảm sút uy
tín, không đảm bảo đủ các tiêu chí theo quy định tại Khoản 1 Điều 4 của Quyết
định số 12/2018/QĐ-TTg .
|
9
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính:
- Quyết định Số
12/2018/QĐ-TTg ngày 06/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chí lựa chọn,
công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng
bào dân tộc thiểu số;
- Quyết định số 180/QĐ-UBDT
ngày 03/4/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc về việc công bố thủ tục
hành chính được thay thế và thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Ủy ban Dân tộc.
|
Quyết định 229/QĐ-UBND năm 2021 công bố thủ tục hành chính lĩnh vực Dân tộc áp dụng trên địa bàn tỉnh Hà Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 229/QĐ-UBND ngày 01/02/2021 công bố thủ tục hành chính lĩnh vực Dân tộc áp dụng trên địa bàn tỉnh Hà Giang
146
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|